นั่งรถไฟ....ไปเชียงใหม่....
จริงๆแล้ว....ทริปนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 49 (ปี 2006)

แต่ไม่มีเวลามาทำความรู้จักกับการเขียนบลอคซักเท่าไร

ก็เลยไม่ได้บันทึกอาการชีพจรลงเท้าของเราไว้เลย

วัน..สองวันนี้ เกิดอยากเขียน ก้อเลยมานั่งรำลึกความหลัง

ค้นหารูปสมันก่อนโน้น ที่ตอนนั้นเพิ่งจะหัดเที่ยวใหม่ๆ

รูป...เริป...ก้อไม่ค่อยจะมีซักเท่าไรนัก...

แต่ก้อเอาเถอะ อย่างน้อยการได้เขียนบลอคก้อคงเหมือนเขียนบันทึก

ไว้กลับมาอ่านเตือนความทรงจำซักนิด ซักหน่อยก้อยังดี

วันศุกร์ 1 ธันวา 49....

หลังจากเคลียร์งานการเสร็จแล้ว เรารีบไปรับแม่กับน้องๆ ที่บ้าน

แล้วนั่งแท็กซี่ไปสถานีรถไฟดอนเมือง...จุดนัดพบกับคุณแฟนที่จะตามมาทีหลัง

มาถึงดอนเมืองแต่ก้อใช่ว่าจะไปด้วยเครื่องบิน

ช่วงนั้นงานราชพฤกษ์เพิ่งจะเปิดไม่นาน หนำซ้ำเป็น long weekend อีก

ได้ตั๋วรถไฟ + จองโรงแรมได้นี่ก้อหรูสุดๆ แล้ว

พอรวบรวมสมาชิกคนในครอบครัวครบแล้ว เราก้อขึ้นรถไฟสปริ้นเตอร์

ออกจากกรุงเทพช่วงค่ำๆ ถึงเชียงใหม่เช้าพอดี

ปล.ขนาดมาเที่ยวกับครอบครัว ยังอุตส่าห์หอบงานมาทำด้วยเรย..แฟนช้านน

....เช้าวันเสาร์ที่ 2 ธันวา 49

ถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่ช่วงเช้า

นัดกับน้าและน้องสาวคนเล็กที่นั่งรถไฟมาจากสุโขทัยเหมือนกัน

มาเจอะกันที่สถานีรถไฟ เหมารถสองแถวไปฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม

แวะกินต้มเลือดหมูเป็นมื้อเช้า ก่อนที่จะเหมารถสองแถวไปงานราชพฤกษ์โลด...

.....ภาพเบลอเล็กน้อย เพราะเราถ่ายบนรถสองแถวกันง่ะ

บริเวณทางเข้างานราชพฤกษ์ คุงแฟนเริ่มเล็งถ่ายต้นปาล์มรูปร่างแปลกๆ

.....ฟ้าใสมากก

.....ไม่คิดไม่ฝัน ในงานราชพฤกษ์แอบมีช่วง ช่วง กับหลินฮุ่ยด้วย (แอบเม้าท์คุงน้า อิอิ)

.....น้องสาวคนเล็ก กลายร่างเป็นเด็กชาวเขา

รูปนี้ถ่ายตั้ง 3 ปีมาแว้วว ณ วันนี้เด็กน้อยคนนั้นกำลังจะเข้ามหาลัยอยู่ไม่กี่วันนี้แล้ว

.....คุงนายแม่แอบคิด....ระหว่างแม่ กับ ดอกไม้ อะไรจะสวยกว่ากัน ^^

.....น้องชายตัวดี กับคุงแฟนของเรา ในสวนต้นไม้ตะวันตก สดชื่นดีแท้..

.....กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ กินมื้อเที่ยงกันที่ร้านอาหารภายในงานเลย

.....ถึงเวลาเดินเที่ยวภายในงานต่อ คุงแฟนแอบสงสัย ยืนนานจะเมื่อยมั๊ยน้า..

.....ภายในงาน บริเวณสวนจีน โคมแดงสวยดีค่ะ

.....สวนฝรั่งเศส หรือ สวนสเปน จำไม่ได้แว้วว (นานเกิ๊น)

.....เดินเที่ยวทั้งวันแล้ว เริ่มเมื่อย พักตรงนี้เรยแระกัน

.....รวมภาพครอบครัวกันก่อน....

ออกจากงานราชพพฤกษ์ช่วงค่ำ

นั่งรถรางของงานราชพฤกษ์ไปต่อที่สวนสัตว์ไนท์ซาฟารีเลยค่ะ

เที่ยวที่นี่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย เพราะกลัวเค้าแสบตาแสงแฟลช

ช่วงวันหยุดยาวๆ แบบนี้คนเยอะมาก เที่ยวที่นั่นไม่เกินชั่วโมง

แต่ต่อคิวขึ้นรถเข้าไปดูสัตว์นานมาก จนน้องสาวคนเล็กเกือบยืนหลับเลย

ออกจากไนท์ซาฟารีเกือบจะเที่ยงคืนแว้วว

เหมารถสองแถวกลับโรงแรมค่ะ

มื้อเย็น เก๊าะ ง่ายๆ พึ่งอาหารกล่อง 7-11 ก่อนแยกย้ายกันพักผ่อนเพราะเพลียจัด

.....ปิดท้ายเที่ยวงานราชพฟฤกษ์ที่รูปอันคุ้นเคยอันนี้เรยแระกันเนาะ

Last Update : 20 พฤศจิกายน 2552 16:36:52 น.
Counter : 1967 Pageviews.

ไม่ได้นั่งมานานเเล้ว น่าจะสนุกดี เอาไว้มีโอกาศจะลองไปนั่งอีกที
โดย: Abilene วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:16:20 น.

อยากกลับไปเชียงใหม่อีกครั้ง
ตอนนั้นไปอยู่สามเดือนกับการอยู่บนดอย
สนุกมากเลยค่ะ
โดย: MaZZO วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:32:25 น.

น่าหนุกอ่ะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:20:24 น.

ให้ความรู้สึก เหมือนเมี่อวานเลย

หนุกหนาน กันดีเน้อ
โดย: สิบโท (สิบโท ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:22:45 น.

แหม บรรยกาศหนุกหนานก็เลยทีเดียว
โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:03:52 น.

แวะเข้ามาดู และช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

บ้านพักที่ภูเรือ สำหรับหนาวนี้ค่ะ สวยมากๆ

ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยค่า
โดย: auctataaa วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:54:25 น.

สวัสดีทุกคนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ ที่เข้ามาทักทายกัน

คิดว่าจะไม่มีใครแวะเวียนเข้ามาในบลอคซะแล้ว

เพิ่งทำความรู้จักกับการเขียนบลอคนะคะ

อาจจะแลดูแหม่งๆ ไปบ้าง มือใหม่หัดเขียนจ้า...
โดย: chicken demon วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:40:35 น.

แวะมาตามไปเที่ยว

เด๋วกะลังจะขึ้นเหนือเหมือนกันเลย ยิงยาวไปภูชี้ฟ้าหนะค่ะ
โดย: ta (tookta_tt ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:51:40 น.

chicken demon
ปทุมธานี  Thailand

Friends Blog
[Add chicken demon's blog to your weblog]