Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 
14 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
ขอโทษวอลเลย์ไทย 'ปั๊กกี้ ทีวีพูล' เปิดใจ 'หนูคิดฆ่าตัวตาย'



จากนักข่าวบันเทิงธรรมดาๆ อยู่มาวันหนึ่ง "บั๊กกี้ ทีวีพูล" กลายเป็นคนดังในโลกโซเซียลมีเดีย เมื่อนักข่าวบันเทิงเพศที่ 3 คนนี้ได้โพสต์วิพากษ์วิจารณ์ผลงานของนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ จนถูกนักข่าวกีฬาชื่อ "เอก ประวิตร" กล่าวต่อว่าอย่างเผ็ดร้อนผ่านเฟซบุ๊กเช่นกัน



งานนี้ "ปั๊กกี้ ทีวีพูล" ขอพื้นที่มาเปิดใจผ่าน "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น "เครียดค่ะ เฟซบุ๊กปั๊กกี้ปกติจะรับทุกคน เพราะเราไม่ได้รู้สึกว่าเราเป็นคนที่มีชื่อเสียง พอมีคนเขาให้เกียรติแอดเพื่อนเราๆ ก็รับ แล้วปกติเราเป็นคนตรงรู้สึกอะไรเราก็พูดออกมา เราก็ไม่ได้พูดแค่เรื่องกีฬา เราพูดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง ข่าวบันเทิง ไม่ว่าจะเรื่องอะไรที่เราเจอมาเราก็โพสต์ตามประสาเรา ที่เป็นเรื่องคือโพสต์ที่เราบอกว่าประเทศไทยคือ?? ซึ่งอันที่หนักน่าจะเป็นข้อความแสดงความคิดเห็นโต้ตอบระหว่างเพื่อนมากกว่า"


จริงๆ การโพสต์นั้นของปั๊กกี้มีเจตนาอะไรคะ "จริงๆ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีนะคะ คือถ้าคนที่เป็นเพื่อนสนิทจริงๆ จะรู้ว่าปั๊กกี้เป็นคนพูดอย่างนี้ แต่ละคนหนูเชื่อว่ามีฟิลการคุยกับเพื่อนไม่เหมือนกัน กับเพื่อนปั๊กกี้จะประมาณนี้ _ี_อกอะไรอย่างนี้เป็นเรื่องปกติ เราคุยกันอย่างนี้อยู่แล้ว วันนั้นเราคุยกับเพื่อนระหว่างที่ดูวอลเลย์บอลแล้วเราก็ลุ้นดูกันอยู่เกือบ 10 คนเราก็อิน ลุ้นมากแล้วเราก็โพสต์ไป เราก็ไม่คิดว่ามันจะไปไกลขนาดนั้น (เสียงสั่นจะร้องไห้)"

รู้สึกยังไงที่มีคนแคปโพสต์ของเราวันนั้นไปวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดเป็นกระแสต่อว่ามากมาย "คือเราดูวอลเลย์บอลหญิงไทยแข่งทุกแมตช์ เราอาจจะรู้สึกอินมากเกินไป เราก็โพสต์ไม่ได้คิดอะไร แต่หลังจากนั้นวันสองวัน ก็มีข้อความแรกส่งมาเป็นข้อความที่เราโพสต์คุยกับเพื่อนแคปมา แล้วก็ถามว่าติดทีมชาติได้อย่างนักกีฬาเขาหรือเปล่า เราก็เริ่มรู้สึกล่ะว่ามันไม่ดีแล้ว ก็เลยลบข้อความนั้น จากนั้นเพื่อนที่สนทนาด้วยกันในข้อความเฟซบุ๊กนั้นล่ะโทรมาบอกว่า เห็นหรือยังว่าคนเอาที่เราคุยกันไปทำเป็นข่าว ตอนนี้ทุกคนที่รู้จักก็ส่งลิงก์ที่มีการพูดถึงเราที่โดนต่อว่ามาให้ดู เราก็รู้สึกเครียดแล้ว เราไม่คิดว่ามันจะเรื่องใหญ่ขนาดนี้ ที่รู้สึกแย่ที่สุดคือเราไม่เคยทำตัวไม่ดี เราเป็นคนดีมาตลอด แต่ตรงนี้บั๊กกี้รู้สึกว่ามันจบชีวิตเราเลยวันนี้เราโดนตีค่าว่าเป็นคนไม่ดี (ร้องไห้)"


น้อยใจมั้ยค่ะโดนด่าเยอะมาก "น้อยใจตรงที่ว่าทำไมคนเขาไม่พิจารณาสิ่งที่เราคุยกับเพื่อน มันคือการคุยกับเพื่อน เป็นอะไรที่คนเขาตีความกัน คือถ้าพูดเป็นภาษาสุภาพคือ วันนี้เล่นได้แย่มากเลย แต่ด้วยความที่เราคุยกับเพื่อนเรามัน จึงออกมาเป็นภาษาที่เราคุยกับเพื่อนปกติว่า วันนี้เล่นเ_ี้ยมาก บั๊กกี้น้อยใจตรงที่คนอาจจะไม่ได้อ่านเยอะ แต่พอเห็นคำที่ไม่สุขภาพคนก็โจมตีเลย"

เมื่อเป็นเรื่องแล้วเราแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นยังไงบ้าง "ยอมรับว่าเรื่องนี้มันหนักมาก หนักเกินที่เราจะรับได้ ตอนแรกเพื่อนบอกว่าให้เงียบไป เดี๋ยวเรื่องก็ผ่านไป มีคนส่งข้อความมาด่าเยอะมาก แต่เราก็ไม่โต้ตอบ แต่เราก็อยากมีโอกาสมาพูดอธิบายให้คนเข้าใจเราบ้าง ไม่ใช่ว่าเข้าใจกันแค่ข้อความที่เห็น เราก็เลยตัดสินใจโพสต์ขอโทษในสิ่งที่เราทำไป แล้วตอนที่เกิดเรื่องบั๊กกี้อยู่ต่างจังหวัด เรารู้สึกว่าควรรีบขอโทษ แต่ด้วยความอยู่ต่างจังหวัดไม่รู้จะยังไง เลยทำจดหมายขอโทษส่งไปที่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ส่งไปทางอีเมล์เมื่อประมาณ 19.30 น. วันเสาร์ (9 ส.ค.)"


ฝากอะไรถึงคนที่ดึงประเด็นเราเอาไปทำเป็นข่าวมั้ย

"ณ ตอนนี้เราเป็นคนผิดไปแล้วพูดอะไรตอนนี้เราก็ผิด ถึงเราจะมีเหตุผลยังไง (เสียงสั่น) พูดอะไรไปก็ดูเหมือนแก้ตัว (ร้องไห้) แต่อยากจะบอกว่า ที่ว่าเราไม่มีจรรยาบรรณในความเป็นสื่อ อยากจะขอชี้แจงว่า ณ จุดนั้น เราไม่ได้เขียนข่าว อย่ามาด่ากันว่าไม่มีจรรยาบรรณ เพราะที่ตรงนั้นปั๊กกี้ไม่ได้เขียนข่าว ไม่ใช่พื้นที่ในการทำข่าว ตรงนั้นคือที่ๆ เราคุยกับเพื่อน เพราะฉะนั้น ใช้คำว่าปั๊กกี้ไม่มีจรรยาบรรณไม่ได้ (ร้องไห้) ตรงนั้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัว เป็นการวิจารณ์ส่วนบุคคล แล้วอยากจะชี้แจงว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับองค์กร ไม่อยากให้โยงไปถึงองค์กรร่วมถึงจรรยาบรรณการเป็นนักข่าวค่ะ

ก็ไม่รู้จะฝากอะไรถึงเขา เข้าใจว่าความรู้สึกเขา ณ ตอนนั้น อาจจะรักทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย แต่อยากจะบอกเขาว่าเราก็รักนะเราติไม่ใช่เพราะเราเกลียด เราก็พูดไปตามที่เรารู้สึก เราก็เสียใจนะที่เขาสามารถโยงให้เราเป็นคนผิดร้ายแรง โดนด่าแบบไม่มีอะไรดีเลย สิ่งที่เราโดนเหมือนเราไปทำอะไรที่เป็นภัยต่อสังคม เขาโยงให้ไปไกลเกินกว่าที่เราโพสต์มาก

คือถ้าพูดจริงๆ อารมณ์วันแรกที่โดนด่าหนักๆ เราอยากฆ่าตัวตายนะ (สะอื้น) มันเครียดจริงๆ อยากให้มันจบๆ เพราะปั๊กกี้มีความรู้สึกว่าเรื่องนี้มันคงจะติดตัวเราไปตลอด คนต้องมองว่าเราเป็นคนไม่ดี แต่ตัดสินใจไปคุยกับแม่ ตอนแรกหลายคนก็บอกว่าอย่าบอกแม่เลย เพราะแม่เขาก็เป็นคนต่างจังหวัดเขาไม่รับเรื่องของโลกโซเซียลอยู่แล้ว แต่เราก็อึดอัดใจ เพราะทุกครั้งเวลาเรามีอะไรเราก็ปรึกษาแม่

ครั้งนี้สุดท้ายเราหลุดมากไม่ไหวแล้วจริงๆ เลยตัดสินใจโทรไปเล่าให้แม่ฟัง แม่ก็บอกว่าไม่ต้องร้องไห้ ในเมื่อพลาดไปแล้วสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็ขอโทษทุกคน แล้วแม่ก็เตือนสติว่าในโลกโซเซียลมีทั้งคนรักแล้วก็คนเกลียดเราจะโพสต์อะไรให้คิดให้รอบคอบ"


สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงสาวๆ นักวอลเลย์บอลและแฟนๆ ทีมวอลเลย์บอลคะ

"อยากจะบอกว่า เป็นคนหนึ่งที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด เราก็พูดในฐานะที่เราเป็นคนดู แต่อยากจะบอกว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดี เป็นแค่อารมณ์ของคนที่ดูกีฬาแล้วอินจัดจนบ่นออกมา ก็ต้องขอโทษที่โพสต์คำพูดที่ไม่เหมาะสม ยังไงก็ยังจะเป็นกำลังใจในทีมวอลเลย์บอลตลอด ดูและส่งแรงเชียร์ทุกแมตช์ ส่วนแฟนๆ ทีมวอลเลย์บอลอยากจะบอกทุกคนว่าสิ่งที่จะรับผิดชอบต่อการกระทำของเราได้ดีที่สุดก็คงเป็นคำขอโทษและขออภัยในสิ่งที่ทำลงไป เราพลาดไปแล้ว ขอโทษทุกคนอีกครั้งจริงๆ ค่ะ".


Create Date : 14 สิงหาคม 2557
Last Update : 14 สิงหาคม 2557 0:33:55 น. 0 comments
Counter : 1949 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.