NIL SATIS NISI OPTIMUM, "nothing but the best is good enough"
ทวนความหลัง ยิ่งรู้จัุก ยิ่งรักเธอ

อยากจะเย้ ดัง ๆ ทั้งอาทิตย์ที่ผ่านมา
หลังจากที่ everton เอาชนะ เป็ดแดงมาได้ ตั้ง 3-0
ปลื้มนะ ปลื้มมาก ทำให้นึกถึงตอนที่เอฟมาเมืองไทยเลย

แค่ครั้งนึงในชีวิต ที่ความฝันเป็นจริงและมีความสุขได้มากขนาดนี้
เคยเปรียบไว้ให้คนอื่นได้ฟังว่า

เคยหลงรักผู้หญิงสักคนมั้ย
แล้วผู้หญิงที่หลงรักเนี้ย มันเหมือนดอกฟ้า แต่เราก็คงไม่เป็นหมาวัดหรอกนะ
อาจจะยากที่จะเข้าถึง หรือเข้าใกล้แค่นั้นเอง
ก็ได้แค่ฝันและคิดว่าคงจะได้แต่ฝันไปตลอดชีวิต

แต่แล้วจู่ ๆ วันนึงก็ได้ข่าวมาว่า เธอจะมาเมืองไทย
เราก็ตั้งหน้าตั้งตารอไปซิ นับวันรอ
พวกเพื่อน ๆ ที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกันนี้ มีการนัดเจอกัน
นัดคุยกันว่าเราจะทำอะไรให้เธอรู้ดีว่าเราหลงรักเธอ รักมานาน
ที่รู้จักกันหลาย ๆ คน คนนึงก็หลงรักกันมาไม่ต่ำกว่า 10 ปี
เราเองก็ 20 กว่าปีละ และคงรักเธอไปตลอดชีึวิตเลยหละ

จนวันที่เธอมาถึง เหมือนความฝันเป็นจริง
อารมณ์ทุกอย่างตอนนั้นไม่ได้สนใจอะไรรอบข้างอีกเลย
บรรยากาศทั้งหมดรอบ ๆ ตัว เราพยายามที่จะซึมซับมันไว้
ให้ได้มากที่สุด เรียกว่า เสียงานเสียการเลยเชียว
แต่อารมณ์มันช่วยไม่ได้แล้วหละ ตื่นเช้าก็ได้ไปนั่งเฝ้าที่โรงแรม
อยู่จนสามสี่ทุ่ม ได้สัมผัสเธอใกล้ ๆ ได้เห็นได้สัมผัสตัวจริง
อัธยาศัยดี ดี ดี มาก มีหลายๆ อย่างที่ทำให้รักเธอมากขึ้น
มีหลาย ๆ ครั้งที่การ์ดพยายามกันไม่ให้พวกเรา
เข้าไปใกล้ๆ พวกนัดเตะ แต่พวกนักเตะกลับเดินตรงรี่แหวกพวกการ์ด
เข้ามาหาพวกเรา ตอนนั้นปลื้มมากๆ หนึ่งในฮีโร่ของเรา บิ๊กดั๊งส์
และพวกนักเตะหลาย ๆ คน

ที่สุดของความฝันคงเป็นตอนที่ได้เข้าไปทำความสนิทกับ
ผู้จัดการฝ่ายเสื้อผ้าของเธอ และได้พาไปเดินที่สีลม ก็เริ่มสนิทกัน
และในระหว่างที่เดินอยู่ Jimmy ถามเราว่าเป็นงัยบ้าง บรรดาเด็ก ๆ ของเค้า
เค้าใช้คำว่า MY BOY เพราะ Jimmy อยู่กับเธอมา กว่า 30 ปีแล้ว
เราบอกว่า ดีมาก ไม่เคยรู้สึกดีแบบนี้มาก่อนทุกคนน่ารักมาก
Jimmy เลยบอกว่า นี่หละ The people's Club.

ณ นาทีนั้นเราเข้าใจได้ทันทีว่าทำไมถึงเป็น people's club
เพราะทุกคนที่อยู่กับเธอจะต้องทำตัวดีกับแฟน ๆ เสมอมันเป็นประเพณี
ที่ทำต่อ ๆ กันมา Jimmy เล่าให้ฟังอีกว่า นักเตะใหม่ๆ ทุกคนก็ต้อง
เริ่มที่จะเรียนรู้การทำตัวให้ nice กับแฟน ๆ หลังจากนั้น Jimmy
ถามว่าเราว่าอยากช่วยเค้าจัดเสื้อผ้าให้เธอ เค้าต้องการผู้ช่วย
ตอนนั้น ยิ่งกว่าฟ้าถล่ม ดินทลาย ผมเข่าอ่อน ดีใจจนหุบยิ้มไ่ม่ลง
แม้คืนนั้นผมจะได้นอนตอนตีสามเพราะมัวแต่นั่งแต่งรูปภาพที่ได้ถ่ายไว้
แต่ตอนเช้าผมก็สะดุ้งตื่น รับอาบน้ำแต่งตัวไปรอที่โรงแรมเพื่อที่จะได้
ไปช่วย Jimmy จัดของแม้จะต้องรอนานหน่อยกว่า jimmy จะลงมา
แต่เมื่อถึงนาทีนั้น นาทีที่เราได้ขั้นไปบนชั้นห้องพัก ตื่นเต้นมาก มียามอยู่ที่หน้าลิฟท์ คอยเฝ้าผู้คนเข้าออก ยามถึงกับมากหน้าแปลกกๆ
ว่าได้หมอนี่ขึ้นมาได้งัยวะ ห้องพักที่ถูกเหมาไวัทั้งชั้นแยกกันนอนคนละห้อง
เราได้เห็นเครื่องแต่งตัวของพวกนักเตะทั้งหลาย
ทุกอย่างต้องถูกจัดอย่างมืออาชีพ เสื้อ กางเกง ถุงเท้า
ชุดวอร์มก่อนแข่ง ชุดแข่ง ซึ่งต้องแยกตามขนาดตัวของนักเตะแต่ละคน
ผมเห็นแล้วถึงกับอึ่ง ขนาดปกเสื้อยังต้องพับแบบไม่ให้เป็นคมเป็นสัน
การพับเสื้อและกางเกงเมื่อคลี่ออกมาแล้วใส่ได้ทันที
ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ีที่ยากที่คนนอกจะได้เห็น
เมื่อเสร็จแล้ว Jimmy ก็ยื่นเสื้อสีเทาให้ผมหนึ่งตัว
แล้วบอกว่า นี่เป็นชุดแข่งทีมเยือน ห้ามใส่ถ่ายรูปนะให้เก็บไว้ก่อน
จนกว่าจะถึงเวลาที่จะออกขาย ซึ่งหมายความว่าผมได้ชุดทีมเยือน
ก่อนที่คนในอังกฤษ จะได้เห็นมันซะอีก เมื่อผมกางมันออกมาดูที่ด้านหลัง
มีชื่อติดด้านหลังครับมันเป็นชื่อของฮี่โร่ของผม Dancan Ferguson
jimmy ได้แต่ยืนยิ้ม ผมขอบคุณแล้วขอบคุณอีก แล้ว Jimmy
ก็เริ่มค้นโน้น ค้นนี่ รวมรวมเสื้อผ้าได้กองใหญ่ แล้วบอกผมว่า
เอาไปแบ่งกับเพื่อน ๆ จากนั้น Jimmy ก็พาผมไปบุกห้องนักเตะ
ห้องแรกที่เข้าไปคือห้องของ น้า มาร์ติน ซึ่งกำลังเล่นเกมส์ PS2
กับ เทอร์เนอร์ โกล์มือสาม Jimmy แนะนำกับน้ามาร์ตินว่าผมคือเพื่อน
น้ามาร์ตินยิ้มอย่างใจดี พร้อมกับทักผมว่า ผมจำคุณได้นะ
"ขอลายเซ็นต์ ผมไปตั้งหลายรอบ" ผมเลยได้แต่ยิ้มเขิล ๆ
แล้วก็ได้ถ่ายรูปกับน้ามาร์ติน ตอนนั้นบ่าย ๆ แล้ว ทีมกำลังจะ
ต้องเตรียมตัวไปแข่งกับทีมชาติไทย หลังจากนั้นผมก็เดิน
เอาเสื้อผ้าที่จะใส่ไปสนามแข่งที่ได้จัดเตรียมไว้ไปวางที่หน้าห้องพัก
ีระหว่างนั้นได้เจอ เคฮิล เดวี่ บีทตี้ คิลบาล และได้กอดคอถ่ายรูป
โดยจิมมี่ เป็นคนถ่ายให้ ปลื้มครับ หลังจากนั้นผมก็แยกออกมา
โดยเตรียมไปดูบอลกับบรรดาแฟนๆ ที่หลงเธอหัวปลักหัวปลำ

แืล้วคืนนั้นก็เป็นคืนที่แฟน ๆ ทุกคนที่ตามไปเฝ้าที่หน้าโรงแรม
คงจะจำได้ไม่มีวันลืมแน่นอน เพราะหลังจากแข่งเสร็จ
ผมก็นำขอไปให้กับjimmy ตามที่ได้สัญญากับเค้าไว้ที่สีลม
พอดีกับที่พวกนักเตะจะไปเดินหาซื้อของก่อนกลับไปวันรุ่งขึ้น
jimmy บอกผมว่าให้ไปกับเค้า โดยให้เรียกเพื่อนอีกคนขึ้นรถอีกคัน
คันของผมมี jimmy, arteta กองกลางชาวสเปน, Jimmy ที่เป็นหมอนวดประจำทีม และ Dave ที่เป็นโค๊ชความฟิต
คืนนั้นนักเตะประมาณ10 คนเดินที่พัฒพงษ์ โดยมีพวกเราแฟน ๆ
เป็นคนพาำไป แรก ๆ ก็ยังไม่ฮือฮามากนักแต่หลังจากนั้นไม่นาน
ผู้คนก็เริ่มรุมถ่ายรูปกัน ผมมีโอกาสได้ช่วยน้าเวียร์ David wier
ซื้อนวมฝากลูกชาย และอีกหลายๆ คน จนแยกกันกลับโรงแรม

เ้ช้าวันรุ่งขึ้นเป็นกำหนดวันที่เธอจะต้องกลับแล้ว
และ Jimmy ต้องเป็นชุดแรกที่กลับก่อนเนื่องจากสัมภาระทั้งหลาย
ทำให้ Jimmy ต้องออกเช้ากว่า ทำให้ผมต้องรีบตะกายออกแต่เช้า
เพื่อที่จะมาส่งเค้า และผมก็ฝากของที่ระลึกให้ภรรยาของ Jimmy ไปด้วย
แต่วันนี้แฟน ๆ ไปรอกันที่ airport มีเพียงผมที่มาที่โรงแรม
เนื่องจากอยากร่ำลา Jimmy และได้นัดกับ Dave ว่าจะเอานาฬิกามาให้
เค้าด้วย พอถึงเวลา Dave ก็พาผมลงไปคอยที่ห้องรับรองด้านล่างของทีม
ซึ่งโดยปกติไม่อนุญาติให้คนนอกเข้าไปเนื่องจากเป็นที่พักของพวกนักเตะ
ในนั้นจะมีโต๊ะสำหรับทานอาหาร มีโต๊ะปิงปอง โต๊ะโกล์
โดยเวลาที่ผมไปนั้นตอนที่ทุกคนเริ่มทยอย
ลงมาทานอาหารเช้ากันแล้ว Dave ชวนให้ผมนั่งโต๊ะด้วยแต่ผมขอตัว
ไปนั่งรอที่อีกด้าน แล้วสักพักคนที่ผมนัดไว้ก็เอาของมาให้ dave เลือก
อีกไม่นานนักบรรดานักเตะทั้งหลายก็เริ่มเข้ามาดู โดยคนที่กวาดไปเยอะสุุด
เห็นจะุเป็น arteta ซึ้งกำชับผมตั้งแต่เมื่อคืนแล้วว่าอย่าลืมของที่เค้าสั่งนะ

จนสักพักก้อได้ยินว่าที่โรงแรมจะมีการถ่ายรุปหมู่กัน แต่ เคฮิล อาเตต้า
ยังอยู่กับผมที่ด้านล่าง จะถึงเวลาที่รถจะออก อาเตต้า เดินกอดคอผม
ออกไปนอกโรงแรมเพื่อที่จะขึ้นรถ ตอนนั้นมันสุดยอดครับ (น้ำตาจะไหล เวอร์ไปหรือเปล่า) เราจับมือกันก่อนที่จะส่งเค้าขึ้นรถ dave เดินมา
ขอบคุณผมอีกครั้ง ก่อนที่จะขึ้นรถไป

หากใครไม่ีได้สัมผัสกับเธอคงไม่เข้าใจหรอกว่ามันเป็นอย่างไร
แต่สำหรับเราแค่สิ่งที่ได้รับในช่วงเวลาอาทิตย์กว่า ๆ เมื่อปีที่แล้ว
ก็ทำให้เรายิ่งรักเธอมากขึ้น ๆ แม้ผลงานเมือปีที่แล้วจะแย่ในตอนเริ่มต้น
แต่เราว่าเธอก็ยังคงทำได้ดีในความรู้สึกของเรา

มาฤดูกาลนี้ การเริ่มต้นดี ๆ แบบนี้
การทำให้หงส์กลายเป็นเป็ด
ทำเอาเรายิ้มไ่ม่หุบมาเกือบอาทิตย์
อาจจะเป็นแค่ชัยชนะเล็ก ๆ สำหรับหลาย ๆคน
แต่สำหรับเรา แค่นี้ก็ทำให้เรามีความสุขและได้ีมีโอกาส
ได้รำลึกถึงความหลังแบบนี้

ยิ่งนานวัน ก็ยิ่งรักเธอ เอฟเวอร์ตัน ท๊อฟฟี่ สีน้ำเงิน

>>>> ไม่ได้เจตนาจะโอ้อวดใคร แต่อยากบอกให้รู้ว่าเราเคยมีความสุข
และยังจะมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอ<<<<<<<






Create Date : 16 กันยายน 2549
Last Update : 16 กันยายน 2549 15:34:05 น. 4 comments
Counter : 488 Pageviews.

 
สู้ ๆ สู้ตาย


โดย: นายผีบ้า (peba_zad ) วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:16:03:45 น.  

 
ยินดีที่ได้รู้จักนะ


โดย: สะใภ้จ้าว วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:9:49:25 น.  

 
ที่แท้ก็เป็นแฟนตัวยงของ everton นี่เองน่าจะเอะใจตั้งแต่เห็นโลโก้ใน profile แล้วนะ พลาดไปแล้วเรา
แล้วยังงี้ก่อนที่ไอ้อ้วน รูนี่ย์ จะย้ายมาซบอกผีแดง คุณ Alawys คงเห็นแววมาก่อนละสิ
ส่วนเราเป็นคนหลายใจค่ะ ชอบทีมอินทรีย์เหล็กเยอรมัน
ชอบบัลลัคตอนที่ยังอยู่บาร์เยิห์น ชอบรอยคีนกะเบ็คแฮมตอนที่ Manu ได้ Tripple champ แล้วแบ่งใจมาชอบเจอร์ราดถิ่นแอนฟิล์ล You'll never walk alone


โดย: ดาวทะเล วันที่: 19 ตุลาคม 2549 เวลา:20:58:58 น.  

 
แหม...ว่าจะซุ่มอ่านเฉย ๆ...ไปเรื่อย ๆ...
แต่อ่านไป อ่านมา...ปากเริ่มเชิด เริ่มทำจมูกย่น...หมั่นหน้าจริง ๆ เลิยอ่ะ...

คือจริง ๆ ถึงจะเป็นหงส์ แต่ก็ชอบท๊อฟฟี่อยู่นะ (ถ้าไม่ใช่ศิกเมอร์ซี่ไซด์ ก็เชียร์ท๊อฟฟี่ทุกทีอ่ะ)...
แต่ก็ยินดีที่มีความสุข...กับทีมโปรด...




(บ่น)อิจฉาวุ้ยยยยยยยยยยยยย


โดย: หงส์ก็คือหงส์...มีแต่เราเองที่เป็ด... (All bread ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:54:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมนะเหรอ?
แค่คนธรรมดา มีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
มีคนรัก มีคนเกลียด
งี่เง่าบ้าง ตามใจตัวเองบ้าง
บางทีก็คลุ้มดีคลุ้มร้าย
บ่อยครั้งที่ทำให้คนอื่นผิดหวัง

ตัวอักษรเป็นเพียงสิ่งสะท้อนความคิด
และมุมมองต่อสิ่งต่าง ๆ
ในช่วงเวลานั้น ๆ

...ทุกคนมีอดีต แต่ไม่ใช่ทุกคนจะอยู่กับอดีต...

Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.