bloggang.com mainmenu search

สวัสดีค่ะมิตรรักแฟนเพจทุกท่านอัพเดทการทำสีผมFreshlight # Melty cherry สีน้ำตาลประกายชมพู

ราคา349บาทไทยมีขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปป่านซื้อมาจากโลตัส โคราชเด้อ 




รอบนี้นะคะคือป่านจะไปเกาหลีเลยอยากได้สีผมอมชมพูนิดๆจากสีผมเดิมคือ ม่วงค่ะ

ตอนแรกซื้อFreshlightรุ่นครีมมาค่ะแต่คิดไปคิดมา กลับไปสอยรุ่นโฟมมาทำแทนดีกว่า

ขี้เกียจมานั่งผสมเวลาน้อยค่ะ เพราะอีกวันนึงจะบินแล้วววว

รอบนี้ทำสีเป็นแบบโฟมค่ะคือผมทำสีบ่อยแล้วไม่อยากให้ผมเสียง่าย

และไม่อยากมานั่งผสมเองยุ่งยาก

ยังใช้ง่ายเหมือนเดิมที่มาในรูปแบบหัวปั๊มผสมง่าย แค่ตะแคงสัก 4-5ครั้ง ปั๊มๆ ก็ได้ละ

อุปกรณ์ที่เตรียมวันนี้มีน้อยมากอ่ะ

เพราะว่าในกล่องมีถุงมือมาให้อยู่แล้ว1 คู่ มี conditionerที่ไว้สำหรับทำสีเสร็จแล้วและคู่มือการใช้ที่ะบอกวิธีผสม/ วิธีทดสอบอาการแพ้/ วิธีต่างๆมาแบบแผ่นใหญ่มากมาย


อุปกรณ์รอบนี้

วาสลีน ปิโตรเลียมเจลลี่ ไว้ใช้สำหรับทาหลังหู ต้นคอ และไรผมช่วงหน้า เวลาสีมันเปื้อนจะได้เช็ดออกง่ายเลย

กิ๊บพลาสติก 3 ตัว ไม่แนะนำให้ใช้แบบ อะลูมิเนียมนะคะ เพราะมันจะทำปฎิกริยกับน้ำยาอะไม่ดี วันนี้ใช้แค่3 เพราะอย่างที่บอกโฟมมันทั่วกระจายง่ายเลยไม่ต้องแบ่งผมเยอะไม่ยุ่งยาก

ผ้าคลุมไหล่ ป่านไม่มีอ่ะ เลยใส่เสื้อสีเข้มๆแทนค่ะ



แนะนำให้สระผมก่อนนะคะเพราะ รอบก่อนเราใช้ครีมนวด/ ทรีทเมนท์ต่างๆมากมาย

มันจะทำให้สีไม่ติดผมเราก็เลยต้องสระแบบไม่ต้องใช้ครีมนวดแล้วปล่อยให้แห้ง /ใช้ไดร์เป่าให้แห้ง


- นำเดเวลอปเปอร์ขวดสีขาว ผสมกับขวดสีดำที่เป็นสี ตะแคงๆแบบไม่เขย่าแรง สัก 5- 10ครั้ง

แล้วปั๊มๆก็ออกมาเป็นโฟมนี่ละจ้า


แบ่งผมสัก 3 ส่วนใหญ่ๆ แล้วละเลงเลยคะ แบบโฟมใช้ง่ายไม่ยุ่งยากเลยไม่ต้องแบ่งผมเยอะเพราะน้ำยามันกระจายเองโดยธรรมชาติของมันนะ

แล้วก็รอสัก 45 นาที พอค่ะ เพราะถ้าเอามากกว่า 1 ช.ม ก็ไม่มีผลอะไร เพราะน้ำยาทำงานแค่ 1 ชั่วโมงเอง

ช่วงที่มีสีติดตามตัวก็รีบเช็ดออกค่ะ ถ้าเช็ดไม่ออกก็เอา bifesta เช็ดก็ออกละ



แล้วก็ไปล้างผมบางคนบอกให้ล้างน้ำเปล่าเฉยๆและใช้ treatment ที่ในกล่องให้มาก็พอ

แต่สำหรับอิชั้นจิตนิดๆอ่ะกลัวมันตกค้าง สระเลยจ้า 2รอบเบาๆ

เป่าแห้งออกมาสีสวยตามท้องเรื่อง 



ปลาบปลื้มมากกกกกได้ไปสะดิ้งที่เกาหลีสมใจอยากผมก็สียน้อยมากค่ะ สีสดดีอ่ะรอบนี้ออกแดดหัวชมพูนิดๆเข้าร่มออกสีน้ำตาล กำลังดีค่ะ ชอบๆ


Create Date :05 เมษายน 2557 Last Update :5 เมษายน 2557 13:43:10 น. Counter : 20166 Pageviews. Comments :1