++++ North Kyushu Trip วันที่ 3 Roof Garden Hakata --- Yufuin Nomori ++++
สถานที่ท่องเที่ยว : hakata, Japan
พิกัด GPS : 33° 20' 38.87" N 130° 27' 44.09" E

เราเดินทางกันมาวันที่ 3 แล้วนะคะ แพลนเช้านี้เช็คเอ้าท์ออกจากโตโยโกะอินน์

ที่คุมาโมโต้ แล้วนั่งชินคันเซ็นกลับฮากาตะ เนื่องจากจองรถไฟขบวน

ยุฟุอินโนะโมะริ ได้รอบบ่าย2 เช้านี้เลยเปลี่ยนแผนกันเด๋วจะไปเดินเที่ยว

ชั้นดาดฟ้าของห้าง AMU เป็นนิทรรศการของเอจิ มิโตะโอะกะ

เรานอนที่ Toyoko Inn เพราะไกล้สถานีรถไฟและมีอาหารเช้าให้ค่ะ

ฝนตกแต่เช้าเลย อากาศดีชุ่มฉ่ำ ใบไม้สีเขียวชุ่มสวยดีจังเช้านี้

ระหว่างรอเจ้าซากุระที่จะพาเรากลับฮากาตะ ก้อยืนดูรถไฟไปเรื่อยๆ

มาตรงเวลาเป๊ะ ชินคันเซ็นซากุระ ชอบหน้าเจ้านี่จัง สวยเฉี่ยว ดูปราดเปรียว

เบาะหนังหรูหราไฮโซเหมือนเดิม ใหญ่และกว้างขวางดีมากๆค่ะ

เดินไปดูตู้อื่นกันบ้าง ตู้นี้เบาะทำจากผ้าไหมด้วย สวยจัง

บนชินคันเซ็นจะมีปลั๊กให้เสียบชาร์ตแบตด้วย เราเห็นตอนจะลงล่ะค่ะ เซงงง

เจ้าหน้าที่จะเดินเข็นรถมาขายของ ได้แต่ดูๆไป คิดว่าต้องแพงกว่าข้างล่างแน่เลย

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกสักหน่อย ขึ้นมาแล้วนะเฟร้ยยย Smiley

ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงดีเราก้อกลับมาฮากาตะ พนักงานรถไฟ JR เมื่อผู้โดยสาร

ลงหมดแล้ว เค้าจะคอยและยืนโค้งให้รถไฟจนกว่าจะเคลื่อนตัวออกจากชานชลา

พูดเลย..Smiley

เช้านี้เวลาเหลือเฟือมากๆค่ะ สามีบอกว่านั่งดูขบวนรถไฟแปลกๆกันดีกว่า

พอดีกับเจ้ายุฟุอิน โนะโมริ เที่ยวแรกจะมาตอน 9.30 เลยนั่งรอกัน

จริงๆการที่เราได้ตั๋วบ่ายก้อดีนะ มีเวลาดูรถไฟขบวนนั้นขบวนนี้ ตื่นเต้น

ตื่นตากับการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ของคุณเอจิ มิโตะโอะกะ

ขบวนนี้ Sonic ที่นั่งออกแบบมาเป็นหูมิกกี้เม้าส์ เราโชคดีได้นั่งกลับวันสุดท้าย

เด๋วจะลงรูปให้ดู น่ารักมากๆเหมือนกันค่ะ

ต่อด้วยเจ้า 787 ไม่ใช่ดรีมไลน์เนอร์นะ Smiley

ขบวน Midori ไปเมือง Saga เราไม่ได้ไปค่ะ

หัวขบวนเป็น Midori ท้ายขบวนเป็น Huis Ten Bouch งงมั้ย งงเหมือนกัน 5555

คือเจ้า 2 ขบวนนี้ไปเส้นทางเดียวกัน แต่จะไปแยกกันที่เมืองอะไรจำไม่ได้ค่ะ

ทีนี้ก้อสลัดรัก ทางใครทางมัน เกร๋ๆๆ Smiley

นั่น..เจ้าหนอนเขียวมาแล้ว Yufuin Nomori ยังกับดารามีแต่คนเดินไปถ่ายรูปด้วย

ไม่ว่างเว้นเลย เราวิ่งไปหัวขบวนกัน กดซะให้หนำใจ

เด๋วบ่าย 2 เจอกันนะ ตอนนี้ถ่ายรูปรถไฟได้เห็นจนพอใจแล้ว เดินกลับเข้าสถานี

แวะซื้อครัวซองต์เทพ กลิ่นหอมไปทั้งสถานีเลยค่ะ พิกัดง่ายๆเลย อยู่ตรงข้าม

ห้องที่เราแลก JR Pass นั่นแหละค่ะ คนเข้าแถวกันพอสมควร

มี 3 รสชาติให้เลือก ธรรมดา มันหวาน ช็อคโกแลต เค้าขายเป็นจำนวนกรัมนะคะ

ไม่ได้ขายเป็นชิ้นๆ ขายอย่างต่ำ 100 กรัมค่ะ ราคาไม่เท่ากัน

เราสั่งอย่างละ 100 กรัมค่ะ ได้มันหวาน 4ชิ้น ช็อคโกแลต 4ชิ้น

ออริจินัล 5 ชิ้นค่ะ ชิ้นเค้าไม่ใหญ่มาก กินได้ 2 คน สบายๆ

ซื้อครัวซองต์เสร็จลองเดินไปที่แลกและจองตั๋ว กะจะไปถามว่ามีใครสละสิทธิ์

ยุฟุอินโนะโมริ วันนี้เที่ยวเที่ยงมั้ย เผื่อได้ไปไวกว่าเดิม แต่ปรากฏว่าวันนี้

เอาป้ายมาตั้งโชว์เลยจ้า ว่าเต็ม จะไปว่างอีกทีก้ออีก 2-3 วัน

ความสุขถึงแม้ไม่ได้กิน แค่ได้เดินผ่าน ถ่ายรูป ก้อตื่นตาตื่นใจมากแล้วค่ะ

ได้ไอเดียกลับไปทำขนมหลายอย่างเลยนะ .

ขึ้นลิฟต์ไปจนชั้นสุดท้าย แล้วต้องต่อบันไดเลื่อนขึ้นไปอีก 2 ชั้นค่ะ

เห็นป้ายนี้แสดงว่ามาถูกทางล่ะ ตอนแรกหลง หาทางขึ้นไม่เจอ

ขึ้นมาตะลึงเลย เค้าจำลอง Aso Boy มาให้เด็กได้นั่ง มีจัดสวน ชมวิว

ขายของที่ระลึก ของฝาก อยู่กันได้เกินชั่วโมงอ่ะค่ะ

หาโต๊ะนั่งดูเด็กๆเล่นกันไปเรื่อยๆ เอาครัวซองต์ออกมากินกับชาเขียว

อากาศก้อดีสุดๆ หนาวเลยล่ะค่ะ ส่วนตัวชอบมันหวาน กับ ช็อคโกแลต

มันหวานจะมีงาดำโรยหน้าอยู่ค่ะ แยกออกแน่นอน

เด็กๆปั่นจักรยาน เตรียมแข่งกัน ที่นี่มีการแข่งขันปั่นจักรยานของเด็กๆ

เป็นกิจกรรมที่พ่อแม่ช่วนลุ้นช่วยเชียร์ วิ่งตามถ่ายรูปกันแทบไม่ทัน Smiley

มีเจ้าคุโระ คอยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะ

เดินเข้าไปด้านในจะมีของกิน และของฝาก มีสวนให้เดินดูนิดหน่อยค่ะ

ข้างบนแดดแรงมากๆเลย

โมเดลรถไฟก้อมีให้เลือกสะสมนะคะ พวงกุญแจน่ารักๆเพียบ

เดินมาถึงสวนมีสัญลักษณ์แสดงถึงเกาะคิวชู ตัวเด็กแทน 7 จังหวัดของคิวชู

เชื่อมต่อกันด้วยรถไฟค่ะ เก่งเนอะ ความคิดสร้างสรรค์

อีกหนึ่งผลงานของอาจารย์เอจิ มิโตะโอะกะ ก่อนที่สถานีรถไฟฮากาตะจะเปิด

ใช้บริการ บริษัท JR ให้ชาวเมืองวาดภาพแล้วทำลายลงกระเบื้องสีขาว

ซึ่งเราจะเห็นอยู่ตามเสาในสถานีที่มีกระจกกันไว้อีกชั้น และบนนี้ค่ะ

แล้วพอวันเปิด ประชาชนก้อมาดูผลงานของตัวเองกันว่าของชั้นอยู่ตรงใหน

ไรงี้ ดีอ่ะ..เป็นการเชื่อมต่อกันระหว่างสถานีกับผู้คน

จากชั้นดาดฟ้านี้มองเห็นเมืองฮากาตะได้ทั่วเลยค่ะ รางรถไฟเป็นทางยาว

อยู่บนนี้ประมาณ 1ชั่วโมงนิดๆค่ะ ต่อไปเป็นเวลาของสามี ฮีอยากได้โมเดล

รถไฟค่ะ ร้านนี้จะอยู่ชั้น 10 -11 จำไม่ได้รู้แต่ว่าอยู่ข้างๆร้านโปเกมอนค่ะ

สวรรค์ของคนรักรถไฟเลย

หันไปหันมาฮีหยิบเจ้าหนอนเขียวมา 1 บอกให้เอาโซนิคมาด้วยเด๋วซื้อให้

ก้อบอกไม่เป็นไรมันแพง..ปรากฏยังไงรู้มั้ยคะ มาถึงไทย ดันบอกรู้งี้เอามา

อีกขบวนดีกว่า เพราะสั่งซื้อราง สถานีมาต่อที่บ้านใหญ่เกินวิ่งขบวนเดียว !! Smiley

มื้อกลางวันเราแพลนว่าจะไปกินซูชิที่ร้าน Uobei ตึก Yodobashi อยู่ชั้น 4 ค่ะ

ปรากฏว่าคิวยาวรอ 40 นาที รอไม่ไหวค่ะ ไกล้เวลารถไฟเกินไป เลยตัดสินใจ

จะซื้อข้าวกล่องแล้วไปนั่งกินที่สถานีดูรถไฟไปเพลินๆ สบายๆ ดีกั่ว..

เดินผ่านร้านทาโกะยากิ Gindaco  มีสาขาที่ไทยด้วยนะที่เอสพลานาด รัชดาค่ะ

มีหลายอย่าง แต่เลือกแบบออริจินอลแล้วกัน 520เยน 8ลูก

อร่อยๆค่ะ แป้งนุ่มปลาหมึกชิ้นใหญ่

กินด้วยกันมั้ยคะ..Smiley

กลับไปในสถานีซื้อเบนโตะร้าน eki-ben โมเดลน่ากินทู๊กอย่าง

ราคาแพงกว่าในร้านอาหารอีกนะ กว่าจะตัดสินใจได้ลังเลอยู่พักใหญ่เลยค่ะ

กำลังเดินขึ้นไปนั่งกินตรงชานชลา ปรากฏฝนตกหนักมากกก..

ที่นั่งเต็มหมด เลยต้องเดินลงมาหาที่นั่งด้านล่างแทนค่ะ เดินไกลพอสมควรเลย

หน้ากล่องเหมือนโมเดลเลยน้าาา..

เปิดมาด้านใน ชะแว้งงงง..ไม่มีหลอกเหมือนเจงๆๆ

รสชาติก้อใช้ได้นะคะ ส่วนอีกล่องนึง ด้านหน้าค่ะ

เปิดมาด้านในเหมือนโมเดลอีกเช่นเดิม

กินอิ่มเก็บเรียบร้อยเตรียมตัวไปขึ้นเจ้าหนอนเขียวกัน

เจอพนักงานเจอาร์เดินเป็นแถวเป็นระเบียบเตรียมขึ้นไปทำงานเช่นกันค่ะ

มาตรงเวลาดีเหมือนเดิม คงไม่ถ่ายอะไรมากเพราะถ่ายเก็บไปเมื่อเช้าแล้วค่ะ

เที่ยวไปได้นั่งตู้ที่ 2 ค่ะ

ว้าววว..ด้านในสะอาด ดูดีเชียว เบาะสีเขียวรับกับรถไฟ

เดินสำรวจรถไฟกัน พื้นเป็นปาร์เก้ ระหว่างขบวนจะมีที่นั่งให้ชมวิวข้างทางด้วย

เดินไปๆ จนถึงตู้เสบียง มีโปสการ์ดแจกฟรีพร้อมให้ประทับตราเป็นที่ระลึกค่ะ

มาดูเมนูกันว่ามีอะไรบ้าง ที่มีอยู่ในใจคือ โรลวานิลลา B speak ที่เค้าว่านุ่ม

หอมอร่อย แล้วก้อไอศกรีมนมค่ะ

จัดไปอย่างละ 1 ค่ะ ทั้งโรลและไอศกรีม แพคเกจสวยอีกแล้ว

แพคเกจอลังการสุดๆ นี่แค่อันเดียวนะคะ กลิ่นหอม ตัวโรลนุ่มนิ่ม

ครีมไม่หวานเลี่ยนกำลังพอดีค่ะ แต่ส่วนตัวชอบเค้กสไตล์สปองจ์มากกว่า

ฟินไปด้วยกันกับรถไฟขบวนนี้นะคะ Smiley

ไอศกรีมนุ่มละมุนลิ้นมากๆ

คุณลุงมาตรวจตั๋ว อย่าลืมนะคะ ขบวนนี้ต้องจองนะคะ

วิวระหว่างทาง ฝนตกเป็นระยะๆค่ะ

นั่งไปจนถึงสถานีอะไรจำไม่ได้แต่รถไฟจอด คนฮือฮากันใหญ่ เลยมองตาม

ปรากฏว่าเจอรถไฟในตำนาน Seven Star ค่ะ เป็นรถไฟที่มีเงินอย่างเดียวก้อขึ้น

ไม่ได้ ต้องมีโชคด้วย เพราะคนอยากนั่งกันมากที่สุด วิ่ง 7 จังหวัดในคิวชู

ราคาก้อแพงลิบ เคยเข้าไปเสิรชดู ถ้านั่งครบ 7 จังหวัด กี่คืนจำไม่ได้

รู้แต่ว่าค่าใช้จ่ายประมารณ 2แสน++!! โอ้ววว..ค่าใช้จ่ายสูงขนาดนี้แต่ก้อมีคน

เข้าคิวรอตลอดคิดดูแล้วกัน ใครๆก้ออยากขึ้นไปสัมผัสกับรถไฟขบวนนี้

ผ่านน้ำตก เจ้าหน้าที่และคนขับจะชลอรถไฟให้ช้าลงเพื่อให้ถ่ายรูปค่ะ

ไกล้ๆจะถึงยุฟุอิน จนท.จะเอาพร็อพมาให้ถ่ายรูปเหมือนขบวนอื่นๆ อิอิ

ได้ใส่หมวกด้วยน้าาา

รถไฟถึงสถานียุฟุอินเวลา 5โมงเย็นนิดๆค่ะ ช็อตนี้ข้ามไปเพราะฝนตกหนักมากกก

ลืมบอก เราพักกันที่ Hasuwa เรียวกัง ชื่อดังในพันทิปขวัญใจชาวไทย

คุณป้าฮาซูว่ามายืนถือป้ายเรียวกังรอเราอยู่ค่ะ ป้ารีบมากๆค่ะ ขับรถเร็วมากก 555

ตัดภาพมาถึงห้องพักเลยล่ะกันนะคะ ป้าบอกว่าวันนี้เต็มค่ะ มีแต่คนไทยทั้งนั้น

5555 เป็นไงล่ะ ฮอตจิงไรจิง เราได้ห้องซากุระค่ะ เป็นบ้านอยู่ด้านข้าง

เรียวกังใหญ่ ด้านหลังเป็นรางรถไฟได้ยินรถไฟทั้งคืน แต่เสียงไม่ดังมากนะคะ

มีโต๊ะอุ่นๆอยู่กลางห้อง ติตรงที่ว่ามีขนแมวเยอะไปหน่อย

ห้องพักกว้างมากๆค่ะ ป้าเตรียมเตียงนอนให้เราไว้ด้วย แต่ก้อถามว่าหรือยูว์อยาก

จะนอนกับเสื้อตาตามิมั้ย?? เด๋วให้เด็กมาเก็บโต๊ะแล้วปูที่นอนใหม่

อยากสิคะ เลยบอกป้าไปว่าเปลี่ยนเป็นนอนกับเสื่อค่ะ

มีชุดยูกาตะ ผ้าขนหนูเตรียมไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

ห้องน้ำอยู่ด้านนอกตัวห้องค่ะ อุปกรณ์ครบ ไดร์เป่าผมก้อมี ประเด็นคือ

หนาวมากๆๆ น้ำยังไม่อยากอาบมั้ย? 5555

หน้าห้องพักเรามีบ่อออนเซ็นบ่อเล็กไว้ให้แช่ด้วยค่ะ ก้อดีไม่ต้องไปบ่อใหญ่

แต่บ่อใหญ่ด้านหน้าเรียวกังจะสวยและโอเพ่นแอร์ค่ะ บรรยากาศดี

แต่ ณ ขณะนั้น ให้ดั๊นเดินฝ่าอากาศหนาวไปแช่ออนเซ็น ไม่อาวววว ขอบาย

ป้านัดกินข้าวเย็น 6 โมงเย็นค่ะ พอเดินเข้าไปด้านใน โอ้ววว..ว้าววว ภาษาไทย!!

ป้าลงใน trip advisor ด้วยนะ เคยมีรายการคุณติ๊ก กัญญารัตน์มาถ่ายด้วย

อาหารเย็นวันนี้เล็กๆ สไตล์เรียวกัง ด้วยความหิวมาก กินข้าวหมดหม้อเลย โหะๆๆ

มีเหล้าบ๊วยให้ด้วย 1 จอก หวานๆ แอลกอฮอล์น้อยค่ะ อร่อยดี เพิ่มความอุ่น

ระหว่างกินข้าวคุณป้าเปิดเพลงพี่เบิร์ดกับศิลปินไทยให้ฟังด้วยนะ เออ..เอาซี้ Smiley

ชอบไข่ตุ๋นอ่ะค่ะ เนี๊ยน เนียน นุ่มละมุน

อีกอย่างที่ชอบเต้าหู้ค่ะ จะหยุ่นๆเหมือนเยลลี่เลย ปลื้มๆๆ

ตบท้ายด้วยไอศกรีมวานิลลา จบมื้อเย็นแสนอร่อย

กลับมาถึงห้องพัก ที่นอนปูกับเสื่อตาตามิเรียบร้อย คืนนี้เราออนเซ็นกันที่บ่อหน้า

ห้องพักค่ะ จะบอกว่าพอแช่แล้วสบายตัวมากๆ ลืมความหนาวไปเลย

หมดวันที่ 2 แล้วนะคะ เด๋วมาต่อกันที่วันที่ 3 เนอะ

แล้วคุุณหลงรักเมืองเล็กๆ เมืองนี้ Yufuin I Love u  Smiley

Last Update : 7 ธันวาคม 2557 16:49:02 น.

โอ๊ยยย กรี๊ดกับบล็อกนี้มาก

เจ้าหนอนเขียวน่าร้าากกก

ครัวซองท์ก็น่ากินจ้าา

วันนี้โหวตหมวดท่องเที่ยวไปแล้ว คืนนี้พี่เดินทางแล้ว ถ้าสัปดาห์นี้โหวตให้ไม่ได้ จันทร์หน้ามาโหวตให้นะจ๊ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 ธันวาคม 2557 เวลา:11:53:14 น.

กรี๊ดกร๊าดด้วยคน อยากไปค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:8:30:42 น.

พอดีได้เข้าบล็อกเลยมาโหวตให้จ้าา
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:22:44:34 น.

Like ให้เป็นคนที่ 1
กรี๊ดกับเมนูทุกเมนูอาหารและขนม
เหมือนน้องเต้ย
ชอบจัวเลยเอนทรี่นี้ อิอิอิ
โดย: อุ้มสี วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:9:47:15 น.