NIL SATIS NISI OPTIMUM, "nothing but the best is good enough"
...แค่คนแปลกหน้า…

...แค่คนแปลกหน้า...
เมื่อก่อนเราต่างคนต่างก็ไม่รู้จักกันมาก่อน
ต่างคนต่างเป็นคนแปลกหน้าของกันและกัน
ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างใช้ชีวิตบนโลกเบี้ยวๆ
ที่เพิ่งจะเปลี่ยนชะตาเพื่อนร่วมวงโคจร ใ้ห้เป็นดาวเคราะห์แคระใบนี้
ทำงานรับใช้ชีวิตตามที่ถูกกำหนด ด้วยคำว่า “หน้าที่ และความรับผิดชอบ”
แต่ก็ไม่แน่นะ บางทีเราอาจจะเคยเดินสวนกันมาแล้วก็ได้
หรือบางทีเราอาจจะเคยดูหนังในเรื่องเดียวกัน รอบเดียวกัน
เหมือนหนังเรื่อง turn left turn right ที่พระเอกกับนางเอก
มักจะอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกัน แต่ต่างคนต่างก็ไม่รู้จักกันมาก่อน

แล้ววันหนึ่ง โลกเบี้ยว ๆ ใบเดิมใบนี้ก็ทำให้เราได้รู้จักกัน
ผ่านคนที่เรารู้จัก แม้จะเป็นเพียงการรู้จักผ่านโลกของเทคโนโลยีการสื่อสาร
บางทีต้องขอบคุณผู้ประดิฐคิดค้นทั้งหลายที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น
และบางทีก็ต้องขอบคุณที่ทำให้ชีวิตของเราซับซ้อนและยุ่งยากพร้อมกันด้วย
และแม้จะผ่านคำว่ารู้จักกัน แต่สำหรับเรา เรายังคนเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน
ถึงเราจะได้เรียนรู้ความเป็นมาเป็นไปของชีวิต และได้แลกเปลี่ยนมุมมอง
ของการใช้ชีวิต ของแต่ละคน แต่ความสนิทและความไว้เนื้อเชื่อใจก็ยังคง
ต้องถูกเว้นช่องว่างไว้ในระดับหนึ่งอยู่นั้นเอง

และถ้าวันหนึ่งในอนาคตเรามีโอกาสได้เปลี่ยนจากคนแปลกหน้า
เป็นคนรู้จักจริงๆ แล้ว ได้พบ ได้เจอ ได้คุยกันในโลกจริงๆ
เราคงไม่ใช่คนแปลกหน้าของกันและกันอีกต่อไป
แต่เราก็ยังคงใช้คำว่าคนรู้จักได้สนิทใจมากขึ้น
แต่ก็ไม่เป็นไร อย่างไรเสียความแปลกหน้า ก็หายไปแล้ว
เป็นคนรู้จักที่เคยเห็นหน้า ไม่ใช่คนรู้จักที่แปลกหน้าต่อกัน

และหวังว่าเมื่อเวลาผ่านพ้นไปในวันข้างหน้า
ไม่ว่าความสัมพันธ์ของคนแปลกหน้าในอดีตจะเริ่มต้นกันมาอย่างไร
แม้จะไม่ก้าวหน้าขึ้นก็ตาม แต่ก็ไม่อยากให้มันถอยหลังลง
เราจะยังคงเป็นคนรู้จักกันต่อไป

...ขอเพียงแค่วันนี้เราไม่ใช่คนแปลกหน้าของกันและกัน
แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับเรา...



Create Date : 25 กันยายน 2549
Last Update : 26 กันยายน 2549 4:37:11 น. 5 comments
Counter : 435 Pageviews.

 
แวะเข้ามาทักทายค่ะ สบายดีไม๊ค่ะ


โดย: opleee (opleee ) วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:14:50:26 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ความแปลกหน้าเป็นทั้งสิ่งน่าติดตาม
และ ความน่ากลัว
เคยคิดถึงเรื่องความคนรักเก่า ครั้งที่เป็นคนแปลกหน้าต่อกัน ผ่านวันเวลา ผ่านหลายอารมณ์ความรู้สึก
จนรู้สึกสนิทสนม รู้จัก และคิดว่าน่าจะรู้ใจเขา
แต่แล้วมันไม่ใช่ พอถึงวันนึง..
กลับคิดว่าที่เราเข้าใจน่ะไม่ใช่ ตอนนี้ห่างกันไกลแล้ว หากพบกันอีกที..จะกลายเป็นคนแปลกหน้าไปหรือเปล่าไม่รู้..


โดย: วีดวาด วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:16:07:48 น.  

 
คนหน้าแปลก


โดย: amoderndog (amoderndog ) วันที่: 12 ตุลาคม 2549 เวลา:12:50:46 น.  

 

ตกลงเราก้อยังเป็น...คนแปลกหน้า...สำหรับคุณอยู่ใช่มั๊ย?

และหวังว่าเมื่อเวลาผ่านพ้นไปในวันข้างหน้า
ไม่ว่าความสัมพันธ์ของคนแปลกหน้าในอดีตจะเริ่มต้นกันมาอย่างไร

..แม้จะไม่ก้าวหน้าขึ้นก็ตาม..
..แต่ก็ไม่อยากให้มันถอยหลังลง..
..เราจะยังคงเป็นคนรู้จักกันต่อไป..




โดย: ดาวทะเล วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:55:12 น.  

 
เคยฟังเพลง..."คล้าย ๆ ว่าใช่"...มั้ย? ตามนั้นเลย...


โดย: All bread วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:10:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมนะเหรอ?
แค่คนธรรมดา มีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
มีคนรัก มีคนเกลียด
งี่เง่าบ้าง ตามใจตัวเองบ้าง
บางทีก็คลุ้มดีคลุ้มร้าย
บ่อยครั้งที่ทำให้คนอื่นผิดหวัง

ตัวอักษรเป็นเพียงสิ่งสะท้อนความคิด
และมุมมองต่อสิ่งต่าง ๆ
ในช่วงเวลานั้น ๆ

...ทุกคนมีอดีต แต่ไม่ใช่ทุกคนจะอยู่กับอดีต...

Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.