bloggang.com mainmenu search
เพิ่งดูวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี ว่า

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดในภาคตะวันตกของประเทศไทย
ภาคตะวันตก เป็นภูมิภาคหนึ่งของประเทศไทยในระบบการแบ่งแบบ 6 ภูมิภาคตามคณะกรรมการภูมิศาสตร์แห่งชาติ
และเป็นภูมิภาคย่อยของภาคกลางของระบบการแบ่งแบบ 4 ภูมิภาค (ซึ่งรวมภาคตะวันออก และภาคตะวันตก)
ภาคตะวันตกประกอบไปด้วยจังหวัดเพียง 5 จังหวัด คือ
กาญจนบุรี ตาก ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี

เราเคยอัพบล็อก เพชรบุรี ราชบุรี ในหมวดภาคกลางมาตลอด (เป็นภูมิภาคย่อยของภาคกลาง)

ทริปนี้ 13 - 15 เมษายน 2562 ช่วงสงกรานต์ ส่วนมากก็อยู่แถว ๆ นี้ล่ะค่ะ

07.28 น. เช้าวันที่ 13 เมษายน 2562

9.07 น.

10.09 น.

10.24 น.

ช่วงหน้าร้อนบ้านเรา เป็นฤดูกาลดอกคูนออกดอก...สวยเนาะ

10.56 น.

สีเหลืองของดอกคูน สีม่วงขาวของตะแบก

11.33 น. ยังไม่ทันอะไร จะหามื้อเที่ยงกินแล้วค่ะ

ผ่านวงเวียนปลาหมึก เราจะไปเส้นปากน้ำปราณกันค่ะ

ไปร้านเดิมที่เคยกินละกัน เรื่องกินไม่ค่อยอยากหาอะไรใหม่ ๆ กลัวไม่ถูกปาก ถูกใจ

ร้านโชคอารีย์ เคยมาแล้ว เคยอัพบล็อกไปแล้วค่ะ

เค้ามีบ้านพักด้วยค่ะ

อาหารแนะนำ

กุ้ง หอย ปู ปลา มาทั้งทะเล

พวกแดดเดียวแพคซื้อกลับบ้านก็มีค่ะ

ระหว่างรออาหาร

ชอบรสชาติต้มยำแบบนี้

กินกัน 4 คน ค่าเสียหายมื้อนี้

มีผลไม้ล้างปากบริการด้วยค่ะ

เลียบริมเลทั้งที แวะถ่ายรูปหน่อยเนาะ

12.58 น. น้ำลง เดินเล่นสบาย แต่ตอนนี้ร้อนมากค่ะ

แนวหินกันคลื่น

เส้นนี้เป็นโครงข่ายถนนเลียบชายฝั่งทะเล

13.25 น. หาดสามร้อยยอด

อิ่มน้ำทะเลแล้ว เดินทางกันต่อเนาะ

14.00 น.

อุโมงค์ต้นไม้ ชอบค่ะ

ตามมาค่ะ ไม่หลงแน่

ขึ้นสะพานเลนขวาค่ะ

ใกล้ถึงทางลง จะเห็นมุมนี้แต่ไกลเลย

ลงแล้วค่ะ วัดเขาช่องกระจกอยู่ทางซ้ายมือ

จอดถ่ายรูปแถวนี้ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นอ่าวประจวบค่ะ

มองเห็นสะพานสีแดง - สะพานสราญวิถีค่ะ

แต่ละตัว

ไม่รู้จะโทษใคร โทษอะไรดีเนอะ

Create Date :17 ธันวาคม 2562 Last Update :17 ธันวาคม 2562 16:33:17 น. Counter : 1361 Pageviews. Comments :0