NIL SATIS NISI OPTIMUM, "nothing but the best is good enough"

เซ็ง...เป็ด ทำไมเหมือนกันอย่างนี้

เซ็ง...เป็ด ทำไมเหมือนกันอย่างนี้

ป่าวนะ อย่าเข้าใจผมผิด
ผมไม่ได้มีชีวิตหรือเข้าไปข้องแวะอะไรกับคุณเซ็งเป็ด คนดังแห่ง pantip.com

เพียงแต่จ่าหัวให้มันดูน่าสนใจแค่นั้นเอง
ถึงตรงนี้ถ้าคิดจะเปลี่ยนช่องก็ ไปได้เลยครับไม่ว่ากัน
เพราะตั้งใจจะมาบ่นบ้าใบ้ กับเรื่องของตัวเองแค่นั้น

เพราะชีวิตที่ผ่านมามีเป็ดมาผูกกับชีวิตหลาย ๆ เรื่อง
โดยเฉพาะช่วงนี้ ที่รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเป็ดจริง ๆ

เป็ดที่ 1.
เกิดจากตอนไปคาราโอเกะ
คงรู้นะครับผมหมายถึงอะไร
ใช่ครับ เสียงผมเอง
ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าตัวเองเป็นคนที่เอาดีทางดนตรีไม่ได้เลย
เล่นกีต้าเป็น แต่ผมมีกติกาของผมนะ
ผมเล่นได้เฉพาะ คอร์ดง่าย ๆ เพลงไหนมีคอร์ดที่ผมไม่รู้จัก ข้าม
เล่นได้สามเพลง โดยไม่ดูหนังสือเพลง ถ้าไม่มีคอร์ดมาให้ ข้าม
เล่นต้องตามจังหวะผม จะค่อม จะขี่จังหวะต้องไปตามผม ไม่งั้น ข้าม
และถ้าผมจะหยุดเฉย ๆ เพราะไปต่อไม่เป็น ต้องทำใจนะ

เวลาไปโอเกะก็เหมือนกัน
อย่าให้ไมค์หรือรีโมทเลือกเพลง
ถึงมือผมนะครับ รับรอง บันเทิง
เสียงไม่ถึงหลบไป หมายถึงเสียงผมนะครับ
เพลงใหม่ ๆ ไม่เอา ต้องลูกทุ่ง ลูกกรุง ถนัด
โดยเฉพาะเพลงหากิน หมากัดของเอกชัย หรือ
ต้องสู้จึงจะชนะ ของ เจิน เจิน ฮี่ฮี่

จนเพื่อนคนหนึ่งบอกว่า
“มึงเนี้ย ความสามารถน้อย แต่ความมั่นใจสูง จริง ๆ นะ”

..........................................................................................
เป็ดที่ 2

เป็ดที่สองเป็นเป็ดแดง
ขออภัยสาวกเป็ด เอ๊ย หงส์แดง ทั้งหลาย
(สาวกลิเวอร์พูลถ้าไม่พอใจกรุณาอย่าอ่านต่อนะครับ)
เพราะพักหลังนี่บรรดาแฟน ๆ ทีม ท๊อฟฟี่อย่างพวกเรา
มักจะเรียก นิกส์เนมของพวกคุณว่า เป็ดแดง ไปซะแล้ว
ผมจำได้ว่า ผมชอบ เอฟเวอร์ตัน ตั้งแต่ปี 86 แต่ตอนนั้น
ทีมผมแพ้ไป 3-1 แพ้ให้กับเป็ดนี่หละ
ตั้งแต่นั้นก็ตั้งหน้าตั้งตาเชียร์มาตลอด ปีนี้ก็ 20 ปีพอดี
พักหลังทีมไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่
แถมเจอกันใน Mercy side derby match ที่ไร
โดนเป็ดกระทำชำเราบ่อยเหลือเกิน
ดังนั้นถ้าหากปีไหนเราเป็นฝ่ายกำชัย ก็จะฉลองกันออกนอกหน้าหน่อย
อย่างปีนี้ท๊อฟฟี่ ขย่มเป็ดไป 3 เม็ด ถึงได้กี๊บก๊าป กันสุด ๆ
ขอหน่อยนะ นาน ๆ ที แล้วเป็ดตัวนี้คงอยู่ให้หมั่นไส้ไปอีกนาน

................................................................................................

เป็ดที่ 3

เป็ดนี้เป็นคณะที่ผมลงเรียนเองครับ
ขอสงวนไว้นะครับว่าที่ไหน เกรงใจคณะและสถาบัน จริง ๆ อิอิ
ตอนสมัครเรียนเห็นชื่อเท่ห์ดี ดูรายวิชาแล้วน่าสนใจมาก ๆ
ตอนนั้นมองข้าม MBA ไปแล้ว (จริง ๆ แล้วเข้าไม่ได้มากกว่า)
ผมลองอยู่สองครั้ง ครั้งแรก ตกภาษาอังกฤษ แต่คะแนนสามัญสูงทะลุโลก
มาครั้งที่สอง ภาษาอังกฤษ ผ่านเกณฑ์มาเยอะทีเดียว
แต่สามัญกลับผ่านเกณฑ์แบบเฉียดฉิวทีเดียว
ก็เป็นว่าได้เข้ามาสมใจหละครับ
พอได้เรียน ๆ ไป รุ่นพี่ที่คณะบอกว่า
พวกเราเป็นเป็ด ครับ
เป็ด เป็นสัตว์ที่มีความสามารถเยอะนะครับ
เป็ดบินได้นิดหน่อย แต่ไม่เหมือนนก
ว่ายน้ำได้นิดหน่อย แต่ไม่เหมือนปลา
ร้องได้นิดหน่อย ไม่เหมือนไก่ขันได้ดัง ๆ
สรุปว่ามันเป็นหมดหละครับ แต่ไม่เก่งสักอย่าง อิอิ
เป็ดอย่างพวกเราเรียนวิชาเอกของคณะอื่นเค้าหมดเลย
แต่ไม่ได้ลงลึกอะไรสักอย่าง
ไม่เหมือนอย่างพวก MBA พวกนี้เค้าจะเรียนทางธุรกิจ
ก็จะลงลึกไปเลยในสายธุรกิจแต่ละสาขา
อาจารย์ที่เคารพท่านหนึ่งบอกว่า สาขาเราเป็นสาขาที่สอนให้
นักศึกษามีความสามารถในการทำงานได้ในทุกส่วนขององค์กร
ไม่ว่าเค้าต้องการเราไปอยู่ในส่วนไหน เราก็มีความรู้ในระดับหนึ่ง
ทำบุคคลได้ ทำฝึกอบรมได้ ทำงานส่วนวางแผนกลยุทธ์ได้ การตลาดได้
วิเคราะห์ได้ และอีกมากมายครับ
ที่เหลือก็ขวนขวายต่อยอดเอาเราก็ไปได้ไกลแล้ว อันนี้เป็นข้อดีที่อาจารย์บอกมา
ตอนนี้เป็ด จากคณะผม ออกไปได้ดีกันหลายคนแล้วครับ
เหลือแต่เป็ดตัวนี้หละ

........................................................................................................
เป็ดที่ 4

ที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้หละครับ
เพื่อนที่เรียนมาด้วยกันคนหนึ่งบอกขณะอยู่ในวงเหล้าว่า
“มึงรู้มั้ยทำไมเค้าว่าเราเป็นเป็ด”
“ก็เราทำได้ทุกอย่างไง” พวกเราตอบ
“ผิด” มันมองตาหวานเหมือนคนอินเลิฟ
“แล้วทำไมมึงว่าเราเป็นเป็ด” ผมถามกลับ
“มึงเคยเห็นเป็ดลอยอยู่เหนือน้ำมั้ย” มันมองหน้าผม ผมพยักหน้า หงึก ๆ
“มึงว่ามันนิ่งมั้ย”
“เออ นิ่ง” ผมตอบ
“แล้วมึงว่า ตีนมันอยู่ใต้น้ำกำลังทำอะไร” เงียบ.....
“มันปั่นสุดชีวิตเชียวหละมึง เหมือนพวกเรางัย
แม่งไปทำงานที่นายสั่งอะไรได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่รับปากไว้ก่อน ได้ครับ
แล้วค่อยมาหาทางเอา จริงมั้ย”

พวกเราที่นั่งอยู่ในวง มองสบตากัน แล้วหัวเราะขึ้นมาพร้อมกัน
จริงของมันครับ แต่พวกเราก็ทำงานได้จริงๆ ไม่ได้ทำให้งานเสียนะครับ
เรามีอาจารย์ดี ที่คอยให้คำปรึกษาแม้นจะจบกันไปแล้ว แต่เวลามีปัญหาเรื่องงาน
ก็ยังปรึกษากันได้อยู่

อย่างเมืออาทิตย์ที่ผ่านมา ผมก็เป็นเป็ดครับ
นายผมเรียกเข้าไปที่ห้อง
“คุณไปออกแบบ process พร้อม Service Design มานะ
แล้วศุกร์หน้าเอามาให้ผมดูอีกที ทำได้นะ”
ผมยืนเอามือกุมไข่ พยักหน้าหงึก ๆ
“ไม่มีปัญหาครับนาย อาทิตย์หน้าเจอกัน”
(ตอนนี้ผมเหมือนเป็ดลอยน้ำครับ นิ่งมาก)
หลังจากนั้นออกมาจากห้องนาย
ผมจับโทรศัพท์ทันที (ตอนนี้เหมือนเป็ดที่ตีนตะกุยน้ำสุดฤทธิ์)
“เฮ้ย เวลา Design Process เหมือนตอนเรียน OM เนี้ยมันทำยังงัยวะ
ลืมแล้วอะ นายถามว่ากูทำได้หรือเปล่า กูเสือกบอกว่าได้หวะ
แล้วนายสั่งให้ส่งอาทิตย์หน้าแล้ว ช่วยหน่อยดิ” ผมกรอกเสียงไปตามสายทันที
ที่อีกฝ่ายหนึงรับสาย
“เอ้า ไอ้ห่า แล้วมึงไปรับปากเค้าทำไมว่าทำได้วะ”
“ก็กูจำได้คุ้น ๆ ว่าเราเคยผ่านมานี่หว่า”

จำเพื่อนผมที่ไปโอเกะด้วยกันได้มั้ยครับ
มันบอกกับผมอีกครั้งว่า

“อีกแล้วนะมึง ความรู้น้อย ความมั่นใจสูง”




 

Create Date : 02 พฤศจิกายน 2549
21 comments
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2549 18:01:49 น.
Counter : 647 Pageviews.

 

เป็ดป้วนเปี้ยนเยอะจัง อิอิ

 

โดย: Toon16 2 พฤศจิกายน 2549 18:23:12 น.  

 

เพราะอยากรู้จัก และ อยากคุยให้ถูกคอกันมากขึ้น เพราะคาดว่าเราจะแนว ๆ เดียวกัน
จึงใช้เวลาไล่เก็บบทความตั้งกะเริ่มแรก
คือเพื่อน...คือน้อง...เออ คือว่า คือ... - - -> 101 ซีรี่ย์ในดวงใจ แด่ผู้ชายหน้าตาพอเพียง
แต่พอจะ'ment ในบทความแรก ใช้ความพยามถึง 2 ครั้ง มันก็ไม่ยอม ไม่เข้าใจ ว่าเพราะอะไร แต่ที่อื่นๆ น่ะ เปรอะไปหมดแล้วนะ

แล้วก็สงสัยว่า Always = ต.โต้ง ใช่มั๊ยเอ่ย / ตอบที
ส่วนไอ้การวิ่งตามหาหัวใจแล้วปล่อยระยะห่างกลัวเป็นโรคหัวใจล้มเหลวในบทท้ายๆ ของเรื่องน่ะ เขียนแบบได้ใจเราไปเลย เอาไปเต็ม 100

 

โดย: ดาวทะเล 2 พฤศจิกายน 2549 19:27:57 น.  

 

เซ็ง..เป็ด 1.
“มึงเนี้ย ความสามารถน้อย แต่ความมั่นใจสูง จริง ๆ นะ”
ขออนุญาต copy ไปใช้ เป็นสโลแกนประจำตัวได้ป่ะ มันจี๊ดเข้าเส้นเอยอ่ะ
ปล. อยากฟังคุณเล่นกีต้าร์แบบข้ามๆ อ่ะ เอาแต่ใจตัวชะมัดยาด ไม่นึกถึงเพื่อนฝูงคนอยากร้องคลอตาม

เซ็ง..เป็ด 2.
ปุจฉา derby match หมายถึงอะไร? พยามทำความเข้าใจเวลาเค๊าพากย์บอล รู้แต่ เหย้า / เยือน แต่ไอ้นี่ไม่รู้จัก ขอความรู้ด้วยจ่ะ - นายท๊อฟฟี่ -

เซ็ง..เป็ด 3.
พวกเราเป็นเป็ด ครับ
เป็ด เป็นสัตว์ที่มีความสามารถเยอะนะครับ
เป็ดบินได้นิดหน่อย แต่ไม่เหมือนนก
ว่ายน้ำได้นิดหน่อย แต่ไม่เหมือนปลา
ร้องได้นิดหน่อย ไม่เหมือนไก่ขันได้ดัง ๆ
สรุปว่ามันเป็นหมดหละครับ แต่ไม่เก่งสักอย่าง อิอิ
...จะละลาบละล้วงเกินไปมั๊ยเนี่ย ถ้าอยากรู้ลึกกว่านี้ ตอบมาหลังไมค์ก็ได้นะคะ...

เซ็ง..เป็ด 4.
เหนือน้ำ..นิ่ง..
ใต้น้ำ..ปั่น.. สุดฤทธิ์
“คุณไปออกแบบ process พร้อม Service Design มานะ
แล้วศุกร์หน้าเอามาให้ผมดูอีกที ทำได้นะ”
..ได้คร๊าบบบผม เหมาะสมคร๊าบบบทั่น..

.... จ บ ซ ะ ที ....

ทิ้งบ้านช่องตัวเองมาขลุกอยู่ที่นี่ ราว ชั่วโมงเศษ / หวังว่าเราคงได้คุยกันอีก บ๊าย บาย

 

โดย: ดาวทะเล 2 พฤศจิกายน 2549 19:47:35 น.  

 

ทำไม? เซ็งเป็ดที่คอมเม้นท์ไว้ยาวเหยียด หายไปอีกแระ
+ + + เ ซ็ ง เ ป็ ด + + +


 

โดย: ดาวทะเล 2 พฤศจิกายน 2549 19:50:02 น.  

 



ยังมีเป็ดอีกอย่างนะคะ

Symbian phone ก็โดนเรียกว่าเป็ดเหมือนกัน อิอิ

 

โดย: jengly 2 พฤศจิกายน 2549 22:12:53 น.  

 

ความสามารถน้อย แต่ความมั่นใจสูง

แอบขำค่ะ อิอิ

 

โดย: zaesun 2 พฤศจิกายน 2549 23:07:13 น.  

 

ตากลมแวะมาเยี่ยมวันสุขเจ้า
ดีใจจัง มีคนไปบ้านเราหลายหลาย

happy day นะคะ

 

โดย: ต า ก ล ม ก ล ม คู่ นั้ น 3 พฤศจิกายน 2549 8:51:39 น.  

 

ปกติไม่ค่อยจะตอบเม้นท์เท่าไหร่
พอเข้าไปที่ บล๊อกคุณนางฟ้า โดนเหน็บมา
เลยได้มานั่ง นึก ๆ ดู เออ เราคิดอะไรอยู่วะเนี้ย เขื่อนมัน (มาจากภาษาปะกิตว่า dam it เป็นไงภาษาอังกฤษผม)
ด้วยความเป็นคนมองโลกแปลก ๆ มั้ง
แต่ช่างมันเถอะครับ ผมจะตอบเม้นท์บ้างหละ
(คงไม่โดนใครต่อว่าเอานะเนี้ย)

***Toon16***
ครับเป็ดเยอะจริง ๆ ไม่รุ้จะเริ่มยังงัยเลย ไปไม่เป็น

***ปีศาจสาวดาวทะเล***
ไปตอบไว้ที่บ้านคุณแล้ว ส่วนหนึ่ง
แล้วจะตอบที่นี่ด้วยนะครับ ขอบคุณที่อยากรู้จักเราให้มากขึ้น
ดีครับการได้มิตรเพิ่มอีกคนเป็นเรื่องน่ายินดีเสมอ
เราเข้าไปอ่านเม้นท์ที่คุณฝากไว้แล้วนะ เพียงแต่ไม่ได้ตอบอะไร
ขอเก็บไ้ว้ซึ้งคนเดียวดีกว่านะ

เป็นงัยครับหลังจากตามอ่านเรื่องเก่า ๆ แล้ว คิดว่าพอจะเป็นเพื่อนกันได้มั้ย
หลายอย่างอาจจะดูเพี้ยน ๆ หน่อย แต่ก็ตามนั่นหละครับ
เสียดายนะครับที่เม้นท์ที่ post ไว้ไม่ได้อ่าน เสียดาย เสียดาย

ที่ถามเรื่องชื่อไว้ ใช่แล้วครับ ชื่อนั่นเลย
ขอบคุณนะครับที่ให้ใจมา แบบว่าผมเป็นคนขี้เกรงใจหนะ
ขอรับไว้เลยนะครับ ชมอีกครับ ชมเยอะๆ
อย่างที่เพื่อนผมบอกหละครับ ผมมันพวก ความรู้น้อยแต่ความมั่นใจสูงครับ

***zaesun***
ขอบคุณครับที่แวะมา เคยใช้โทรศัพท์เป็ดอยู่รุ่นเดียว
ตอนนี้ไม่เอาแล้วครับ ผมพวก low tech ครับ
ใช้อะไรพวกนี้ไม่ค่อยเป็นครับ

***zaesun***
ขำดัง ๆ เลยครับไม่ต้องแอบ
คนกันเองทั้งนั้น หัวเราะ 1 นาที
ทำให้กล้ามท้องแข็งแรงนะครับ อายุยาวขึ้นด้วยนะ

***ตากลมกลมคู่นั้น***
ขอบคุณครับ ไม่ต้องห่วง ผมเด็กชายในวันสุขอยู่แล้ว

 

โดย: Always 3 พฤศจิกายน 2549 9:45:45 น.  

 

คุณคะ เราเป็นเป็ดค่ะ แต่ก็น่าจะเป็นเพื่อนกันได้ เพราะนอกจากจะเป็นเป็ดแล้ว เรายังเป็นผีอีกด้วย

เห็นได้ชัดว่าเรามีความยืดหยุ่นในชีวิตสูงมาก ฉะนั้นการจะเป็นเพื่อนกับท๊อฟฟี่ สำหรับเราไม่ใช่เรื่องยากเลย

ขอบคุณที่ไปเยี่ยม และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: goldfish memory (goldfish memory ) 3 พฤศจิกายน 2549 13:32:01 น.  

 

ฮาดีค่ะ
แวะเข้ามา good night
หลับฝันดีนะคะ

 

โดย: แร่ใยหิน 3 พฤศจิกายน 2549 22:34:00 น.  

 


ฮึ ก็จริงอ่ะ
มีหนังเรื่องนึง จำไม่ได้แล้วว่าเรื่องอะไร


แต่พอพระเอกจะพูดอะไร
นางเอกก็จะเอามือปิดปากไว้
แล้วพูดว่า
ชู่วว .. มันดีอยู่แล้ว

พอคุณalwaysพูดเรื่องตอบเม้นท์
หญิงเลยนึกถึงเรื่องนี้ไงเคอะ โฮะๆๆ

..

เซ็งเป็ดเหรอ ช่วงนี้คนพูดกันเยอะนะคะ
ไม่ได้ติดตามคุณเซ็งเป็ดซะด้วยซี
(ขอโทษนะคะที่อ้างถึงชื่อ)

แต่เซ็งเรื่องร้องเกะเหมียนกัล
คนอาไร้ ไม่เคยร้องลงจังหวะเลย

เพื่อนมองหน้า ตาปริบๆ
มันบอกว่า เฮ้ย แกร้องแบบไม่มีดนตรีจะดีกว่าป้ะ


เสียงมันชั่วร้ายขนาดนั้นเลยอ่ะ

แต่ถ้าให้พูดเรื่องเป็ดจริงๆก้อคงเป็นฉายา
เด็กๆจะโดนเรียก อิเป็ด
เพราะเดินแปๆเหมือนเป็ด
โตมาปากก็ยังห้อยๆ ถึงจะเดินไม่เป็ดแล้วก้อเหอะ

..

เป็นไงคะ
เม้นท์ยาวสะใจมะ

ช่วยมะได้ มันไม่ง่วงอ่ะ

..

อ้อ เรื่องไปเที่ยว ไม่ต้องอิจฉาเล้ยT_T
ที่บ้านไม่เคยอนุญาตให้ไปไหนเลยค่ะ
เนี่ยโดนทำสงครามประสาทอยู่
จะหนาวตายอยู่แล่ว สงครามเย็นเฉียบอ่ะ
รู้จักป่ะคะ

ไว้จะหาโป๊ดสะก๊าดมาฝาก
ไม่เอาก็จะให้ค่ะ
หรือจะเอาสาวดอยดีคะ
สอยดาว...สาวดอย...เอามะคะ

 

โดย: นางฟ้าสอบตก 4 พฤศจิกายน 2549 1:30:27 น.  

 

เหมือนกันเลย สมัยเรียน อาจารย์ก็กล่อมเกลา
บอกว่าเด็กนิเทศอย่างเราน่ะเป็นเป็ด จะบินก็ได้ จะเดินก็ได้ จะลอยน้ำก็ได้ ทำได้หมด แต่ทำได้ไม่ถึงที่สุดสักอย่าง ฮ่าๆๆๆ

มาคิดๆๆดูมันก็ถูกของอาจารย์ เวลาทำงานเลยทำงานได้สารพัดอย่าง ให้ไปซื้อโอเลี้ยงแกแฟข้าวกลางวันก็ได้นะ
หรือจะให้นั่งคิดโปรเจคเจ๋งๆ ก็ได้ หรือจะนั่งฝันจิ้มนั่นจิ้มนี่อยู่น่าคอมพ์ก็สนุก

แถมให้ออกไปพบปะผู้คน หว่านล้อม อ้อนวอน ข่มขู่ (อันนี้เว่อร์ไป) ก็ทำได้สมบทบาท อิอิ

ภาษษเหนือบอกเป็นแกงโฮ๊ะ เจ้า

 

โดย: ขอโทษทีบ้านนี้ไม่มีนางเอก 4 พฤศจิกายน 2549 11:10:22 น.  

 

... หวัดดีจ้า .. อ่านหนุกหนาน จริงๆ ..

เขียนได้เข้าใจถึงสัจธรรมมาก .. และเข้าใจตัวเองด้วย ว่า เรามัน ก็เหมือนเป็ด เนอะ.. อิอิ

ชอบเพื่อนคุณ ที่ไปโอเกะด้วยกันน่ะ .. พูดได้โดนใจจัง ..

 

โดย: แมงป่องไร้พิษ 4 พฤศจิกายน 2549 13:17:34 น.  

 

***goldfish memory***
ยินดีที่ได้รู้จักครับ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกัน จริง ๆ แล้วไม่ว่าจะ ผี จะหงส์ หรือจะหอยทะเล
ผมก็ยินดีเป็นเพื่อนทั้งนั่นหละครับ เพื่อนหนะผมรักทุกคน แต่ไม่อยากให้ใครได้ดีเกินหน้าแค่นั้นเอง

***แร่ใยหิน***
ดีครับเข้ามาช่วยกันฮา ขอบคุณครับ

***นางฟ้าสอบตก***
ขอบคุณที่ฝากเม้นท์ดี ๆ ไว้ ทำให้เราได้คุยกันแบบนี้
ยิ่งพูดเรื่องพระเอกแบบนี้ทำเอานึกว่าเราเป็นพระเอกเลยนะเนี้ย กิ้ว ๆ
เรื่องร้องเพลงหรือศิลปะเนี้ยต้องมีพรสวรรค์นิดแล้วจะไปได้ไกลครับ
แต่ออกตัวแบบนี้ต้องเจอกันหน่อยแล้ว ว่าใครตัวจริง กั่ก ๆ ๆ

เป็นผู้สาว จะไปไกลบ้าน แม่คงห่วงหละครับ
ไม่เหมือนผู้ชายอย่างผม บอกแม่ว่าจะไปซื้อก๊วยเตี๋ยวปากซอยแป๊บเดียว เดี๋ยวกลับมา
หายไป 6 วัน กลับมาโดนครับ "ก๊วยเตี๋ยวบ้านป๋าเมิงเหรอ กินกันเจ็ดวันเจ็ดคืนหนะ"

เรื่องโปสการ์ดเนี้ยเกรงใจครับ ผมพวกขี้เกรงใจ
กลัวจะเสียน้ำใจ จัดมา...

***ขอโทษทีบ้านนี้ไม่มีนางเอก***
จริง ๆนะ เป็ดทำได้ทุกอย่างแต่ไม่ดีสักอย่าง
เราก็ไม่อยากเป็นเป็ดหรอก แต่ก็ยอมรับในบางครั้งหละ
ว่าการเป็นเป็ดก็มีข้อดีของมันนะ

แกงโฮ๊ะ นี่คือแกงที่เค้าเอาของมาผสม ๆ กันใช่หรือไม่เจ้า?

***แมงป่องไร้พิษ***
แค่บ่น ๆ ไปอย่างนั้นหละครับ
แต่ไหน ๆ จะบ่นแล้วก็ขอให้มัมมี theme หน่อย
เดี๋ยวเสียชื่อที่เรียนมาหมดครับ
ไอ้เพื่อนผมคนนี้มันคารมดีครับ
ไว้ว่าง ๆ จะมาเล่าให้ฟังว่าคารมมันเหลือรับทานขนาดไหน

 

โดย: Always 5 พฤศจิกายน 2549 2:14:13 น.  

 

หวัดดีจ้า...

ไล่อ่านครบทุกบล็อกแล้วนะ...ตอนแรกกะจะซุ่มอ่านอย่างเดียว(ตามปกติ)...
แต่ผ่านบางบล็อก...ก็อดไม่ได้...

โดยเฉพาะบล็อกนี้...
- รู้มั้ยเรื่องเป็ด ๆ เนี่ยเป็นหนึ่งในเรื่องที่อยู่ในหัวว่าจะต้องเขียนซะวัน...เหอ ๆ

- หงส์ยังไงก็หงส์อ่ะ...ถึงบางวันจะเจอมรสุม เปียกปอนไปบาง...แต่ยังไงก็หงส์อยู่...มีแต่เราเองแหล่ะ ที่เป็นเป็ด...เหอ ๆ
(บ่น) เราอ่ะเชียร์ท๊อฟฟี่ทุกแมทช์เลย...ยกเว้น Mercy side derby match แค่นั้นเอง...เหอ ๆ


ไปล่ะ...บาย.

 

โดย: All bread 5 พฤศจิกายน 2549 15:27:54 น.  

 

สงสัย " เป็ดตัวที่ 2 อ่ะ "
ความจริงเขียนเม้นท์ไว้ วันนั้นแล้ว แต่มันหายไป เข้ามาดูอีกที ความสงสัยเรามันยังอยู่นี่นา...
ยังไม่เคลียร์ และมันคงคาใจ หากไม่ได้รับคำตอบ
...เริ่มดูบอล ตอนมีก๊วนตะลอนทัวร์ ตอนนั้นมี 'มาชิกใหม่ เป็นศิษย์เก่าวิดวะ - ลาดกระบัง ได้ทำความรู้จัก นับจากคนแรก .. เรื่อยไป ๆ .. จนนับครบได้ ทีมฟุตบอลทีมนึง

พวกเนี้ยเค๊ามีกิจกรรมพิเศษ ตระเวณท้าแข่งฟุตบอลที่สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติ กะสนามเตรียมอุดม อยู่เนืองๆ ใครแพ้ก็จ่ายค่าไฟ กะค่าใช้สนาม ไป สาว ๆ อย่างพวกเราก็มีหน้าที่เป็นกองเชียร์ แหกปาก ตามอารมณ์และความเมามันส์ในเกมส์กีฬา พอเสร็จพวกเราจะแวะเติมพลังที่ตลาดสามย่าน อาหารอร่อย ราคาประหยัด

นับจากนั้น " แมนยู / อาร์เซนนอล / มาดริด " มาตระเวณทำตลาดแถวเอเชีย แข่งกะทีมชาติไทย พวกเราจึงมักส่งม้าเร็วไปจับจองตั๋วที่นั่งดีดี เตรียมพร้อมทั้งหมวก ทั้งซาวเบ๊าท์ฟังเค๊าพากย์แบบเกาะติด ทั้งเสบียงที่ทางสนามพอจะอนุญาตให้พกพานำเข้าไปได้
จึงชอบ ซีดาน / มาดริด ในตอนั้นเอามาก ๆ เพราะ ..ซีดาน.. เวลาลงสนามเค๊าจะเต็มที่แบบเกมส์กีฬา ไม่ได้คิดว่าจะมาโชว์เป็นพระเอกเหมือน ..เบคแฮ่ม.. ไม่หน้าบึ้งอารมณ์บูดเหมือน ..ราอูล.. ว่างๆ พักครึ่งก้อสนุกสนานกับการเล่น ..เวฟ.. รายล้อมรอบสนาม ถูกใจสุดสุด

พอจะเข้าใจศัพท์แสงแบบเบสิค ๆ จากการดูบอลบ้าง เช่น ทีมเหย้า ทีมเยือน ล้ำหน้า ก็เพิ่งจะเข้าใจตอนบอลโลกที่เพิ่งจบไป (ความรู้สึก..ช้า..เน๊าะ)

แต่สงสัย ว่าไอ้ ""เกมส์ดาร์บี้แมท"" เนี่ยมันหมายถึงอะไร พยามหาอ่านจาก สตาร์ช๊อกเกอร์ ก็ไม่เจอ เพราะเค๊าได้พูดถึงศัพท์ ระดับแอดว๊านซ์ ไปซะแล้ว

คุณ โต้ง / Always ช่วยตอบที
(ปล. ลืมชื่อ ..ปีศาจสาวดาวทะเล.. ไปได้เลยนะ)
................................***..................................
วันลอยกระทง ได้แต่นั่งฟังเสียงพลุ จากตลาด **บอง มาเช่ ** มันร่ำร้องว่า ไปเท้อ ไปเถอะ ซ้ำไปซ้ำมา เซ้าซี้เรียกหาให้ไปอยู่นั่นแล้ว ช่างไม่รู้เลยว่า อาการ จู๊ด จ๊าด เพราะอาหารเป็นพิษมาเยือน เชื้อมันรุกรานลำไส้ให้ขยับขับเคลื่อนไม่ได้จังหวะ จะโคนน่ะ มันทรมานกาย และ ใจ ของเราตอนเนี้ย แค่ไหน นี่ครอบครัวเค๊าก้อยกโขยงไปลอยที่นั่นกันแล้ว ให้เรานอนซมอ่อนเพลีย และ พาเหรดระหว่างห้องน้ำ กะ หน้าคอมพิวเตอร์ ตัวนี้อยู่เป็นระยะ ๆ
................................***..................................




เ ก๊ า ะ ไ ด้ แ ต่ ห วั ง ว่ า เ ม้ น ท์ ย า ว ๆ เ นี๊ ย ค ง ไ ม่ ห า ย ไ ป ไ ห น

 

โดย: ดาวทะเล 5 พฤศจิกายน 2549 21:15:59 น.  

 


ดูสิคะ

เห็นป้ะ
ตอบเม้นท์อีกละ

มันดีอยู่แล้วไง
(แล้วตอบทำไมเคอะ)

ล้อเล่นนะค้า
กู้ดไนท์ค่ะ

 

โดย: นางฟ้าสอบตก 5 พฤศจิกายน 2549 21:38:22 น.  

 

***All Bread***
ขอบคุณที่เม้นท์ ทิ้งไว้นนะครับ
ดีกว่ามาแล้วหายไปเงียบ ๆ เพราะเราคงไม่มีโอกาสได้ทักทายกัน
บางทีมิตรภาพ ก็เริ่มต้นขึ้นจากสิ่งเล็ก ๆ
เ่ช่นน้ำจิตน้ำใจที่มีให้แก่กัน
คนเรานี่บางทีก็อาจจะคิดถึงสิ่งต่าง ๆ ได้เหมือน ๆ กันนะครับ
แล้วผมจะรออ่านเรื่องเป็ด นะครับ
บางทีผมอาจจะเป็นคนใจแคบ แล้วก็ไม่มีน้ำใจนักกีฬามากนัก
แต่ถามจริง ๆ แล้วก็ไม่ได้เกลียดอะไรมากมายนักหนา
เพื่อนกันผมก็รักทุกคน แต่ไม่อยากให้ใครได้ดีเกินหน้า แค่นั้นเอง

***ดาวทะเล***
ขอโทษทีนะครับที่เรียกว่า ปีศาจสาวดาวทะเล ก็แหนม..แหม
เห็นว่าคุณดาวทะเลเป็นคนชอบแมนยู จะให้เรียก ผีทะเล ก็กะไรอยู่ ดีนะครับที่ไม่ชอบเชลซี ไม่งั้นหละ เรียกทีสยิวกิ้วเชียว

เราเองก็เคยเล่นฟุตบอลเหมือนกัน พูดแล้วจะหาว่าคุยนะเนี้ย
เล่นเป็นผู้รักษาประตูหละ แล้วก็ไม่ใช้ประตูน้ำด้วยนะสมัยรุ่ง ๆ
เป็นความภูมิใจอย่างเดียวที่หลงเหลือให้เห็นซากแห่งอารยะธรรมตามแข้งขา
แต่พอเรียนจบมา ทำงานแล้วก็เริ่มใส่แว่น แค่นั้นหละครับ จบกัน
เพราะถอดแว่นเมื่อไหร่ จากประตูน้ำธรรมดาจะกลายเป็นประตูน้ำพระอินทร์เชียว

สำหรับเรานักกีฬาอาชีพที่เล่นกีฬาเป็นอาชีพหาเลี้ยงครอบครัว เค้ามีความรับผิดชอบมากนะ
เรานับถือคนพวกนี้เหมือนกัน แต่บางทีเงินและความมีชื่อเสียงทำให้อะไรเปลี่ยนไป แนวคิด การใช้ชีวิต
ดูอย่างนักบอลหลาย ๆ คนเช่นรูนี่ย์ก็ได้ ตอนที่เป็นเด็กฝึกหัด เค้าัรักเอฟมากนะ อย่างตอนที่เค้าไปคัดตัวที่ลิเวอร์พลุยังใส่เสื้อเอฟเวอร์ตัน
ไปซะอย่างนั้น เอาสะใจ แล้วพอเริ่มดัง เริ่มเด่น เรื่องเงิน เรื่องชื่อเสียง
ก็เริ่มทำให้แนวคิดเปลี่ยนไป จากเล่นให้ทีมที่รัก กลายเป็นว่าเริ่มไข้วคว้า
หาเกรียติยศให้ตัวเอง รวมถึงเงินทองด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร
ถ้าเป็นเรา เราก็คงทำแบบเดียวกัน นี่หละอิทธิพลของเงินทองและชื่อเสียง

จำหนังเรื่อง เจอร์รี่ แม๊กไกวร์ ได้มั้ย ที่ คิวบา กู้ดดิ้ง จูเนี้ยร์
เล่นเป็นนักอเมริกันฟุตบอลหนะ มันเป็นมุมสะท้อนของนักกีฬาอาชีพได้ดีเชียว
ตอนเค้าเล่นกีฬาเค้านึกถึงเรื่องเดียวว่า ทำไมเค้าไม่ดัง ทำไมเค้าได้เงินน้อย
ทั้ง ๆ ที่เค้าไม่เคยมองย้อนกลับมาว่าเค้าทำหน้าที่เค้าได้สมบูรณ์แค่ไหน
แล้วเจอร์รี่ก็บอกว่า ให้เค้าทำในสนามในดี ทำหน้าที่ของนักกีฬาอาชีพ
แล้วข้างนอกสนามจะตามมาเอง นักกีฬาที่มีวินัยจะสร้างผลงานได้เยี่ยมเสมอ
ดูไทเกอร์ วู๊ดเป็นตัวอย่างได้เลย เค้าซ้อม ๆ ๆแล้วก็ซ้อม เค้ามุ่งมั่นจริงจัง
บางทีมันเลยสะท้อนบุคลิกออกมาแบบที่ไม่ยิ้ม ไม่พูด ในระหว่างแข่งขัน



มาตอบข้อสงสัยหน่อยดีกว่า คำว่า derby match ก็คือการแข่งขัน
ของทีมที่มาจากเมืองเดียวกัน หรือเขตเดียวกันครับ แต่เค้าก็จะเรียกต่่างกันไป
เช่นของเมืองลิเวอร์พลู จะีมีโคตรทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน กับ ทีมพื้น ๆ อย่างลิเวอร์พลู
แต่เค้าไม่เรียก ลิเวอร์พลุน ดาร์บี้ แม็ท เค้าเรียก mersey side เนื่องจากเืมืองลิเวอร์พลุนมีแม่น้ำเมอร์ซี่ไหลผ่านครับ หรืออย่างถ้า แมนยูกับแมนซิตี้แข่งกันเค้าก็จะเรียกว่า แมนเชสเตอร์ ดาบี้แม็ทช์
ถ้าเป็น หอยทะเลแข่งกับปืนใหญ่ เค้าก็จะเรียกว่า ลอนดอน ดาีบี้แม็ทช์
เนื่องจากทั้งสองทีมอยู่ในลอนดอน แต่ลอนดอนเนี้ย ดาร์บี้เยอะมาก
เนื่องจากทีมในลอนดอนมีเยอะครับ อย่างวันนี้มีสองคู่ครับ
อาเซนอลพบเวสแฮม แล้ว สเปอร์พบ คงพอเข้าใจแล้วเนอะ

วันนี้เราไม่ได้ลอยกระทงเหมือนกัน คนเยอะไม่ค่อยชอบไปเบียดเท่าไหร่
อย่าหาว่าเราไม่อนุรักษ์วัฒนธรรมเลยนะ เอาไว้เหลือคนไปลอยไม่เท่าไหร่
รับรองเราจะเป็นหนึ่งในนั่นแน่ ๆ หรือถ้าไม่มีคนรำไทยแ้ล้วจริง ๆ
ข้าพเจ้านี้หละจะไปรำให้ดู (ถ้าดูกันได้นะ)

ยังงัยก็ขอให้หายไว ๆ นะจ๊ะ พรุ่งนี้จะได้ไปทำงานได้

***นางฟ้าสอบตก***
ว่าแล้ว ๆ จะต้องโดนเหน็บ ๆ
จริงแล้วที่ไม่อยากตอบก็เพราะแบบนีหละ
ดูจากข้างบนซิ เวลาเราตอบแล้วมันจะยาวไป ๆ
แบบไหลไปเรื่อย ๆ เราก็เลยไม่รุ้ว่า มันยาวไปมั้ยสำหรับการตอบเม้นท์







 

โดย: Always 5 พฤศจิกายน 2549 22:45:25 น.  

 

อ้าว คุยเรื่องบอลกันซะแล้ว

เมื่อวานลืมมาแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้คุณแม่Alway
วันนี้เลยมา ยิ้มแหะๆๆๆ อยู่หน้าบ้าน
อย่าไรขอให้หคุณแม่Alway มีสุขภาพแข็งแรงมากๆนะคะ
เป็นที่รักของลูกๆ และลูกๆอย่าลืมหอมแก้มคุณแม่ทุกวันนะคะ ครอบครัวมีแต่รอยยิ้มและความสุขเจ้าค่ะ


แกงโฮ๊ะ นี่คือแกงที่มารวมๆกันถูกต้องเลยค้าบบบบบบ
อาจจะเป็นข้อดีของเราก็ไม่รู้อะไรที่มาโฮ๊ะๆๆกัน
ฮาๆๆๆๆ แต่แกงโฮ๊ะอร่อยนะ เราก็ชอบกินเหมือนกัน

อรุณสวัสดิ์ด้วยจ้า

 

โดย: ขอโทษทีบ้านนี้ไม่มีนางเอก 6 พฤศจิกายน 2549 7:23:32 น.  

 

หวัดดีจ้า .. ตามน้องเก๋ มาอวยพรวันเกิดคุณแม่คุณAlway ด้วยอีกคนค่ะ .. ขอให้ท่านมีความสุขมากๆนาคะ

 

โดย: แมงป่องไร้พิษ 6 พฤศจิกายน 2549 15:11:22 น.  

 

ยังไม่ได้อ่านเซ็งเป็ดเลยค่ะ
เพื่อนส่ง link มาแต่ไมเวลาอ่านเลย มัวแต่แว่บ ๆ เวียน ๆ อยู่ในบล็อก ขนาดบล็อกตัวเองก็ไม่ได้อัพ รู้สึกแย่

 

โดย: ZAZaSassY 7 พฤศจิกายน 2549 9:03:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมนะเหรอ?
แค่คนธรรมดา มีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
มีคนรัก มีคนเกลียด
งี่เง่าบ้าง ตามใจตัวเองบ้าง
บางทีก็คลุ้มดีคลุ้มร้าย
บ่อยครั้งที่ทำให้คนอื่นผิดหวัง

ตัวอักษรเป็นเพียงสิ่งสะท้อนความคิด
และมุมมองต่อสิ่งต่าง ๆ
ในช่วงเวลานั้น ๆ

...ทุกคนมีอดีต แต่ไม่ใช่ทุกคนจะอยู่กับอดีต...

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.