มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
19 มิถุนายน 2561
All Blog
กินแหลก@ภูเก็ต



เป็นอีกตอนนึงของรีวิวของผมที่ผมภูมิใจนำเสนอ และเป็นเกียรติมากที่ทุกท่านได้รับชมครับ รีวิวนี้ผมเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ไม่มี Sponsor ใดๆทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นในการชิมรสชาติอาหาร มันคือลิ้นรับรู้รสชาติของผมเอง ท่านใดสนใจหรือสอบถามหรือคุยเล่นกับผมให้เข้าไปที่เพจ FB: เป็ดน้อยในดงหมอก หรือ https://www.facebook.com/littleduckinthefog ครับผม

ผมพยายามจะเปลี่ยนสไตล์การรีวิวของผมให้แบบกระชับๆ ทุกท่านจะได้เนื้อๆ ไม่ต้องน้ำมากนะ ก็จะลองพยายามดูครับ ปรกติเป็นคนพูดไปเรื่อย ฮ่าๆๆ อีกเรื่องที่อยากจะบอกในรีวิวนี้คือผมกินเยอะพอสมควรในทริปนี้ อะไรที่ไม่อร่อย ผมไม่ลงและไม่วิจารณ์นะครับ ยกเว้นสุดๆจริงๆ ฮ่าๆๆ ก็อย่างที่บอกเป็นลิ้นผมเอง อาจจะไม่ตรงกับท่านก็..เป็น...ได้

ผมใช้บริการสายการบินไทยตั๋วโปรโมชั่นไป-กลับ 2500 บาทครับ บินด้วย B747 ลำใหญ่ โค-ตะ-ระสบายสุดๆ ขากลับบิน A330 แคบ อิ๊บอ๋ายยย


ผมลงเครื่องมาผมเช่ารถของ Avis ครับ (จองมาจาก Internet แล้ว) จ่ายรวมๆ 3 วัน 2 คืน 3800 บาท ค่าน้ำมันเติมตอนคืนรถใช้ไป 740 บาท ร้านแรกที่ผมจะพาไปเลยคือชื่อร้านชมจันทร์ ซึ่งอยู่ถนน เยาวราช(ภูเก็ตนะจ๊ะ) ตำบลตลาดใหญ่ นะจ๊ะ เปิด app ไปถูกแน่นอน ร้านมีที่จอดรถ 3-4 ที่นอกนั้นจอดข้างถนนเอาน่ะครับ


ผมไปถึงประมาณเที่ยงนิดๆภายในร้านตกแต่งสไตล์ Vintage น่ารักๆ ดูเงียบหรูดูดีมีสไตล์


ต้องบอกไว้ก่อนราคาอาหารค่อนข้างแรง แต่ก็บอกเลยคุ้มกับเงินที่เสียไปไม่เหมือนร้านสุดท้ายที่ผมจะรีวิว (มีทิ้งระเบิด ฮ่าๆๆ) เมนูที่ผมสั่งมี 6 อย่าง ชุดน้ำยาปู, ปูนิ่มพริกไทยดำ, ไข่ปูคั่วพริกเกลือ, สตอผัดกุ้ง, เนื้อปูลวกจิ้มน้ำจิ้มซีฟู๊ด, หมูฮ้อง


ราคาแต่ละอย่างนะครับ ชุดน้ำยาปู 370, ปูนิ่มพริกไทยดำ 220, ไข่ปูคั่วพริกเกลือ 220, สตอผัดกุ้ง 220, เนื้อปูลวกจิ้มน้ำจิ้มซีฟู๊ด 350 ในเมนู 450 พอคิดตังค์ 350 อ่ะ, หมูฮ้อง 150 (ไม่ได้ถ่ายมาเพราะแม่ทำให้กินบ่อยๆ รสชาติไม่ต่างกับแม่ทำ ฮ่าๆๆ) น้ำเปล่าขวดละ 20 โหดเอาการอยู่ ทุกอย่างอร่อยหมด แต่เด่นมากๆคือ ไข่ปูคั่วพริกเกลือ ผมไม่ชอบกินพริกเลยแต่บอกเลยเมนูนี้กวาดหมดจาน มันเค็มเผ็ดกลมกล่อม บอกรสชาติไม่ถูก มันนัวๆ เอาเป็นว่าสั่งเถอะ อีกเมนูนึงคือชุดน้ำยาปู เฮ้ย...โค-ตะ-ระ เจ้มจ้นนนนน ปูเป็นปู เผ็ดพอสมควรแต่อร่อยสุดๆ สั่งเถอะอย่าพลาด


ก็น่าจะอิ่มกันแล้ว อิ่มแล้วอร่อยด้วยแหละ ไปกินของหวานกันต่อ ร้านไอศครีมนี้ชื่อร้าน Torry ตั้งอยู่ในซอย รมณีย์ ถนนทรงโปรตุเกส ซอยอยู่ระหว่าง ถนนดีบุก กับ ถนนถลาง (รูปด้านขวา) หน้าร้านคนรอไม่ค่อยเยอะแต่ด้านในนี่คนเพียบ แต่รอ 2-3 คิวก็ได้โต๊ะแล้วครับ


ภายในร้านตกแต่งด้วยทรง Vintage ยุโรปๆ แต่ก็มีกลิ่นไอไทยผสม


จุดเด่นไอศครีมที่นี่คือ เอาขนมพื้นเมืองของภูเก็ตมา Mix กับไอศครีมดูแปลกแหวกแนวมีหลายแบบให้เลือก ราคาประมาณแบบละ 70 - 100 นิดๆ ผมจำราคาแน่นอนไม่ได้ ไม่ได้จ่าย ภรรยาจ่าย ฮ่าๆๆ เรื่องรสชาติ สำหรับลิ้นผมถือว่าเฉยๆ แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดมากมายอะไร ใช้คำว่า ไม่ว้าว....ก็พอ แต่ชื่นชมที่เค้ามีรูปแบบเป็นของตัวเอง


ช่วงหัวค่ำผมจะพาไปเดินตลาด Fun Friday Avenue Market ตั้งอยู่ที่โครงการ Boat Avenue Mall Phuket จะมีเฉพาะวันศุกร์เท่านั้นเปิดเวลา 17:00 - 23:00 มีร้านอาหารภายในโครงการเยอะพอสมควร ในตลาดก็มีของกินขายเช่นเดียวกัน รูปบนซ้ายชื่อว่าร้านช้อนเงิน prop สวยทีเดียวราคาอาหารไม่แพงเท่าร้านชมจันทร์ แต่ก็ไม่ได้ถูก ดูจากเมนูแต่รสชาติไม่รู้ครับ อิ่มแล้ว ฮ่าๆๆ


ตลาดนี้ฝรั่งเดินเยอะมาก ลมเย็นๆ นั่งจิบเบียร์ ฟังดนตรีสด โหย....ชีวิตนี้จะเอาอะไรอีก ใช่ม่ะๆ


ไหม......มั้ยละเพ่.....


เช้าวันรุ่งขึ้นผมไปกินติ่มซำที่ บุญรัตน์โกลด์ ตั้งอยู่ที่ซอยหมูบ้านเจ้าฟ้า ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ที่จอดรถ จอดตามซอยเอา


ติ่มซำมีราคาตั้งแต่ 12 - 25 มั้งไปถึงก็สั่งรัวๆ ไม่ได้มองราคาแม้แต่นิดเดียว ฮ่าๆๆ บักกุ๊ดเต๋ 60 -70 ประมาณนั้น แต่ไม่รู้ว่าสั่งเยอะไปหรือเช้าไป ไม่หิวหรือเปล่า ก็ไม่ค่อยว้าวววว..... (นี่ตั้งแต่รีวิวมามีร้านชมจันทร์ร้านเดียวที่ว้าวนะเนี่ยยยย ไม่ได้รับเงินนะเออ ว่าไปตามลิ้นของผมล้วนๆ)


ร้านสุดท้ายที่จะแนะนำว่า "อย่าไปเลย" อ่ะไปดูสีน้ำยาปู บางมากๆแถมหวานอีกต่างหาก 250 บาท ห่อหมกทะเลกระทงละ 40 บาท พอกินได้ หอยนางรม ตัวละ 50 บาท ก็ใช้ได้อยู่ สดๆอยู่ พอไหวๆ จ้อปูจำราคาไม่ได้แต่แป้งๆนะ ไข่เจียว, ส้มตำ ไม่รู้ราคาไม่ได้สั่งเองและไม่ได้กินด้วย หอยแครงไม่สดเลยครับ ผัดยอดมะระทีเด็ดที่สุด อร่อยมาก มีกลิ่นกะทะไหม้ จานนี้ ok ที่สุดเลย


อ่ะจานนี้เจ็บแสบที่สุดรูปบนคือ "รูปกุ้งที่สั่งจากร้านนี้" มีประมาณ 15 ตัวเค้าบอกว่า 1 กิโลจานนี้ 900 บาทครับ เปรียบเทียบกับรูปล่างคือ รูปที่กุ้งที่ซื้อจากโลตัสเชิงทะเลโลละ 239 บาทเอามาเวฟเอง ซื้อมาไม่ถึงครึ่งโลประมาณ 3-4 ขีดทั้งหมด 67 บาทมีทั้งหมด 11 ตัว และหวานกรอบสดเลยล่ะ (ผมไม่มีเจตนาจะโจมตีร้านใดๆทั้งสิ้น แต่ดูรีวิวแล้วเห็นทุกคนไปกินกันแล้วบอกอร่อย ผมเลยลองไปดู แต่น่าเสียดายลิ้นผมไม่ถึงแฮะ น่าจะมีแค่ผัดยอดมะระเท่านั้นที่ผมชอบ) สรุปไม่ ว้าวววว...อาจจะผมไม่มีความรู้เรื่องกุ้งแต่ละประเภทก็เป็นได้ ลิ้นผมเลยไม่ถึง ร้านนี้อยู่แถวๆแหลม...ตอนกลางๆด้านตะวันออกของเกาะภูเก็ต


ปิดท้ายด้วยร้านน้ำเต้าหู้เที่ยงคืน ที่มีขายทุกที่ในภูเก็ต จนคิดว่าคงไม่มีร้านขายน้ำเต้าหู้ชื่ออื่นแล้วมั้ง ไปถามคนขายมา ร้านในเมืองอาจจะขายถึงเที่ยงคืนแต่ร้านเค้า 2-3 ทุ่มก็ปิดแล้ว ฮ่าๆๆ อ้าวซะงั้น .......... ทีเด็ดคือ ซาลาเปานุ่มดีเค้าฉีดไส้ไม่ว่าจะเป็นนมข้นหรือบลูเบอร์รี่ เข้าไปทุกอณูของแป้งซาลาเปา เฮ้ยยย ok อันนี้ว้าว....นะครับ ส่วนน้ำเต้าหู้ก็ปรกติทั่วไป





Create Date : 19 มิถุนายน 2561
Last Update : 19 มิถุนายน 2561 21:14:41 น.
Counter : 938 Pageviews.

3 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณKavanich96

  
ขอบคุณที่แบ่งปัน
โดย: Kavanich96 วันที่: 20 มิถุนายน 2561 เวลา:2:32:56 น.
  
มากด Like ให้เลยค่ะ
มากินด้วยคนนะคะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 26 มิถุนายน 2561 เวลา:10:34:12 น.
  
ขอบคุณครับผม
โดย: เป็ดน้อยในดงหมอก วันที่: 30 มิถุนายน 2561 เวลา:12:52:52 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I am a Runner
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]