เมษายน 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog
คลายร้อน กับ บิงซู ในวันที่ร้อนที่สุดอีก 1 วันในเดือนเมษายน
ชื่อร้าน : Sulbing
รายการอาหาร : Bingsu
ที่ตั้งร้าน : Gateway Ekkamai, กรุงเทพมหานคร คลองเตย Thailand
พิกัด GPS : 13° 43' 6.97" N 100° 35' 7.78" E




13 เมษายน 2559 สวัสดีปีใหม่เราวันสงกรานต์จร้า ปีนี้ก็เป็นอีกปีนึงที่อยู่กรุงเทพครับ ไม่ได้คิดจะไปไหนอยู่แล้ว รถติด แดดร้อนเกือบ 40 องศาแทบจะละลาย ผมเลยถือโอกาสไป Mega bangna เพื่อจะไปหาของน่ารับประทาน คลายร้อนในวันหยุดนี้ แต่ชิส์ช๊ะ แบบว่า มีคนคิดแบบผมเป็นร้อย เป็นพัน เป็นหมื่น รถติดตั้งแต่ทางเข้า บอกเลยว่าวันเสาร์-อาทิตย์ยังไม่ถึงขนาดนี้เลยนะเออ เลยตัดสินใจหันหัวรถกลับ คอนโดไปเดินห้างแถวเอกมัยอย่างเช่น Gateway Ekkamai ครับ คุณแฟนบอกว่ามีร้าน บิงซู มาเปิดใหม่ หลายๆคน คงรู้แล้วว่าบิงซูคือไร ส่วนคนที่ไม่รู้เรียกง่ายๆมันก็คือ นมน้ำแข็งใสถ้วยป่นๆละเอียดๆเนียนๆนัานแหละครับ เอาง่ายๆละกันเนอะ ร้านนี้ชื่อร้าน Sulbing สาขาแรกอยู่สยาม ใกล้ๆ อีฟแอนด์บอยด์ครับ เค้าบอกว่าคนยืนรอกันแน่นร้าน แต่วันนี้ด้วยความที่ว่า Gateway Ekkamai คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ประกอบกับร้านเพิ่งเปิดด้วยคนยังไม่ค่อยรู้ละมั้ง ก็เลยลองเข้ามาชิมซักหน่อยครับ

          ช่วงเปิดร้านใหม่แถมน้ำผลไม้ฟรี 1 แก้วด้วยเป็นรสมะม่วงโซดา รสชาติของมะม่วงโซดานี่ พอขึ้นซู๊ดมันเข้าไปปุ๊ป รสชาติชัดเจนมาก มะม่วงโซดาจริงๆครับ น้ำนี่แถมถึงวันที่ 30. เมษายนเท่านั้นนะครับ ทีนี้มาดูพระเอกของร้านนี้กันบ้างครับ ผมเลือกสั่งเมนู Fresh premium Starwberry Sulbing จัดชุดใหญ่มาเลยทีเดียว สนนราคา 385 บาท รสชาติ ok เลยทีเดียวครับ เนื้อนม น้ำแข็ง ผสมกันได้ดี ไม่หวานไป หรือจืดไป ผสมกับนมข้น กับสตอเบอรี่ บอกเลยว่ามันลงตัวจริงๆครับ นมข้นมีให้เติมได้ตามจุดกดน้ำ นมข้นจะเหลวๆไม่ข้น ออกเนียน พอเอามาผสมกับ บิงซู มันเจ๋งมากๆเลยนะครับ (ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านนะครับ 555)ที่เคยชิมบิงซูมา ก็เห็นจะมีร้าน Sulbing กับ After U นี่แหละครับที่ ค่อนข้างดี ร้านอื่นผมยังไม่แน่ใจ อาจจะไม่ถูกปากผมคนเดียวก็ได้นะครับ ความคิดส่วนตัวล้วนๆ หรือถ้าท่านอื่นบอกว่า ร้านอื่นอร่อยกว่ารบกวนแนะนำผมด้วยนะครับ ผมจะตามไปชิมครับ : )เกริ่นกันยาวละ ป่ะไปดูภาพกันดีกว่าครับ

ร้านนี้จะอยู่ด้านหน้าห้างชั้นล่างสุด ชั้นเดียวกับ Max Value ครับ เดินหาไม่น่ายากครับ


ผมไปตอนบ่ายต้นๆ คนยังไม่ค่อยเยอะครับ แต่ก็เกือบๆเต็มนะครับ



ผมขึ้นมานั่งชั้นสองของร้านครับ



การจัดร้านถือว่าดีมากครับ กว้างขวาง โอ่โถ่ง ดูไม่คับแคบครับ รองรับลูกค้าได้เยอะครับ



มาดูเมนูกันดีกว่าครับ







ด้านหน้า Counter ครับ เห็นคนรับ order มั้ยครับ ใครเอ่ย...(ที่ผมถามเนี่ย คือผมไม่รู้จัก ฮ่าๆๆ)



การตกแต่งตัวหนังสือ ดูเรียบง่าย สบายตาครับ



ราคาแต่ละเมนูครับ



           เนื่องจากลูกค้าเยอะมากๆ ทางร้านเลยต้องจัดการด้วยให้ เครื่องจัดคิว มาให้ครับ เราสั่งและจ่ายเงินที่ Counter แล้วเราก็มานั่งชิวๆที่โต๊ะ เมื่อพนักงานทำ order ของเราเสร็จเครื่องนี้จะสั่น แล้วเราก็ไปรับบิงซูเราที่ Counter ได้เลยครับ



เมนูของผมคือ Premium Fresg Strawberry Sulbing ครับหน้าตาจะออกมาเป็นแบบนี้ครับ







สังเกตุเนื้อน้ำแข็งข้างใน เนียนๆ แน่นๆครับ



       ภาพปิดท้ายละกันครับ รูปเจ้าของร้านครับ มารับ order เองเลยครับเค้าคือ ....... ปาร์ค จอง เบย์ .... บอกด้วยครับว่าเค้าคือใคร ฮ่าๆๆ ไม่รู้จักครับ (แฟนบอกมาครับ)




Create Date : 13 เมษายน 2559
Last Update : 13 เมษายน 2559 22:54:55 น.
Counter : 2162 Pageviews.

2 comments
  
อยากลองอันที่เป็นเมลอนอ่ะคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 18 เมษายน 2559 เวลา:19:13:06 น.
  
น่ากินหมดเลยค่า
โดย: สมาชิกหมายเลข 3450494 วันที่: 27 มิถุนายน 2563 เวลา:12:05:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I am a Runner
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]