bloggang.com mainmenu search
เป็นประเด็นหวานที่น่าอิจฉาสุดเมื่อมีข่าวว่าสาวเก่ง "บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ประกาศแต่งงานฟ้าแลบกับแฟนหล่อแซ่บ "เอก-เอกริน นิลเศรษฐี" และแน่นอนที่ทั้งคู่ต้องเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์กระหึ่มว่าเร็วไปมั้ยกับระยะที่เพิ่งคบกันมาได้แป๊บเดียว อยู่ๆ จะแต่งซะแล้ว งานนี้ถามใครก็คงตอบไม่ได้ "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" เลยตามไปถามกับเจ้าตัว "สาวบุ๋ม" และ "หนุ่มเอก" เลยจ้า

เริ่มกันที่เลดี้เฟิร์ส "บุ๋ม-ปนัดดา" กันก่อน "โอ๊ยยังไม่ถึงขนาดน้าน(ลากเสียง) ยังไม่ได้จะแต่งปุบปับ แค่ตกปากรับคำว่าโอเคแต่งก็แต่ง แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าต้องเมื่อไหร่ยังไง เขามาถามเราก็พยักหน้าไปว่าโอเค"

เล่าโมเม้นต์ตอนแฟนหนุ่มขอแต่งงานให้ฟังหน่อยได้มั้ยค่ะ "ก็ไม่ได้อะไรมากค่ะ เพราะเขามาถามทุกวันอยู่แล้ว(หัวเราะ) มันเป็นโมเม้นต์ที่เหมือนอารมณ์เราโดนอะไรหนักๆ มาตั้งแต่ช่วงรณรงค์ บุ๋มก็เหนื่อยมากกับช่วงที่ผ่านมาและก็นอนน้อยมากแถมยังโดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักๆ ก็เลยรู้สึกเหมือนกับไม่ไหวแล้ว บางทีก็มีอารมณ์ว่าทำยังไงดี ฉันออกมาทำแบบนี้เพื่ออะไร ทำไมต้องมาโดนขนาดนี้ ได้ก็ไม่ได้อะไร กลับบ้านบางทีนั่งร้องไห้ แล้วก็จะมีคุณพ่อกับเอกที่เขามาให้กำลังใจ

ตอนที่เรารู้สึกหันซ้ายหันขวาไม่มีใครก็ยังมีผู้ชายคนนี้อยู่ข้างๆ เราตลอด เวลาที่มีใครมาว่าบุ๋มแบบไม่มีเหตุผลเอกเขาก็จะบอกว่าใจเย็นๆ นะ นิ่งๆ นะเดี๋ยวผมจัดการให้ ไฟว์ให้ เราเลยรู้สึกว่าเออเนอะผู้ชายคนนี้ดูแลเราดีจัง จนวันหนึ่งเราเหมือนมีการคุยเล่นกัน เราก็บอกว่าโอ๊ยดีขนาดนี้ใจอ่อนละ เขาก็บอกว่าใจอ่อนอย่างนี้ก็แต่งกันเลยมั้ย เราก็เลยพยักหน้า"

ทำไมถึงเลือกเป็นผู้ชายคนนี้คะ เพราะระดับ "บุ๋ม" น่าจะมีคนเข้ามาให้เลือกมากมาย "อาจเป็นเพราะว่าคนเรามันจะมีทั้งช่วงสุขและทุกข์ แต่คนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตจริงๆ เขาจะต้องอยู่ร่วมทุกข์ด้วย แล้วไม่ว่าจะทุกข์จะสุขคนนี้เขาอยู่ไง บางคนเข้ามาจีบบุ๋ม คือคนมาจีบเยอะก็จริง แต่เวลาที่เรามีความทุกข์จริงๆ ก็ได้แต่พูดว่าบุ๋มใจเย็นๆ นะ แล้วคือบุ๋มไม่ใช่คนใจร้อนไง เพียงแต่บุ๋มเป็นคนตรง แล้วก็การตรงของบุ๋มนี่ก็หมายถึงว่าใครไม่ดีมาเราควรจะใจเย็นเหรอก็ไม่ใช่ปะ ผู้ชายส่วนใหญ่จะพูดแต่ว่าใจเย็นนะบุ๋มซึ่งอย่างนี้มันเป็นการปลอบใจของคนที่ไม่รู้จักกันเท่านั้นแหละ เพราะถ้ารู้จักบุ๋มจริงๆ จะรู้ว่าเวลาใครมาว่า บุ๋มจะย้อนกลับคนที่ไม่มีเหตุผล แต่ถ้าใครมาสั่งสอนบุ๋มด้วยเหตุผลบุ๋มก็รับฟัง แต่ที่นี่อย่างเอกเขาไม่ใช่คนที่ค่อยมานั่งพูดแต่ว่าบุ๋มใจเย็นๆ เขาเข้าใจบุ๋ม เขานิสัยเหมือนบุ๋ม ก็เลยรู้สึกว่านี่แหละคนที่จะอยู่เคียงข้างเราได้"

รักไม่ต้องการเวลา

วางแพลนไว้ว่าจะวิวาห์เมื่อไหร่ "ตอนนี้ไม่วางอะไรเลยทั้งสิ้นค่ะ แค่พยักหน้าคุยกันเฉยๆ ว่าเออเป็นแกนี่แหละก็ได้วะ (หัวเราะ) บุ๋มอยากทำเรื่องโทษข่มขืนให้จบก่อน คือเรื่องส่วนตัวตอนนี้บุ๋มยังนึกอะไรไม่ออก ว่าจะไปยังไง แต่อยากรณรงค์ทุกอย่างเรื่องของกฎหมายให้เสร็จเรียบร้อยก่อน เอาเรื่องส่วนร่วมก่อน ลุยมาซะขนาดนี้เรื่องส่วนตัวก็ถอยออกไปก่อนละกัน ซึ่งเอกเขาก็เข้าใจ"

ปีหน้าจะได้เห็นงานวิวาห์มั้ยคะ "ถ้าเรื่องกฎหมายข่มขืนจบก็อาจจะได้คุยกัน คิดว่านะ แต่ต่อจากเรื่องนี้ก็ยังมีเรื่องของปริญญาเอกอีกที่ต้องมานั่งดู (หัวเราะ) เพราะบุ๋มพยายามจะรับปริญญาเอกให้ได้ในกุมภาพันธ์ปีหน้า เอาตรงนี้ให้ได้ก่อนถ้ายังไม่ได้ค่อยว่ากัน(หัวเราะ)" 

มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเร็วไปมั้ยกับการจะแต่งงานเพราะเพิ่งคบกัน "ก็นี้ไงถึงยังไม่แต่งไง ไม่ได้รีบอะไรค่ะ แค่พยักหน้าเฉยๆ ว่าเป็นแกก็ได้ไรงี้(หัวเราะ) ก็เหมือนกับโอเคว่าเป็นคนนี้แหละ แต่ยังไม่ได้กำหนดวัน จะกี่ปีก็ไม่เห็นเป็นไรไม่ต้องรีบ แต่ก็คือตกลงว่าเรารับพิจารณาคนนี้คนเดียว"

ผู้ชายคนนี้อยู่เคียงข้าง 'บุ๋ม' เสมอ

ขยับมาฟัง "หนุ่มเอก" ที่มาเปิดใจเรื่องความรักที่มีให้ "บุ๋ม-ปนัดดา" กับ "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" ที่แรก เริ่มคำถามแรกว่าประทับใจ "สาวบุ๋ม" คนนี้ตรงไหน "ประทับใจทุกอย่างในตัวเขาครับ ทุกอย่างในตัวปนัดดาครับ ต้องรู้จักครับแล้วจะรู้ว่าเขาน่าประทับใจตรงไหน คนที่เขายังอคติกับบุ๋มเพราะคุณยังไม่รู้จักตัวตนของเขาจริงๆ"

"บุ๋ม" บอกว่าหันไปกี่ทีผู้ชายคนนี้ก็อยู่เคียงข้างตลอด "ช่วงนี้เขาโดนอะไรที่มันไม่ดีเข้ามาหาเยอะ เราก็ต้องอยู่อยู่เคียงข้างเขา เพราะผมเห็นว่าเขาทำดีจริงๆ แต่ดันมีคนอคติ" ให้กำลังใจเขายังไงคะ "ไม่ได้ให้กำลังใจอะไรเลย(หัวเราะ) แต่ก็อยู่ข้างๆ เขาเนี่ยแหละ เขาอยู่ในวงการบันเทิงมานานเขารู้มากกว่าผมอยู่แล้วว่าเขาต้องโดนอะไรบ้าง ต้องผ่านอะไรมายังไง ผมยังเคยถามเขาว่า เมื่อก่อนผ่านข่าวต่างๆ มายังไง เขาก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ก็รอแต่ให้ผ่านไป เขาคงออกมาอธิบายทุกสิ่งอย่างกับทุกคนไม่ได้ เราก็ให้กำลังใจเขาไป บอกเขาไปว่าเขาทำดีอยู่แล้ว เราต้องรู้ตัวเราอยู่แล้วว่าสิ่งที่เขาทำมันดี ไม่ต้องคิดอะไรมาก"

แล้วอารมณ์ไหนคะอยู่ๆ ถึงขอสาวแต่งงาน "ไม่ได้อารมณ์ไหนหรอกครับ แหมปนัดดาอายุเท่าไหร่แล้ว(หัวเราะ) บางทีความรักมันไม่มีเหตุผลหรอกครับ ถ้าเอาเหตุผลตามคนทั่วไปก็เห็นอยู่ว่าเขาเป็นคนดี เขาสวย เขาเป็นคนที่มีอะไรในแง่ดีเยอะแค่นั้นเอง แต่ถ้าเอาเหตุผลตามคนสองคนผมว่าบางทีมันก็ไม่มีเหตุผลครับ ถามว่าจะรออีก 3 ปี 5 ปีหรือ 10 ปี รอไปเขาก็ยังเป็นเขาคนเดิมอยู่ดีเราก็รู้อยู่แล้วก็ไม่รู้จะรอทำไม"

สำหรับตัวเราเองแอบแพลนไว้มั้ยค่ะว่าจะแต่งเมื่อไหร่ "โอ๊ยยังครับยัง (ลากเสียง) ก็ตามที่บุ๋มบอกน่ะครับ เอาเป็นว่าผมให้คำตอบคำเดียวคือตามที่เขาพูดแหละครับ (หัวเราะ) ยังต้องมีการพูดคุยทางผู้ใหญ่กันอย่างเป็นทางการอีกที (ไฟเขียวทั้งสองบ้านแล้วใช่มั้ยคะ) ไฟเขียวหมดครับ".

"ผมประทับใจทุกอย่างในตัวปนัดดา"
Create Date :21 กรกฎาคม 2557 Last Update :21 กรกฎาคม 2557 0:23:43 น. Counter : 2183 Pageviews. Comments :0