lozocat
สวัสดีค่ะ เชิญเยี่ยมชมบ้านข้าวสวย(ที่สุด)
">
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
คนปฏิบัติธรรม จะมาขำทำไม

บ่อยครั้งที่ฉันอายที่จะบอกคนอื่นว่า ฉันสนใจเรื่องการปฏิบัติธรรมมาก
จะไม่ให้อายได้อย่างไร
ขนาดแค่เอาพระพุทธรูปมาตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน
(รวมกับพระเครื่องอีกหนึ่งหยิบมือ นางกวัก จตุคาม และรูปเล็กๆ ของหลวงพ่อปัญญา ที่ปริ้นจากกระดาษเอสี่)
เท่านั้นก็ถูกเยาะเสียแล้ว ว่าเป็นยัยแก่เคร่งศาสนา
เพราะฉันยังไม่ใช่คนดีนัก เลยอยากมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้นึกถึงแต่ความดี และการนำพระพุทธรูปมาตั้งไว้ที่ทำงาน ก็ทำให้ฉันระลึกถึงเรื่องสติ ทุกครั้งที่ได้มองพระ ก็เท่านั้น

ในเมื่อธรรมะ อยู่ในธรรมชาติ ฉันก็เชื่อว่าทุกคนมีเชื้อไฟธรรมะอยู่ในตัวด้วยกันทั้งสิ้น
ใครๆ ก็อยากเป็นคนดีมิใช่หรือ เพราะการเป็นคนดี ทำให้เรารู้วัตถุประสงค์ของการเกิดเป็นคน ทำให้พูดได้เต็มปากว่าเราเกิดมาเพื่อประโยชน์สุขของเพื่อนร่วมโลก
การถูกหัวเราะเยาะบ่อยครั้งที่พูดถึงเรื่องธรรมะ ทำให้ฉันรู้สึกสงสารเพื่อน สงสารคนที่หัวเราะใส่ฉัน ธรรมะควรอยู่ใกล้ชิดกับชีวิตคนมากกว่านี้ แล้วคนที่ไม่รู้จักนำธรรมะมาใช้ในชีวิต จะหัวเราะได้นานสักเพียงใด


Create Date : 21 มกราคม 2551
Last Update : 22 มกราคม 2551 17:45:57 น. 14 comments
Counter : 613 Pageviews.

 
ใครชอบ ใครชัง ช่างเถิด
ใครเชิด ใครแช่ง ช่างเขา
ใครเบื่อ ใครบ่น ทนเอา
ใจเรา ร่มเย็น เป็นพอ


อะไรที่เราทำแล้วมีความสุข
ผมว่านั่นแหละครับ
ดีที่สุดแล้ว




โดย: กะก๋า ฮา 3 สายสะพาย (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:18:23:27 น.  

 
เชียร์ให้อ่าน "เดอะซีเคร็ต"


โดย: okra วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:19:04:14 น.  

 


ไม่ต้องห่วงเสียงเย้ยหยัน
ของคนรอบข้างหรอกค่ะ
คุณมากกว่าทีจะมองดูคน
เหล่านั้นด้วยความเวทนา
เค้าคงมีกิเสลมาเหลือเกิน
ใจเย็นนะค่ะ

ยํ กุทฺโธ อุปโรเธติ
สุกกรํ วิย ทุกฺกรํ
คนโกรธจะผลาญสิ่งใด
สิ่งนั้นทำยากก็เหมือนทำง่าย

เจริญในธรรมค่ะ



โดย: ยอพระกลิ่น วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:19:46:45 น.  

 
มาบอกกล่าวว่าเอาเรื่อง "แฟนเก่า" ไปลงห้องโน้นเด้ออ...


โดย: okra วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:16:18:39 น.  

 
มหาตมะ คานธี เคยกล่าวไว้ว่า

.
.
.

"เราปลุกได้เฉพาะคนที่หลับจริงๆเท่านั้น
คนที่แกล้งหลับ ทำเป็นหลับ
เราไม่มีวันปลุกเขาได้เลย"

ปล. ซึ้งใจ..ทำให้รู้ว่าเรามีแฟนคลับกับเขาด้วย อิอิอิ


โดย: abhirakk วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:17:52:29 น.  

 


ก่อนอื่นขอแจกข่าวเรื่องน้องวีรวิทย์ลาบวชก่อนนะพี่น้อง
เนื่องด้วยในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2551 ศกนี้
วีรวิทย์จะทำการบวชเสียทีหลังจากที่พระพี่เลี้ยงไม่ว่าง
ดังนั้นได้ฤกษ์งามยามดีแล้วว่า
วันที่ 27 มกราคม 2551 นี้จะบวชแล้วเจ้าค่ะ
ที่วัดยาง ถนนบางนา-ตราด
เวลาสิบโมงปลงผม และเวลาบ่ายสองโมงทำการบวช
จึงขอนัดหมายพี่น้องผองเพื่อนชาวห้องเพลงเพื่อชีวิต
ไปร่วมงานบุญกันพร้อมหน้าจ๊ะ
ถ้าน้องคนใดที่ข้าพเจ้าไม่ได้โทรหา
นั่นแปลว่าข้าพเจ้าทำเบอร์หายค่ะเพราะเปลี่ยนมือถือใหม่
เบอร์มือถือพี่น้องผองเพื่อนที่ค้างในเครื่องเดิม
ไม่มีเจ้าค่ะ
สรุปว่าเรานัดกันไปงานบวชพร้อมหน้ากันเน๊าะจบข่าว

ข้าวฝากบอกน้าคอกด้วยนะ
ถ้าน้าคอกว่างเรียนเชิญที่วัดยาง


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:21:23:40 น.  

 
lozocat
lozocat





สวัสดีค่ะ
วันนี้เป็นยังไง
บ้างค่ะ
สบายใจขึ้นแล้วยัง
ธรรมโอสพ รักษาได้
ทุกโลกคะ อย่าคิดมากนะ

lozocat
lozocat




โดย: ยอพระกลิ่น วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:1:24:23 น.  

 
เห็นบทความนี้แล้วสะดุ้งอ่ะจ๊ะ
เหมือนเจ้ด่าหนูเลย
เสียใจ เสียใจ


โดย: ปณาลี วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:19:31:18 น.  

 


น้องข้าวพี่อุ้มมีของขวัญปีใหม่มาฝาก
ช่วยรับ TAG 70 ข้อด้วยนะจ๊ะน้อง
แวะเข้าไป BLOG พี่อุ้มแล้ว COPPY คำถาม 70 ข้อ
แล้วนำมาตอบที่ BLOG น้องข้าวตอบให้พี่ชื่นใจด้วยนะจ๊ะ
แวะมารบกวนแค่นี้แหละ
โชคดีมีเงินใช้มากๆ เน้อ


โดย: อุ้มสี วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:12:54:04 น.  

 
เข้ามาอนุโมทนาบุญครับ


โดย: ความสุขเล็กๆ วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:20:11:02 น.  

 
การทำให้ผู้อื่นเข้าใจในธรรมะมากขึ้น อย่างถูกควร นั่นก็ถือเป็นการให้ทานอันเหมาะสมอย่างหนึ่งนะครับ


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 29 มกราคม 2551 เวลา:10:22:09 น.  

 
ไม่เป็นไรค่ะ เราทำอะไรย่อมรู้อยู่แก่ใจนะคะ

ไม่ได้เข้ามาเสียนาน บล็อกหน้าตาเปลี่ยนไปนะคะ แต่ก็น่ารักดีค่ะ

ทำดีต่อไปนะคะ


โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:2:17:33 น.  

 
ไม่เป็นไรนะค่ะ ถือซะว่า เค้าไม่รู้เท่าเราไงค่ะ จึงได้เย้ยหยันในสิ่งที่เรารู้ ประดุจบัวในโคลนตม ที่หัวเราะว่า โลกบนผิวน้ำนั้นไม่มีจริง เพียงเพราะไม่เคยได้เห็น


โดย: ปารวี IP: 210.213.24.42 วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:17:16:29 น.  

 
ผมเองก็มีในรถเยอะครับ แต่คนส่วนมากจะเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ

แต่ในกรณีของคุณเอ็มมี่ ผมว่า ผมสงสารผู้ที่มาปรามาสคุณมากกว่านะครับ ยิ่งปรามาสผู้ที่ทรงศีล ทรงภูมิ โดยเฉพาะอย่างยิ่ ถ้าเกิดไปดูถูกพระอริยะเข้า... ผลที่ตามมานั้น ลำบากแน่ๆ ครับ


โดย: Mr. (Pormaid ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:11:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เอ็มมี่
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักงานเขียน เรียนธรรมะ ไม่ชอบสระผม
bullet
Friends' blogs
[Add เอ็มมี่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.