พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog
ใจจริงกับจริงใจ (True mind and Sincere)

บ่ายวันอาทิตย์วันหนึ่ง.. ได้มอบความคิดให้กับเรื่องๆหนึ่ง คือเรื่องความจริงของใจ..

ระหว่างคำว่า "จริงใจ" กับ "ใจจริง" เผอิญว่าสองอย่างนี้ใกล้เคียงกันมาก (เอ่อ..บล๊อกอันนี้อาจจะไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่นะคะ..อาจเป็นแค่ความคิดเฉยๆ ขอข้าพเจ้าเอง..ถ้าไม่สนใจก็กรุณาปิดนะคะ)

มาว่ากันต่อ..ฉันเกิดสงสัยว่าความคิดบางอย่างที่ฉันอยากจะทำ แต่ไม่สามารถทำได้ คือ "ใจจริง" แต่ในบางครั้ง สิ่งที่ฉันเลือกทำ แม้ว่าอาจจะไม่ตรงกับความตั้งใจ แต่เหมาะสมกับสถานการณ์และบุคคลมากกว่า ฉันเรียกสิ่งเหล่านั้นว่า "ความจริงใจ" แต่ยังไงก็ตาม.. ทั้งสองกรณี อยู่บนพื้นฐานของความจริง แต่อาจจะใช้คนละส่วนของความจริงกัน.. ฉันถึงได้สงสัยว่า ในบางครั้ง คนเราก็เป็นเช่นนี้หรือเปล่า? หรือเพียงแค่ฉันคิดอะไรซับซ้อนไปเอง.. ฮ่ะๆ ขอให้เป็นอย่างนั้นเถอะค่ะ เพราะไม่อย่างงั้น มันอาจจะยุ่งเหยิงมากก็ได้ ถ้าคอยแต่จะมามัวจัดส่วนของความคิดความรู้สึกกันอยู่อย่างนี้ฯ

วันนี้ขอเริ่มด้วยเพลงเศร้าๆ นะคะ.. อาจเป็นเพราะว่าความรู้สึกตอนนี้ยังไม่แข็งแรงสักเท่าไหร่..

เคยหรือเปล่าคะ? ที่เคยปฏิเสธตัวเอง ในขณะที่โลกทั้งใบกำลังหมุนไป.. ความรู้สึกทรมานที่ต้องอยู่ที่เดิมนั้น.. เข้าใจไหมคะ? และในบางครั้ง..โดยที่ไม่มีใครรู้.. เรากำลังคิดว่าตัวเอง "ไม่คู่ควร" กับสิ่งที่มีอยู่ในตอนนี้...

อาจเป็นเพราะฉันเดินคนเดียวมานานพอสมควร.. ก็เลยเคยชินกับการปล่อยใจคิดเรื่องต่างๆ โดยไม่ได้นึกถึงที่มาสักเท่าไหร่.. จริงๆแล้ว ฉันก็เพียงแค่อยากจะทำตัวตามสบายและไม่มีใครมาคอยบังคับเท่านั้น.. แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ ฉันจะทำอย่างนี้ได้นานอีกสักเท่าไหร่ เพราะความจำเป็นของชีวิต ทำให้ฉันต้องออกไปหาประสบการณ์.. ผู้คนและสิ่งต่างๆ ได้สร้างสรรค์ในสิ่งที่ฉันกำลังเป็นอยู่จนบัดนี้.. หรืออีกทางหนึ่ง.. ฉันกำลังใช้สิ่งต่างๆเหล่านี้ สร้างตัวฉันขึ้นมาเองหรือเปล่า?

ฉันคิดว่า ฉันควรจะหยุดคิดเสียที.. เพราะสำหรับเช้าวันนี้.. ฉันตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปต่างจังหวัดในวันศุกร์ และงานที่กำลังทำอยู่ก็มีความคิดดีๆ เข้ามาแล้ว ^^,, มีเรื่องให้ทำมากกว่าคิดอีกนะ :)

เอ้อ.. อันนี้คือคลิปข่าวเรื่องคุณเจี๊ยบ วรรธนา ไอดอลของฉันในช่วงนี้ (คงเพราะฟังเพลงเค้าบ่อย) ก็เลย อยากเอามาแปะไว้น่ะค่ะ (เผื่อให้ตัวเองกลับมาฟังอีกที)

ขอทิ้งท้ายด้วยเพลงเพราะๆ อีกสักเพลง ที่บังเอิญได้พบกันนะคะ :)

ขอบคุณที่แวะเข้ามาค่ะ :)

 




Create Date : 20 พฤษภาคม 2556
Last Update : 20 พฤษภาคม 2556 13:20:54 น.
Counter : 800 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mossymoon
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]



Hello Everyone!! Thank you for visit me here :) I've had enjoy in my life as I am.. aren't you? I would like you to have a great day in you life in everyday..!! Luv <3 <3 <3
New Comments