ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
รีวิว Hotel Benito Hong Kong และ การเดินทางจากสนามบินเพื่อเข้าเมือง





รีวิวตอนที่ 1 : บินไกลไปฮ่องกง กับ สายการบิน Cathay Pacific (CX616)

*** รีวิวนี้ ผมเป็นคนเสียค่าใช้จ่ายและบริการเองทั้งหมด และเพื่อเป็นแนวทางในการเดินทางของหลายๆท่าน ผมจึงนำประสบการณ์ที่ผมได้รับมา รีวิว ครับ *** สำหรับรีวิวเต็ม ผมจะค่อยๆทยอยเขียนรีวิวให้ชมกันครับ

หากท่านต้องการสอบถาม พูดคุย กับผมมีอีกช่องทางนึงครับ https://www.facebook.com/littleduckinthefog inbox message มาคุยกับผมได้เลยครับ

ฮ่องกงเป็นประเทศที่ง่ายต่อการเดินทางมากๆครับ การคมนาคมในเมือง ฮ่องกง จัดว่าเป็นการเดินทางที่ง่ายอีกที่นึงของดลกเลยก็ว่าได้ครับ สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เราสามารถเดินทางด้วย MTR รถไฟใต้ดินได้เกือบทั้งหมด ซึ่งก็จะมี Pass สนับสนุนต่างๆกันไป ถ้าจะไปที่เที่ยวที่ upgrade ขึ้นไปหน่อยก็ใช้การเดินทางโดยรถบัส Pass ที่ใช้ก้คงต้องเปลี่ยนไปใช้เป็น Octopus แทน แต่ก็แล้วแต่ท่านจะเลือกใช้ครับ 

หลังจากผมผ่าน ตม. มาได้ตรงทางออกก็มี counter ของ Airport Express คอยให้บริการเกี่ยวกับ Pass ครับ จริงๆแล้วทางเข้าเมืองที่ง่ายที่สุด ก็น่าจะเป็นทางรถไฟนี่แหละครับ ซึ่งมีหลาย Pass ให้เลือกครับ ซึ่ง Pass ที่นิยมกันก็จะมี

Airport Express - Round trip ผมชอบใช้เงินซ้อความสะดวกสบายครับ นั่ง AE ไป-กลับ ชิวๆครับ ขากลับ In town Check-in ด้วยครับ นั่นคือ เมื่อเรา Check-out ที่โรงแรมในวันขากลับแล้ว เราสามารถเอากระเป๋าไป check in ขึ้นเครื่องได้ก่อน 12 ชั่วโมงเลยครับ (จำชั่วโมงเป๊ะๆไม่ได้ครับ ไม่แน่ใจ) แล้วเราก็เดินออกมาร่อนในเมืองต่อได้ โดยไม่ต้องแบกกระเป๋าหรือฝากกระเป๋าครับ เราจะมาเจอกระเป๋าเราอีกทีที่กรุงเทพเลยนะครับ 

Airport Express - Single trip ท่านสามารถเลือกที่จะใช้ AE ได้ 1 เที่ยวส่วนใหญ่แล้วก็คงใช้ขากลับ เพราะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ คงชอบ In-town check-in ครับ ส่วนขากลับท่านสามารถนั่งรถเมล์สาย A21 เพื่อเข้าเมืองครับ แต่ผมเห็นว่าฮ่องกงสมัยนี้รถติดครับ ผมเลยไม่ชอบครับ

Octopus - เป็น card แบบเติมเงินครับ เหมาะสำหรับขึ้นรถบัส ขึ้น MTR หรือจ่ายเงินซื้อของตามร้านก็ได้ครับ

นอกจากนั้น ลองถามที่ counter ดูครับยังมีอีกหลายประเภทครับ


แต่เอาสะดวกสำหรับผมที่สุด ​ผมใช้ Pass ที่ขึ้น Airport Express แบบ Round-Trip ไป-กลับ พร้อมทั้งนั่ง MTR ได้ฟรีทั้ง 3 วันครับในราคา 350 $HKD ครับ ซึ่งตอนกลับให้เอาบัตรไปคืนที่สนามบินก่อนกลับนะครับ (Counter อยู่ด้านล่างหาไม่ยากครับ) เราจะได้ค่าคืนการ์ดมาอีก 50 $HKD ครับ (มันคือค่ามัดจำบัตรนั่นเองครับ) ​


บรรยากาศบน AE ครับ โล่งๆสบายๆ ซึ่งจะลงที่ไหนต้องแล้วแต่ว่า โรงแรมของท่านอยู่ที่ไหนครับ แต่โดยส่วนใหญ่ก็ลง Kowloon กันครับ เพราะโรงแรมแถวนั้นถูกครับ 


พอลงที่สถานนี เกาลูน ก็จะมีป้าย Free Shuttle bus เดินตามป้ายครับ แล้วใช้ Lift ที่อยู่ข้างหน้าของภาพนั่นแหละครับ มันจะนำท่านไปสู่ counter Free Shuttle Bus


ในบริเวณ Free Shuttle Bus จะมีพนักงานคอยถามครับว่า เราอยู่โรงแรมไหน เค้าก็จะจัดเราไปตามป้ายของรถที่เราจะไปครับ ในกรณีของผม Hotel Benito จะอยู่ใกล้ๆกับ Park Hotel ครับ ซึ่งจะอยู่ในย่าน Tsim sha shui ครับ ย่านนี้เป็นย่านที่สะดวกสบายครับ ใกล้อ่าววิคตอเรีย ใกล้ MTR ใกล้แหล่ง Shopping ดูดีมากๆครับ

 

ผมนั่ง Free Shuttle bus สาย K4 ไปลงป้าย Park Hotel ครับ ลงปุ๊ปก็เดินตรงไปเรื่อยๆข้ามแยก 1 แยก (ถนนเส้นนั้นเป็นทาง One way ครับ เดินตามเส้นทางรถวิ่งเลยครับ) เดินผ่าน Watson มาจะเจอซอยอยู่ 1 ซอยเดินเลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 5 เมตรก้ถึงโรงแรม Benito แล้วครับ


ทีนี้ขอคั่นช่วงนิดนึงครับ ว่าทำไมผมถึงใช้ Free Shuttle Bus (K4) สาเหตุคือ ผมขี้เกียจเดินครับ ฮ่าๆๆ เพราะว่าถ้าท่านสังเกตุในแผนที่นะครับ โรงแรมผมอยู่สถานนี Tsim Sha shui ดูเส้นสีเขียวเข้มที่มาจาก Airport นะครับ ท่านต้องนั่ง AE มาลงที่สถานนี Hong Kong คือสถานีปลายทาง เห็นจุดเชื่อมต่อกันใช่มั้ยครับ ท่านต้องเดินแบกกระเป๋าจากสถานี ฮ่องกง ไปสถานี Central ซึ่งไกลอยู่ เพื่อที่จะไปต่อรถไฟสายสีแดงไปสถานี Tsim Sha shui ครับ และด้วยถ้าท่านไปเป็นครั้งแรก ท่านอาจจะเจอฝูงชนมหาศาล ที่สถานี Hong Kong และ  Central ถาโถมกันเข้ามาชนท่าน อาจจะเป๋ได้ครับ ฮ่าๆๆ ผมเลยแนะนำให้ท่านใช้ Free Shuttle Bus จะดีกว่าครับ แต่ถ้าคนมีของ (มาจนเชี่ยวชาญแล้ว) ก็เดินชิวๆได้ตามสบายครับ 

ขออธิบายท่านที่คิดจะไปครั้งแรกนิดนึงนะครับ ขอให้พกแผนที่ MTR นี้ไว้เลยครับแจกฟรีทุกสถานี หรือตั้งแต่ซื้อตั๋ว AE ตั้งแต่แรกเลยครับ เมื่อท่านเจอรถไฟที่ท่านจะไปแล้ว จะรู้ได้ไงว่าจะไปรถไฟขบวนไหนซึ่งมันมีอยู่ 2 ฝั่งใช่มั้ยครับ ทั้งซ้ายและขวา จะมีป้ายบอกสถานีปลายทางครับ ดูให้ดี ไม่ต้องรีบครับ รถไฟที่ฮ่องกงมาเร็วและเป็นเวลาครับ พลาดขบวนนึงก็รอแค่ 2 - 5 นาทีครับ ไม่นานเลยเพราะฉะนั้น ไม่ต้องรีบร้อนครับ และผมสังเกตุว่า ตู้ที่ลงตรงทางลงบันไดเลื่อนคนจะเยอะมาก ลองเดินออกไปไกลๆหน่อย อาจจะได้ตู้ที่โล่ง นั่งหรือยืนสบายๆครับ 


กลับมาเข้าเรื่องของเรากันต่อดีกว่าครับ บรรยากาศใน Free Shuttle Bus เป็นแบบนี้ครับ คันเล็กๆ (ขอเม้าท์ๆ ผมมาฮ่องกงบ่อยๆ ผมก็สังเกตุว่า ส่วนใหญ่คนขึ้น K4 เยอะที่สุดครับ ซึ่งรถ K อื่นๆผมเห็นว่าเป็นรถบัสคันใหญ่ๆทั้งหมด ไม่คิดจะเปลี่ยนเนาะ อาจจะเป็นเพราะว่าเส้นทางของถนนที่ K4 ผ่านมันแคบนั่นเองครับ เลยต้องใช้รถเล็กๆ) ผมแซว K4 เล่นเฉยๆนะครับ แต่ที่ไม่แซวเล่นคือ ขับได้ ... มากๆ ขึ้นทุกครั้งก็ขับได้ ... ทุกครั้ง เหวี่ยงไป เหวี่ยงมาจะเป็นลม แต่ก็แปปเดียวไม่เป็นไรครับ 


ผมนั่ง Free Shuttle bus สาย K4 ไปลงป้าย Park Hotel ครับ ลงปุ๊ปก็เดินตรงไปเรื่อยๆข้ามแยก 1 แยก (ถนนเส้นนั้นเป็นทาง One way ครับ เดินตามเส้นทางรถวิ่งเลยครับ) เดินผ่าน Watson มาจะเจอซอยอยู่ 1 ซอยเดินเลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 5 เมตรก้ถึงโรงแรม Benito แล้วครับ 

ซึ่งถ้าใครมาทาง MTR ก็ออกที่ Tsim sha shui St. Exit B2 นะครับ ออกมาเดินตรงมา 20 ก้าวเจอซอยแล้วเลี้ยวซ้ายก้ถึงดรงแรมเลยครับ​


พนักงานบริการที่นี่ มากี่ทีๆก็ชุดเดิมครับ จำหน้ากันได้แล้ว ยิ่งลุงที่ยกกระเป๋านี่ซี้กันเลย แกทำที่นี่มา 7 ปีแล้วแหละ จำผมได้ด้วย ดูเป็นกันเองด้วยครับ


ทางเดินระหว่างไปห้องครับ ผมพักที่ห้อง 508 ครับ ครั้งที่แล้วที่มาก้พักที่ห้อง 408 ครับ โครงสร้างห้องแบบเดียวกันทั้งหมดครับ ที่รู้เพราะ Wi-fi ผมมัน connect ห้อง 408 auto ครับฮ่าๆๆ อ้อที่นี่ wi-fi Free ทุกห้องครับ ความเร็วใช้ได้ เนตไม่กากครับ


สภาพเตียงนอนเป็นใช้ Queen bed นอน 2 ห้องก็กำลังดีครับ สภาพห้องจะค่อนข้างเล็ก ทำอะไรไม่ค่อยถนัดครับ (ทำอะไร ฮ่าๆๆ) 


ในห้องมีทีวี และ ตู้เย็นเล็กครับ


มีตู้เซพ น้ำดื่มให้วันละ 2 ขวดและ กาต้มน้ำครับ


ห้องน้ำเป็นตู้อาบน้ำครับ ซึ่งห้องน้ำ อีกนิดเดียวจะเท่าห้องนอนแล้วล่ะครับ ฮ่าๆๆ


สุดท้ายครับ ยังไม่ได้เริ่มเขียนรีวิวเต็มในส่วนของการเที่ยวเลยครับ เอาวีดีโอรวมๆไปดูก่อนละกันนะครับ







Create Date : 18 ธันวาคม 2559
Last Update : 19 ธันวาคม 2559 11:25:45 น.
Counter : 3291 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I am a Runner
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]