พฤษภาคม 2555

 
 
2
5
6
7
9
11
12
13
14
15
16
19
20
21
22
23
26
28
30
31
 
 
All Blog
คำที่ไม่ได้พูด (Wordless)

 

วันนี้มีคำที่ไม่ได้พูดอยู่หนึ่งคำ.. และจะไม่พูด แม้ในที่นี้ฯ

เพราะคนเราพูดแล้วไม่อาจคืนคำ ในเมื่อเราแข็งใจจากมาแล้ว ทั้งในห้วงคิดและการกระทำ..จะต้องไม่มี คำๆนั้น อีก.. แต่สิ่งเดียวที่เราบอกได้จากความคิดและความรู้สึกในเวลานี้ก็คือ..เรากำลังคิดถึงคนๆ หนึ่งมาก แต่ไม่ใช่การคิดตามปกติธรรมดา.. ไม่ใช่ความคิดคำนึง..เพราะว่ามันไม่ได้เป็นความรู้สึกแบบนั้น.. อยากจะพูดว่า เป็นความรู้สึก "สำนึกคุณ" มากกว่าอะไรอื่น - -

ทั้งๆที่การกระทำภายนอกจะดูเย็นชา แต่ทั้งหมดนั้น.. ก็เพื่อเรา..เพื่อความรู้สึกและความอยู่รอดของเรา.. แต่พอเราคิดจะตอบแทนอะไรกลับไปบ้าง.. กลับมีแต่การปฏิเสธ.. และการปฏิเสธในบางครั้ง ทำให้ถึงกับรู้สึกชา.. เพราะมันไม่ใช่การปฏิเสธแบบธรรมดา.. มันเป็น การปฏิเสธตัวตน การปฏิเสธการมีอยู่ การไม่ระลึกรู้ถึงผลของการกระทำที่มีต่อคนๆ หนึ่ง..

มันถึงกับชา...

ทำอย่างนั้นทำไมหรือ? 

...เราพยายามหาคำตอบครั้งแล้วครั้งเล่า.. เกลียดเรา? หมั่นไส้? -- หรือแค่รำคาญ? หรือสุดท้าย.. เราแค่ต่างกันมากเกินไป?

สุดความคิดของจูนแล้ว...

ขอเพียงแต่ ได้ไปจากที่นี่ จะได้เลิกยอมรับ และรู้สึกต่อการกระทำทั้งหมดนั้นเสียที.. เพียงแต่ไปจากที่นี่ได้.. ก็ไม่ต้องกลัวอีกแล้วว่าจะทำอะไรผิดหรือทำให้ใครรังเกียจ และแม้แต่จะเสียใจ... เราทำไม่ได้ และไม่รู้เลยว่าควรจะแก้ไขอะไร..

ขอโทษ.. ขอโทษตัวเองและขอโทษคนที่ควรจะขอโทษ

แต่จูนไม่แน่ใจว่า.. เขาจะรับคำขอโทษหรือไม่..

....

หรือไม่มีคำขอโทษ...

ไม่มีคำใด..

ไม่มีคำยินดี.. ไม่มีคำยินร้าย.. ไม่มีความรู้สึก..?

ไม่ได้หรอกค่ะ.. แบบนั้นเป็นไปไม่ได้หรอก.. แต่อย่างน้อย ที่จูนเขียนอยู่นี้และไม่มีผลของสิ่งที่คิดอยู่นั้นก็ถือว่าจูนได้ทำเหมือนกันนะ.. ขอเพียง.. มันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง.. แค่นี้.. ก็สบายใจแล้ว...

พี่คะ..

...

..

 

สุขสันต์วันเกิดนะ...




Create Date : 29 พฤษภาคม 2555
Last Update : 1 มิถุนายน 2555 22:27:04 น.
Counter : 1042 Pageviews.

8 comments
  
อืม...
คุณจูนคงคิดดีแล้ว....
คำขอโทษ ไม่ว่าเค้าจะรับหรือไม่
ยังไง.... เราก้อได้ขอโทษแล้วค่ะ คุณจูน
โดย: หวาน หวาน ได้อีก วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:49:40 น.
  
ถ้าแย่มาก ๆ หาก้อนหินกำไว้ในมือสักก้อนนะคะ

บีบแรง ๆ รู้สึกเจ็บเมื่อไหร่ค่อยปล่อย มันอาจจะทำให้เรา

รู้วิธีที่จะจัดการกับความรู้สึกตัวเองได้ค่ะจูน

เป็นกำลังใจให้น๊า
โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:07:48 น.
  
อารมณ์น้อยใจ เสียใจ
ที่ไม่ได้รับการตอบสนอง ไม่ได้แก้ง่ายๆ
พี่เองก็เป็นบ่อย(น่าจะพี่นะ)

บ่อยจนบางทีแทบจะเสียของรัก
คนที่รักเรา หวังดีกับเราไปโดยไม่มีเหตุผล

คุณจูนเคยลองนั่งทบทวนไม๊ค่ะ ...
ลองหยุดคาดหวังว่าจะได้รับสิ่งใดตอบกลับจากการกระทำของเรา
แต่ให้หวังว่าเค้าจะได้สิ่งใดจากการกระทำของเราแทน
แล้วเราจะมีความสุขกว่าเดิมเยอะเลยคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ


(บางทีการตอบสนองของบางคน
อาจจะไม่ใช่การแสดงออกก็ได้นะคะ)
โดย: mutcha_nu วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:15:46 น.
  
ทุกความรู้สึก และการแสดงออก
มันมีโมเมนต์ของมันค่ะ
ทั้งผู้รูสึก และแสดงออก บางทีก็ไม่เข้าใจมันดีนัก
มองนานๆ ค่ะ มองอีกที เผื่อได้อะไรมากกว่ากลับมา


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:26:50 น.
  

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาทักทายกันวันอังคารจ้าคุณจูน
สุขหรือทุกข์อยู่ที่ใจของเราเองเลือกที่จะรับหรือไม่รับสิ่งนั้นนะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:18:58 น.
  
อืมมมม ขอเพียงทำสิ่งที่ถูกต้อง ก็สบายใจแล้วนะคะ นอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:25:42 น.
  
ถ้าเราพยายามทำแล้ว . . . ในส่วนของเรา


อีกครึ่งหนึ่ง . . ที่เราควบคุมไม่ได้ . . .

เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะปล่อยวางจ้า คุณจูน

มีโดนัทมาฝากนะคะ . .




มีดอกบัวสีชมพูที่บ้านปอมด้วยจ้า . . .

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
โดย: กาปอมซ่า วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:21:23 น.
  
แวะมาอรุณสวัสดิ์ยามเช้านะคะ
โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 30 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:56:32 น.

mossymoon
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]



Hello Everyone!! Thank you for visit me here :) I've had enjoy in my life as I am.. aren't you? I would like you to have a great day in you life in everyday..!! Luv <3 <3 <3
New Comments