เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 
ไม่ใช่ไม่ชอบเธอ แต่เราไม่เคยเจอแบบนี้




“ ตะวันออกกลับมาแล้วเหรอ ”
หญิงสาวเอ่ยทักเมื่อเราเปิดประตูบ้าน
“ อื้อ....” เรางงๆและจะถามแต่ไม่ทัน
“ ทำไมทำหน้าอย่างนั้นล่ะตะวันออก ”
“ ก็เธอ.....” เรายังคงงงอยู่
“ งงทำไม เราก็เป็นแม่บ้านของตะวันออกงัยจำไม่ได้เหรอ ”
หญิงสาวตอบ เอามือบิดแก้มเราไปมา
“ เรื่องจริงบ่นี่ ” เราอุทานเสียงดัง
“ เรื่องจริง ”หญิงสาวตอบเสียงดัง

“ เข้าบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าได้แล้วตะวันออก ”
เราถอดรองเท้าเดินเข้าบ้านแต่ก็ยังงงๆอยู่
“ แล้วงัยอีก ” เราถามออกไปงงๆ
หญิงสาวเก็บรองเท้า พูดสั่งเราตามหลังมา
“ ตะวันออกไปอาบน้ำก่อนนะ จะได้มากินข้าว ”
เราฟังเสียงหญิงสาวขณะมองบ้านที่สะอาดผิดหูผิดตา
“ เร็วๆเดี๋ยวกับข้าวเย็นหมด แล้วจะไม่อร่อยนะ ”
หญิงสาวผลักหลังเราให้เข้าห้องน้ำ พูดเสร็จเดินเข้าครัว
เราเดินเข้าห้องน้ำและยังคงงงๆอยู่
“ ใครอำเราแน่เลย ” เราบ่นเบาๆ
ลูบหน้า ไล่อาการงงๆ อยู่หน้ากระจกในห้องน้ำ
“ ใครนี่ มาได้งัย ” เราคิดไปขณะอาบน้ำไป
อาบน้ำไปคิดไป ใคร ใคร ใคร

“ เฮ้ย ” เราเดินออกมาจากห้องน้ำ
เห็นเธอถือเสื้อผ้ารออยู่หน้าห้องน้ำ
รับเสื้อผ้า มองหน้าเธอและก็ยังงงๆอยู่
“ ใส่เสื้อผ้านะ แล้วมากินข้าว ”
“ เรื่องจริงบ่นี่ ” เราอุทานออกมาอีกครั้ง



“ หอมจัง ”เราเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จเดินเข้ามาที่โต๊ะอาหาร
“ เราคิดว่าตะวันออกต้องชอบแน่เลย ”
หญิงสาวยกถ้วยอาหารวางข้างหน้าเรา
“ ต้มกระดูกดองใส่ผักกาดหมู ”
เราแกล้งพูดผิด อยากรู้ว่าหญิงสาวจะว่างัย
“ ต้มกระดูกหมูใส่ผักกาดดอง ”
เรายิ้มเมื่อหญิงสาวพูดกลับมาเหมือนรับมุก

“ อร่อยจัง ”
เราบอกหญิงสาวหลังจากที่กินอิ่มแล้ว
“ เราดีใจนะเราที่ ตะวันออกชอบอาหารที่เราทำ ”
“ เธอทำเองเหรอ ” เราอยากรู้เพราะดูท่าทางหญิงสาวไม่น่าทำอาหารเป็น
“ เราทำอาหารไม่เป็นหรอก แต่เห็นว่าตะวันออกชอบกิน
เราก็หัดทำ กว่าจะกินได้ ก็ทำมาหลายครั้งเลยนะ ”
หญิงสาวเล่าด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส
“ เรื่องจริงบ่นี่ ”
เราอุทานคำนี้ออกมาอีกแล้ว
ก็เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่นี่ ถ้ามันเป็นจริงก็คงแค่ในฝันเท่านั้นเอง



“ มาจาน เราล้างเอง ” เราบอก
หญิงสาวมองหน้าเหมือนจะไม่ยอม
“ ไม่ๆ ตะวันออกไปแปรงฟันก่อน ”
“ น่าๆ ช่วยกัน ” เราบอก
“ งั้นตะวันออกล้างเสร็จก็ไปดูทีวีนะ ”
หญิงสาวยอมโดยดี
เราล้างจานไปพยายามนึกว่าเธอคือใคร
มาจากไหน มาได้ยังงัย มาทำไม
“ มีฟุตบอลนะวันนี้ แมนยูด้วย ”
หญิงสาวบอกเราเมื่อเห็นรายการในทีวี
“ เธอไม่ดูละครเหรอ ”เราถามหญิงสาวกลับคืน
“ ไม่ เราอยากให้ตะวันออกดูบอลมากกว่า ”
หญิงสาวตอบ ยิ่งทำให้เรางงเข้าไปอีก
มีด้วยเหรอผู้หญิงไม่ดูละครแล้วให้ดูฟุตบอลนี่
“ เราจะได้ไม่ต้องแย่งรีโมทกันงัย ” หญิงสาวยื่นรีโมทให้เรายิ้มๆ
“ เรื่องจริงบ่นี่ ”เราอุทานออกมาอีกครั้ง


แต่เราก็เปิดละครให้หญิงสาวดู โดยที่เราก็นั่งดูเป็นเพื่อน
“ ชอบมั๊ยละครเรื่องนี้ ”เราถามเธอที่นั่งอยู่ข้างๆเราบนโซฟา
“ ชอบมาก สงสารนางเอก ”หญิงสาวตอบน้ำตาคลอตามละคร



อยากมีคนรัก คนมีรักมันเป็นแบบไหน....

เสียงสายเรียกเข้าโทรศัพท์เราดังขึ้น
“ นางฟ้า ” หญิงสาวอ่านชื่อบนจอ แล้วยื่นให้เรา
เรารับโทรศัพท์พูดคุยยิ้มๆอยู่สักพักนึง
“ รักนะครับ ”เราพูดก่อนวางสาย
หญิงสาวได้ยินหันมามอง แล้วก็หันไปดูละครต่อ
“ ไม่ถามเหรอว่าใครโทรมา ” เธอไม่ถามเรา เราก็เลยถามเธอก่อน
“ ไม่ล่ะ ไม่อยากรู้” หญิงสาวหันมาตอบหน้าตามั่นใจ ไม่แคร์
“ ผู้หญิงนะนี่ ”เราลองถามทดสอบระดับความงอนอีกครั้ง
ซึ่งจริงๆแล้ว เราเมมเบอร์คุณครูนารีขายน้ำลำไยแม่ของเราว่า นางฟ้า
“ ใครจะโทรมา เราก็ยังชอบตะวันออกเหมือนเดิมล่ะ ”
หญิงสาวหันมาตอบเสร็จหันไปน้ำตาคลอกับละครต่อ
“ เรื่องจริงบ่นี่ ” เราอุทานออกมาอีกครั้ง



“ ตะวันออกจะนอนหรือยัง ”
เราพยักหน้าขณะที่ตาหลับๆ
“ งั้นรอแปปนะ ”
หญิงสาวบอก แล้วเดินเข้าไปห้องนอนเรา
“ มานอนได้แล้ว เราจัดที่นอนให้แล้วตะวันออก ”
เรานอนกึ่งหลับกึ่งตื่นอยู่ที่โซฟา
“ อ้าว เข้าไปนอนในห้องสิ มานอนข้างนอกแบบนี้ได้ยังงัย ”
“ ก็เราจะนอนข้างนอก ให้เธอนอนในห้องนอนงัย ”
เราตอบไม่ลืมตา
“ ไม่ๆเข้าไปนอนในห้อง เร็วๆลุก ”หญิงสาวพยุงเราจากโซฟา
เราลุกเดินเข้าห้องนอน ล้มตัวลงนอนบนที่นอน
“ เรื่องจริงบ่นี่.. ” เราพูดออกมาเบาๆ ตายังหลับอยู่
ก่อนหลับเราได้ยินเสียงหญิงสาวพูดเบาๆ ที่ข้างหู
“ ตะวันออก เราชอบตะวันออกนะ ”
รู้สึกเหมือนโดนหอมแก้ม กึ่งจริงกึ่งฝัน แล้วก็ผล็อยหลับไป


" ตะวันออก ตะวันออกชอบเราหรือเปล่า "
" ไม่รู้ "เราส่ายหน้าไม่มีคำตอบ
" เราไม่เข้าใจ ทำไมตะวันออกไม่ชอบเรา "
น้ำเสียงของเธอฟังดูเสียใจ ผิดหวัง หันหลังพูดกับเรา
" ไม่ใช่ไม่ชอบเธอ แต่เราไม่เคยเจอแบบนี้ "
เรารีบพูดสวนเธอออกไป กลัวเธอเข้าใจผิด
" งั้นเราไปก่อนนะ ตะวันออก "
หญิงสาวก้มหน้าเดินออกจากบ้านเราไป
" เดี๋ยวๆ " เราร้องเรียกหญิงสาวไว้ แต่ไม่ทัน เธอเดินไปโน่นแล้ว
เราผลุนผลันออกวิ่งตามเธอไป แล้วก็สะดุดล้มกลางถนน
" อะไรนี่ "เราสะดุ้งตื่น ขายังกระตุกเหมือนเพิ่งสะดุดล้ม
" เรื่องจริงบ่นี่ " อดพึมพำคำนี้ออกมาไม่ได้



“ ตะวันออก ตะวันออก ตื่นรึยัง เร็วเข้าๆ ”
เราได้ยินเสียงเล็กๆของใครมาเรียกชื่อเราอยู่หน้าบ้าน
“ ครับ ครับ ” เรางัวเงียลุกจากที่นอนไปเปิดประตู
เธอยืนอยู่ยิ้มแป้นอยู่ตรงนั้น ในมือหอบหิ้วอาหาร ดอกบัว ธูปเทียนพะรุงพะรัง
"สายจนป่านนี้แล้ว เพิ่งตื่นเหรอค้าคุณชาย
เร็วเข้าตะวันออก ไปใส่บาตรกัน เดี๋ยวไม่ทันพระนะ"
เธอทำหน้าล้อเลียน และรีบเร่งเราในประโยคเดียวกัน
เรารีบไปล้างหน้า แปรงฟัน และตามเธอออกไปหน้าบ้าน
"อย่าลืมอธิษฐานด้วยนะตะวันออก เราก็จะอธิษฐานเหมือนกัน"
เธอกระซิบเบาๆ ใกล้ๆ หู


เราสองคนคุกเข่าพนมมือรับพรจากพระ รู้สึกชื่นใจอย่างบอกไม่ถูก
มองชายจีวรพระ แล้วก็เหลือบไปมองหน้าหญิงสาวที่นั่งใกล้ๆ
อุทานเบาๆ ในใจอีกครั้ง.....

“ เ รื่ อ ง จ ริ ง บ่ นี่ ”










รูปนี้ ธงโจรสลัดประจำเรือตะวันออกนะ







Create Date : 15 กันยายน 2552
Last Update : 15 กันยายน 2552 15:42:43 น. 13 comments
Counter : 886 Pageviews.

 
เรื่องจิง บ่นี่....อยากจะอุทานอย่างนี้เหลือเกิน

ช่างเขียนได้น่ารักมาก...



โดย: klint77 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:16:07:45 น.  

 
สายัณห์สวัสดีค่ะพ่อหนุ่มโจรสลัดถนัดซ้าย & เจ้าหมียิ่สิบเอ็ด
+---------------------------------------------+

"เรื่องจริงบ่นี่"
เป็นเรื่องดีจริงๆ เลยนะ ตวอ. เขียนได้น่ารักมากค่ะ

วันนี้พี่สาวฯ หยิบตุ๊กตาดินเผามาปัดฝุ่นแล้ววางในมุมใหม่ไฉไลกว่าเดิม
มองเห็น "ด.ช. ตะวันออก" ยิ้มแก้มป่อง นั่งอยู่ข้าง ๆ ตุ๊กตานางฟ้าสีขาว
จริง ๆ นะ
อยากเห็นกับตา.. แวะไปที่ "สวัสดีกาแฟสด" นะ


ปล. ไม่ใช่ไปที่บล๊อกฯ เด่ อะคึ่ ๆ


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:21:26:28 น.  

 
" ไม่ใช่ไม่ชอบเธอ แต่เราไม่เคยเจอแบบนี้ "
โดนค่ะโดน


โดย: Cutetetsu วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:21:38:55 น.  

 
เรื่องจริงบ่นี่....


คืนนี้ฝันอีกนะตะวันออก ต่อภาค 2 ไง


โดย: เป็นแค่หนึ่งคนนี้ วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:21:46:34 น.  

 
พระเอกโชคดีมีผีบ้านผีเรือน...เอ๊ยยย แม่บ้านแม่เรือนแบบสายฟ้าแลบ
แต่มันเป็นโชคดีแบบหวั่นๆ เหวอๆ ระแวงๆ หน่อยๆน่ะนะว่ามั๊ย
อ่านแล้วก็ชอบเว้ยเห้ยพล็อตนี้ มันชวนให้ติดตามไง ตกลงยังไงกันแน่
เรื่องจริงบ่นี่??

เรื่องไม่คาดฝันมีสองอย่าง ไม่ดีก็ร้าย
เรื่องดีเข้ามาแล้วออกไปไวพอๆกับลมวูบ
เรื่องร้ายก็มาคล้ายๆลมวูบ แต่มันเป็นผงฝุ่นในสายลมนั้น
ลมพัดหายไปตั้งนาน แต่ยังขยี้ตาไม่หยุดจนป่านนี้


โดย: ซอดฯ IP: 119.42.78.18 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:10:23:48 น.  

 
ที่แท้ก็ฝันนี่เอง ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:11:56:34 น.  

 
ฝันได้น่ารักจริงๆนะ
เคยฝันแบบนี้เหมือนกัน 555+ เฟื่องเลย
ความฝันจะเป็นจริงรึเปล่าน้า


โดย: butterfly IP: 202.176.81.80 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:12:53:29 น.  

 
ตกลงมันเป็นเรื่องจริงบ่จ๊ะ หรือที่แท้แค่ฝันไป
ตื่นได้แย้วววววววว


โดย: Asia IP: 202.149.25.234 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:17:14:11 น.  

 
^-^ เข้ามาแย้มยิ้มกับเรื่องราวของตะวันออกทุกที "เรื่องจริงบ่เนี่ย" 555+ แล้วในฝันน้าคนนั้นก่ะเดินขโยกเขยกมาแล้วบอกว่า.... "ตื่งๆๆ มีเรื่องแล้ววววววว" แซวเล่นน่ะเพื่อน
"สายลมลูบไล้ กายหนาว แสงดาวสาดแสง ใจสั่น
เปลวเทียนโบกพริ้ว รำพัน แว่วเสียงว่าฉัน คิดฮอดเธอ"


โดย: มุมๆหนึ่งนอกบ้าน IP: 114.128.13.26 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:16:23 น.  

 
นั่นสิ
มันเรื่องจริงหรือเปล่าตะวันออก

ปล.ชอบธงโจรสลัดสีแดงมากเลย


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:14:00:51 น.  

 
แล้วตกลงมันเป็นเรื่องจริงบ่ค่ะ

สบายดีไหมคุณตะวันออก


โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:3:47:18 น.  

 
สายัณห์สวัสดีจ๊ะ ตวอ.
+-----------------------------+

ตอนนี้งานยุ่งไหม เรื่องหัวใจสุขสบายดีนะจ๊ะ
พี่สาวฯ มีข่าวมาบอกเพื่อทำให้ "ชีวิตและหัวใจ" สดใสปิ๊ง ๆค่ะ
คือว่า... "สายลมอิสระ" มิตรรักนักเขียน (บล๊อก) ผู้ปลุกระดมเขียนโปสการ์ด
ตอนนี้มาปลุกระดมเป็น "เรื่องดีดีที่มีน้ำใจ" เขียนใส่กระดาษ A4 2 แผ่น
แล้วแจ้งความจำนงให้เธอทราบค่ะ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่บล๊อกฯ "สายลมอิสระ" ได้นะจ๊ะ

ปล. ตะวันออกฯ เขียนเรื่องเล่าอ่านแล้วเป็นสุขใจเสมอ ๆ ค่ะ


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:19:57:42 น.  

 
เออ เรื่องจิงบ่นี่
เล่าเรื่องได้น่ารักดี ชอบๆ
เราก็ไม่ชอบดูละครนะ และเราก็ดูบอล ชอบดูหนัง แอคชั่น
แต่ก็เป็น ญ ธรรมดา


โดย: chanikarn IP: 61.19.98.125 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:13:21:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.