Group Blog
 
<<
เมษายน 2558
 
18 เมษายน 2558
 
All Blogs
 
อึ้ง! “แคท รัตกาล” ประกาศวางไมค์ หันหน้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต

อึ้ง! “แคท รัตกาล” ประกาศวางไมค์ หันหน้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต
ฮือฮา! นักร้องลูกทุ่งค่ายอาร์สยาม “แคท รัตกาล” ประกาศวางไมค์ ตัดทางโลกหันหน้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต เผยจุดเริ่มต้นอยากลดอารมณ์ฉุนเฉียว สมาธิสั้น ด้านต้นสังกัดอนุมัติแล้ว

       โลดแล่นในวงการเพลงลูกทุ่งมานาน แม้คนอาจจำหน้า “แคท รัตกาล” พุทธชาติ ยศแก้วอุด ไม่ค่อยได้ แต่สำหรับเพลงแล้วล้วนฟังติดหู เพราะฮิตติดลมบนแทบทั้งสิ้น อาทิ อย่ากึ๊ดนัก,ก้อนหินสิ้นใจ, ป้อจายลั้นลา แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็สร้างความฮือฮาหลังออกมาประกาศวางไมค์ ขอลาวงการหันหน้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางช่อง 2 โดยระบุว่าจุดเริ่มต้นของการปฏิบัติธรรมเพราะอยากใช้ธรรมะมาลดอารมณ์ฉุนเฉียวของตัวเอง และอยากตีกอล์ฟให้ได้ดี

       “ที่ผ่านมาจนคนจำหน้าไม่ค่อยได้ อาจจะเป็นเพราะชีวิตแคทไม่ได้หวือหวาก็ได้ แคทไปไหนก็ไปคนเดียว แคทไม่ค่อยเป็นข่าว ไม่ค่อยทำข่าว ไม่ค่อยมีอะไร ไปไหนก็ไปคนเดียว คิดได้ก็ไปเลย แล้วส่วนใหญ่ที่ไปก็ไปแต่วัด เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่เห็นอยู่แล้ว เพราะคนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยไปวัด แคทก็จะทำกิจกรรมอยู่ที่วัด คนก็ไม่เห็นว่าแคททำอะไร”

       “ซึ่งก่อนที่เราจะออกจากวงการ เราอยู่ในนามของบริษัท รูปแบบของบริษัท เพราะฉะนั้นเราต้องมีการแจ้งบริษัทให้เรียบร้อยว่าตั้งแต่สิ้นปีหน้าเป็นตนไป แคทจะไม่รับงานแล้วนะคะ ทุกคนก็ถามทำไม จะย้ายค่ายเหรอ จะไปทำอะไร เราก็ต้องบอกเหตุผลไปว่าพี่จะไปปฏิบัติธรรมตลอดไปนะ พี่จะไม่รับงาน งานทางโลกก็จะไม่ทำ ธุรกิจต่างๆ ก็จะไม่ทำ ก็ต้องแจ้งฝ่ายที่ดูแลสัญญา ฝ่ายที่รับงานให้เขาจะได้เคลียร์ให้จบ ว่าสิ้นปีเราจะไม่ทำงานแล้วนะ ตอนแรกเราจะไม่บอกใคร แต่มันเป็นไปไม่ได้ เราต้องบอกไม่งั้นมันจะมีความเสียหาย”

       เผยต้นสังกัดอนุมัติแล้ว บอกจุดเริ่มต้นอยากลดอารมณ์ฉุนเฉียวของตัวเอง
       “พี่เณร(ศุภชัย นิลวรรณ) ทราบแล้วค่ะ ทราบตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนแรกพี่เณรก็คงคิดว่าหนูพูดเล่นๆ แต่พอหลังจากแคทกลับจากอินเดียครั้งที่ 2 ก็เลยคุยกับพี่เณรเป็นเรื่องเป็นราว หนูอยากจะออกจากวงการแล้ว หนูอยากจะไปปฏิบัติธรรม พี่เณรเขาก็บอกว่าพี่นึกว่าเธอพูดเล่น(หัวเราะ) หนูเลยบอกว่าหนูพูดจริง แต่อาจจะเหมือนหนูพูดเล่น เพราะหนูยังมีงานเพลงออกมาเรื่อยๆ ตอนนี้ทางค่ายอนุมัติแล้วค่ะ(ยิ้ม) ส่วนเฮียฮ้อ(สุรชัย เชษฐโชติศักด์) ก็น่าจะทราบแล้ว ถ้าพี่เณรเอาเอกสารไปให้ดู (หัวเราะ)”

       “มันเกิดจากความคิดที่เปลี่ยนไป มันเริ่มจากการที่แคทเริ่มสอบโปรกอล์ฟ ทีนี้เราทำยังไงให้เราสอบผ่าน ฝีมือพอจะฝึกฝนกันได้ แต่ว่าในเรื่องขออารมณ์มันลำบากมาก ถ้าฝีมือได้ แต่อารมณ์ไม่สามารถควบคุมเกมได้ เป็นคนสมาธิสั้น อารมณ์ฉุนเฉียว ตื่นเต้นง่าย ถ้าอยากตีกอล์ฟดีก็ต้องเป็นคนมีสมาธิ เราก็เลยปฏิบัติธรรมตั้งแต่นั้นมา ตอนปี 2548”

       “ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติมาตั้งแต่ปี 48 มันก็เริ่มติด ติดการฟังครูบาอาจารย์ต่างๆ ก็ได้มีโอกาสฟังพระอาจารย์จรัญ แห่งวัดหลวงขุนวินท่านก็พูดเรื่องสวนกระแสทางโลกที่ว่าความจริงคนเรามันไม่สวย เราก็แบบอะไร นี่เราก็เห็นอยู่ว่ามันไม่เหี่ยว(ยิ้ม) เราก็ไม่เข้าใจ แต่พอเราฟังไปเรื่อยๆ ให้เราพิจารณาความไม่สวยไม่งามเพื่อให้เราได้ลดละเรื่องของกามกิเลสต่างๆ เราฟังไปเรื่อยๆ มันมีความจริงอยู่ในนั้นอยู่แล้ว จนเราเข้าใจธรรมะมากขึ้น”

อึ้ง! “แคท รัตกาล” ประกาศวางไมค์ หันหน้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต



Create Date : 18 เมษายน 2558
Last Update : 18 เมษายน 2558 0:28:17 น. 8 comments
Counter : 2026 Pageviews.

 
เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดค

.









โดย: อนุโมทนาสาธุตวยเน้อน้องแคทพี่ก็ตั้งใจจะประฎิบัติธรรมอยู่ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะที่สุดแห่งการหลุดพ้น IP: 1.20.252.251 วันที่: 12 สิงหาคม 2559 เวลา:14:44:38 น.  

 
เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดค

.









โดย: อนุโมทนาสาธุตวยเน้อน้องแคทพี่ก็ตั้งใจจะประฎิบัติธรรมอยู่ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะที่สุดแห่งการหลุดพ้น IP: 1.20.252.251 วันที่: 12 สิงหาคม 2559 เวลา:14:44:38 น.  

 
เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดค

.









โดย: อนุโมทนาสาธุตวยเน้อน้องแคทพี่ก็ตั้งใจจะประฎิบัติธรรมอยู่ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะที่สุดแห่งการหลุดพ้น IP: 1.20.252.251 วันที่: 12 สิงหาคม 2559 เวลา:14:44:38 น.  

 
เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดค

.









โดย: อนุโมทนาสาธุตวยเน้อน้องแคทพี่ก็ตั้งใจจะประฎิบัติธรรมอยู่ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะที่สุดแห่งการหลุดพ้น IP: 1.20.252.251 วันที่: 12 สิงหาคม 2559 เวลา:14:44:40 น.  

 
เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดค

.









โดย: อนุโมทนาสาธุตวยเน้อน้องแคทพี่ก็ตั้งใจจะประฎิบัติธรรมอยู่ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะที่สุดแห่งการหลุดพ้น IP: 1.20.252.251 วันที่: 12 สิงหาคม 2559 เวลา:14:44:41 น.  

 
เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดค

.









โดย: อนุโมทนาสาธุตวยเน้อน้องแคทพี่ก็ตั้งใจจะประฎิบัติธรรมอยู่ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะที่สุดแห่งการหลุดพ้น IP: 1.20.252.251 วันที่: 12 สิงหาคม 2559 เวลา:14:44:41 น.  

 
เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดค

.









โดย: อนุโมทนาสาธุตวยเน้อน้องแคทพี่ก็ตั้งใจจะประฎิบัติธรรมอยู่ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะที่สุดแห่งการหลุดพ้น IP: 1.20.252.251 วันที่: 12 สิงหาคม 2559 เวลา:14:44:44 น.  

 
เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดค

.









โดย: อนุโมทนาสาธุตวยเน้อน้องแคทพี่ก็ตั้งใจจะประฎิบัติธรรมอยู่ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะที่สุดแห่งการหลุดพ้น IP: 1.20.252.251 วันที่: 12 สิงหาคม 2559 เวลา:14:44:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.