bloggang.com mainmenu search
เปิดใจผู้บริหารกองประกวด MUT ลั่นไม่คืนเงินรางวัลให้ “น้ำเพชร” เพราะทำผิดกฎใช้สรีระหากิน! เปิดใจ “ออน ชิชญาสุ์” ผู้บริหารกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ลั่นไม่ตั้งโต๊ะแถลงข่าวโต้ “น้ำเพชร” เพราะไม่อยากเป็นผู้ใหญ่รังแกเด็ก แต่อีกฝ่ายเปิดฉากเริ่มก่อน ฉะหากไม่คืนมงกุฎฟ้องแน่ เผยไม่มีสิทธิทวงเงินรางวัลคืนเพราะทำผิดกฎกองประกวด ยันภาพหลุด “แอลลี่” แค่จูบแฟนไม่ได้แหกขาใช้สรีระหากิน รับเตรียมหามาตรการอุดช่องโหว่การประกวด เปิดใจลาออกจากช่อง 7 มาสานต่องาน “คุณแดง สุรางค์” ปีหน้าลุยเกมโชว์และละครไม่ต่ำกว่า 10 เรื่อง

       หลังจากที่ “น้ำเพชร สุณัณณิการ์ กฤษณสุวรรณ” อดีตรองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ออกมาร่ำไห้ต่อว่ากองประกวดว่าปลดตนอย่างไม่เป็นธรรม แถมยังไม่ให้เงินรางวัลทั้งที่ตนควรจะได้ จนสร้างความอื้อฉาวให้กับวงการนางงามเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาผู้บริหารกองประกวดยังไม่มีการออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงใดๆ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ตามไปสอบถาม “ออน ชิชญาสุ์ กรรณสูต” รองกรรมการผู้จัดการบริษัท จันทร์ 25 จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในงานเปิดตัวรายการ Don’t Lose The Money Thailand เจ้าตัวก็ได้เปิดใจว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของกฎหมายแล้ว เพราะให้ทนายเป็นผู้จัดการยื่นโนติสขอมงกุฎคืนจากน้ำเพชรเรียบร้อยแล้ว ขู่อีกฝ่ายไม่คืนมงกุฎฟ้องแน่ เผยทำผิดกฎแล้วยังจะมาเรียกร้องขอเงินสองแสน

       “ตอนนี้เป็นขั้นตอนของทนายที่ไปคุยค่ะ เป็นเรื่องของกฎหมายไปแล้วค่ะ ก็คือเป็นเรื่องของการยื่นโนติสขอมงกุฎคืน ถ้าเขาไม่เอามาคืนก็ต้องมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้นซึ่งเราก็ต้องพิจารณาอีกทีว่าเราจะให้ไปถึงขั้นนั้นหรือเปล่า ถ้าเขาไม่อยากมีปัญหาก็เอามาคืนเถอะ เขาก็เอาไปใช้ทำอะไรไม่ได้ เพราะวันที่เราเรียกเขาเข้ามาเขาก็เซ็นยอมรับทุกสิ่งทุกอย่างอยู่แล้วว่าเขาจะต้องคืน เขาไม่สามารถเอาชื่อของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ไปประกอบอาชีพหรือหางานได้”

       “ส่วนที่เขาทวงถามเรื่องเงิน จริงๆ ถ้าพูดตามหลักเขาผิดตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาประกวดแล้วนะ เพราะถ้าดูจากใบสมัครคุณต้องยอมรับว่าคุณไม่เคยทำตามกฎแบบนี้ๆ มา ซึ่งเขาเขียนว่าเขายอมรับว่าเขาไม่เคยทำ แต่ในเมื่อความเป็นจริงแล้วเขาทำ ซึ่งกฎก็มีกำหนดอยู่แล้วว่าถ้ามีผิดข้อไหนคุณก็จะไม่ได้เงินรางวัล แต่สิ่งที่เขาพูดว่าทางกองประกวดรู้ก่อนแล้วว่าเขาเคยถ่ายภาพแบบนั้น ทางเราเพิ่งมารู้ทีหลังนะคะ ซึ่งถ้าเรารู้ก่อน เขาไม่ได้เข้าแม้แต่ 44 คนสุดท้ายด้วยซ้ำ”

       บอกกรณี “แอลลี่ พิมบงกช จันทร์แก้ว” ที่มีภาพหลุดจูบกับแฟนเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะไม่ได้ใช้เรือนร่างไปหาเงินในทางพาณิชย์
       “กรณีของแอลลี่มันต้องแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวกับการทำเพื่อการพาณิชย์นะคะ อย่างน้องแอลลี่ที่เขามีภาพหลุดกับผู้ชาย ซึ่งเป็นแฟนเขา แล้วเขาได้สตางค์ไหม หมายถึงว่าเขาได้ใช้สรีระร่างกายเขาหากินหรือเปล่า เราดูในลักษณะอย่างนั้น แต่เราไม่ได้พูดถึงว่าอาชีพพริตตี้เป็นอาชีพที่เสื่อมเสีย คือจริงๆ เรารับได้ที่เขาเป็นพริตตี้ แต่ถ้าเกิดมันเป็นภาพที่หวือหวา หรือเรียกว่าไม่เหมาะสม อันนั้นมันก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง แต่อย่างที่เขาพูดว่าเราดูถูกอาชีพพริตตี้ ออนว่ามันไม่ใช่ เราไม่ได้ดูถูกอาชีพของคนที่ทำงานสุจริตอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆ ออนว่าทุกคนตัดสินได้นะ มันไม่ใช่เฉพาะกองประกวดหรอกว่ามันเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม”

       “กรณีของแอลลี่มันเป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ ซึ่งคนที่ออกมาแฉเองก็มีรูปของตัวเขากับแฟนที่หลุดออกมาเหมือนกัน ออนว่าคนที่มันเป็นแฟนกันทุกอย่างมันก็เกิดจากความรัก ซึ่งถ้าเกิดมันไม่ได้ทำน่าเกลียดถึงขั้นอ้าขา กางขาที่ถ่ายเพื่ออย่างนั้นมันก็เนอะ ไม่รู้สิ กับแอลลี่เราก็ได้พูดคุยกัน เขาก็บอกว่าไม่ได้มีอะไร เขาก็บอกว่าเป็นแฟน ซึ่งก็เป็นฝรั่งด้วย แต่เขาก็เลิกกันไปแล้ว แต่ก็ยังคุยกันเป็นเพื่อนอยู่ แต่ถามว่ากลัวไหมว่าจะมีภาพหลุดออกมาอีก เท่าที่คุยกับน้องเขาก็มั่นใจว่าจะไม่มีภาพอะไรที่จะหลุดออกมาแบบนั้นอีก”

       ยืนยันกองประกวดมีการคัดกรองผู้สมัครอย่างดีแล้ว แต่ยังมีหลุดเข้ามาบ้างถ้าบางคนมีเจตนาจะหลบซ่อน
       “กับกระแสที่ว่ากองประกวดของเราไม่ค่อยคัดกรอง ออนมองว่าสังคมออนไลน์เริ่มมีปากมีเสียงมีอิทธิพลมากขึ้น ซึ่งถ้าเทียบกับสมัยก่อนมันก็ยังไม่ถึงขั้นนี้ แต่ถ้าพูดถึงกรณีที่มันเกิดขึ้นล่าสุดมันมีการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล ทั้งชื่อเล่น ชื่อจริงทุกสิ่งทุกอย่าง บางทีมันก็ไม่ใช่ว่าจะหาง่ายนะ คนที่หาหลักฐานมาให้เราได้เราก็ขอบคุณมากๆ แล้ว เพราะจริงๆ แล้วทุกปีเราก็มีการคัดกรองเกิดขึ้น ซึ่งมันก็อาจจะมีหลุดเข้ามาบ้างเป็นเรื่องปกติถ้าคนมีเจตนาที่จะหลบซ่อน”

       “แต่หลังจากนี้ก็ต้องเข้มงวดมากขึ้น ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการประชุมกันอยู่ว่าเราจะต้องทำยังไงที่หาจุดบอดได้น้อยที่สุด แต่ตลอดเวลา 30 ปีที่คุณแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) ทำมาก็ถือว่ามีมาตรฐานที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้วนะคะ แต่ปีนี้อาจจะเกิดอุปสรรคขึ้นมาบ้าง ปีหน้าอะไรที่ดีอยู่เราก็คงไว้ แต่ถ้าอะไรที่มันเป็นปัญหาหรือมีรอยรั่วเราก็คงต้องหาทางอุดให้มากที่สุด พยายามจะทำให้ดีที่สุด เพราะมีปัญหามันก็เหนื่อยอยู่แล้วล่ะ เราก็ไม่อยากที่จะได้ใครมาแล้วต้องปลดหรอก ถ้าดีที่สุดเราก็ไม่อยากจะปลดใครอยู่แล้ว”

       “คือพอเราเป็นผู้ใหญ่และจะต้องทำอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราก็ไม่อยากให้เป็นภาพที่เราไปรังแกเด็กหรืออะไร เราก็พยายามที่จะทำให้มันเบาที่สุด เราก็ไม่ได้อยากจะแถลงข่าวให้มันดูเอิกเกริก แต่น้องเขาก็เป็นคนเริ่มขึ้นมาเอง เพราะเราก็มีกฎเกณฑ์ชัดเจนอยู่แล้ว สุดท้ายออนว่าสังคมตัดสินได้ ซึ่งตอนนี้เราก็โฟกัสกับการส่งแอลลี่ไปเวทีมิสยูนิเวิร์สอยู่ ก็ต้องเตรียมความพร้อมให้น้อง ก็รับสมัครคนที่จะออกแบบชุดประจำชาติอยู่ค่ะ”

       ยันไม่ได้ดึงคนมาจากช่อง 7 และไม่มีนโยบายดึงนักแสดงสังกัดช่องมาร่วมงานแน่นอน
       “ออนไม่ได้ดึงทีมจากทางช่อง 7 มาเลยค่ะ ในส่วนของนักแสดงเราก็คงไม่ไปดึงคนของช่อง 7 เขามาอยู่แล้วค่ะ แต่เรื่องที่ว่าช่อง 3 มีการไปซื้อตัวปู (ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก) มา อันนั้นออนไม่ทราบ อาจจะมีคนไปติดต่อเขาเอง ซึ่งถ้าถามตัวออนหรือบริษัทหรือนโยบายของคุณแดง เราจะไม่มีการดึงนักแสดงจากสังกัดช่อง 7 มาที่นี่อยู่แล้ว แต่ถ้ากรณีที่เขาหมดสัญญาออนว่าก็คงเป็นเรื่องของฟรีแลนซ์มากกว่า ซึ่งจริงๆ เราก็สามารถทำได้กับทุกคน ถ้าเกิดใครที่ไม่มีงานหรืออยากมีงานละครที่ไม่มีสัญญาในสังกัดเราก็ยินดีเปิดรับอยู่แล้ว”

       “ซึ่งถ้าบอกว่านางงามหลายๆ คนอยากจะกลับมาทำงานกับคุณแดง ก็มีคนเข้ามาคุยจริง และคุณแดงก็เปิดรับที่จะคุยอยู่แล้ว ซึ่งด้วยความที่ตอนนี้ก็กระจัดกระจายจนเราก็ไม่รู้ว่าใครไปทำอะไรอยู่ที่ไหนบ้างแล้วตอนนี้ ก็มีเข้ามาทักทายสวัสดีบ้าง แต่ก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องงานกันสักเท่าไหร่ แต่อย่างกวาง (ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม) เขาก็มาทำโรงเรียน Tiara School of Style and Personality อยู่ที่นี่ เขาก็มาช่วยสร้างเด็กดูแลในเรื่องของการพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อเทรนด์นางงามอีกทีหนึ่ง ซึ่งออนว่าตอนนี้ฟ้ารุ่งเขาไปแนวนางแบบไปแล้ว เพราะเขาอยากจะทำเป็นโมเดลลิงนางแบบด้วย”

       “คุณแดงก็ยินดีช่วยเหลือทุกคนอยู่แล้วถ้าต้องการ แต่ถ้าคุณแดงขอความร่วมมือใครก็ขอให้ทุกคนมาช่วยคุณแดงเหมือนกันนะคะ (หัวเราะ) คือจริงๆ คุณแดงก็ไม่อยากไปเอานักแสดงสังกัดช่องมาอยู่แล้ว เพราะไม่อยากให้ใครมีปัญหา อันนี้เป็นนโยบายตั้งแต่ต้นของคุณแดงอยู่แล้ว แต่ถ้าจะดึงจริงๆ ออนว่าเขาน่าจะไปกับสังกัดใหญ่ๆ มากกว่ามั้ง คือของเราเลือกที่จะสร้างคนมากกว่า คุณแดงชอบสร้างคนนะ (ยิ้ม) เพราะที่ผ่านมาคุณแดงก็สร้างมาเรื่อยๆ”

       “แต่ถามว่าพอออนออกมาแล้วมีผลกระทบกับทางนั้นไหม ออนก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้นนะคะ แต่มันคงถึงเวลาแล้วมากกว่า คือคุณแดงเองก็ต้องทำงานและก็คงต้องการคนที่จะมาช่วยเหลือหรือสานต่อกิจการ ก็เลยเป็นจังหวะที่ออนได้เข้ามาเรียนรู้งานที่จันทร์ 25 ซึ่งก็ทำตามที่คุณแดงมอบหมายเลย ก็คือดูโดยรวมค่ะ (ยิ้ม) ตอนนี้ออนเป็นช่วงสานต่อ แต่จะทำอะไรใหม่ๆ ก็คงต้องรอให้อยู่ตัวก่อน เพราะออนเพิ่งมาได้เดือนเดียวเอง (หัวเราะ) แต่อยู่กับช่อง 7 มา 13 ปีค่ะ”

       “แต่ตอนนี้คุณแดงก็ยังไม่ได้วางมือนะคะ คุณแดงยังเป็นแบ็กอัพให้อยู่ ออนแค่เข้ามาช่วย เข้ามาเรียนรู้งานอยู่ค่ะ (ยิ้ม) พยายามจะสานต่อกับสิ่งที่ทำอยู่มากกว่า ล่าสุดที่ทำก็มีเรื่องของนางงามนี่แหละค่ะ แต่บทบาทคุณแดงก็ยังเหมือนเดิมนะคะ ตอนนี้ออนแค่มาช่วยเฉยๆ ก็คือมาเรียนรู้เพื่อที่จะรับไม้ต่อได้ เพราะว่าจากที่เราเคยทำงานสถานีโทรทัศน์มา และตอนนี้มาเป็นผู้ผลิต ซึ่งจากที่สมัยก่อนเราเป็นคนดูแลผู้ผลิตอีกทีหนึ่ง เพราะฉะนั้นตอนนี้บทบาทมันก็เปลี่ยนไป”

       เผยแนวทางปีนี้ของจันทร์ 25 ผลิตละครไม่ต่ำกว่า 10 เรื่อง พร้อมป้อนให้ได้กับทุกช่องแน่นอน
       “ตอนนี้บริษัท จันทร์ 25 จำกัด ก็จะมีทำละครที่ยังมีค้างอยู่กับทางบีอีซีอีกประมาณ 4 เรื่องที่ยังไม่ได้ออกอากาศ แล้วก็มีเรื่องที่เตรียมจะทำละครให้กับทางเอ็กแซ็กท์ที่จะออนแอร์ทางช่องวันค่ะ กำลังจะเปิดกล้อง 2 เรื่องก็มีเรื่อง นางบาป และ สัญญาแค้นแสนรัก และเราจะทำในเรื่องของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และตอนนี้ก็ร่วมมือกันกับทางกันตนาที่จะทำรายการค่ะ เป็นการร่วมทุนกัน เป็นเฉพาะรายการที่นำมาจากต่างประเทศค่ะ ตอนนี้ยังไม่ได้มีแพลนว่าจะทำกี่รายการ กำลังพิจารณาเลือกซื้ออยู่ ซึ่งไม่ได้ทำให้กับช่อง 3 ช่องเดียว เพราะเราสามารถทำได้ทุกช่อง”

       “ที่มาร่วมกับกันตนาจริงๆ แล้วเราทำงานร่วมกันมานานแล้วค่ะ และตัวออนกับคุณเต้ (ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก) ก็รู้จักกันอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ทางจันทร์ 25 ก็ถือเวลากับทางช่อง 3 อยู่ พอได้คุยกันคุณเต้ก็อยากทำรายการโทรทัศน์อยู่แล้ว ซึ่งช่วงเวลาของรายการ Don’t Lose The Money Thailand ก็จะเป็นช่วงเวลาเดิมของละครที่เราทำอยู่ เพราะว่าช่องอยากให้มีการปรับเปลี่ยนดู เป็นนโยบายของช่องค่ะ แต่ว่าละคร 4 เรื่องตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้ช่วงเวลาไหน คงต้องถามทางบีอีซี เพราะจันทร์ 25 แค่รับจ้างผลิตค่ะ ส่วนที่จะทำให้ช่องวันน่าจะเริ่มต้นปีหน้านะคะ”

       บอกยังมีหลายช่องที่ทาบทาม “คุณแดง สุรางค์” ให้เข้าไปช่วยบริหารและผลิตละครให้
       “คือตอนนี้เราก็รับทีมงานเข้ามาเพิ่มนะคะ เพราะเรามีการขยายงานมากขึ้น คุณแดงเองก็รับผู้ผลิตเรื่อยๆ เพราะตอนนี้ดิจิตอลทีวีก็มีช่องเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างเยอะ มีหลายๆ ช่องที่ติดต่อทางคุณแดงเข้ามาค่อนข้างเยอะว่าอยากให้มาช่วยผลิตละครให้ ตอนนี้คุณแดงก็อยู่ในช่วงเลือกว่าจะทำอะไรกับใคร เงื่อนไขเป็นยังไง เรียกว่าเกือบทุกช่องที่อยากจะให้คุณแดงช่วยทำ คุณแดงก็คงดูว่าจะทำไหวไหม ต้องดูเรื่องบุคลากรและทีมงานด้วยค่ะ ซึ่งจริงๆ ก็มีหลายช่องที่มาชักชวนคุณแดงให้ไปร่วมทุน ให้ไปช่วยบริหารสถานีโทรทัศน์ แต่คิดว่าคุณแดงคงไม่อยากจะทำอะไรถึงขั้นนั้นแล้ว ตอนนี้คุณแดงสนุกกับการเป็นผู้ผลิตมากกว่าแล้วด้วยค่ะ”

       “ซึ่งตอนนี้เราขยายงาน การลงทุนก็ต้องเยอะขึ้น เพราะนอกจากเราจะทำละครแล้วก็ยังมีเกมส์โชว์ด้วย คิดว่าปีหน้าละครที่จะทำไม่น่าต่ำกว่า 10 เรื่อง ก็แล้วแต่ว่าคุณแดงจะคุยกับพันธมิตรที่ไหนบ้าง ส่วนเรื่องรายการก็ต้องดูว่าถ้าเราได้รับฟีดแบ็กดีจาก Don’t Lose The Money Thailand ก็คงจะขยายซีซั่นต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ”

       “แต่ตอนนี้ที่แน่ๆ ก็คือช่องวันก่อนค่ะ ตอนนี้ในมุมของทีวีดิจิตอลออนมองว่ามันเป็นช่วงของการแข่งขัน และดูว่าใครจะอยู่ได้จริงแค่ไหน เพราะการทำทีวีใช้เงินค่อนข้างเยอะ การทำแต่ละวันมันเหมือนกับเผาเงินไปเยอะนะ ออนว่าขึ้นอยู่กับทางเอเยนซี่ที่จะมองว่าช่องไหนที่จะมีศักยภาพที่จะยังอยู่ได้เรื่อยๆ เพราะว่าตอนนี้มันก็เป็นเรื่องของการดึงบุคลากร ทั้งแย่งคน แย่งทีมงาน แย่งดาราที่จริงๆ ก็มีอยู่จำกัด แต่ด้วยช่องที่มีมากขึ้นมันก็เลยต้องมีการแข่งขันกันในเรื่องของบุคลากรด้วย”

       “แต่ในส่วนของจันทร์ 25 เราไม่ได้เป็นสถานีโทรทัศน์ เราเป็นแค่ผู้ผลิต เพราะฉะนั้นเราก็สามารถทำให้กับทุกช่องได้อยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้เราก็ทำเหมือนเป็นโมเดลลิ่ง เหมือนเป็นเวทีประกวดด้วย และเราก็ดูว่าใครมีศักยภาพพอที่จะเป็นนักแสดง หรือคนที่เราพอจะปั้นให้เป็นดาราได้เราก็จะพาไปแคสต์บ้าง หรือเอาไปลงละครลองเล่นดู ซึ่งตอนนี้นักแสดงชายค่อนข้างหายาก เราก็ต้องหาเพิ่มขึ้น เพราะผู้หญิงเราก็จัดประกวดของเราอยู่แล้ว”

       “ตอนนี้ออนมองว่าอยากให้ธุรกิจดิจิตอลนิ่งก่อนดีกว่า เราค่อยดูว่าจะทำอะไรต่อไป ตอนนี้สิ่งที่ธุรกิจโทรทัศน์ต้องการคือคอนเทนต์ ออนเลยอยากที่จะผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพที่ดี ที่มันเป็นมาตรฐานให้มันดีก่อน ส่วนจะขยายยังไงเราก็ค่อยว่ากันอีกที”

เปิดใจผู้บริหารกองประกวด MUT ลั่นไม่คืนเงินรางวัลให้ “น้ำเพชร” เพราะทำผิดกฎใช้สรีระหากิน!

เปิดใจผู้บริหารกองประกวด MUT ลั่นไม่คืนเงินรางวัลให้ “น้ำเพชร” เพราะทำผิดกฎใช้สรีระหากิน!

เปิดใจผู้บริหารกองประกวด MUT ลั่นไม่คืนเงินรางวัลให้ “น้ำเพชร” เพราะทำผิดกฎใช้สรีระหากิน!

เปิดใจผู้บริหารกองประกวด MUT ลั่นไม่คืนเงินรางวัลให้ “น้ำเพชร” เพราะทำผิดกฎใช้สรีระหากิน!

เปิดใจผู้บริหารกองประกวด MUT ลั่นไม่คืนเงินรางวัลให้ “น้ำเพชร” เพราะทำผิดกฎใช้สรีระหากิน!

เปิดใจผู้บริหารกองประกวด MUT ลั่นไม่คืนเงินรางวัลให้ “น้ำเพชร” เพราะทำผิดกฎใช้สรีระหากิน!

Create Date :21 สิงหาคม 2557 Last Update :21 สิงหาคม 2557 10:47:49 น. Counter : 2482 Pageviews. Comments :2