NIL SATIS NISI OPTIMUM, "nothing but the best is good enough"
เพียงเปิดใจ

วันเสาร์ที่ผ่านมาเพิ่งมีโอกาสได้ดูหนังเรื่อง Always sunset on the third street
เป็นหนังญี่ปุ่น ที่เล่าถึงชุมชนเล็ก ๆ กลุ่มนึง ที่อาศัยอยู่ใกล้กับหอคอยโตเกียว
ที่กำลังสร้างอยู่ภายหลังจากสงครามโลกจบลง
จริง ๆ แล้ว ได้เห็นหนังเรื่องนี้แต่เกือบปีแล้ว ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นที่โรงหนัง House ตอนนี่ไปดูเรื่อง NANA
ได้เป็นใบปิดมา อ่านแล้วน่าสนใจมาก ๆ แค่ชื่อเรื่องก็เรียกความสนใจจากเราได้มากแล้ว "Always"
แต่เราก็เลือกที่จะมองข้ามและผ่านเลยไป

Always คือชื่อที่เราเอามาใช้ในโลก Cyber นี้นานเป็นหลายปี แล้วก็เพิ่งรู้เมื่อปีที่แล้วเหมือนกันว่า
เลขสมาชิกเราเป็น 5 พันก่า ๆ จากการที่โดนยึดอมยิ้มไปแล้วโทรไปถามว่าทำยังไงถึงจะได้คืน
ทางคนจากพันทิพบอกว่าเราเป็นสมาชิกเก่ามากๆ เค้าจะคืนให้โดยไม่ต้องส่งเอกสารอะไรไปพิสูจน์
ก็ดีไป เพราะเราเองก็รู้สึกผูกและพันกับชื่อนี้พอสมควร ถ้าจะให้เปลี่ยนก็ได้แต่คงทำใจลำบากหน่อย
เราเห็นหลาย ๆ คนเปลี่ยนชื่อเพราะดวง เพราะคนทัก หรือ เพราะอะไรก็แล้วแต่ อันนั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล
แต่สำหรับความเชื่อของเราเอง เราว่า ชื่อที่พ่อแม่เป็นคนตั้งให้ เป็นชื่อที่ดีที่สุดและเป็นมงคลสูงสุดในชีวิตแล้ว
ไม่ว่าดวงหรืออะไรจะเลวร้ายแค่ไหน ชื่อที่พ่อและแม่เราตั้ง จะอยู่กับเราไปจนตาย
อีกประการหนึ่งเพราะเราเชื่อว่า การตั้งชื่ออะไรสักชื่อ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ
โดยเฉพาะการตั้งชื่อให้กับตัวเองเพื่อใช้แทนตัวตนของเราในเรื่องใด ๆ ก็ตามที่ไม่ต้องการชื่อจริง

Always ชื่อไทยว่า "ไฟฝัน ควันรัก"
เป็นหนังที่เราประทับใจจากความแก่แดดของตัวเราเองตั้งแต่เด็ก ๆ สมัยที่ยังเรียน ม 3
โดดเรียนพิเศษไปดูหนังเรื่องนี้ที่มาบุญครอง สมัยที่ยังมีโรงหนังอยู่ข้างล่าง
หนังเรื่องนี้กำกับโดย Steven Spielberg ปี 1989 นำแสดงโดย richard Dreyfuss, Holly hunter
หนังเกี่ยวกับความรักของผู้ชายคนหนึ่งซึ่งตายไปจากการขับเครื่องบินดับไฟป่า แล้วกลายเป็นวิญญาณที่ตามดูแฟนสาว
ที่เค้ารักเธอมาก ส่วนหญิงสาวก็ทำใจกับการจากไปของเขาดำเนินชีวิตต่อ แล้วก็พยายามเริ่มต้นใหม่กับหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเป็นนักบินฝึกหัด
โดยที่วิญญาณก็มีการหึงหวง โดยเฉพาะฉากเต้นรำที่มีเพลง smoke get in your eyes ระหว่างนางเองกับคนรักใหม่
แล้วพระเอกก็ยืนมองน้ำตาไหลเพราะมันเป็นเพลงที่มีความหลังสำหรับเขาและเธอ
แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้พระเอกได้คุยกับเทวดาแล้วคิดได้ ว่าหน้าที่ของเค้าหมดแล้ว ต้องปล่อยไป แล้วทำให้แฟนสาวมีความสุขด้วยการทำให้
หนุ่มนักบินฝึกหัดดูแลเธอต่อไป ประมาณเป็นแรงบันดาลใจ ให้

ด้วยความแรดตั้งแต่เด็กทั้งที่ยังไม่รู้ว่าไอ้ความรักมันหน้าตาเป็นยังไงแน่ แล้วอะไรที่เราประทับใจ
บอกตามตรงว่าจนป่านนี้เรายังให้คำตอบกับตัวเองไม่ได้ ตอนนั้นเหมือนเด็กชายที่หลงความรัก
และถึงจะโตขนาดนี้แล้วยังบอกไม่ได้อยู่ดีว่าความรักเป็นยังงัย เพราะเจอกี่ครั้งหน้าตาไม่เคยจะเหมือนเดิม
รู้แต่ว่าถ้ามีคนถามเราว่าหนังเรื่องไหนที่ดูแล้วประทับใจที่สุด เราจะตอบดัง ๆ เลยว่า Always ครับ แต่อย่าถามว่าทำไม
เพราะผมไม่มีคำตอบให้แน่นอน ปกติผมไม่ใช่คนที่ปลื้มโน้ต อุดม นักแต่คราวนี้ต้องขอยืมคำพูดเค้ามาสักหน่อยว่า
"หนังดีคือหนังที่เราชอบ" เรายกสองมือ เห็นด้วยครับ

Always sunset on the third street เป็นหนังที่ดีจริง ๆ อีกเรื่องหนึ่ง แล้วมันก็ก้าวเข้ามาอยู่
ในทำเนียบหนังในดวงใจของเราไปแล้วด้วย เราบอกไม่ได้อีกเหมือนกันว่าดีตรงไหน บทลงตัว
นักแสดงดี หรือว่าผู้กำกับเก่ง รู้แต่ว่าเมื่อดูจบ มันอิ่ม...
ฉากที่ชอบที่สุดน่าจะเป็นตอนนี้นักเขียนเอาเรื่องที่เด็กเขียนส่งไปสำนักพิมพ์แล้วได้ลงพิมพ์
แต่ปิดเด็กไว้ แล้วเด็กก็มารู้ว่าเป็นตอนที่ตัวเองแต่งไว้ เด็กคนนั้นถือหนังสือมายืนสะอึกสะอื้น
ต่อหน้านักเขียน นักเขียนก็พยายามที่จะเสนออะไรให้หลาย ๆ อย่างเหมือนเป็นการแก้ไข
ในสิ่งที่ตัวเองได้ทำผิด เด็กชายปฎิเสธทุกอย่างที่นักเขียนเสนอให้ แล้วพูดว่า
"ผมไม่ต้องการอะไรเลย แค่ดีใจที่สิ่งที่ตัวเองเขียนได้ออกมาเป็นเล่ม และมาจากนักเขียนที่ตัวเองชอบ"

เด็กมองโลกได้ใสบริสุทธิ์ไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง
ไม่ได้มองว่าได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์
รู้แต่ว่ามันเป็นความสุขที่ได้รับมา โดยไม่ได้สนใจถึงที่มาว่าจะเป็นอย่างไร
กลับกันเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ เรากลับมามองที่ผลประโยชน์ก่อน ว่าเราต้องเสียอะไรไปเราถึงได้ความสุขนั้นมา
แล้วค่อยมาหาความสุขจากประโยชน์นั่นอีกที บางทีการมองโลกแบบที่เด็กมองก็ทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้น

ว่ากันต่อเรื่องเหตุที่ทำให้ไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ทั้ง ๆ ที่รู้มานาน แล้วก็รู้ว่าหนังดี ทุกคนก็บอกหนังดี
แต่เรายังเชื่อว่า Always ที่เราประทับใจมามันต้องดีกว่า ยิ่งพักหลังมี dvd ออกมา
การเข้าไปที่เวป thaidvd มีคนพูดถึงแต่ Always แต่เป็นอีกหนึ่งอันไม่ใช่อันที่เราประทับใจ
ความรู้สึกคล้าย ๆ กับว่ามันจะดีสักแค่ไหนกันเชียว แล้วก็มองข้ามมันไป

แต่พอมีโอกาสได้ดูจบ
ความรู้สึกต่าง ๆ มันเปลี่ยน จากอคติที่มีตอนแรก มันหายไปหมด มีแต่ความชื่นชมว่าหนังดี
หลังจากนั่นก็ถามตัวเองว่า ทำไมถึงเพิ่งมาอิ่มเอาตอนนี้ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้มีโอกาสตั้งมากตั้งมาย

เพียงแค่เราปิดใจตัวเราเองไม่ให้ยอมรับ เราก็พลาดโอกาสที่จะได้ชื่นชมสิ่งที่ดี สิ่งที่สวยงาม และมุมมองใหม่
ถ้าเพียงเราเปิดใจ เปิดรับสิ่งต่าง ๆ เข้ามา แล้วค่อยพิจารณาว่าดีหรือไม่ ชอบหรือไม่


ขอบคุณ
Always แรก คือหนังที่ประทับใจจนทุกวันนี้
Always หลัง คือหนังที่สอนใจอีกเรื่องหนึ่ง
แล้วต่อไปนี้จะมีอีกกี่ Always กันนะ


Create Date : 06 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2549 14:55:01 น. 15 comments
Counter : 551 Pageviews.

 
ว่ากันว่า

หนังบางเรื่องก็ทำให้เรายิ้มได้โดยที่เราไม่รู้ตัว
และโดยปราศจากความเข้าใจอะไรลึกซึ้ง

เห็นด้วยค่ะ
บางสิ่งบางอย่างไม่ต้องตา
ทำให้เราผ่านมันไปอย่างง่ายดาย
แต่พอเราให้โอกาสมันแสดงตัว
เราอาจพบว่า สิ่งๆนั้นมันถูกใจซะเหลือเกิน

เคยสงสัยนะคะว่าตัวเองเป็นคนขี้เบื่อ
แต่หนังที่ชอบบางเรื่องก็พูดถึงได้ไม่เคยหยุด
แล้วก็ยังดูซ้ำไปซ้ำมาได้บ่อยๆ

แค่เพียงเปิดใจจริงๆเนาะ



โดย: นางฟ้าสอบตก วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:15:43 น.  

 
เพิ่งเข้ามาอ่าน blog ของคุณ Always วันนี้
แล้วก็ชอบมาก...กับแนวคิดแนวเขียน
จะเข้ามาแอบอ่านบ่อยๆนะคะ


โดย: MaFiA's WiFE วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:00:26 น.  

 
ชอบความคิดที่ว่า ชื่อนี้เป็นชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้

เป็นชื่อที่มงคลสุดๆ แล้วจะไม่ยอมเปลี่ยน

เราเคยคิดจะเปลี่ยนชื่อนะ สมัยเด็กๆอ่ะ เพราะโดนเพื่อนๆ

ล้อชื่อเรา แต่ตอนนี้ไม่ละ เพราะคิดคล้ายๆคุณเลย


โดย: oreocream วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:18:16 น.  

 
อืมมม

จขบ เป็นคนมีความคิดที่น่าสนใจมากมายค่ะ


โดย: neppen (neppen ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:02:10 น.  

 

ขอยกมือเห็นชอบด้วยคนค่ะ
ชื่อดั้งเดิมที่พ่อเรา แม่เรา ตั้งให้มาตั้งกะตอนเกิดน่ะ
เป็นสิริมงคล และไพเพราะสุดสุด
.. ..
เพื่อนหนุ่มบางคน ไปดูหมอถือเคล็ดใหญ่โต ลงทุนเปลี่ยนทั้งชื่อ และสกุล ในคราวเดียวกัน
.. ..
แต่หลังจากนั้น เค๊าก็ได้ลูกสาวค่ะ ตามทำคำนายค่ะ
ทำตัวเข้ม เป็นคุณพ่อมือใหม่ ก้อว่ากันไปนะคะ
.. ..



โดย: ดาวทะเล วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:07:41 น.  

 


ชอบคำว่า Always
ชอบความหมาย ไม่รู้ว่าทำไม
แต่เห็นแล้วรู้สึกดี

หนังดีไม่จำเป็นต้องเป็นหนังที่ได้รับคำวิจารณ์ว่าดีเสมอไป
เป็นหนังที่เราชอบก็พอแล้วเนอะ ^^


โดย: jengly วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:47:40 น.  

 
ไปลอยกระทงที่ไหนมาคับ แวะมาทักทาย และชวนไปดูเนื้อคู่ด้วยคับ


โดย: Matt (everything on ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:4:37:37 น.  

 
ไม่เคยดู Always ทั้งเรื่องแรกและเรื่องหลัง
ดูหนังคงเหมือนกับเพลง ที่เราฟังแล้วเราชอบ มันก็เป็นเพลงที่ดีสำหรับเราแล้ว

ง่า...ไม่ได้มาหลายวัน อัพไปหลายบล็อกแล้วหรือนี้


โดย: ZAZaSassY วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:55:01 น.  

 
ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้เลย แต่ฟังเจ้าของบล๊อคพูดถึงเนื้อหาในหนัง อยากดูขึ้นมามากเลย สงสัยต้องไปหามาแล้วล่ะ ส่วนหนังในดวงใจเรา ก็แหะๆๆ

กลับเป็นหนังเรื่อง คนเลี้ยงช้าง สมัยนานมาแล้ว
ยังติดใจถึงวันนี้ กับช้างที่ชื่อแตงอ่อน เราได้ดูทางทีวีตอนเด็กๆๆๆๆๆ ประมาณไหนก็จำไม่ได้แต่เด็กๆแน่นอน

หลังจากที่ได้ดู ก็ยังไม่เคยดูอีกเลย แต่จำได้ว่ารุ้สึกประทับใจกับ เรื่องคนเลี้ยงช้างมากๆ ตอนดูร้องไห้ไปด้วย

พอโตมาได้เจอหนังสือ ตลิ่งสูงซุงหนัก ที่เกี่ยวกับช้างอีก
ก็ซื้อมาอ่านอีก อันนี้ก็ต้องอ่านไปร้องไห้ไปพอกัน

แต่เรื่องต้มยำกุ้ง กลับเฉยๆนะ แม้มีช้างมาเกี่ยวข้อง
ก็ไม่ได้รู้สึกอยากร้องไห้แต่ประการใด


โดย: ขอโทษทีบ้านนี้ไม่มีนางเอก วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:53:53 น.  

 
*** นางฟ้าสอบตก
อันนี้เป็นเรื่องจริงนะ อะไรทีเ่ราไม่ชอบหรือคิดไม่ดีตั้งแต่แรก
ให้ทำยังงัยก็ทำได้ไม่นาน เหมือนตอนอ่านหนังสือสอบ
แค่รู้ว่าเป็นหนังสือเรียนใจก็ิคิดว่า ไม่ไหวน่าเบื่อ
อ่านไปแค่สองหน้า ก็ขึ้นเฝ้าพระอินทร์ซะแล้ว
แต่ลองนึกถึงว่าเราไปซื้อหนังสือที่เราอยากอ่านมาก ๆ
กลับมาอ่าน ๆ ๆ จนตีสองยังไม่อยากจะวาง

หนังสือเล่มหนึ่งบอกไว้่ว่าจริง ๆแล้วมันไ่ม่ใช่เรื่องของจิตใจ
แต่เ็ป็นเรื่องของสมอง ซับซ้อนจนจำไม่แน่ใจ
ขอกลับไปอ่านอีกรอบ แล้วจะมาเล่าให้ฟังดีกว่า
ถ้าผิดไปเดี๋ยวอาการ "ความรู้น้อย แต่ความมั่นใจสูง" จะกลับมา

***MaFiA's WiFE
ไม่ต้องแอบครับ เข้ามาอ่านได้เลย
เจ้าของบ้านนี้บ้ายอครับ ชมเยอะ ๆ แต่คาดหวังน้อย ๆ นะครับ
ความคาดหวังทำให้คนเราเจ็บเสมอครับ ไม่ว่าจะหวังน้อยหรือหวังมาก
ดีใจที่คุณแวะมา เราแวะไปบ้านคุณแล้วนะ
เห็นมีปัญหาหนักใจ เลยเอาไปทุ่มเผื่อไว้อีกหนึ่งหละ กั่ก ๆ ๆ

*** oreocream
เรื่องชื่อนี่เรื่องจริงครับ เพื่อนผมคนหนึ่ง
เปลี่ยนมาสามชื่อแล้ว แต่ไม่บอกว่าดีหรือไม่ดี
แต่ชื่อคุณเนี้ย นึกอยากพิมพ์อะไรลงไป
แต่ก็อาย แล้วก็กลัวว่าจะทำให้คุณระคายเคือง
เอาเป็นว่า ชื่อคุณนี่น่ากินดีจัง เหมือนกองหลังเป็ดแดงชาวบราซิลเลย

*** neppen
ความคิดน่าสนใจ ยังมีอีกเยอะครับ
แวะเข้ามาบ่อยๆ แล้วกัน ช่วงนี้โปรโมชั่น
แวะ1 เม้นท์ แถม 1 เม้นท์ คืนด้วยครับ กั่ก ๆๆๆ

*** ดาวทะเล
วันนี้มาสั้นจังเลยนะครับ นี่หละความคาดหวังหละ
แต่เข้าใจว่าเดินมากับอารมณ์
ธรรมดาของชีวิตนะจ๊ะ มีสุข มีเศร้า มีสมหวัง มีผิดหวัง
ตราบใดยังเป็นมนุษย์ขี้เหม็น ก็หนีเรื่องแบบนี้ไม่พ้น

เคยคุยกับ ดร.ชาวเยอรมันคนนึง
เค้าพูดกับเราว่า
"คนเรา เรียนมาก รู้มาก ก็ลืมมาก
เรียนน้อย รู้น้อย ก็ลืมน้อย
ไม่เรียนเลย ไม่รู้เลย ก็ไม่ลืมเลย"

เราชอบมาก แล้วก็ได้คิดว่า
บางครั้งเรื่องบางเรื่องที่เก็บเอามาใส่ใจ
เก็บมาคิดแล้วทำให้ไม่สบายใจ เก็บ ๆ ไว้
ไม่ต้องใส่ใจ เดี๋ยวมันก็ลืมไปพร้อมกับสิ่งอื่น ๆ เอง

ว่าแต่ว่า ดาวทะเล ชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา

***jengly
เห็นด้วยเลยจ๊ะ ไม่ต้องมีใครมาวิจารณ์
ชั้นวิจารณ์ของชั้นเองได้ ถึงเธอจะมาวิจารณ์ว่าไม่ดี
แต่ถ้าชั้นจะชอบ ก็คือชั้นชอบ

ของบางอย่างไม่ต้องมีเหตุผล Siempre ไป
และเหตุผลก็ใช้ไม่ได้กับของบางอย่าง Siempre ไป

Siempre : สเปน = Always: อังกฤษ = เสมอ:ไทย

***Matt
แล้วจะแวะไปครับ เคยเข้าไปแล้ว ใช้ได้ แม่นดี
ทุกวันนี้มีเพื่อนคนนึงจะส่ง เทพธิดาพยากรณ์มาให้ทุกศุกร์เลย
เป็นแบบรายสัปดาห์ อ่านแล้วก็ดีครับ มีคนมาดูให้ถึงที่
ขอบคุณที่แวะมาครับ

***ZAZaSassY
หายไปนานเลยนะครับ
ผมแวะเข้าไปที่บ้านคุณสองสามรอบ
ยังไม่อัฟบล๊อกเลย กำลังจะให้แนะนำเพลงให้ฟังหน่อยเชียว
ขอบคุณที่แวะมาครับ

***ขอโทษทีบ้านนี้ไม่มีนางเอก
แนะนำ ๆ หามาดูนะครับ
ถ้าไม่ดีให้เลี้ยงข้าวเลยเอ้า หรือถ้าหาไม่ได้ ให้ยืมก็ได้นะครับ
แต่เป็นของโซน1 ไม่มีซับไทย ผมเองก็ต้องเปิดซับอังกฤษเอาเหมือนกัน
ไม่งั้นดูไม่รู้เรื่อง ว่าจะไปหาเรื่องที่มีซับไทยมาดูเหมือนกันจะได้
เข้าใจได้ซึ้ง ๆ อีกสักที

คนเลี้ยงช้าง ยังไม่เคยดูครับ ที่สรพงษ์แสดงใช่มั้ยครับ
ไว้จะไปหามาดูเหมือนกัน เคยได้ยินว่ามันหนักเหมือนกันเรื่องนี้

หนังไทยที่เราชอบก็มีนะ เราชอบเรื่อง รักเอย
คุณอยู่เมืองเหนือ คงไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่มั้ง
แต่เราดูแล้วเราชอบบรรยากาศเมืองแบบในหนัง
บ้านบนดอย วิวสวย ยิ่งภูชี้ฟ้า ยิ่งสวย
เนื้อเรื่องก็ดีนะ เอาเป็นว่าชอบแ้ล้วกันนะ






โดย: Always วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:04:12 น.  

 
เราเห็นด้วยกับที่คุณบอก เรื่องที่ว่าผู้ใหญ่มักมองที่ผลประโยชน์ก่อน แล้วค่อยมาหาความสุขจากผลประโยชน์นั้นอีกที

มันน่าจะเป็นเหตุผลสำคัญเลยที่ทำให้คนเราไม่ค่อยมีความสุขกัน แล้วก็วิ่งหากันให้วุ่น ทั้งๆที่ถ้าเพียงตัดคำว่าผลประโยชน์ออกไป ความสุขมันก็อยู่รอบตัวเรานั่นแหละ

คำพูดที่ได้ยินบ่อยๆ " ทำไปก็ไม่เห็นจะได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา " คำว่าประโยชน์ ในประโยคนี้ มักจะหมายถึงประโยชน์ของตัวคนพูดเท่านั้น ถ้าเราไม่มัวแต่นึกถึงประโยชน์ที่ตัวเองจะได้ แต่ทำเพราะมันเป็นเรื่องดีๆที่น่าทำ ความสุขมันก็จะตามมาเอง ง่ายๆ

เราว่าการทำดีก็เหมือนโยนหินลงในน้ำ คลื่นความสุขมันจะแผ่จากจุดที่หินตกลงไปแล้วขยายวงออกไปเรื่อยๆ แล้วถ้าไม่ได้เพียงก้อนเดียวที่เราโยนล่ะ สังคมเราคงเต็มไปด้วยความสุขเนอะ

( ปลาทองอย่างเรา นอกจากจะความจำสั้นแล้ว ยังคิดช้า ทำช้า อีกด้วย ขอบคุณมากๆค่ะที่อยากอ่าน คงอีกสัก1-2วันค่ะ )


โดย: goldfish memory วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:24:01 น.  

 

เข้ามาอ่านเม้นท์ และ ขอตอบกลับไปว่า...

:: ที่เขียนสั้น ::
มันมะได้มากะอารมณ์ตอนนั้นหรอก ( กลัวยึดบล๊อกคุณโต้ง ขโมยซีนไปแบบด้านๆ )

:: เมื่อวานเสียเพื่อน ::
มันมาจากบทความ **คั่นเวลาด้วยอักษร ก-ฮ** เป็นเหตุ คงรู้ว่าหมายถึงใคร? เนี่ยแหละอารมณ์ของเรา ขนาดไม่ได้เห็นหน้า ยังเป็นไปได้ขนาดนี้
เค๊าส่งหลังไมค์ private มาหา ขอร้องเพลงให้ในวันเกิด แต่พอกลับมาอ่านเม้นท์ที่ตอบไป เค๊าบอกว่า.. ขอโทษที่ล้อเล่นแล้วเราไม่ขำ แล้วเค๊าจะไม่มากวนใจเราอีก (อันนี้มารู้ทีหลัง) เราคงใจร้อน มันเกิดขึ้นครั้งแรก แล้วเราไม่ให้โอกาสแก้ตัวใดๆ เลย ตัด..ฉับ..ไปทันที ตามอารมณ์ขณะนั้น อย่างที่บอก สำหรับ ..เพื่อน.. เราแคร์ความรู้สึกเค๊าเสมอ

:: พูดถึงหนังประทับใจ // หนังสือที่ชอบ ::

จำไม่ค่อยจะได้ ซักเท่าไหร่? มีหลายเรื่องชอบแนวลึกลับ ซ่อนเงื่อน คล้ายๆ หนังสือแนว อากาธา คริสตี้ เป็นคนแต่ง
ส่วนที่จำชื่อได้ และ โดน สุดสุด คือ My best friend wedding ตัวเอกทั้ง 3 คน เล่นได้น่ารักมาก เรื่องนี้ เจ๊จูเรีย โรเบิร์ต แสดงเป็นตัวของเราล่ะ หุหุ
(ได้ดูหรือเปล่า / ถ้ายังโปรดติดตาม เรื่องราวของเราจากหนังเรื่องนี้ได้จากแผนก๊อปอันดาษดื่น ราคาไม่กี่ตังค์ แล้วคุณจะหลงรักเรา กั๊ก กั๊ก )
หนังสือแปลเรื่อง ..โรบินสัน ครูโซ ชายที่เดินทางไปกะเรืออับปางค์ ใช้ชีวิตดิ้นรนเพียงลำพังคนเดียว บนเกาะร้าง เพื่อความอยู่รอด หัดปลูกข้าว ทำขนมปัง และอีกสารพัด มีมนุษย์กินคนล่าหัวมนุษย์เป็นศัตรู เรื่องนี้เป็นแรงบรรดาลใจให้ต่อสู้ฝ่าฟัน บากบั่น ให้กำลังใจ เพื่อความอยู่รอด ได้ดีที่สุด เท่าที่เคยอ่านมา
( เป็นอันดับ 1 ในดวงใจ // ไม่ยอมเปลี่ยนแปรง 555++ )

:: ว่าแต่ว่า ดาวทะเล ชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา ::

คุณไม่ใช่คนแรกที่ถาม ไม่ใช่คนแรกที่ชม (แอบอ้างนิดๆ) แน่นอน เราให้ความสำคัญกะชื่อ บางทีเรื่องนี้อาจจะตอบที่บล๊อก ห้องเก็บของ :: เก่าเก่า ถ้าหาจดหมายเจอ แต่ถึงแม้ไม่เจอ ก็จะดันทุรังตอบ อยู่ดี แบบว่ามีรีเควทเยอะ คงเรียกเรตติ้ง ได้พอดู ( หรืออาจจะสวนทางกัน ก็ช่างเถอะ ขอบอกดื้อ ๆ )

:: ดีจัยแทนคุณโต้งด้วย ::

เห็นเพื่อนๆ ที่ทิ้งคอมเม้นท์ไว้ แสดงถึงความสนอกสนใจ บทความที่ถ่ายทอดออกมา และ ก็ดีแล้วล่ะ ที่คุณตอบเม้นท์เพื่อนๆ เพราะการสื่อสาร 2 ทาง มันทำให้เราเข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้น
เห็นบอกว่า ชอบคำชม ชมอีก เอาอีก ผมมันขี้เกรงใจครับ หุหุ / อยากจะบอกให้ปลื้มอีกอย่าง ตอนแรกจะสร้างกรุ๊ปบล๊อกไว้คุยกันเป็นการถาวร แต่กลัวเกินหน้า เกินตา ชาวบ้าน แล้วกลัวคุณจะลอยขึ้นฟ้าไปซะก่อน เลยชลอโครงการนั้น เข้ามาคุยในนี้ดีกว่า แต่ถ้ามีลับลมคมใน อยากเจาะลึก ให้ถึงกิ๋น โปรดส่งข้อความหลังไมค์

:: คืนนี้อาจมีไดอารี่อีก ::

แต่มะเศร้าแล้วล่ะ ไดอารี่คือชีวิต คือตัวตนของเรา ถ้าอยากทราบความเป็นไป โปรดติดตาม
( ขออภัยที่ใช้พื้นที่โฆษณา โดยพละการ )

*** โอววววววว โน๊น๊น๊น๊น๊น๊ เราขโมยซีนเจ้าของบล๊อกไปอีกแล้วหรือนี่ ***






โดย: ดาวทะเล วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:59:21 น.  

 

ชอบข้อความที่คุณไปเม้นท์ที่บล๊อกคุณนางฟ้าสอบตก
ดีจัยที่รู้ว่า เพื่อนคนนี้ไม่เล่นพนันบอล
เ ข้ า ม า ช ม อี ก ร อ บ แ ล้ ว เ ร า



โดย: ดาวทะเล วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:24:41 น.  

 
ตอบเม้นท์หน่อยดีกว่า

***goldfish memory
ขอบคุณที่แวะมานะครับ
งานเขียนของคุณคิดช้า ทำช้า เพราะเป็นอาหารที่ต้องพิถีพิถันในการปรุง
เข้าใจครับว่าต้องใช้เวลา อยากกินของอร่อยต้องใจเย็น ๆ

ไม่เหมือนที่ผมเขียนครับ ของผมกึ่งสำเร็จรูป
ใส่น้ำร้อนปุ๊บ ปิดฝา เปิดมา โซ้ยได้เลยครับ
ไม่อร่อยมาก ไม่ค่อยมีุคุณค่าทางโภชนาการ
แต่แก้หิวได้ ที่สำคัญ กินง่าย ถ่ายคล่องครับป๋ม

***ดาวทะเล

โห ยาวสะใจจัง จะตอบตรงไหนก่อนดีเนี้ย
เอาตรงนี้ก่อนแล้วกัน ว่าตอนแรกเราก็คิดเหมือนคุณเลย
ว่าเกรงใจเจ้าของบ้านถ้าไป เม้นท์ยาว ๆ วันนั้นก็ยังคุยกับ
คุณนางฟ้าสอบตก ประมาณนี้แต่คุณนางฟ้าบอกว่า
เค้าชอบถ้าเม้นท์ยาว ๆ ในบ้านเค้า
เราเองก็ชอบ ถ้ามีคนมาเม้นท์เรายาว ๆ

เพราะฉะนั้น สรุปได้ว่า ยาวไป ยาวไป

เรื่องหนังกับหนังสือ
หนังคงรู้แล้วว่าเรื่องอะไร แต่ที่เห็นไม่ตรงกันคือ
เราดูนะเรื่อง my best friend เนี้ยเพราะชอบเจ๊จู
แต่ไม่ค่อยชอบตัวหนังอะ เราว่ามันแปลก ๆ
ทำไมไม่รู้จักทำใจให้ยอมรับ ในเมื่อปล่อยแล้วก็ควรทำใจ
แล้วผู้ชายกำัลังจะแต่งงานอยู่แล้ว
ทำแบบนี้ ผู้หญิงอีกคนก็เศร้าซิ ไม่ดี ๆ

แต่จูเลียเนี้ย สวยสุดคือเรื่อง nothing hill
ตอนที่นั่งแถลงข่าวก่อนจบเรื่อง แล้วเค้ายิ้มผ่านจอทีวีเนี้ย
เคลิ้มแทบตกเก้าอี้เลยเชียวคุณ

สำหรับหนังสือเราไม่มีอันดับหนึ่ง
ส่วนใหญ่จะอ่านได้เรื่อย ๆ แต่จะชอบแนว ย้อนยุคหน่อย
อย่างขุนศึก ผู้ชนะสิบทิศ สามก๊ก แนวโปรด
แต่ไม่ได้อ่านบ่อยนักหรอก

หนังสือที่อ่านบ่อยสุดจนท่องได้จะหมดอยู่แล้ว
ืคือหนังสือกลอน ฟังดูเฟ้อ ๆ มะ
เป็นหนังสือกลอนเล่มแรกที่เราซื้อ
คนแต่งชื่อลูกน้ำ ป่านนี้คนแต่งคงอายุสักสี่ห้าสิบได้แล้วหละ
ว่าง ๆ ก็จะมาเปิดอ่าน รักมากมายเชียวเล่มนี้

ยกตัวอย่างสักท่อนดีกว่า

ด้วยรักฉันจักให้
ความเชื่อใจมิคลายคลอน
ด้วยรักจักอาทร
มิเคยถอนคำสัญญา

อยู่ไหนก็ไม่หวั่น
เชื่อคำมั่นทุกวันมา
สัมพันธ์อันมีค่า
ย่อมเหนือกว่าสิ่งใด ๆ

ด้วยรักด้วยรักยิ่ง
ด้วยรักจริงจึงเข้าใจ
ห่วงเธอเสมอไป
อยู่กับใครไม่สำคัญ

วีดวิ้ว เลยเชียว กั่ก ๆ

มาถึงเรื่องชื่อ เราจะตามต่อแ้ล้วกันนะ
ว่าชื่อนี้ท่านไปได้แต่ใดมา ไม่รู้ใกล้จะเฉลยหรือยัง

สุดท้ายทุกวันนี้ก้อจะลอยอยู่แล้วครับ
แหนม ยิ่งรู้ว่าสิ่งที่เราเขียนแล้วมีคนคอยอ่านเนี้ย
มัน xyz จริง ๆ (XYZ= ชื่นใจจริงนะ)


โดย: Always วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:03:23 น.  

 
วันนี้ยังไม่ได้เข้าร้านเช่าหนังเลย กลับเตลิดไปร้านหนังสือแทน คิคิ แวะมาทักทายเจ้าของบ้านค่ะท่านมื้อเย็นหรือยัง หวังว่าคงไม่ใช่ไข่ดาวนะ วันนี้เรากินปลาทอดจ้า


โดย: ขอโทษทีบ้านนี้ไม่มีนางเอก วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:03:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมนะเหรอ?
แค่คนธรรมดา มีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
มีคนรัก มีคนเกลียด
งี่เง่าบ้าง ตามใจตัวเองบ้าง
บางทีก็คลุ้มดีคลุ้มร้าย
บ่อยครั้งที่ทำให้คนอื่นผิดหวัง

ตัวอักษรเป็นเพียงสิ่งสะท้อนความคิด
และมุมมองต่อสิ่งต่าง ๆ
ในช่วงเวลานั้น ๆ

...ทุกคนมีอดีต แต่ไม่ใช่ทุกคนจะอยู่กับอดีต...

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
6 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.