Girls Gang ทริปสมุยเริงร่า (วันที่สาม-เกาะแม่เกาะ ทะเลใน)
กลับจากการเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง พอขึ้นเรือมาแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่บนเรือก็ให้เราไปตักอาหารมื้อเที่ยงกันเองได้เลย

มีไก่ทอด (อร่อยอ่ะ) แกงเขียวหวานไก่ ผัดเปรี้ยวหวาน (มั้ง)

แล้วก็อะไรอีกซักอย่าง จำไม่ได้แล้วค่ะ ^^

อิ่มกันแล้ว นั่งได้แป๊บเดียวยังไม่ทันหายเหนื่อยเลย

ถึงจุดเที่ยวจุดที่สอง ทะเลใน เกาะแม่เกาะค่ะ

ลงเรือเล็กไปขึ้นเกาะแม่เกาะเหมือนเดิม

ทางไปทะเลในไม่โหดเท่าไร มีบันไดให้ค่ะ

ระหว่างเดินไต่บันได หันมาถ่ายรูปท้องทะเลที่เรือจอดอยู่ได้มุมนี้

เดินไปตามทางเดินเรื่อยๆ มีแทรกตัวตามซอกเขาบ้าง

วัดกันไปเลย ระหว่างทางเจอดอกอะไรไม่รู้เห็นเป็นระยะๆ

ถึงแล้วค้า.....ทะเลใน

สวยนะคะ แต่ดูไปดูมา คล้ายที่เกาะห้อง จ.กระบี่เหมือนกันเนาะ

อยู่บนแม่เกาะ มีเวลาถ่ายรูปนั่งชิวๆ ได้ค่ะ เพราะเดินไปจุดชมวิวไม่ไกล

และแล้วก็ได้เวลากลับกันค่ะ

มุ่งหน้ากลับเกาะสมุย...

พอมาถึงเกาะสมุย รถตู้ของ บ.ทัวร์มาส่งที่โรงแรม

สาวๆ ในกลุ่มเหนียวตัวทนไม่ไหว พอถึงโรงแรมปุ๊บ

กระโดดลงสระว่ายน้ำของโรงแรมทันที

ในขณะที่เราขอวิ่งเอากล้อง + กระเป๋าทั้งหลายแหล่ไปเก็บที่ห้องพักกันก่อน

เดินลงมาที่สระว่ายน้ำอีกที ได้ยินเสียงสาวๆ วี้ดว้ายเล่นน้ำกันอยู่ที่สระ

เราก็เดินไปคุยกับเพื่อนที่ริมสระ วางผ้าเช็ดตัวไว้ที่เก้าอี้ตัวนึง

ปากก็เม้าท์เพลินจนเพื่อนที่อยู่ในสระบอกว่า

เฮ้ยๆ เก้าอี้คนอื่นเขา เก้าอี้เราอยู่ทางนี้

อ้ายเราก็เหวอพร้อมกับหยิบผ้าย้ายของทันที

ได้ยินเสียงแว่วๆ ลอยมาตามลมว่า ของที่เราหยิบติดมือมาด้วยอ่ะ

เป็นผ้าขนหนูของเจ้าของเก้าอี้ที่นั่งอยู่ก่อนแล้ว

หันไปยิ้มขอโทษ ขอโพยพี่เค้าก่อน

พร้อมกับวางของๆ ตัวเองแล้วโดดลงสระ

เล่นน้ำกับเพื่อนๆทั้งแกงค์ แล้วก็ได้ยินเสียงพี่คนเดิม (เจ้าของผ้าขนหนู)

ถามขึ้นมาว่า ในกลุ่มนี้มีใครล็อคอิน chicken demon หรือป่าวคับ

เท่านั้นแหล่ะ....เราก็หันไปทักทายต้นเสียง ผู้เป็นเจ้าของผ้าขนหนูอีกที

สุดท้ายเลยรู้ว่า เป็นพี่หนุ่มเมืองกรุง สมาชิก BP นี้เอง

ที่ทักทายกันถูกก็เพราะว่าก่อนหน้านี้

เราเคยตอบกระทู้ IBIS ว่ากำลังจะมาเที่ยวสมุย

ก็เลยได้ทำความรู้ัจักกันเล็กน้อย แล้วก็เล่นน้ำกับเพื่อนๆ ต่อ

หันไปอีกที พี่เค้าขึ้นจากสระน้ำไปแว้ววว

(สงสัยกลัวเราแอบขโมยผ้าขนหนูแหงมๆ อิอิ)

เล่นน้ำกันจนค่ำ แล้วพวกเราก็ขึ้นจากสระว่ายน้ำไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า

เตรียมตัวไป dinner แบบซีฟู้ดเต็มๆ กันซะที

มาสมุยสามวันแล้ว ยังไม่ได้กินปูนึ่ง ปูเผาเรยอ่ะ

นัดรถตู้ให้มารับที่หน้าโรงแรมเวลาทุ่มครึ่ง

แล้วก็มุ่งหน้าไปร้านบางปอ (ตาโข) ซีฟู้ด ทันทีเลยค่ะ

พอไปถึงร้าน เลือกที่นั่งตรงหาดทราย

ทางร้านเสิร์ฟออเดิร์ฟมาให้ฟรีๆ หน้าตาแปลกๆ แต่รสชาติสุดยอดไปเลย

เรียกว่า เคยจี่ (มั้ง) กินกับแตงกวาสดๆ กรอบๆ เข้ากันมากๆ

และแล้วเมนูแรกก็มาถึง ข้าวผัดทะเล 2 จานใหญ่ๆ (เพิ่มพลังค่ะ วันนี้หิวอ่ะ)

ต่อด้วยปลาหมึกผัดผงกระหรี่ หน้าตาแปลกไป

ไม่เหมือนที่เคยกินที่กรุงเทพ รสชาติติดหวานไปนิ้ดนึง

ต่อด้วยยำรวมมิตรทะเล รสชาติเปรี้ยวได้ใจดีค่ะ

ตามมาด้วยปลากระพงทอดน้ำปลา

ต้มยำปลาหมึก + กุ้ง

กุ้งอบวุ้นเส้น.....ที่ขัดใจชาวแกงค์เล็กๆ

เนื่องจากว่าชอบกินวุ้นเส้นกันค่ะ

แต่ที่ร้านนี้ให้กุ้งซะเต็มหม้อ หาวุ้นเส้นได้ยากเต็มที

คนอื่นๆ อาจจะชอบเพราะกุ้งสด ตัวใหญ่และเยอะจริงๆ

ในที่สุด.....น้องปู ก็มาหาพวกเราแต่โดยดี

สั่งมา 2 กิโลเลยค่ะ กะว่าเต็มที่กันไปเรยยยย

นั่งกินไป เม้าท์ไป ซักพักเริ่มรู้สึก....น้ำทะเลเริ่มขึ้น

ไล่เกือบถึงโต๊ะที่เรานั่งกันแล้ว อิ่มพอดี

พวกเราก็เลยเก็บตังค์ค้า.....กินกันกระจายพุงแทบแตก

แต่ก็ยังอุตส่าห์ให้รถตู้แวะ 7-11

ซื้อไอติมเป็นของหวานล้างปากก่อนกลับโรงแรม

Last Update : 3 ธันวาคม 2552 20:52:04 น.

chicken demon
ปทุมธานี  Thailand

Friends Blog
[Add chicken demon's blog to your weblog]