++++ ปีนัง (เดิน) มันส์จังเลย ตามหา street art และ street food 4 วัน 3 คืน ตอนที่ 4 ++++

ตื่นมาเช้านี้ เป็นวันสุดท้ายแล้วที่เราจะได้อยู่ที่ปีนัง
เช้านี้ชิลล์ๆ หาอะไรกินแถวโรงแรม เดินไป Nagore Square
จากโรงแรมเลี้ยวขวาผ่าน new world park

ย่านนาโกเระ สแควร์ มีฮอคเกอร์อยู่ เสี่ยงดวงเอาเพราะไม่รู้ว่าเปิดกี่โมง

ย่านนี้กลางคืนเป็นผับ บาร์ ร้านอาหาร

ย่านนี้วันแรกตอนมาถึงดึกๆก็มาเดินนะคะ

ถึงแล้ว One corner kafe

ตกใจเลยคนเยอะมากกว่าที่คิดไว้ เพราะถนนที่เดินมาโล่งๆ พอถึงร้านรถเพียบเลย

แนะนำเลยนะ ร้านข้าวมันไก่ 40 บาท อร่อยนุ่ม

สุดยอดล่ะ ไก่หนานุ่มไม่ตบแปะๆๆ เชรี่ยมมม!!

เจอร้านนี้ขุ่นพี่ปู้ชายสบสายตาปิ๊งๆ ยิ้มเชื้อเชิญ..
อ่ะ จัดไปค่ะ ไม่ขัดขืน..claypot yee mee

อารมณ์เหมือนกินมาม่าใส่ไข่ แต่เส้นเค้าอ่ะหนานุ่มกว่าเส้นมาม่าบ้านเรา
ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุปล่ะ ซดโฮกๆๆ หมดชามคร้าาาา

อีกหนึ่งเมนูของคุณปั๋วที่ร่ำร้องอยากกินตั้งแต่วันมาถึง ฉีฉ่องฟั่น อ่านดีๆนะ
chee cheong fun แป้งโรยงา ไม่ชอบอ่ะ ไม่ใช่แนว..เหมือนกินปาท่องโก๋ห่อแป้งที่ฮ่องกงอันนั้นก็ไม่ชอบ

ถ้าเดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจอฮอคเกอร์อีกเจ้านะ มีร้านเยอะเหมือนกัน
แหม..พบไม้งามเอาวันสุดท้าย

เดินขึ้นตามลูกศรไปเรื่อยๆ เจอห้างชื่อ ปีนังพลาซ่า ใครอยากซื้อกาแฟเป็นของฝากห้างนี้มีเพียบเลยจ้าาา เราซื้อ oldtown white coffee หวานน้อย กับ กาแฟดำเป็นกระป๋องฝากที่บ้านที่ห้างนี้ค่ะ ถุงละ 130
กาแฟดำเอาไปชงเองกระป๋องละ 80 บาท

เจอแยก ฝั่งตรงข้ามเป็นร้าน kfc เป็นตึกที่สวยงาม
อยากเดินไปดูด้านในเหมือนกันแต่กลัวว่าเช้าไปยังไม่เปิด

เดินกลับมา check out ที่โรงแรมค่ะ แวะร้าน mix xiang tai ทาร์ตไข่กับซาลาเปาร้านนี้อร่อยค่ะอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเอง

พนักงานแนะนำซาลาเปาทอดใส้มะพร้าวค่ะ อร่อยจริงๆแหล่ะ ไม่แพงด้วยนะ
ลูกละ 12 -15 บาท ถ้าทาร์ตจะ 21 บาท

นั่งรถสาย 401 ไปแวะที่ห้าง queens bay mall กันก่อนเพราะเครื่องออก
18.55 น.เวลาปีนังมีเวลาเหลือ แต่เดินไม่สบาย
เพราะต้องแบกเป้ไปใหนไปด้วยนี่แหละ

เป็นห้างที่วิวที่สุดอ่ะ ติดริมทะเล นี่ถ้าไม่มีแดดจะออกไปถ่ายรูป
แต่แดดเปรี้ยงซะขนาดนี้
เราส่งไม้สองออกไป ไม้สองผู้ไม่กลัวแดด หน้าตาละม้ายคล้ายคนท้องถิ่น
กร๊ากกกก..Smiley

เห็นสะพานปีนัง

เดินขึ้นไปชั้นบนสุดเป็น queens hall ร้านอาหารมากมายมีให้เลือก
food center ที่นี่ใหญ่จริงๆ

มีแผนที่ร้านให้ดูด้วยนะ อยากกินอะไร มีร้านใหนบ้าง

เกิดความลำบากใจขึ้นกับสามี เดินวนไปมา 3 รอบ ยัง..ยังตัดสินใจไม่ได้
รักพี่เสียดายน้อง เรามาสะดุดกับร้านนี้ yong tau foo
อยากกินอะไรคีบใส่ชามแล้วเอาไปให้เค้าปรุงได้เลย

หยิบมันเลย เช็คบิลออกมา 120 กว่าบาท

ส่วนจานหลักเป็น set ayam goreng balempah น่าจะเป็นข้าวนาสิประเภทนึง

สุดท้ายคุณสามีได้ก๋วยเตี๋ยวแกงมา รสชาติเหมือน laksa ของสิงคโปร์

สั่งปอเปี๊ยะมาด้วยอันนึง อร่อยดี ใส้ในกรุบๆ

เดินมาพักที่ร้านสตาร์บัคส์ชั้น 1 จะเล่นไวไฟฟรี ซื้อกาแฟ 2 แก้ว ได้รหัสมา 2 รหัสอยู่ท้ายใบเสร็จ แต่คุณขาาา..เล่นไม่ได้ค่ะ ไวไฟแย่มากๆๆ คอนเน็คไม่ติดและช้าสุดๆ เลยเลิก..รอจนได้เวลา มารอรถสายเดิม 401 ไปสนามบิน
ต้องเป็นสายที่วนมาจากวงเวียนเท่านั้นนะคะ ถ้าเลี้ยวซ้ายมาไม่ใช่นะ..เราเช็คอินมาแล้ว+ไม่โหลดกระเป๋า สบายไปไม่ต้องไปเข้าแถว จริงๆไม่หิวแต่กินรองท้อง
ไปก่อนเพราะด้านในเกทไม่มีร้านอาหาร    ร้านเดิมๆ old town white coffee
อยู่ชั้น 2 ใกล้ๆกับแถวเช็คอินของแอร์เอเซีย
ร้านในสนามบินต้องเดินไปสั่งเองแล้วจ่ายเงินเลย ที่เคาเตอร์นะคะ
สั่งบะหมี่ กับ curry soup

คิดผิดเพราะเลี่ยนมากเลยค่ะ

ด้านในเกท มีร้านขายของอยู่ไม่กี่ร้าน นั่งเพลินๆได้เวลาเครื่องมาจากไทยพอดี

เปลี่ยนกางเกงนิดนึงใส่ขาสั้นขึ้นเครื่องแล้วมันหนาววว

ขอจบรีวิวปีนังไว้เท่านี้นะคะ ขอบคุณที่ติดตามกันมา
ถ้ามีโอกาสจะกลับมารีวิวใหม่นะคะ Smiley

Last Update : 7 ตุลาคม 2558 13:47:09 น.

กำลังอยากไปมากๆ พออ่านแล้ว อ๊ะ....ต้องรีบตามไปแล้วค่ะ
โดย: auau_py วันที่: 7 ตุลาคม 2558 เวลา:14:41:06 น.

ขอบคุณมากกกมายนะ @ มาเลเซีย ณ ปีนัง
โดย: CPMBA (สมาชิกหมายเลข 938869 ) วันที่: 7 ตุลาคม 2558 เวลา:16:23:01 น.

ปีนังน่าไปเหมือนกันนะเนี่ยยยยย

เอาไว้หาวันว่างๆ ไปเที่ยวดีกั่ววววว

วันนี้โหวตท่องเที่ยวไปแล้วง่า วันจันทร์มาโหวตให้เน้อ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 ตุลาคม 2558 เวลา:9:40:34 น.

โหวตจ้า
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 ตุลาคม 2558 เวลา:22:16:19 น.

thx crab
โดย: Kavanich96 วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:2:42:44 น.

ตามมาเที่ยวปีนังต่อค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 3 พฤศจิกายน 2558 เวลา:12:44:38 น.