@@ ทริปท้าลมหนาวบนดอยอินทนนท์ ..... วันที่สอง @@
หลังจากที่วันแรกเดินทางมาถึงเชียงใหม่ ไปไหว้พระ 4 วัด + ขึ้นดอยสุเทพมาแล้ว

โปรแกรมวันนี้ ขอคั่นเวลาไหว้พระด้วยการไปตามหาดอกพญาเสือโคร่งที่ขุนวางกันก่อน

ไหนๆ ก็มาเชียงใหม่ทั้งที ได้ข้อมูลก่อนมาว่า

ที่ขุนวางยังพอมีดอกพญาเสือโคร่งให้เห็นอยู่บ้าง ^^

ไปกันเลยค่ะ ......................................

ตื่นนอนตอนเช้า กินมื้อเช้าที่โรงแรม มีอาหารให้เลือกตั้งแต่ตอนที่เช็คอิน

คือ ABF หรือข้าวผัดปู หรือโจ๊ก เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง

กลุ่มเราเลือกทั้งสามอย่างเลยค่ะ

เก้าโมงเช้า เก็บของเช็คเอ้าท์โรงแรมกันค่ะ

ขับรถออกจากซอยของโรงแรมเข้าถนนห้วยแก้วเหมือนเดิม

มุ่งหน้าไปทางคูเมือง จนถึงป้ายบอกทางแยกไปสนามบินเชียงใหม่

เราไปตรงกันข้ามค่ะ ^^ จำไม่ได้เหมือนกันว่าป้ายตรงนั้นบอกว่าอะไร

รู้แต่ว่าไปทางแม่ฮ่องสอน หรือไปทาง อ.จอมทองนี่แหล่ะค่ะ

ผ่านหางดง ผ่านสันป่าตอง ไปตามทางหลวงเรื่อยๆ ค่ะ

จนถึงทางแยกเลี้ยวขวาเข้าดอยอินทนนท์

มาเรื่อยๆ ได้ซักพักจะเจอทางแยกเลี้ยวขวาไปขุนวางค่ะ

พอเลี้ยวขวามาแล้ว จะเจอโรงเรียนและตลาดแถวๆ นั้น

แวะจอดรถถามทางก่อนค่ะ เพราะกลัวหลง เริ่มงงๆๆ

ขับรถตรงเข้ามาตามทางเรื่อยๆ

เวลาประมาณสิบโมงกว่าๆ หมอกบนภูเขายังมีให้เห็นอยู่เลย

ผ่านจุดตรวจ แวะถามทางคุณทหารเพื่อความชัวร์ด้วยค่ะ ^^

และในที่สุด ก็ถึงแล้วค่ะ สถานีเกษตรขุนวาง

อากาศเย็นมากๆ ด้านหน้าสถานีเกษตรเป็นสวนดอกไม้

บรรยากาศดีมากๆ

ดอกไม้เมืองหนาวเพียบเลยค่ะ

เดินเที่ยวในสวนดอกไม้ซักพักก่อนไปตามหาดอกพญาเสือโคร่งต่อ

ระยะทางเริ่มไกล ขับรถเข้าไปดีกว่าค่ะ

ไปเชียงใหม่คราวนี้ไม่ได้เอากล้องใหญ่ไป ถ่ายกล้องเล็กได้ภาพมาเท่านี้เอง ^^

ปลายเดือนมกราแล้ว ดอกร่วงไปเยอะแล้วค่ะ ถ้าตอนที่บานเต็มต้นคงสวยกว่านี้

อยู่ชื่นชมกับดอกไม้ที่เหลืออยู่พักใหญ่ๆ แล้วค่อยเดินทางกันต่อไปยอดดอยอินทนนท์ค่ะ

หลังจากที่ออกจากขุนวาง ขับรถกลับทางเดิมเพื่อไปยอดดอยอินทนนท์ต่อ

แวะถ่ายรูปดอกไม้ข้างทาง

ขับเลยพระมหาธาตุต่อไปอีกนิดเพื่อไปยอดดอยค่ะ

มีทางเดินศึกษาธรรมชาติเป็นระยะทางสั้นๆ

เริ่มหิวแล้ว กินมื้อเที่ยงบนยอดดอยเป็นซาลาเปาหมูสับ

ที่ร้านค้าของคุณทหารบนยอดดอยค่ะ

และมาม่าที่อร่อยที่สุดในโลก เพราะกินตอนอากาศหนาวๆ แบบนี้อุ่นดีแท้ ^^

อิ่มแล้วกลุ่มเราขับรถลงจากยอดดอยเพื่อไปไหว้พระมหาธาตุกันค่ะ

ไหว้พระมหาธาตุทั้งสองค่ะ

เวลาน้อย เลยพยายามเก็บภาพอย่างรีบๆ

เห็นสวนดอกไม้ที่ข้างพระมหาธาตุสวยๆ เยอะค่ะ แต่ไม่มีเวลาแล้วต้องรีบลงจากดอยอินทนนท์

ระหว่างทางเจอตลาดชาวเขา แวะซื้อเบบี้แครอทและสตรอบอรี่

ก่อนลงจากเขา มีอุบัติเหตุเล็กน้อยทำให้เสียเวลาไปพอสมควร

ตามกำหนดการเดิมเราต้องกลับกรุงเทพวันนี้แล้ว

แต่เสียเวลากับเรื่องรถ ทำให้พลาดค่ะ ...... ตกรถทัวร์

สุดท้ายกว่าจะเข้าเมืองเชียงใหม่ได้ก็ค่ำมืดแล้ว

ไม่มีที่พักอีกตะหากเพราะเช็คเอ้าท์ออกไปแล้วตั้งแต่เช้า

โทรไปคุยกับทางโรงแรม โชคดีที่มีห้องว่างพอดี เราเลยเข้าไปเช็คอินต่ออีกคืน

โทรคุยกับรถเช่านอร์ทวีล ทางรถเช่าเลยมาเปลี่ยนรถให้เราจากแจ็สเป็นวีออสแทน

กว่าจะเอาของไปเก็บ กว่าจะเคลียร์ทุกสิ่งอย่างก็สามทุ่มเข้าไปแล้ว

เริ่มหิวข้าวค่ะ เลยไปกินข้าวมื้อเย็นที่ร้านโจ๊กสมเพชรเพราะเปิดตลอด 24 ชม.

กินข้าวเสร็จตอนสี่ทุ่มกว่าๆ หมดแรงเที่ยวต่อค่ะ

กลับโรงแรมนอนพักยาวเลย คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเชียงใหม่ฝนตกด้วย

อากาศเลยเย็นสบายสุดๆ

ไว้ต่อวันรุ่งขึ้น โปรแกรมไหว้พระ 5 วัด จากสถานการณ์ตกรถทัวร์นะคะ ^^

Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2554 18:16:04 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ แต่ติดใจรายการอาหารภาพล่างสุดนี่แหละ ชวนหิวดีแท้
โดย: namfaseefoon วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:45:57 น.

ชอบไปเหมือนกันค่ะ คุณอาอยู่ที่นั่น
โดย: nuboonme วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:42:33 น.

chicken demon
ปทุมธานี  Thailand

Friends Blog
[Add chicken demon's blog to your weblog]