มีนาคม 2560

 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
13
14
15
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
แล้วเราก็พบกันอีกครั้ง @ Takayama




รีวิวตอนแรก 
บินไกลไป Nogoya โดย Japan Airline

รีวิวตอนสอง พักๆผ่อนๆ เรื่องนอนเรื่องใหญ่ รีวิวโรงแรม 3 ที่ 2 แหล่ง @Nagoya & Takayama

รีวิวตอนสาม เปลี่ยนเรื่องกิน ให้เป็นเรื่องง่าย ใครๆก็ตามไปกินได้ @Takayama & Nagoya

*** รีวิวนี้ ผมเป็นคนเสียค่าใช้จ่ายและบริการเองทั้งหมด และเพื่อเป็นแนวทางในการเดินทางของหลายๆท่าน ผมเลยนำประสบการณ์ที่ผมได้รับมา รีวิว ครับ สำหรับรีวิวเต็มๆ ผมจะค่อยๆทยอยเขียนรีวิวให้ชมกันครับ

หากท่านต้องการสอบถาม พูดคุย กับผมมีอีกช่องทางนึงครับ https://www.facebook.com/littleduckinthefog inbox message มาคุยกับผมได้เลยครับ

เกริ่นหัวข้อเหมือนมาตามหารักกันใช่มั้ยครับ ฮ่าๆๆ บอกเลยว่า ไม่ใช่ๆ ที่บอกว่า "แล้วเราก็พบกันอีกครั้ง" ผมหมายถึงคุณ หิมะ ครับ ผมเคยได้ไปเจอคุณพ่อหิมะที่โตเกียว Feb 2014 ครับคราวนั้นนี่ซกเลย ขยาดหิมะไปนานเลย เพราะมันคือพายุหิมะครับ แล้วก็ไปเจอที่ ยุโรป และก็เจอคุณหิมะที่ญี่ปุ่นอีกหลายครั้งอยู่ ถือว่าสนิทกันเลยทีเดียวเชียวครับ โดยพื้นเพผมเฉยๆกับอากาศหนาวนะครับ ผมชอบใบไม้เปลี่ยนสีมากกว่าแต่ยังไม่เคยไปแม้แต่ครั้งเดียว เนื่องจากช่วงนั้นงานจะเยอะครับ ลางานไม่ค่อยจะได้ แต่การันตีได้อย่างคือ หิมะที่ญี่ปุ่นนี่ขาว นวล สวย ใส จริงๆครับ (ไม่นับที่เดินเหยียบกันนะครับ ฮ่าๆๆ)

ม่ะ เริ่มกันเลยดีกว่า ผมจะตั้งต้นที่เมือง Nagoya กันก่อนเลยละกันนะครับ ​วิธีหลักๆที่จะเดินทางมาที่เมือง Takayama ได้ก็คือ รถบัส กับ รถไฟ Jr ครับ สำหรับรถไฟท่านสามารถขึ้นรถไฟ JR ไปลงที่ JR Takayama St. ได้เลยครับ แต่ถ้าไม่ซื้อ JR Pass ราคาก็ค่อนข้างจะโหดอยู่ครับ (ผมก็ไม่ได้ซื้อครับ) ผมเลยใช้วิธีการเดินทางด้วยรถบัสแทนครับ

ผมเริ่มต้นด้วยนั่ง Subway มาจากโรงแรมและลงที่สถานี Nagoya ครับ หลังจากนั้นให้สังเกตุป้าย Meitetsu Bus Center ครับ เดินตามป้ายไปได้เลยครับ สุดทางของป้ายบอกทาง จะประมาณว่าเลี้ยวขวาแล้วจะเจอลิฟท์ครับ ถึงลิฟท์อย่าได้ งง นะครับ(ผมก็งงเหมือนกัน แล้วไงต่อ) กดลิฟท์ขึ้นไปชั้น 3 เลยครับ (ป้ายบอกทางไม่ได้บอกนะครับ ว่ากดชั้น 3 หรือผมไม่ได้สังเกตุก็ไม่แน่ใจ) ผมกดลิฟท์แล้วขึ้นไปมั่วๆตามคนอื่นครับ คนอื่นเค้าออกจากลิฟท์เยอะๆก็เดินตามไปครับ สรุปแล้ว Meitetsu Bus Center อยู่ชั้น 3 นะครับ ถึงหน้า Meitetsu Bus Center แล้วก็เข้าไปจองตั๋วกันเลยครับ​​ เนื่องจากผมจองก่อนแค่วันเดียว เลยไม่ได้นั่งข้างๆกันเลย แต่วันเดินทาง คนญี่ปุ่นเค้าเห็นเรามาด้วยกัน ก็ขอเปลี่ยนที่นั่งให้ผมได้นั่งกับแฟนด้วยนะครับ ใจจริงจังเลยครับ คนญี่ปุ่น ราคาค่าตั๋วรสบัสไป Takayama ราคาคนละ 2570 JPY ประหยัดกว่าไป JR ได้เยอะครับ พอรุ่งขึ้นพร้อมที่จะเดินทาง ให้เดินไปรอที่ Bus stop St. หมายเลข 7 เลยครับ รถบัสจะมาจอดที่ท่ารถหมายเลข 7 เลยครับ


ผมใช้เวลาเดินทางราวๆสามชั่วโมงครับ รถบัสจะมาจอดที่ท่ารถ Nohi Bus Center ข้างๆ JR Takayama St. กันเลยทีเดียวครับ ซึ่งก็เป็นจุดเดียวกับท่ารถที่จะเดินทางไป ชิราคาวาโกะ เช่นเดียวกันครับ (รีวิวหน้านะจ๊ะ อิอิ) สภาพอากาศขณะนี้ หิมะปริวโปรยปราย รัวๆ บางๆ มองในภาพไม่ค่อยเห็น แต่จัดว่าซกอยู่ครับ


เนื่องจากว่าโรงแรมผมที่จองไว้ อยู่ฝั่งตรงข้ามของท่ารถ เลยแบกกระเป๋าสบายๆครับ แต่ยังเข้าไม่ได้ครับยังไม่ถึงเวลา เลยถือโอกาสมาเดินชมเมืองกันก่อนเลยครับ ต้องบอกก่อนเลยว่า ไม่ได้เตรียมแพลนอะไรเลยสำหรับที่นี่ครับ เดินเข้าซอยมั่วๆไปครับ แถวฝั่งตรงข้าม JR takayama ก็ได้ครับ เดินตรงไปเรื่อยๆจะเจอสะพานข้ามแม่น้ำ มิยากาว่า (ชื่อแม่น้ำถูกหรือเปล่าจำไม่ได้ละครับฮ่าๆๆ) บรรยากาศตอนนั้น เย็นๆสบายๆสายๆเกือบจะเที่ยง 3-4 องศาจ๊ะ


แล้วผมก็เลี้ยวขวามาที่สะพานแดง นาคาบาชิ ซึ่งสะพานเป็น เอกลักษณ์ประจำเมืองนี้กันเลยครับ ความรู้สึกมันสุดยอดจริงๆครับ คุณหิมะเค้าปุยๆ งดงามจริงๆครับ 


บรรยากาศแถวๆสะพานแดงครับ เป็นเมืองที่เงียบสงบ ผู้คนน่ารัก อากาศดี ผมชอบมากๆครับ บางจุดหิมะกองสูงมาก ปั้นมาปาเล่นกันได้เลยครับ


เอาให้เห็นกันชัดๆว่าคุณหิมะเค้ารวมตัวกันเยอะกันแค่ไหน


ภาพนี้จริงๆฟ้าใสครับ แต่ลองถ่ายแบบ Speed shutter เยอะๆครับ ภาพเลยออกมืดๆ (ถ่ายไม่เป็นอ่ะ ฮ่าๆๆ) ภาพล่างกลางถ่ายปรกติครับ


คืนวันนั้นนี่หิมะตกพรั่งพรูมิลืมหูลืมตากันเลยทีเดียวครับ วันต่อมาก็เลยเป็นประมาณนี้เลยล่ะครับ


วันนี้ผมจะพามาเที่ยวที่วัด Hida Kokubunji ที่นี่เป็นวัดเล็กๆ​ เป็นพื้นที่เล็กๆไม่ใหญ่มา มีหอระฆัง เจดีย์ดำ ต้นไม้ใหญ่ๆ ศาลเจ้ามีแค่นี้เองครับ แต่สวยงามมากๆครับ ไปชมวันบรรยากาศในวัดกันครับ


เจดีย์ดำสูงเด่นเป็นสง่า ช่วงนี้หิมะโปรยปรายมาเรื่อยๆ หยุดสลับเบา-หนักเป็นช่วงๆ


ภาพนี้เป็นต้นไม้ใหญ่ จริงๆสวยงามมากๆครับ แต่ผมเอาภาพมาต่อๆกันให้ดูอาร์ตๆ แล้วแต่ใครจะคล้อยตามนะครับ ฮ่าๆๆ


สุดท้ายนี้ หากข้อมูลใดผิดพลาด ผมต้องขออภัยไว้ก่อนด้วยนะครับ หากสนใจหรือสอบถามอะไร สอบถามผมได้เลยครับ inbox หรือ like Fan Page ผมมาคุยกันได้ครับ https://www.facebook.com/littleduckinthefog ครับ





Create Date : 04 มีนาคม 2560
Last Update : 4 มีนาคม 2560 15:07:18 น.
Counter : 1679 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณอุ้มสี

  

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog
หมุนตามไมล์ Photo Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
Kavanich96 Funniest Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
Mitsubachi Food Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
NENE77 Home & Garden Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Food Blog ดู Blog
เป็ดน้อยในดงหมอก Travel Blog ดู Blog

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 10 มีนาคม 2560 เวลา:12:39:45 น.
  
สวัสดีครับคุณอุ้มสี ยังมีอีก 3-4 ตอน ดองไว้เพียบเลยครับ ฮ่าๆๆ
โดย: เป็ดน้อยในดงหมอก วันที่: 10 มีนาคม 2560 เวลา:22:39:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I am a Runner
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]