Better Together
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
ผมของฉัน.....

วันนี้วันหยุดสุดสบาย ไปนั่ง ๆ นอน ๆ ในร้านทำผม (ทำตัวได้มีสาระมาก ๆ เลยเจ๊เอ๊ย) ตั้งใจว่าจะไปตัดผมมันออกให้ได้นานแล้ว แต่เนื่องจาก...
1. เสียดายตัง (ข้อเท็จจริง ตัดผมทีซื้อขนมได้ตั้งเยอะ)
2. ไม่ว่าง (ข้ออ้าง กึ่งจริง)
3. ขี้เกียจ (ข้ออ้าง)

ฯลฯ ...สรุปคือ ไม่มีอารมณ์เข้าร้านทำผมนะค่ะ รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องหน้าเบื่อ ไม่จำเป็นจะไม่ไปเหยียบให้เสียเงินเด็ดขาด (ไม่ได้งกนะคะ แค่ขี้เกียจไปอยู่นาน ๆ แล้วก็ต้องเสียเงินด้วย) แต่ครั้งนี้ไม่ไหวแล้ว เพราะผมยาว ๆ มันพร้อมใจกันแตกปลายแถว เลยตั้งใจจะหั่นมันออก

พอไปถึงที่ร้านเขามีลูกค้าทำอยู่ก่อน เจ้าของก็เลยหันมาบอกให้นั่งเลือกทรงผมไปก่อน อิอิ หยิบหนังสือมา 8 เล่ม พลิกไปพลิกมา ก็ไม่มีทรงถูกใจ เลยเลือกส่ง ๆ เอาแบบนางแบบเขาหน้าตาสวยจิ้มลิ้ม เผื่อว่าตัดออกมาแล้วจะเหมือนชาวบ้านเขามั่ง พอพี่เขาว่างก็มาลงมือหั่นผมเรา

เขาถามว่า "เอาแบบไหนคะ"
เราตอบว่า "เอาแบบนี้ค่ะ แต่ขอยาวกว่านี้หน่อย"
เขา (ชี้ที่กลางหลัง) "เอาเท่านี้นะ"
เรา "ค่ะ"

เผอแผลบเดียว เขาก็ ฉึบ ๆ ฉับ ๆ โช๊ะ เช๊ะ เราก็ปล่อยเขาทำไป ส่วนเรานั่งพลิกหน้าหนังสือไปมา (ไม่ได้อ่านะคะ พลิกจริง ๆ ) แล้วก็ลากเราไปสระผม ตอนสระนี่มันสบายจริง ๆ ค่ะ) พอลุกมาอบอีกเกือบชั่วโมง เราก็นั่งหลับมันซะเลย รู้ตัวอีกทีเพื่อนโทรมาคุย แล้วเขาก็เอาไอ้ที่ครอบบนหัวเราออก แล้วก็ไปสระผมอีกที กลับมาที่โต๊ะคราวนี้ เขาก็เป่าผมด้วยไดร์.....

เราเริ่มสังเกต..... โอ้ว.... ไม่ ผมฉันทำไมมันถูกหั่นออกเป็นกองได้มากมายขนาดนี้ และที่เหลือบนหัวฉันล่ะ ทำไมมันสั้นกว่าที่บอกล่ะคะคุณพี่ แล้วผมเราก็ฟู ๆ ฟ่อง ๆ อยู่แล้ว ตัดสั้นทรงนี้ ก็ดูฟูฟ่องงอนแล้วงอนอีกหลายม้วน ก่อนออกจากร้านคุณพี่เขาบอกว่า อย่าลืมมายืดผมกับพี่นะ ไม่งั้นผมน้องก็ไม่เป็นทรง วางยากันชัด ๆ เลยคุณพี่ กลับมาบ้านแม่หัวเราะใหญ่เลย หุหุ เยี่ยมมาก เจ๊เอ้ย...

จริง ๆ พี่เขาก็ตัดสวยนะคะ ทำดี คุยดี แต่ผมมันสั้น... เราคงไม่เจียมสังขารเองเลือกเข้าไปได้ผมทรงนี้ เฮ้อ.. คิดแล้วเสียดายผม (และเงิน) ของฉัน อยู่กันมาหลายปี ฉันไม่น่าทำอย่างนี้กับเธอเลย ขอโทษ ขอโทษจริง ๆ

เอาเถอะ ในรอบ 6 เดือน เข้าร้านทำผมที... เฉลี่ยออกเป็นรายเดือน ๆ ละ 66.67 บาท อืม...

อุทาหรณ์สอนหญิงชาย ตัดผมทรงใด ที่ไหน ควรเลือกให้เหมาะกับตัวเอง เอาแบบที่คิดว่าตรงเป๊ะที่สุด อย่าให้ช่างเพิ่มนู้นเพิ่มนี่ พร้อมกับดูแลการตัดของช่างผมตลอดเวลา มิฉะนั้นอาจเป็นเช่นนี้




Create Date : 01 กรกฎาคม 2548
Last Update : 1 กรกฎาคม 2548 15:19:10 น. 6 comments
Counter : 687 Pageviews.

 
เข้าใจความรู้สึกอย่างแรง
ครั้งนึงช่างประจำที่ตัดผมให้เขาไม่อยู่
ก็เลยให้ช่างอีกคนนึงตัด
ผมเราก็โดนเขาหั่นซะแบบว่า
จากยาวมากกกเหลือยาวจี๊ดเดียว

ตอนที่เห็นผมแล้วมันปวดใจจี๊ดๆเหมือนกันค่า
ก็ต้องเริ่มไว้กันใหม่ต่อไป

ตัดผมผิดอาจจะทำให้ไม่อยากส่องกระจก
ไปเลย

เอาเหอะเนอะ เดี๋ยวมันก็ยาว ท่องคำนี้ไว้น๊า



โดย: prncess IP: 61.91.219.14 วันที่: 1 กรกฎาคม 2548 เวลา:15:44:37 น.  

 
อ่านแล้วเห็นใจค่ะ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่จะรักผมตัวเองกันทั้งนั้นค่ะ

อย่างเรากว่จะตัดทีก็นานมากๆค่ะ คือเป็นปีเลยค่ะ

คือเคยไปตัดครั้งก่อนโน้น มันเลยบ่ามาไม่เยอะ แล้วมันกระดกไม่เป็นทรงค่ะ เลยไว้ยาวไปเลย ไม่ได้ตัด แต่ก็มีเล็มๆด้านหน้าออกบ้าง

เพิ่งจะไปตัดจริงๆก็เดือน ก.พ. ที่ผ่านมานี้ละคะ นับๆดูแล้วจากคราวที่แล้วที่ตัดก็ 1ปีกับ5เดือนค่ะ

ปล.อย่าคิดมากนะค่ะ เดี๋ยวมันก็ยาวค่ะ


โดย: โลกส่วนตัว วันที่: 1 กรกฎาคม 2548 เวลา:16:10:19 น.  

 


ฮา.............

อย่าให้คลาดสายตา..

อย่าไว้ใจ..

เรื่องใหญ่นะนี่..เปรียบร่างกายเป็นบ้าน..ผมเป็นหลังคา..

เด๋วก็ชินจ้า.....


โดย: ป่ามืด วันที่: 1 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:14:27 น.  

 
พรุ่งนี้เราเจอกัน และฉันจะรู้ว่าไอ้ทรงที่ว่านั่นเป็นไงบ้าง เฮอๆๆ


โดย: Gryffin วันที่: 1 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:17:17 น.  

 
นั่นสิคะ ผมกับผู้หญิงด้วยเรื่องสำคัญเหมือนกันนะ เราตัดปีละหนได้ล่ะมั้งเพราะว่าเป็นคนที่ผมยาวช้ามาก หนก่อนกลับไทยมันยาวก็เลยกะว่าเอานะมาหนนึงก็หั่นมันให้สั้นไปเลย ผลก็คือสั้นจริงเพราะซอยติดหัว ไอ้เย็นก็ได้อย่างใจ แต่ว่ามันไมเหมาะกะเรานี่อ่ะสิค่ะ ตัดมาผมชี้ตั้งโด่เด่เหมือนเพิ่งสึกเลย เห็นทรงนี้แล้วเศร้าเลยคิดว่าหนหน้าไม่หั่นขนาดนี้ดีกว่า ไม่เหมาะกะเราเลยเหมือนกันค่ะ



โดย: JewNid วันที่: 1 กรกฎาคม 2548 เวลา:18:23:57 น.  

 
โมทนาจ้า....

วันนี้อุปสรรคเยอะง่ะ..นี่แอบมาได้แป๊บนึง..คิดถึงน้องๆ

ทรงผมค่อยๆ ยินยอมตามใจเรามั่งยัง..แบบว่ายอมเหมาะกับเราน่ะ....


โดย: ป่ามืด วันที่: 3 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:31:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ZAZaSassY
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]























Friends' blogs
[Add ZAZaSassY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.