พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
@@ Review Singapore la @ Fragrance Riverside Hotel @@ แบบจำใจไป ฮ่าๆๆ



ก็ไม่มีอะไรมากครับ จริงๆแล้วสาเหตุที่เกิด Trip นี้ขึ้นมาก็คือ ผมเองอยากจะไป บาหลี แต่แฟนไม่อยากไป ผมก็เลยบอกว่า "ป่ะเดี๋ยวจองไปเที่ยวสิงคโปร์ ปลอบใจ แต่เดี๋ยวขอไปบาหลีคนเดียวก่อนนะ" พอจองสิงคโปร์เสร็จปุ๊ป พอจะจองบาหลี แฟนผมบอกว่า ไม่ให้ไปคนเดียว ไม่ให้ไปกับเพื่อน สรุป ก็คือ No permit ไม่อนุมัติ จบกัน ทริปบาหลีของฉัน ฮ่าๆๆๆ

ผมมาสิงคโปร์ครั้งแรกครับ เนื่องจากว่าไม่อยากมาก็เลยไม่ได้เตรียมอะไรเลยซักอย่าง plan เที่ยวก็ไม่มี ก็บอกกับแฟนว่า ไป shopping ละกัน 
วันแรกก็ไปถึง changgi airport บ่ายสองครึ่ง --> 
นั่งรถไฟฟ้าของสนามบินมาต่อ รถไฟฟ้าเข้าตัวเมืองอีกทีครับ --> 
นั่งรถไฟฟ้ามาที่สถานที่ Tanah Merah --> 
ที่พักของผมลงที่ City Hall ครับ --> 
แล้วผมก็เดินครับ เดินไปประมาณ 2 Block ตึกจะเจอสะพานขาวๆ ข้ามสะพานไปก็ถึงซอย Hongkong St. ครับ เป็นซอยที่ทะลุไปห้าง central ได้ครับ --> 
จากนั้นก็เดินไป Marina Bay ครับ ถามว่าไกลมั้ย โดยส่วนตัวผมว่าไม่ไกล เพราะมั่ว หลง เดินไม่ตามแผนที่ด้วย แต่ก็แอบซื้อของกินข้างทางเยอะ อิ่มท้องสบายใจเลยไม่เมื่อยครับ อิอิ --> 
ชอบที่ Marina bay ที่สุดแล้วครับ สวยดี --> 
ตอนดึกเดินไป China Town โดยส่วนตัวผมว่าก็ไม่เห็นมีอะไร หรือผมอาจจะอคติก่อนมาแล้วก็ได้ ฮ่าๆๆ เจอขอทานกับ คนบ้าด้วย (ไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอ ขอทานกับคนบ้าในสิงคโปร์ ฮ่าๆๆ) -->
 กลับมานอนเอาแรง --> 
วันรุ่งขึ้นนี่ก็สะใจ คุณเธอเค้าละครับ Shopping ล้วนๆ นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานนี orchard แล้วเดินย้อนมาเข้าแหล่ง Shopping ขอบอกว่าเธอเค้าทุกห้างจริงๆ เหอะๆ



Trip นี้ไปกัน 2 คนนะจ๊ะๆๆ



สมใจอยากของเค้าแล้วล่ะ H&M โดยส่วนตัวผมก็คิดว่า เออเสื้อผ้ามันดูดีจริงๆ แอบสอยกางยีนส์มาตัวนึงด้วย 30 $ มันลดเลยซื้อ ปรกติใส่ตัว 199 ฮ่าๆๆ




Inside the MRT @ Singapore la



ที่พักของเราคือ Frangrance Riverside Hotel เดินทางไม่ยากครับ นั่ง MRT มาลงที่สถานนี City Hall บางท่านบอกให้นั่งรถเมล์เอา 2 ป้ายแต่สำหรับผม เดินๆๆๆๆ ครับ ผมว่าไม่ไกลนะครับ กระจึ๋งเดียวเองแหละ เดินตรงมาจะเจอสะพานอันเนี้ยแหละ ข้างหน้าก็เป็นซอย Hongkong St. ที่พักของเราแล้ว



Arrived Hongkong St. เป็นซอยเล็กๆ ที่ทะลุไป central ได้ครับ


สภาพห้องนอน เล็กมากถึงมากที่สุด แต่ไม่ได้สนใจอ่ะ แค่นอนแปปเดียวเดี๋ยวก็ไปแล้ว 



พักซัก 20 นาทีก็ได้เวลาเดินเท้าไป Marina Bay แล้วครับเพราะเวลาไม่เคยรอใคร ถามว่าเมื่อยมั้ย ไม่เมื่อยครับ เพราะ มั่ว + หลง ตรอกมันเยอะกว่าที่คิด แต่มันก็ถึงกันได้นะครับ 





ไอ้ตัวเล็กมันแอบอยู่ข้างหลังพ่อมัน 



ต่อจากนี้ขอเชิญทุกท่านซึมซับบรรยากาศยามค่ำคืนที่ Marina Bay นะคราบบ















พอดื่มด่ำยามค่ำคืนที่ Marina Bay แล้วผมก็เดินย้อนกลับมาที่ Clarke Quay ก็สวยไปอีกแบบ แต่ตอนกลางวันไม่ค่อยสวย เลยไม่ได้ถ่ายมาครับ




ระหว่างเดินทางไป China town เจอตึกนี้ สวยดีครับ


ที่ China Town ไม่ค่อยมีอะไรครับ ถ่ายมาแค่ 2 รูป




แล้วก็กลับมานอน เหนื่อยสายตัวแทบขาด ราวกับว่า เท้าเราหายไปเลย แต่พอตื่นขึ้นมาก็หัวใจพองโตขึ้นมาทันทีเพราะว่า สิ่งนี้ นี่.......เองงงงงงงงงง









Inside MRT






ที่เหลือก็คงจะเป็นบรรยากาศย่าน orchard 












มันบดใน 7-11 ครับ โดยความเห็นส่วนตัวนะครับ หมาไม่แดรกกกก



สุดท้าย หลายคนอาจจะถามถึงข้าวมันไก่ บอกไว้เลยว่า ไม่กินครับ เพราะว่าดูน้ำจิ้มแล้วไม่ถูกปากผมแน่นอน เราเลยเบนเมนูไปที่ ข้าวหน้าเนื้อ Yoshinoya ที่ somerset 313 ครับ





Create Date : 19 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2555 22:37:30 น.
Counter : 7116 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I am a Runner
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]