++++ มามะมาชวนไปเที่ยวลาวเหนือ เวียงจันทร์ วังเวียง หลวงพระบาง--วันที่ 2 วังเวียง - หลวงพระบาง ++++

สวัสดีค่ะ ต่อจากหน้าที่แล้วเขียนไปยืดยาวโดยไม่รีเฟรช

หารู้ไม่ว่าเนื้อหายาวเกินไปบล็อคไม่อัพให้ เหนื่อยไปอีกนั่งลบรูปเยอะเลย

เสียดายมากๆ Smiley มาต่อกันเลยค่ะ เราเดินเล่นกันต่อสักพัก

บริการรถตลอดเวลาเลยค่ะ ใครจะขึ้นหลวงพระบาง

ใครจะกลับนครเวียงจันทร์ มีให้เลือกเยอะเลย

โรงแรมนี้ใหญ่โตมากๆ

ร้านอาหาร ร้านกาแฟน่านั่งเต็มไปหมดแล้วแต่จะเลือกกันเลยค่ะ

เดินๆไปสักพัก เอ๊ะ!! มะพร้าวดำเนินบ้านเรามาไกลถึงวังเวียงเลยนะนี่ Smiley

วังเวียงร้านโรตีเยอะมากๆ เดินซอยใหนต้องเจอ เมนูเพียบบบบ..

จะสั่งแบบใหนได้เลย หนูน้อยฝรั่งท่าทางชอบมากๆ

สักพักฝนตกทำให้ต้องรีบวิ่งกลับโรงแรม นอนเล่นสักพักได้เวลาอาหารเย็นพอดี

น้ำพริกปลากับหน่อไม้สด อร่อยถูกปากค่ะ

สลัดผักน้ำที่ลาวนี่อร่อยจริงๆ กินกันทุกมื้อ น้ำสลัดเค้าไม่เลี่ยนเลย

รสชาติออกเปรี้ยวๆนำ น้ำสลัดไม่ข้นแต่ก้อไม่ใส

มาลาวกินไก่เกือบทุกมื้อจนจะบินได้เลยค่ะ 5555

ไข่เจียวใบโหระพา

ปลานิลนึ่งมะนาว สดหวานจริงๆ ปลาที่ลาวกินทุกมื้อไม่มีผิดหวังค่ะ

มีต้มยำไก่บ้าน อืมมม..เนื้อเหนียวใช้ได้เลย ภาพเบลอเลยไม่ได้ลงนะคะ

ปิดท้ายด้วยผลไม้ล้างปากหวานๆ

บรรยากาศยามไกล้พลบค่ำของวังเวียง ที่นี่ไม่มีไฟเขียว - แดง นะคะ

กินอิ่ม ร่างกายเหนื่อยล้าจากการไม่ได้นอนตลอดบนรถตู้

ทำให้หลับยาวไปถึงเช้าไม่มีสะดุ้งกลางคืน หรือ แปลกที่นอนเลย

อย่างนี้สินะ หลับเป็นตาย!!

ตื่นตอนเช้า ไกด์นัดออกเดินทาง 8.30น. เรารีบตื่นมาเพื่อที่จะเดินดู

บรรยากาศตอนเช้า ถ่ายรูป

มารอห้องอาหารเปิดตั้งแต่ 7.00 เพราะทางไกด์บอกว่าเปิด 7.00น

ที่ใหนได้ ห้องเปิด 8.00จ้า แถมน้องไกด์มาตอน 8.15 อีก คณะลูกทัวร์ งงกันไป

เนื่องจากห้องอาหารเปิด 8.00 ทำให้แขกโรงแรม หนาแน่นมากๆ

พอเปิดปุ๊บ ก้อหยิบกันใหญ่ มีทัวร์คณะอื่นด้วยนะคะ แต่เป็นคนไทยกันหมด

ผลไม้ตักกันเป็นจานใหญ่ๆ สรุปหมด และไม่เติมค่ะ

อาหารธรรมดาทั่วๆไป กินเพื่อให้อยู่ท้อง

ฝนตกปรอยๆ อำลาเมืองวังเวียง

ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองมรดกโลก หลวงพระบาง กันค่ะ

ระหว่างทางน้องติ๊กแวะให้ถ่ายรูปวิว ทิวทัศน์ สวยมากๆ

ชาวบ้านออกทำงานกันตอนเช้า

อากาศดี สดชื่นมากๆ สูดให้เต็มปอดไปเล้ยยยย

ระหว่างทางไปหลวงพระบาง อากาศดีมากๆค่ะ หมอกลงตลอด แดดไม่มีเลย

จุดนี้เป็นจุดแวะพักให้เข้าห้องน้ำ มีร้านอาหาร วิวสวย พี่คนขับรถบอกว่า

อนันดาเคยมาถ่ายสะบายดีหลวงพระบางที่นี่

พูดถึงอนันดา ถามน้องติ๊กไกด์ลาวว่าบ้านอนันดาที่ลาวอยู่เมืองไหน

น้องบอกว่าอยู่เวียงจันทร์ เวียงจันทร์ในที่นี้ไม่ใช่นครหลวงเวียงจันทร์นะคะ

เป็นเมืองเวียงจันทร์ที่อยู่แถววังเวียงค่ะ เค้าชอบขี่มอเตอร์ไซค์กลับมา

บนนี้มีร้านขายของเล็กๆค่ะ ไปเจอกาแฟดาวรสสตรอเบอรี่ด้วย

ห้องน้ำเห็นวิวด้วย เก๋อ่ะ แต่มองอะไรไม่เห็นหมอกลงจัดมากค่ะ

วันนี้เราจะแวะกินข้าวกลางวันกันที่กิ่วกระจำค่ะ แต่ระหว่างทางมีอุบัติเหตุ

รถสิบล้อตกหลุมค่ะ เรามาช่วงปลายๆแล้ว ได้ข่าวว่าต้องรอรถเครนมายก

ประมาณชั่วโมงกว่าเลย เราไปถึงยกเสร็จพอดี รถติดยาวเหยียดเลยค่ะ

แล้วถนนแคบมากๆ ไปได้กันทีละเลน

เด็กและผู้ใหญ่ลาวสูงออกมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น

สักพักรถเริ่มไปได้ เราไปถึงกิ่วกระจำเที่ยงพอดี

เป็นการกินข้าวที่วิวดีที่สุดเลย มองไปทิวเขาสลับกันไปกับหมอก สวยมากมายค่ะ

ถ่ายรูปวิวกันใหญ่เลย มันสวยจริงๆ ต้องไปเห็นกับตาค่ะ

อาหารมื้อนี้ง่ายๆ เพราะอยู่บนเขาสูงมีให้แบบนี้ก้อดีมากแล้วค่ะ

ตำแตงแซ่บหลายน้อ

ถนนที่รถวิ่งมาค่ะ ตรงนี้จะกว้างหน่อยเพราะมีไหล่ทาง

แต่ปกติไม่มีไหล่ทางนะคะ ขวาภูเขา ซ้ายเหวค่ะ

มีหน้าร้านขายผลไม้ ที่อร่อยคือข้าวโพดค่ะ เดี๋ยววันกลับจะมาลงให้ดูนะคะ

กินอิ่มแล้วเดินทางต่อค่ะ ไปน้ำตกกวางสีกันเลยค่ะ ระหว่างทางผ่านหลุม

บ่อโคลน ต้องค่อยๆไต่ไป หวาดเสียวก้อหลายครั้งเวลาแซงแล้วข้างหน้า

เป็นรถสิบล้อ เป็นคนไม่หลับบนรถเลยเวียนหัวหน่อยๆค่ะ

วันที่ไปเป็นวันอาทิตย์คนเยอะมากกกก..ทั้งไทย เทศ ลาว

ไกด์ไปติดต่อเรื่องตั๋ว นัดเวลาเจอกันเรียบร้อย ไปลุยน้ำตกกันเลยค่ะ

น้ำตกกวางสีมีหมีดำด้วยนะ

ถึงแล้วค่ะกรงหมีดำ มีอยู่ประมาณ 6 ตัวได้

มีตุ๊กตาหมี เสื้อรูปหมีดำขายค่ะ เป็นทุนในการดูแลเจ้าหมี

น้ำตกคนเยอะมากมายค่ะ หามุมถ่ายรูปไม่ได้เลย  Smiley

หน้าฝนน้ำเยอะมากค่ะ

ฝนตกลงมาหนักมาก จริงๆต้องเดินขึ้นไปชั้นบนอีก แต่เราไม่ได้ขึ้นไปค่ะ

เสียดายเหมือนกัน เดินไปหาของกินดีกว่าของถนัด อิอิ

เย็นนี้เราจะเดินขึ้นพระธาตุพูสี และเดินตลาดมืดกันค่ะ

ตามต่อในหน้าต่อไปได้เลยค่ะ

Last Update : 26 สิงหาคม 2557 13:38:49 น.
Counter : 2000 Pageviews.

คิดถึงวังเวียง หลวงพระบางเหมือนกันเลย

คิดถึงบรรยากาศล่องห่วงยาง พายคายักในน้ำซอง

ขอบคุณที่ติดตามไปเที่ยวเสม็ดด้วยกันครับ
โดย: 3KKK (3KKK ) วันที่: 24 สิงหาคม 2557 เวลา:15:37:19 น.