bloggang.com mainmenu search
เมาท์มอยกันเรื่องทำสีผมค่ะคุณ ปล่อยให้โคนดำมานานมากกกก 
ลังเลอยู่ว่าจะทำหลายยี่ห้อ สุดท้ายมาจบที่ Caring ค่ะ 

รุ่น Caring Seen+ hair color foam 4 in 1  เห็นน้องมันแนะนำมา มันมีที่กัดสีผมด้วย เลยกะจะเอามา
ทำ highlight ดูนะ ราคาเต็ม 259 บาทค่ะ  ซื้อมาตอนลดราคาที่โลตัสเหลือ ร้อยกว่าๆนะ



แกะกล่องด้านใน มีอุปกรณ์มากมาย  
รุ่นนี้เป็นแบบโฟมค่ะ ก็จะมี ชุดที่เป็นส่วนผสมที่ไว้ทำสีผมด้วยโฟม 
ชุดทำ Highlight หมวกทำ highlight และ ถุงมือ 
ทรีทเมนท์บำรุงผมหลังทำสี และ คู่มือการใช้ 




คู่มือการใช้นี่สำคัญมากค่ะ 
ไม่อ่านก็จะงง เป็นไก่ตาแตกว่าอะไร ผสมกับอะไร 
และที่สำคัญ มีวิธีการทดสอบอาการแพ้ด้วย คนแพ้ง่ายไม่ควรมองข้าม 



ก่อนที่จะผสม ป่านก็จะ ไปสระผมก่อน สระเอาน้ำมันในเส้นผม และพวกทรีทเมนท์ออกค่ะ
สระแบบไม่ต้องใช้ครีมนวด และเป่าให้แห้ง 




มาดูสีผม เก่าป่าน คือ มันเฟดออกตั้งแต่เอาเขียวไปล้างแดง กลายเป็นดำม่วง
ม่วง และกลายเป็นสีนี้ โคนยาวมากกกกกกก ไม่ไหวแล้วว 




จากนั้นป่านก็เริ่มผสม เอาจริงๆตอนแรกกะจะกัดสีผม ทำ highlight เด่ะ แต่ไม่รอดค่ะ ผมยาวเกินกว่าจะใช้หมวก และยาวเกินกว่าจะทำเองได้ เค้ายอมแพ้ 
แถมรีบด้วยค่ะ ขี้เกียจรอนานง่ะ 








พอล้มเลิกการทำ Highlight ก็มาแบ่งผมเป็นช่อๆ ด้วยกิ๊บ 4 ตัวที่มีอยู่ค่ะ 




จากนั้น ก็เอา baby oil มาทาหลังหู คอ กันสีติด ปกติจะใช้วาสลีนปิโตรเลียมเจลลี่ 
แต่หมดพอดี เอาออยได้ค่ะ ใช้ได้ แทนกันได้ 




เสร็จแล้วมาผสม ส่วนที่ทำสีผมด้วยโฟม เทลงไปแล้วปิดฝาให้แน่น
 และคว่ำ ขึ้นเลย สัก 8 รอบ  ห้ามเขย่าแรง มันจะไม่เป็นโฟมให้เด้อ



บีบออกมา โฟมก็ดีงาม สีสันโอเค ตามท้องเรื่อง



จากนั้นก็เริ่มละเลงค่ะ โดย ทำจากล่างขึ้นบน 

บีบสัก 2-3 ครั้ง พอเต็มมือ  และ ทำไปทีละช่อ พอลงแล้วก็ขยี้ๆด้วย มันจะได้สีสม่ำเสมอค่ะ 

ตอนลงครั้งแรก แอบแสบตานิดหน่อย และ แสบหนังหัวตรงช่วงที่เกา / มีแผล แต่แสบแค่ 2 นาทีค่ะ
แล้วก็หายแสบไปเองนะ 






พอลงเสร็จทั้งหัวแล้ว ก็เอาที่เหลือมาลงเพิ่มให้หมด 
ตอนแรกป่านคิดว่า ผมยาวแบบป่านจะต้องใช้สองกล่องนะ ไปๆมาๆ กล่องเดียวเหลือเฟือค่ะ 


และเทคนิคที่จะทำให้สีผมสม่ำเสมอ คือ
พอเราลงเสร็จครบแล้ว หมั่นขยี้ให้มันเกิดฟอง หมั่นนวดหัว เหมือนสระผม บ่อยๆ มันจะสม่ำเสมอค่ะ 

และป่านทิ้งไว้ 60 นาที 




พอไปล้างออก ก็เย็นเกือบค่ำละ ยังไม่เห็นสีผมเท่าไร แต่รู้ว่าดีงาม 5555
ผมแห้งนิดหน่อยค่ะ เป็นปกติของการทำสีผม ผมไม่พัง ไม่แตกปลายเพิ่ม  





เช้ามารีบส่องสีผมตัวเองอย่างไว คือดีงามมาก 

ลองเปรียบเทียบกันดูค่ะ 



ส่วนตัวว่ายี่ห้อนี้ สีแดง ดีกว่าโฟมทุกยี่ห้อ เพราะ มันเสมอกันทั้งหัว ขนาดว่าป่านลงพร้อมกันนะ
ยี่้ห้ออื่จะเห็นชัดเจนค่ะ ว่าส่วนที่โคนดำจะคนละสีเลยค่ะคุณ
แต่นี่สม่ำเสมอคือดี 




สระเสร็จ ไม่รู้สึเหม็นหรือมีกลิ่นเคมีบนหัวมากมายนะ ชอบๆ ทำได้ดีค่ะ 
ชอบมากกกกกก
ใครๆก็ว่าโทนแดง เหมือนเดิม แต่สีใหม่ยะ ในร่มสีเข้มๆ แม่บอกเหมือนเม็ดมะขาม 5555 
ออกแดดประกายแดงค่ะดีงาม ชอบบบบบ

กำลังเทรนด์เลยสีนี้ ผมสีแดงฆ่าไม่ตายค่ะคุณ
อิชั้นก็อยากทำสีอื่นอยู่ แต่คงทำลายสีแดงเดิมยาก เพราะทำมาหลายปี มันกินเนื้อผมหมดละ



หมอดูก็ทักว่าสีแดงนี่แหละรวย 
และเทรนด์ช่วงนี้ สีไวน์แดงก็ไม่ตกเทรนด์นะจ๊ะ ปลื้มมมมมมม

ใช้ดีค่ะ ป่านให้ 9/10 เลย หักตรงแอบแสบนิดหน่อย 


Create Date :04 ธันวาคม 2558 Last Update :4 ธันวาคม 2558 22:46:37 น. Counter : 22021 Pageviews. Comments :1