NIL SATIS NISI OPTIMUM, "nothing but the best is good enough"
กำลังใจ...มันเรื่องของใครกันหนอ

เมื่อหลายวันก่อนได้ดูรายการทาง Discovery
เกี่ยวกับมายากล สนุกแล้วตื่นเต้น พร้อมกับงงๆ ว่าเค้าทำได้อย่างไร
เลยเข้าไปหาดูในเน็ท แล้วก็มีโชว์เล็ก ๆ มาหย่อนให้เราดูในหน้าเวป
เค้าเอาไพ่ ห้าใบ กางออกมาให้ เราเลือก
เราก็เลยเล่นด้วย ก็เลือกไว้ หนึ่งใบ
แล้วเค้าก็รวบไพ่ เสร็จแล้วเค้าก็บอกว่า เอ้าเดี๋ยวเค้าจะดึงใบที่เราเลือกออกไป
แล้วก็กางออกมาสี่ใบ เออ เว้ย ไม่มีใบที่เราเลือกอยู่เลย งง เออเก่งจริง ๆ จับไม่ได้ด้วย
สนใจแล้วใช่มั้ยครับ ไปที่นี่ //www.montecarlo.com/entertainment/lance.aspx
แล้วมองหาที่ ด้านล่างขวามือ View Lance's latest illusion
ลองเล่นดูครับ

ทีนี้เรามีเฉลยด้วยว่าทำไมเค้าถึงทำได้
ประมาณไพ่ห้าใบที่เค้ากองออกมาให้เราดู
มี K Q J K Q แต่ดอกของไพ่ไม่เหมือนกัน
คราวนี้พอเราเลือกเสร็จ
ตอนที่เค้าบอกว่าเค้าเลือกเก็บไพ่ที่เราเลือกไว้
ดังนั้นไพ่ที่โชว์จะไม่มีไพ่ที่เราเลือก
แล้วพอเค้ากางออกมา
ประกฎว่า Q K J Q แต่ดอกไม่ซ้ำกับของเดิมเลย

นั่นหมายความว่า ไม่ว่าเราจะเลือกใบไหนไว้ในใจ
มันก็จะถูกหมด เพราะว่า มันเปลี่ยนไปทั้งชุด
มายากลคือการหลอกตาในทางวิทยาศาสตร์
เวลาที่เค้าให้เราเลือกไพ่สมาธิของคนเราจะไปรวมอยู่ที่ไพ่ตัวเดียวที่จะเลือก
โดยไม่ได้สนใจสิ่งรอบข้าง นั่นหละครับมายากล
เบี่ยงเบนความสนใจของคนให้ไปอยู่อีกที่หนึ่ง
เก่งมั้ยครับ นักมายากล
..................................................................................

เราได้มีโอกาสไปดูนักมายากลคนหนึ่งแสดง
ในระหว่างการแสดงเค้าเรียกเด็กคนหนึ่งขึ้นไปบนเวที
แล้วเสกเหรียญจากตัวเด็ก เค้าเรียกเหรียญได้จากทุก ๆ แห่ง
ของร่างกายเด็ก แล้วก็ปล่อยเหรียญลงในกระป๋องให้มันดังกระทบกัน
ไม่ว่าจะส่วนไหนก็ตาม เด็กคนนั้นตื่นเต้นมาก
แล้วเค้าก็ให้เด็กล้วงกระเป๋าตัวเอง เด็กก็ได้เหรียญมาหนึ่งเหรียญ
เค้าให้เด็กเก็บเหรียญนั้นไว้ เค้าถามเด็กว่า อยากเป็นนักมายากลแบบเค้ามั้ย
เด็กก็ตอบว่าอยาก เค้าบอกกับเด็กว่าให้เก็บมันไว้ใต้หมอน
แล้วก็ให้กระดาษกับเด็กแผ่นนึงบอกว่าให้ฝึกมันทุกวัน
เค้าจะเป็นกำลังใจให้ ทุก ๆ ครั้งที่ท้อ ให้เอาเหรียญอันนั้นมาดู

แล้วก็เล่าให้คนดูฟังว่า เมื่อตอนที่เค้าเป็นเด็ก ประมาณ 5 ขวบ
เค้าได้ไปดูการแสดงมายากล จากนักมายากลข้างถนนคนหนึ่ง
ซึ่งกำลังเล่นกลเพื่อขายอุปกรณ์มายากล
แล้วเค้าก็ซื้อกลมาเล่น โดยมีนักมากลที่แสดงสอนทริกให้
เค้ากลับไปฝึกบ้าน แต่เค้าก็ทำไม่ได้ จนเค้าท้อไม่อยากจะเล่นมันอีก
ทั้ง ๆ ที่เค้าเองก็อยากจะเป็นนักมายากล
หลังจากนั้นเค้าก็ไปดูการแสดงอีก คราวนี้เค้าถูกเรียกให้ขึ้นไปบนเวทีการแสดง
โดยนักมายากลคนนั้นให้เค้าเสกเหรียญลงกระป๋อง
โดยมีนักมายากลคอยช่วย แล้วเค้าก็ทำมันได้
นักมายากลที่เรียกเค้าขึ้นไปได้ให้เหรียญเค้าไว้ แล้วบอกว่าให้เก็บมันไว้
ถ้าอยากเป็นนักมายากล ต้องฝึกแล้วเหรียญที่นักมายากล
คนนั้นให้ไว้ จะเป็นกำลังใจจากเค้า นักมายากลบอกเค้าว่า
กำลังใจจากเค้าและเหรียญนี้จะทำให้เค้าเป็นนักมายากลที่เก่งที่สุดในโลก
แล้ววันนี้เค้าก็มายืนอยู่ตรงจุดนั้น เพราะเหรียญและกำลังใจจากนักมายากล
แปลกหน้า ดังนั้นสิ่งที่เค้าทำกับทุกๆ โชว์คือการเรียกเด็ก ขึ้นไปบนเวที
แล้วก็ให้เหรียญไว้หนึ่งเหรียญเหมือนกับที่เค้าเคยได้รับจากนักมายากลแปลกหน้า
โดยบอกว่า เขาหวังว่าสิ่งที่เค้าทำจะเป็นแรงบันดาลใจและกำลังใจให้เด็ก ๆ
และสักวันจะมีเด็กที่ทำตามความฝันได้อย่างที่เค้าเป็นในวันนี้

นักมายากลคนนั้นคือ Lance Burton หนึ่งในนักมายากลที่เก่งที่สุดในโลก
นี่คือหนึ่งที่ผมจำได้เกี่ยวกับแรงบันดาลใจและกำลังใจ
......................................................................................

ในโลกของ blog ที่พวกเราวนเวียนกันอยู่
เข้าบ้านโน้นทักบ้านนี้กันเป็นที่ครื้นเครง
เวลาที่เราเขียนบล๊อก บางคนใส่ทุกอย่างที่คิด ที่รู้สึก
ที่ประสบพบเจอในเหตุการณ์แต่ละวัน
สุข เศร้า เหงา รัก ก็ว่ากันไป

หลาย ๆ บล๊อกที่ได้ผ่านเข้าไป
ได้เห็น จขบ กำลังเศร้า เหงา หรือสุข
เรามักทิ้งข้อความไว้
ไม่ว่าข้อความนั้น จะมาจากความจริงใจ
หรือแค่ต้องการแสดงให้รู้ว่า ข้ามาแล้ว
หรืออารมณ์ใด ๆ ก็ตามแต่
แต่ตัวอักษรก็เป็นตัวแทนของใครต่อใครที่มาเยืยน

หากเรามองกลับไปสักนิด
เราจะรู้ว่ากำลังใจมากมาย
ที่ไม่ได้มาจากคนที่รู้มักคุ้นกันเลย
แต่ก็สัมผัสได้ผ่านตัวอักษร
หากเราเลือกมอง เลือกที่จะหยิบจับ
เอาข้อความเหล่านั้นมาเป็นกำลังใจ

เราว่านี่ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของกำลังใจเหมือนกัน
คุณหละ ทิ้งกำลังใจไว้ให้ใครบ้างมั้ย?


Create Date : 08 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2549 21:40:30 น. 15 comments
Counter : 527 Pageviews.

 
หวัดดีจ้า .. มาทิ้งกำลังใจ ไว้แถวนี้อ่ะ

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง กับการสัมผัสความรู้สึกผ่านตัวอักษร
ทำไมเราๆ จึงรู้สึกดี เวลามีคุณๆ มาเยี่ยมเยือนบ้านเราๆ ..

ไม่ว่าจะพิมพ์ไรก็แล้วแต่ .. แต่ก็ยังอุตส่าห์มา .. รู้สึกดีมากค่ะ .. เป็นกำลังใจที่ดีด้วย

.. เป็นวิธีเดียวกับนักมายากลนี่เอง ..

ให้เหรียญเป็นกำลังใจ .. สำหรับแมงป่อง คอมเม้นท์ทุกความ คือ กำลังใจที่ดีค่ะ ..

อย่างน้อย ก็รู้สึกว่า ไม่ได้มีเราเพียงคนเดียว บนโลกใบนี้ ..


โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:55:02 น.  

 
เวลาเราทิ้งข้อความเป็นกำลังให้คนอื่น ตัวเราเองก็ได้รับความรู้สึกดีๆไปด้วยค่ะ

สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ อบอุ่นทั้งคนเขียนและคนอ่าน ว่ามั๊ยคะ



โดย: goldfish memory วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:15:23 น.  

 

ทำไม??? ถึงเขียนอะไรได้ดียังงี้นะ นี่คงไม่ใช่คำชมอันดาษดื่น แต่ออกมาจากใจที่ศรัทธาผ่านตัวอักษรที่คุณเป็นผู้กำกับให้มันเริงระบำ
มีชีวิตชีวา ให้มันโลดแล่นอยู่บนหน้าจอสี่เหลี่ยม น่าค้นหา น่าเข้ามาสัมผัส ที่นี่ จากบล๊อกคุณ Always เท่านั้น

จริงอยู่แต่ละบล๊อก ล้วนแล้วแต่แตกต่างหลากหลาย ตามความสามารถอันโดดเด่น หรือเรียบง่าย ของเจ้าตัว
แต่บล๊อกของคุณ ทำให้ฉันติดหนึบ เหมือนเด็กๆ รอคอย..แฮรี่พ๊อตเตอร์.. เล่มต่อๆ ไป จาก J.K ROWLING

นี่ไม่ทราบว่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้คุณโต้ง ได้หรือเปล่า??? เพราะต่างคน ต่างใจ กำลังใจเป็นปัจเจกบุคคล ต่างยึดเหนี่ยว และให้คุณค่ากับของบางสิ่งต่างกันออกไป

.....................

อาจจะไม่ได้เข้ามาเยี่ยม ซักพัก ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ร่างกายย่ำแย่เต็มที แม้กำลังใจจะมีอยู่เต็มเปี่ยม
โปรดอย่าห่วงใย จะนอนพักรักษาร่างกายตัวเองให้แข็งแรง.!.



โดย: ดาวทะเล วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:47:41 น.  

 
เออ...แวะมาอ่าน อยากจะบอกว่าตามอ่านไม่ค่อยทันอ่ะ...
คือธรรมดาชอบแวะไปอ่านตามบล็อกต่าง ๆ...
แต่ไม่ค่อยเขียนตอบเท่าไร...เว้นแต่จะรู้สึกสะดุดกับสิ่งที่จขบ.กำลังสื่อ...

สงสัยต้องพยายามเขียน Comment ให้มากขึ้นเนอะ...เหอ ๆ


โดย: All bread วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:16:22 น.  

 
หวัดดีคับ แวะมาชวนไปอ่านประวัติเพลง Happy birthday to you ขอคอมเมนต์แทนคำอวยพรละกันนะคับ อิอิ


โดย: everything on วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:23:47 น.  

 
แค่ได้เห็นคอมเม้นท์ไม่ว่าจะแปะข้อความสั้นยาวแค่ไหน หรือเลข counter ของตัวเองขึ้น ก็รู้สึกดีใจแล้วค่ะที่มีคนมาเยี่ยม มันก็เป็นกำลังใจให้เราทำอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันนะ

ที่บ้านจะมีมายากลประจำตระกูลไว้ให้ลูกหลานดู คืองัดเหรียญออกจากปาก ตอนเด็ก ๆ เนี่ยดูแล้วหัวเราคิ๊กเลยไม่รู้ทำได้ไง แต่เดี๋ยวนี้เราก็ใช้มุขนี้แหล่ะหลอกหลานเราต่อ เชื่อวานเมื่อหลานเราโตขึ้นคงจะใช้วิธีนี้ไปหลอกเด็กต่อ

สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ
หมายเหตุ : ส่วนตัวไม่ค่อยทันสมัยเท่าไหร่ ไม่ค่อยมั่นใจว่าเพลงที่ตัวเองชอบฟังมันแนวไหน แค่หยิบเพลงไหนขึ้นมาแล้วมันใช่ตอนนั้นก็จะฟัง ถ้าเพลงไทยตอนนี้ชอบ Rhythm&Boyd อยู่หลายเพลง แต่ถ้าสากลตอนขอยกให้ Stacie Orrico กับ JoJo ค่ะ ถ้าอยากฟัง Stacie O กับ Jojo เป็นตัวอย่างติดต่อหลังไมค์ได้ค่ะ


โดย: ZAZaSassY วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:00:15 น.  

 
ตอบเม้นท์หน่อยดีกว่า...

***แมงป่องไร้พิษ
จริง ๆ นะครับเวลาที่ได้อ่านเม้นท์
มันจะมีความรู้สึกดี ๆ เสมอครับ
แล้วก็ขอบคุณที่เอากำลังใจมาฝาก

*** goldfish memory
เราเองก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกันนะ เวลาที่เม้นท์เนี้ย
จะรู้สึกว่า ได้เสนอความคิด ความเห็น
หรือถ้าไม่ีอะไรเลย ก็จะบอกเป็นกำลังใจว่า
ผมมาอ่านของคุณแล้วนะ เพื่อที่จะบอกว่า ผมมาอ่านจริง ๆ นะ
งงมั้ยเนี้ย กั่ก ๆ

***ดาวทะเล

โห เราบอกว่าชอบคำชม แต่ก็ไม่น่าจะให้กันมากมายขณะนี้
ฟังแล้วเขิลมากเลยนะเนี้ย เกือบจับคอมพ์ทุ่ม ด้วยความเขิลแล้วนะครับเนี้ย
เราว่าภาษาทีุ่คุณดาวทะเลเม้นท์เนี้ย สวยดีนะ "ตัวอักษรเริงระบำ"
ฟังดูดี๊ดีหละ

ขอบอกว่ารู้สึกดีมากนะครับ เวลาที่มีคนเข้ามาเม้นท์
แล้วบอกว่าชอบที่เราเขียน เพราะสำหรับคนที่เขียนอะไรเรื่อยเปื่อย
แล้วมีคนบอกว่าชอบอ่าน แบบนี้กำลังใจเยอะ ก็จะเขียนเยอะ ๆ
เพื่อแลกกับคำชม (แสดงออกอย่างโจ่งแจ้งว่าเป็นพวกไอ้บ้ายอ)

ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณครับ

รักษาสุขภาพหน่อยนะ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

***all bread
ยินดีครับที่แวะเข้ามา อ่านไม่ทันก็ไม่เป็นไร
แค่เข้ามาฝากรอยเท้าไว้ ก็ปลื้มแล้ว ๆ
เราเองก็เหมือนกันนะ ส่วนใหญ่จะทิ้งเม้นท์ไว้
ยกเว้นแบบไม่รู้อะไรจริง ๆ ถึงจะข้ามไปครับ
ไม่งั้นคนช่างสังเกตุ เค้าจะจิกจะกัดเอาได้ว่า
ตัวเลขเคาท์เตอร์วิ่งเอ้าวิ่งเอา
แต่ comment นิ่งสนิทติดทนนาน

*** everthing on
ขอบคุณนะครับที่แวะเข้ามา
Happy Birthday ด้วยนะครับ
เ้อ้าใครแวะเข้ามาบ้านนี้ ก็ไปอวยพรให้คุณ everthing on ด้วยนะครับ

***ZAZaSassY
สรุปได้ว่า ทุกคนที่เขียนบล๊อกจะดีใจเสมอที่
ได้เห็นคนที่แวะเข้ามาบ้านตัวเอง และเม้นทิ้งไว้ใช่มะ

ไว้ต้องให้สอนกลให้บ้างแล้วมั่งเนี้ยจะได้เอาไปหลอกหลาน ๆ บ้าง

ขอบคุณสำหรับเพลงที่แนะนำนะครับ
ตอนนี้หาโหลดมาฟังอยู่พอดีเลย
ชอบแนวเพลงแบบนี้หละครับ ใส เย็น นุ่ม ...หลับ


โดย: Always วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:59:56 น.  

 
มาส่งกำลังใจให้คุณ..^^


โดย: หนูจอยจี้ (Joyful Dreams ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:21:08 น.  

 


กำลังใจ นี่เป็นสิ่งสำคัญนะคะ
ถึงแม้จะมาจากคนที่เราไม่รู้จักก็ตาม
และยิ่งพิเศษมากขึ้นเมื่อมาจากคนที่เราแคร์

เพิ่งผ่านเรื่องร้ายแรงที่สุดในชีวิตมาได้สามเดือนเศษๆ
แรกที่เกิดเรื่อง ไม่คิดว่าตัวเองจะกลับมายืนได้เร็วขนาดนี้
ส่วนหนึ่งเพราะกำลังใจจากโลกไซเบอร์นี้
ไม่คิดไม่ฝัน ว่ากำลังใจจากที่แบบนี้จะช่วยให้ตัวเองยืนขึ้นมาได้ขนาดนี้





โดย: jengly วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:45:44 น.  

 
.. ราตรีสวัสดิ์จ้า ..


โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:52:56 น.  

 
ช่วงนี้อากาศร้อนมากมายจนไม่อยากจะทำอะไรเลยค่ะ


โดย: Toon16 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:07:26 น.  

 
..ราตรีสวัสดิ์จ้า .. ฝันดีน๊า


โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:04:58 น.  

 
ประทับใจประโยคนี้มากมายค่ะ

"หากเราเลือกมอง เลือกที่จะหยิบจับ"

เห็นด้วยมากมายมหาศาลค่ะ

ถ้าเราเลือกจะหยิบ เลือกจะมอง เราก็มีกำลังใจอีกมากมายที่เราไม่เคยมอง หรือไม่เคยเห็นค่าของกำลังใจเหล่านั้น


ถ้าเราเลือกจะหยิบ เลือกจะมอง เราก็จะมีความสุขอีกมหาศาลจากสิ่งที่เราไม่เคยสนใจ หรือคิดจะใส่ใจว่ามันคือความสุข

ถึงแม้จะเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆ

แต่ก็เป็นความสุขเหมือนกันนี่ค่ะ




โดย: neppen วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:48:13 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจเช่นกันค่ะ
มีคนเค้าเคยพูดไว้ว่า
ทุกครั้งที่เราให้กำลังใจกับผู้อื่น
กำลังใจนั้นก็จะเกิดขึ้นกับตัวเราเช่นกัน


โดย: DiamondTom วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:52:46 น.  

 
น่ารักอีกแล้วพี่ชั้น
เฮ่อ ในขมองของพี่โต้งมีอะไรดีๆอยู่เยอะจริงๆ

จะบอกให้ล่ะว่า
ทุกเม้นท์ของเพื่อนๆมีความหมายสำหรับหนูมากๆเลย
ของพี่โต้งก็ด้วย
ถึงจะสั้นไปหรือยาวไป
ก็ดีใจทุกครั้งที่ได้เห็นชื่อ always

ดูแลตัวเองด้วยนะคะ
ไอ้ขี้หมาเป็นห่วง


โดย: นางฟ้าสอบตก วันที่: 18 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:27:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมนะเหรอ?
แค่คนธรรมดา มีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
มีคนรัก มีคนเกลียด
งี่เง่าบ้าง ตามใจตัวเองบ้าง
บางทีก็คลุ้มดีคลุ้มร้าย
บ่อยครั้งที่ทำให้คนอื่นผิดหวัง

ตัวอักษรเป็นเพียงสิ่งสะท้อนความคิด
และมุมมองต่อสิ่งต่าง ๆ
ในช่วงเวลานั้น ๆ

...ทุกคนมีอดีต แต่ไม่ใช่ทุกคนจะอยู่กับอดีต...

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
8 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.