bloggang.com mainmenu search
มุลาอิ 10 - 12 มีนาคม 2566

ทริปนี้ไปกับ เพจวิถีเป้ เช่นเคยค่ะ

ค่าใช้จ่ายทริป 3,700 บาท​ ทริปใช้ระยะเวลา​ 2 วัน 1 คืน​ รวมค่าใช้จ่าย​
- ค่ารถตู้ VIP​ กทม - อ.พบพระ​ ไป-กลับ
- ค่าน้ำมันรถตู้ กทม. - อ.พบพระ​ ไป-กลับ
- ค่าเหมารถฝั่งพม่า 2 วัน
- ค่าอาหาร 6 มื้อ

10/3/6 เวลา​ 20.00 น.​ เจอกันที่บิ๊กซีสะพานควาย
11/3/66​ เวลา 06.00 น.​ เช้าที่​ตลาดอำเภอพบพระ แวะทานอาหารเช้า​ (ฟรี)​ ทานเสร็จแล้วไปบ้านมอเกอไทย​ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ​ จ.ตาก​ พร้อมเปลี่ยนขึ้นรถกระบะ เพื่อรอเปลี่ยนรถข้ามไปยังจุดผ่านแดนไทย-พม่า​ (มุลาอิ)​ ระยะทางประมาณ 40 กม.​ ระหว่างทาง​ ไป-กลับ​ อากาศค่อนข้างร้อน​ และมีฝุ่นเยอะ... แนะนำ!! ควรมีอุปกรณ์กันแดด​ มีหมวก​ มีผ้าปิดหน้า​ ฯลฯ

จุดพักแรก​ (หมู่บ้าน)​ มีร้านค้าขายของชำ​ และมีห้องน้ำ​ (พักทานข้าวเที่ยง​ เตรียมให้​ ฟรี)
จุดพักที่สอง (วัด/พระธาตุมอลาอิ)​ ถึงจุดสิ้นสุดรถรับส่ง....จะเดินต่อไปเพื่อไปสักการะพระเกศาธาตุพระพุทธเจ้า​ (ข้างบนยอดมีเจดีย์อยู่​ 2​ ยอด​)
ไหว้พระเสร็จแล้วเดินต่อไปยังจุดกางเต้นท์​ เดินง่าย ไม่ลำบาก​ ระยะประมาณ 1.5 กม. กางเต็นท์พักแรม​ และทำอาหารเย็น​ (เจ)​ ทานกัน​ เตรียมไว้ให้​ (ฟรี)​ ทานเสร็จแล้วพักผ่อนตามสะดวก

13/3/66 เวลา​ 07.00 น.​ ทานอาหารเช้า​ (เจ)​ เตรียมให้​ (ฟรี)​ หลังจากนั้นเก็บเต็นท์​ และทำความสะอาดสถานที่​ เก็บขยะ​ เดินทางกลับ​ แวะอาบน้ำที่บ้านจัดเตรียมไว้ให้
12.00 น. ทานข้าว​เที่ยง​ (ฟรี)​ ทานเสร็จแล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ​ ด้วยความปลอดภัย
18.30 น. แวะทานอาหารระหว่างทางที่กำแพงเพชร​ (ฟรี)​

สิ่งของที่ต้องเตรียม
- ของใช้ส่วนตัว เต็นท์ ถุงนอน​ เสื้อกันฝน (กันฝุ่น)​
- เครื่องนอน​ จานชามช้อน​ และแก้วน้ำ
- ช่วยกันทำอาหาร​ (หากทำเป็น)​
- ควรมีประกันชีวิต​ แบบครอบคลุมอุบัติเหตุเอง
- ของกองกลางผู้จัดรับผิดชอบทั้งหมด​

ข้อควรปฏิบัติ
- ทริปนี้ทานอาหารเจ​เท่านั้น​ ไม่ทานเนื้อสัตว์​ ไม่ดื่มของมึนเมา
- ผู้หญิงต้องมีผ้าถุงสวม​ ตอนขึ้นไปสักการะยอดเจดีย์​ (สำหรับผู้หญิง)​
- ห้ามหญิงชายถ่ายรูปคู่​ สัมผัสกาย ห้ามไกล้ชิด​หลับนอนมีเพศสัมพันธ์

*หากใครสนใจ​ ลงชื่อพร้อมโอนเงินมัดจำค่าทริป​ จำนวน​ 1,000​ บาท ก่อนเดินทาง 10 วัน ชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมด (ไม่คืนมัดจำทุกกรณี​ นอกจากหาคนมาแทน)​

กรุณาโอนเงินที่
ธ.กสิกรไทย : นายทศพร​ พรเทวฤทธิ์
เลขบัญชี​ : 7472124719
Line​ : 0894470948​
มือถือ : 0894470948​ ติดต่อสอบถามได้ครับ

10 มีนาคม 2566 จุดนัดพบ ลานจอดรถ บิ๊กซี สะพานควาย

05.26 น. เช้าวันที่ 11 มีนาคม 2566 ตลาด อ.พบพระ

คุณเป้ - วิถีเป้ จัดมื้อเช้าให้พวกเราที่นี่ค่ะ ร้านข้าวแกง เจ้ใหม่ มีอาหารหลายอย่าง ตักเหมือนบุฟเฟต์ค่ะ

เดินทางไปบ้านมอเกอไทย ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก

07.08 น. วันที่ 11 มีนาคม 2566 ระหว่างทาง...ใช้กล้องโทรศัพท์นะคะ ฝุ่นเยอะ ไม่กล้าใช้กล้องใหญ่

กรุ๊ปเรามา รถโฟร์วีล 3 คัน คันนี้ก็กรุ๊ปเดียวกัน

เลี้ยงวัว วิถีชีวิตชาวบ้านแถวนี้

คันนี้มีคอกกั้น นั่งไม่ค่อยได้ค่ะ ต้องยืน ถ้ามีคอกก็ดีหน่อย

คันที่เรานั่ง คันนี้ค่ะ ไม่มีคอก จะยืนก็ไม่ได้ นั่งเกร็งกันไป 555 ดูถนนหนทางสิคะ

เส้นทางธรรมชาติจริง ๆ

พักรถ พักคน เข้าห้องน้ำกันค่ะ - กรุ๊ปเรา 24 คน ใช้รถ 3 คัน

พี่คนประสานงาน ความเรียบร้อย ความปลอดภัย และการเดินทางฝั่งนี้ทั้งหมด พาไปพวกเราไปแวะวัดก่อนค่ะ

ทางเข้า-ออก เขตวัด

ทหารกะเหรี่ยง ที่มาคุ้มครองดูแลกรุ๊ปเรา

เขตสงฆ์

หลวงพี่ หลวงพ่อ เมตตาออกมาให้พวกเราซักถามพูดคุย สนทนาธรรม (พอพูดภาษาไทยได้บ้าง)

ที่นี่พระฉันมื้อเดียว แม่ชีเป็นคนเตรียมอาหารให้ค่ะ

ทหารที่มากับกรุ๊ปเราและสต๊าฟคุณเป้

แพะเลี้ยงของชาวบ้านค่ะ

ออกมาแล้วค่ะ มองย้อนกลับไป

คุณเป้ ขอยืมปืนน้องทหารถือถ่ายรูปค่ะ

ระหว่างทาง...เผากันเยอะเลยค่ะ

นั่งรถหัวสั่นหัวคลอนมาถึงจุดพักรถ พักคน กินมื้อกลางวัน ที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ระหว่างทาง ร้านค้า 20 บาทค่ะ

ออกจากจุดนี้ไป อาหารการกิน จะต้องเป็นอาหารเจแล้วค่ะ

ชาวบ้านอัธยาศัยดีค่ะ เราขอเข้าห้องน้ำกันด้วย แวะนั่งกินข้าว เค้าก็กุลีกุจอหาเก้าอี้ให้เรานั่งกัน

เค้ายังใช้งานอยู่นะคะ

ฝุ่นเยอะขนาดไหน ดูจากภาพเอาค่ะ

จุดพักที่ 2 มีห้องน้ำบริการ แยกฝั่งชาย-หญิง

รถโฟร์วีล คันที่เรานั่งมา

ไม่ได้เดินไปใกล้ ๆ ค่ะ น่าจะเป็นสำนักสงฆ์

มีแท่งไม้ทานาคาให้ลองฝนแล้วทาหน้าด้วยค่ะ

พักยืดแข้งยืดขากันนานพอสมควร...เดินทางต่อค่ะ

ถนนหนทาง ยังเป็นฝุ่นแดงตลอดทาง

บ่ายโมงกว่า พวกเรามาถึงวัด บริเวณทางขึ้นยอดเขามุลาอิ

ถึงตรงนี้ สิ้นสุดการนั่งรถแล้วค่ะ พวกเราขนของ ขนสัมภาระ และอาหารการกินแคมป์กลางลง แล้วช่วยกันถือ ช่วยกันแบก พร้อมเป้ส่วนตัวของตัวเอง

จากตรงนี้เราต้องเดินขึ้นลานกางเต็นท์ด้านบน ไม่มีห้องน้ำนะคะ มีเฉพาะตรงจุดนี้ ด้านบนถ้าไม่อาศัยความมืดตามหลังก้อนหิน ก็ใช้ถุงปัสสาวะแบบพกพาเอา ส่วนอาบน้ำไม่ต้องพูดถึง เราใช้ soap shower sheet พอแก้ขัด

แตงโม น้ำดื่ม แคมป์กลางค่ะ เราก็ช่วยน้ำดื่มเหมือนกันหิ้วง่ายหน่อย

ฉลามหิน ระหว่างทาง

พระธาตุเจดีย์ ระหว่างทางไปจุดกางเต็นท์ ไม่ใช่พระธาตุมุลาอินะคะ

พระธาตุมุลาอิ บนยอดเขาสูงนั้นค่ะ

นักท่องเที่ยว คนละกรุ๊ป

พระเจดีย์ธาตุเล็ก ๆ ระหว่างทางไปจุดกางเต็นท์

เดินผ่านเนินนี้ไป พวกเรากางลานกางเต็นท์ ที่เห็นเป็นสี ๆ ของเต็นท์โน่นค่ะ

พระธาตุมุลาอิ บนยอดเขามุลาอิ

จากจุดจอดรถเดินประมาณ กิโลกว่า ทางขึ้น ๆ ลง ๆ เดินไปพักไปค่ะ ลานกางเต็นท์ด้านบนส่วนมากเป็นพื้นที่ลาด และไม่เรียบ ก้อนหินเยอะ นอนไหลกันถ้วนหน้าค่ะ 😄

เราไม่ได้เอาแผ่นรองนอนมา เดาว่าน่าจะไหล เพราะพื้นไม่สม่ำเสมอ เลยไม่เอามา ใช้ถุงนอนอย่างเดียวพอ

คนมือบอน มีอยู่ทุกที่

แคมป์กลางค่ะ

Create Date :15 เมษายน 2566 Last Update :24 เมษายน 2566 14:07:59 น. Counter : 995 Pageviews. Comments :0