เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

ขอบอกรักเธอด้วยคำๆนี้





1.

วันนี้เรากับพวกเพื่อนทั้งสามเดินจากโรงเรียนช่างไม้มาดูสาว ๆ ในเมือง
สะดุดตากับป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หน้าอาคารที่กำลังก่อสร้างใหม่

เตรียมพบกับห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน

“ คิดอะไรอยู่เหรอตะวันออก ” ไอ้บื้อถาม
“ เราคิดว่าทำไมเค้าถึงใช้คำว่าที่สุดในภาคอีสาน ” เราตอบ
“ ก็มันไม่ได้ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไม่ได้ใหญ่ที่สุดในโลกไง ” ไอ้โซดาไฟตอบ
มุขเสี่ยว เสี่ยว เราสามคนพูดพร้อมกัน
“ แต่มันให้ความรู้สึกดีนะกับคำๆนี้ ” ไอ้จ่ามรพูด
ทุกคนฟังมันอธิบายคำแล้วยิ้มชอบใจกันใหญ่

“ เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่นะคำๆนี้ ภาคอีสานเรามีตำนานและเรื่องราวมากมาย บอกเล่าถึงความยิ่งใหญ่ไม่รู้จบ
หากเราใช้คำนี้ต่อท้ายประโยคใดแล้ว ประโยคนั้นจะยิ่งใหญ่กว่าคำใดๆเลย ”
“ ที่สุดในโลกกลายเป็นคำพื้นๆไปเลยนะถ้าเทียบกับภาคอีสานเราใช่มั๊ย ” ไอ้บื้อพูดสมทบ
เรานึกชมชอบคำๆนี้มากเลย มันเป็นเหมือนไอ้จ่ามรว่าล่ะ
มันยิ่งใหญ่มาก ฟังแล้วช่างน่าภาคภูมิใจกับภาคอีสานของเราเหลือเกิน

“ งั้นต่อไปพวกเราทำอะไรก็ให้มันมีคำว่าที่สุดในภาคอีสานด้วยดีมั๊ย ” ไอ้โซดาไฟเสนอ
“ ยังไง ไม่เข้าใจ ” ไอ้บื้อถาม
“ อย่างนี้เค้าเรียกว่า ซื่อบื้อที่สุดในภาคอีสาน ฮ่า ฮ่า ฮ่า ” ไอ้โซดาไฟเรียกเสียงหัวเราะให้กับทุกคน
“ นี่มันเป็นมุขที่เสี่ยวที่สุดในภาคอีสาน ” ไอ้บื้อเอาคืน
แล้วก็มีอีกหลากหลายคำออกมาเรื่อย ๆ กลายเป็นวลีฮิตติดปากกันไปตาม ๆ กัน




2.

“ น้อง ๆ รู้ตัวมั๊ย น้องน่ะน่ารักที่สุดในภาคอีสานเลย ” ไอ้โซดาไฟแซวสาว ๆ ที่เดินผ่านมา
เด็กผู้หญิงยิ้มหน้าแดงหัวเราะชอบใจ
“ พี่ๆพี่รู้มั๊ย พี่น่ะกวนทีนที่สุดในภาคอีสานเลย ” ไอ้บื้อทำเสียงผู้หญิงแซวไอ้โซดาไฟ
แล้วก็พากันหัวเราะเสียงดังลั่น
“ ขำว่ะ ขำที่สุดในภาคอีสานเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ”
แซวคนโน้น อำคนนี้ เป็นที่สนุกสนานนานสำราญใจถ้วนหน้า
พอดีที่แม่น้ำมาถึง ทุกคนก็เลยแยกย้ายกันกลับบ้าน

“ ไปไหน ” เราถามพวกเพื่อน ๆ เผื่อส่งแม่น้ำเสร็จแล้วเราจะตามไปสมทบ
“ ไปตามทางของผู้ชายที่หล่อที่สุดในภาคอีสาน ฮ่า ฮ่า ฮ่า ” เสียงหล่อ ๆ ของไอ้โซดาไฟตอบมา




3.

บนรถเมล์หยอดเหรียญสีแดง ระหว่างทางกลับบ้านของแม่น้ำ

“ วันนี้เราคุยกันเรื่องคำบอกรักกับเพื่อนๆ ” แม่น้ำเล่าให้ฟัง
“ แล้วไงต่อ ” เราถาม
“ เราสงสัยว่าคน ๆ นึง จะรักคน ๆ นึงได้เท่าไหนกัน ”
“ แล้วคำตอบล่ะ ”
“ รักเธอเท่าฟ้า รักสุดหัวใจ ” แม่น้ำพูดทำหน้าทำตาแบบไม่เข้าใจ
“ แล้วไงอีก ” เราสงสัย
“ รักเท่าฟ้าเลยเหรอ ฟังดูยิ่งใหญ่นะ แต่มันขนาดไหนล่ะ สุดหัวใจล่ะตรงไหน จริงๆแล้ว
ทำได้อย่างที่พูดหรือเปล่า ต้องใช้ความรักเท่าไหนถึงจะเท่าฟ้า ” แม่น้ำพูดไป ส่ายหัวไป
“ แล้วถ้าให้แม่น้ำตอบ แม่น้ำจะตอบยังไง ถึงจะรู้ว่าขนาดใหญ่ล่ะ ” เราถามยิ้มๆเพื่อให้อารมณ์ดีขึ้น
“ รักเธอเท่าช้างไง ถ้ารักมากก็ช้างตัวโตๆ รักน้อยหน่อยก็รักเท่าลูกช้าง แต่ก็ใหญ่นะ ” ตอบแล้วก็หัวเราะชอบใจ
เรายิ้มในคำตอบของแม่น้ำ

“ ตะวันออกล่ะ ถ้าจะบอกรักใครสักคนหนึ่งตะวันออกจะบอกเค้าว่ายังไง ”
เรายิ้มกับคำถามที่แม่น้ำถาม และแม่น้ำก็ยิ้มงงๆในคำตอบเรา
ตอบแม่น้ำกลับไปเหมือนอยากให้แม่น้ำรู้ว่า คนที่เราจะบอกรักก็คือแม่น้ำนั่นเอง

" รั ก เ ธ อ ที่ สุ ด ใ น ภ า ค อี ส า น "





*** รูปนี้วาดตอนตีสองนะฝันถึงตื่นมานอนไม่หลับเลยวาดนะน่ารักมั๊ย

ตอนนี้ฟังเพลงนี้แล้วเศร้าเธอสวยเกินไปสำหรับเราหรือเปล่านะแม่น้ำ




 

Create Date : 08 ตุลาคม 2550
21 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 11:19:01 น.
Counter : 621 Pageviews.

 

รักเธอ รักเธอ ประจำภาค ...

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 9 ตุลาคม 2550 13:16:17 น.  

 

รัก ... รักเธอทั้งหมดของหัวใจ

วู้ ไงบ้างพี่ตะวันออก หนูอัพแล้วนะ

 

โดย: เทพธิดาร้านลาบ (antz_anita ) 9 ตุลาคม 2550 17:53:21 น.  

 

ดีจ๊ะ ตวอ.
-----------------------------------------
ด้วยรักแรกพบ
คือ รักแรกแห่งความทรงจำ
ฉันรักนายทุกภพ
เมื่อเราพบกัน
ณ วันนี้



รักเธอไม่แพ้ รักเธอไม่ชนะ = รักเธอเสมอ
อะคึ่ ๆ

ปล. แบบว่า..เม้นท์ให้เข้ากับเนื้อเรื่องนะ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 10 ตุลาคม 2550 10:32:12 น.  

 

รูปน่ารักดีคะ

ถ้าจะให้หนูบอกรักนะ หนูคงบอกว่า รักมากที่สุดในจักรวาลอะ

 

โดย: น้องผิง 10 ตุลาคม 2550 10:35:58 น.  

 

วาดสวยจังเน้ออ

 

โดย: ตุ๊กตาซัง 10 ตุลาคม 2550 15:39:13 น.  

 

“ เราสงสัยว่าคน ๆ นึง จะรักคน ๆ นึงได้เท่าไหนกัน ”

เคยสงสัยเหมือนกัน และก็กำลังค้นหาคำตอบอยู่...

 

โดย: calcium_kid 10 ตุลาคม 2550 16:18:57 น.  

 

ถ้าจะบอกรักใครนะเหรอ เราจะบอกว่า

"รักเท่าที่ผู้หญิงคนนึง จะรักผู้ชายคนนึงได้"

แต่ก็นั่นแหละ ฝาหรั่งเค้าบอก

รักแท้ก็เหมือนปีศาจ ที่ใครๆ ก็มักจะพูดถึง แต่น้อยคนนักที่จะได้พบ (เวอร์ชั่นนี้แปลมาแล้ว)

Always cheerful beside you.

 

โดย: พลับพลึงสีชมพู IP: 61.7.138.6 11 ตุลาคม 2550 9:36:49 น.  

 

ก็สนใจอยู่เหมือนกันนะค่ะ ได้ข่าวว่าเป็นหนังสือที่ทำมาจากมือด้วยใช่ป่ะค่ะ (แว๊บๆไปบล็อคเพ่แอ๊นท์แล้วเจอ อิอิ)
มีให้อ่านก็อ่านได้ค๊า คิกๆ

 

โดย: ตุ๊กตาซัง IP: 125.27.103.6 11 ตุลาคม 2550 16:05:12 น.  

 

ภาพวาดน่ารักมากๆเลยค่ะพี่ตะวันออก

งั้น เวลาจะบอกรักใคร เค้าต้องบอกว่า รักมากที่สุดในภาคเหนือซีนะคะ

 

โดย: random-4 12 ตุลาคม 2550 17:03:28 น.  

 

เพลงเพราะจังเลยค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมที่blog วันหลังจะมาเยี่ยมใหม่หล่ะกัน

 

โดย: mumu (mumulove ) 13 ตุลาคม 2550 2:12:41 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ สาวเหนือกับหนุ่มอีสานคนละทิศกันเลย แค่ร่วมชุมชนคนเล่นบล็อกด้วยกัน ทำให้ระยะทางอยู่ที่ปลายนิ้วชี้ อิอิ เพราะบรรจงเขียนด้วยสองนิ้วพิฆาต เพลงเพราะมากค่ะ เมื่อไหร่จะแต่งเพลงเองล่ะ

 

โดย: อนาคินสาว 13 ตุลาคม 2550 11:42:36 น.  

 


เราอยากจะบอกคนที่เรารักว่า
รักเธอจนพูดไม่ออก มากกว่า
........

คิดถึงเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ
แต่คงอีกนานที่จะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติในบล็อค
.........

ไว้จะแวะมาในวันเหงาอีกครั้งค่ะ

 

โดย: มับเมียง (todayd ) 13 ตุลาคม 2550 14:58:33 น.  

 

เหอๆ เป็นเรื่องที่อ่านแล้วน่ารักดีค่ะ

สุดๆไปเลยยยย

 

โดย: oreocream 13 ตุลาคม 2550 20:48:52 น.  

 

อ่านแล้วอยากกลับไปเป็นวัยรุ่นอีก จังเลย

 

โดย: กุ้งนางคะ 13 ตุลาคม 2550 22:15:59 น.  

 

ถ้าจะให้บอกเหรอ
รักเธอ รักเธอที่สุดในภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบนสิเนี่ย....... ๕๕๕+

เขียนเรื่อง วาดภาพได้น่ารักจริง ๆ


 

โดย: หนอนบ้านนอก IP: 203.113.45.198 14 ตุลาคม 2550 15:31:01 น.  

 



สวัสดีค่ะ คุณตะวันออก

..อืมม น่ารักจังกับคำพูด "รักเธอที่สุดในภาคอีสาน" เหมือนเรารับรู้ได้ถึงที่สุดนั้น..

บางคนเคยมีคำพูดว่า รักเธอที่สุด นั่นสิ ที่สุดอะไร ที่สุดแค่ไหน จะเปรียบอย่างไรดี ไม่รู้เหมือนกัน เนอะ

ตามมาขอบคุณที่ไปอ่าน tag ค่ะ แหม !!! คุณตะวันออก แค่ 31 ข้อนั่น ก็ใช้เวลาตั้งนานแล้วนะคะ ต่ออีก 30 ข้อ สงสัยจะใชเวลาตอบกันทั้งวัน อิอิ เอ!!! ว่าแต่คนแถวนี้ได้รีบ tag จากใครบ้างหรือเปล่าคะ เดี๋ยววันหน้าเอามาฝากดีกว่า อิอิ

 

โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) 14 ตุลาคม 2550 16:41:07 น.  

 

แวะมาทักทายในวันหยุดค่ะ

 

โดย: เพราะฉันห่างไกล 14 ตุลาคม 2550 18:26:44 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 15 ตุลาคม 2550 8:55:54 น.  

 

แวะมาเยี่ยมพี่ตะวันออกเช้าวันจันทร์คะ ^^

 

โดย: น้องผิง 15 ตุลาคม 2550 11:34:22 น.  

 

อยากให้คำว่า "รักเธอที่สุดในภาคอีสาน"
เป็นความรักที่มั่นคงเหมือน"ภูผา"

 

โดย: ตะวันเข้า ณ.โคเท IP: 61.7.139.224 18 ตุลาคม 2550 10:42:41 น.  

 

รักเธอ รักเธอ รักเธอ รักเธอเท่าอิสานชุบแป้งทอด เป็นไงของเราใหญ่กว่าเธอนะ 555555

 

โดย: Asia IP: 202.149.25.225 30 กรกฎาคม 2552 15:52:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.