เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
1 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 
สะดุดรักคุณยายของตะวันออก





" ตะวันออก มาถึงเมื่อไหร่ล่ะลูก "
ยายเราเอ่ยทักเรา นานมากแล้วที่ไม่ได้เจอยาย
ปีนี้ยายของตะวันออกอายุจะแปดสิบแล้ว
แต่เหมือนเดิมทุกอย่างไม่เปลี่ยนแปลง
ยังน่ารักเหมือนเดิมยายเรา แถมมีมุกด้วยนะเดี๋ยวนี้
" ทำอะไรเหรอยาย " เราถาม
มองดูกองด้ายกับเข็มเย็บผ้า ที่โรงงานเอามาให้ชาวบ้านทำ
เอาด้ายกับเข็มใส่ถุง ใส่ร้อยถุงได้หนึ่งบาท ยายเราทำได้วันละสิบบาทนะเก่งจริงๆ
" ทำเล่นๆ ดีกว่าอยู่เฉยๆ "
ตอบไปเอาเข็มกับด้ายใส่ถุงไป ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ตาก็มองทีวี ยิ้มๆให้กับเรื่องราวในทีวี ที่เป็นซีรี่ส์เกาหลี ที่ฉายผ่านเครื่องเล่นดีวีดี
" แล้วยายไม่เหนื่อยเหรอครับ " เราเอาเข็มกับด้ายใส่ถุงช่วยยายเรา
" ไม่เหนื่อยหรอกลูก ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งความสุข ยายชอบมากเลยลูก " ยายตอบยิ้มๆ
ยายเล่าให้ฟังว่า อยู่เฉยๆก็มีเงิน ลูกหลานส่งมาให้
แต่ไม่มีคุณค่าในชีวิต ไม่มีเรื่องราว ไม่สนุก ไม่ได้ยิ้ม ไม่มีเพื่อนคุย ไม่มีเรื่องเล่า
" ถามอะไรหน่อยเถอะครับ คุณเป็นคุณยายของตะวันออกใช่มั๊ย " เราแกล้งถาม
" ทำไม " ยายถามงงๆ
" คนน่ารักๆแบบนี้ก็มียายของตะวันออกเท่านั้นล่ะครับ เพราะว่าตะวันออกนะน่ารัก ฮ่า ฮ่า ฮ่า " เราตอบหัวเราะเสียงดัง
" ยายน่ารักมานานแล้วลูก ตะวันออกน่ารักที่หลัง ฮ่า ฮ่า ฮ่า " ยายเราไม่ยอมหัวเราะขำๆ

" ตะวันออกน่ารักเหมือนพระเอกเกาหลีเลยลูก " ยายเราพูดยิ้มๆ
" เหมือนใครเหรอยาย " เราถามยิ้มๆ
" พระเอกเรื่อง ฟูลเฮาส์ งัย " ยายพูด
เราฟังยายเราพูดชัดเจนมาก แสดงว่ายายเราคงดูเรื่องนี้มา ไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบแล้วแน่ๆเลย
" ชื่อ ดอง " ยายเราพูดยิ้มๆ
" ดองอะไรยาย " เราสงสัยในชื่อเกาหลีนี้
" ด อ ง จ น เ ค็ ม " ยายเราพูดจบก็หัวเราะที่อำเราได้


สองยายหลานคุยกันทั้งวัน
ยายไปจ่ายตลาด บอกว่าจะทำต้มกระดูกหมูใส่ผักกาดดองของโปรดเราให้กิน
เราชอบกินมาก ตั้งแต่ตอนเด็กๆแล้ว โดยเฉพาะฝีมือของยายเรา อร่อยมาก
เรายังคงนั่งเอาด้ายกับเข็มเย็บผ้าใส่ถุง ตามองซีรี่เกาหลี
ดูไปก็ยิ้มไป ชอบในความน่ารักของตัวละคร ทั้งๆที่ไม่เคยดูมาก่อนเลย

" ตะวันออกเอาเสื้อไปใส่ลูก ยายซื้อให้นะ " ยายเราเอาเสื้อทหารมือสองยื่นให้เรา
" ยายซื้อมาจากไหน " เราถาม
" ตลาดนัด ห้าสิบบาท " ยายเรายิ้ม
เรายิ้มยกมือไหว้ ใส่เสื้อให้ยายดู
" หล่อๆ เหมือนพระเอก ฟูลเฮ้าส์เลย ยายชอบ " ยายจับเสื้อเราพูดยิ้มๆ
"เอาอีกแล้ว พี่ดองอีกแล้ว ยายรู้ได้งัยว่าเป็นเสื้อทหารเกาหลี " เราถามยิ้มๆ
" ไม่รู้ เห็นตัวหนังสือมันเป็นแบบนั้น คนขายก็ว่าเกาหลี เกาหลี " ยายเราตอบไปยิ้มไป
" ไม่ใช่เกาหลีหรอกยาย " เราตอบยายขำๆ
" อ้าว แล้วเป็นทหารอะไรละลูก " ยายเราถามงง
" กองกำลังว้าแดง " เราพูดยิ้มๆ
" เหมือนกัน เหมือนกัน " ยายเราหัวเราะเสียงดัง

" เป็นยังงัย เรื่องความรักน่ะลูก " ยายเราถาม เทน้ำลงในหม้อ
" ไม่รู้เหมือนกัน เดาไม่ออกครับ " เราตอบ เอาผักกาดดองหั่นช่วยยาย
" ความรักจะมาเดาได้งัยล่ะลูก " ยายหันมาตอบ
" ก็น้องเค้าไม่เห็นมีท่าทีอะไรตอบกลับมาเลย " เราตอบ ส่ายหัวไปมา
" ใจร้อน ความรักให้มันค่อยเป็นค่อยไป มันถึงจะมีเรื่องราวน่ารักๆยังงัยล่ะลูก "
เราได้ยินคำตอบจากยาย แล้วเราก็ยิ้มเข้าใจทันที
" เหมือนเราทำอาหารนี่ล่ะ ค่อยๆปรุงแต่ง รอเวลาที่เหมาะสม ใส่เครื่องปรุงลงไป
เอาความน่ารักใส่เข้าไป เอาความใส่ใจใส่เข้าไป เอาความประทับใจใส่เข้าไปด้วย ใส่อีกหลายๆอย่างเลยลูก กว่าจะเป็นความรักที่ดีและถูกใจน้องเค้านะลูก " ยายเราอธิบายไปล้างกระดูกหมูไปด้วย

" แล้วเราต้องใส่อะไรอีกครับ " เราพูดหยอกยายเรา
" ใส่ความเป็นตัวของตัวเองเข้าไปลูก ไม่มีความหมายถ้าได้รักแล้วไม่เป็นตัวของตัวเองนะลูก "
เราเงียบฟังยายพูดต่อ มองดูยายเราค่อยๆเอาเครื่องปรุงลงหม้อทีละอย่าง
" ตะวันออกต้องรักน้องเค้ามากๆ จงรักและภักดี ซื่อสัตย์ ทำดีต่อไป
ปรุงรสความรักด้วยตัวของตะวันออกเองนะลูก มันถึงจะถูกปาก ถูกใจ ทั้งตัวเองและน้องเค้า
ปรุงแต่งความรักให้น้องเค้ามารักตะวันออกให้ได้ ตะวันออก สู้ๆ " ยายเราพูดทำท่าสู้ๆ แบบฟูลเฮ้าส์ด้วย ยายเราบอก
เราพยักหน้าตามคำพูดของยายเรา ทำมือสู้ๆแบบฟูลเฮ้าส์ตาม

" ลองทำดูลูก ยายว่าน้องเค้าก็จะรักตะวันออกนะลูก
ตะวันออกต้องทำให้ได้ ให้คนที่ตะวันออกรักชิมความรักนี้แล้ว กลับไปถามตัวเองให้ได้นะลูก "
" ต้องกลับไปถามว่าอะไรหรือยาย " เราถามเปิดฝาหม้อดมกลิ่นหอมที่โชยออกมา
" ก็กลับไปถามว่า ถ้าเวลาผ่านไปห้าปี สิบปี หรือตอนที่อายุแปดสิบ

ลองถามตัวเองว่า จะเสียใจมั๊ยที่ไม่ได้รักผู้ชายคนนี้ "

มองหน้ายายเรา แล้วนึกถึงตาเราขึ้นมาทันที
" แล้วเมื่อความรักมันกลมกล่อมถูกใจ แล้วจะเป็นยังงัยต่อล่ะยาย " เราถามชิมรสต้มกระดูกหมูใส่ผักกาดดองยิ้มๆ
" น้องเค้าก็จะให้สิ่งหนึ่งตอบแทนมา เหมือนที่ยายให้กับตาของตะวันออกยังงัยล่ะลูก "
" อะไรเหรอยาย " เราถามสงสัย

" รั ก ดี ดี "


*** รูปนี้แม่น้ำแกล้งให้ตะวันออกแกว่งชิงช้าให้นานมากเลย แต่ก็เต็มใจนะ


Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:26:56 น. 32 comments
Counter : 1265 Pageviews.

 
คุณยายน่ารักจังค่ะ

Happy Chinese New Year 2008
Wishing You Good Luck Good Fortune And Good Times!





โดย: หญ้าหนวดแมว วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:4:14:30 น.  

 


ตะวันออกคะ..

ยายตะวันออกน่ารักมาก เออแฮะ บ้านนี้มีแต่คนน่ารักนะคะ ทั้งยายตะวันออก ตัวตะวันออกเอง แล้วก็แม่น้ำ น่ารักหมดเลย อิอิ

"เอาความน่ารักใส่เข้าไป เอาความใส่ใจใส่เข้าไป เอาความประทับใจใส่เข้าไปด้วย" จะเอาไปใช้กับคนที่กำลังแอบรักดีกว่า..ยืมใช้หน่อยนะ ตะวันออก..



โดย: Nok_Noah วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:42:21 น.  

 
ดีจ๊ะ ตวอ.
-----------------------------------------
ต้มกระดูกหมูกับผักกาดดอง (จนเค็ม)..ใส่อะไรถึงอร่อย?

ฮั่นแน่! มีบางคนตอบว่า...ใส่ปากละซิ
ไม่ใช่ แต่...ไม่ผิด

เพราะว่าคำถามนี้...มีคำตอบ (ไม่เหมือนใคร) คือ
...ใส่ใจ...ไงละ หุ หุ

พี่สาวฯ เชื่อว่า การที่เรา "ใส่ใจ" ทำอะไรก็ตาม
สิ่งที่ได้คือ ความสุขใจที่เกิดขึ้นในทันที
เพียงแค่นี้...
ต้มกระดูกหมูกับผักกาดดอง ของคุณยายก็อร่อยที่สุด
(แล้วไปเกี่ยวกับความรักได้ป่าวเนี่ย!) อะคึ่ ๆ


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:00:33 น.  

 
น่ารักจังทั้งยาย+หลานตะวันออก

อ่านแล้ว..รู้สึกดีจริงๆเรา

คงอารมณ์ดีไปตลอดวันที่ฝนพร่ำๆวันนี้

เอาดอกไม้มาฝากคุณยายไหว้พระครับ

(กำลัง up blog ผู้ชายกับดอกไม้ตอนที่ 2)

อีก 1 ชม.คงจะเสร็จ 5 5 5

มัน load ช้ามากๆ..



โดย: katoy.......ครับผม IP: 203.118.84.119 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:07:56 น.  

 
เมี้ยวๆอ่านแล้วซาบ...ซึ้ง คุณยายฟูลเฮาส์
แต่ระคนปนอิจฉาแม่น้ำเล็กๆค่ะ อิอิ


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:49:05 น.  

 
คุณมียายที่น่ารักมากๆ เลยค่ะ
อ่านแล้วคิดถึงยายเราจัง

แต่เราว่า...วันนี้ถ้ายายมองลงมายายเราคงดีใจเหมือนกันล่ะ
ที่เรารู้จักใช้คำเตือนของยายมาสั่งหัวใจให้หยุดบางความรู้สึกได้


โดย: เพลงฝน IP: 125.26.107.136 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:45:57 น.  

 

คุณยายตะวันออกน่ารักมากเลยค่ะ ขนาดดองจนเค็มยังรู้จักเลย ขอให้มีความสุขทั้งยายและหลานนะคะ


โดย: แซนด์ซี วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:17:38 น.  

 
คุณยายตะวันออกน่ารักจังเลยเนอะ

ทำให้เราอยากบอกยายของเราว่า

ยายจ๋า...หนูคิดถึงยาย


โดย: ทรายะจัง วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:13:53 น.  

 
คุณยายพี่ตะวันออกน่ารักจังเลยคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:21:18 น.  

 



“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้“ ปีใหม่นี้ขอให้ทุกอย่างสมหวัง ร่ำรวยๆนะคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:46:01 น.  

 
หวัดดีวันจ่ายค่า
จะมาขออั่งเปาพี่ตะวันออก
แหะๆ


โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:24:27 น.  

 
แวะมาอ่านเรื่องราว น่ารักๆ ค่ะ


โดย: เป็นแค่หนึ่งคนนี้ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:24:10 น.  

 
บทสนทนายายหลาน
น่ารักจริงๆ

และแถมด้วยเเนวทางการสร้างความรักกับคนที่เรารัก


โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:4:40:16 น.  

 
ตรุษจีนแล้วมีความสุข สุขภาพแข็งแรงทั้งกายใจมีเงินใช้ไม่ขาดมือและ อุดมด้วย"รักดีดี" เต็มเปี่ยมดวงใจครับ

(บางครั้งผมก็ชื่อไพธูรครับ)


โดย: bite25 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:37:51 น.  

 
แวะเข้ามาอ่านค่ะ อ่านไป ยิ้มไป ขอบคุณที่มีเรื่องราวน่ารักๆให้อ่านนะคะ


โดย: offy IP: 203.156.38.147 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:39:02 น.  

 
ความรักดี ๆ หาไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายจนเกินไป รักให้เป็นก็เท่านั้นเอง

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ ขอบคุณเรื่องน่ารัก ๆ และขอบคุณคุณยายตะวันออก ^-^

และสวัสดีปีใหม่จีน ขอให้มีความสุขในสิ่งที่มี สิ่งที่เป็น สิ่งที่ทำ ทุก ๆ วันและตลอดไปค่ะ


โดย: ++กะทิหวานน้ำตาลหอม++ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:30:47 น.  

 


ตะวันออกคะ..



ซินเจี่ยยู่อี่ ซินนี่ฮวดไช้ นะคะ



โดย: Nok_Noah วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:34:13 น.  

 
มาแอบอมยิ้มอีกรอบค่ะ


โดย: หญ้าหนวดแมว วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:03:47 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: ข้าวกล้องสีฟ้า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:44:00 น.  

 
ตะวันออกอยากบอกว่า

หญ้าหนวดแมว
ยายเราน่ารักเหมือนเรานะ

Nok_Noah
น่ารักหมดทุกคนล่ะครับ คนอ่านก็น่ารักนะครับ

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
ยายของตะวันออกทำต้มกระดูกหมูใส่ผักกาดดองอร่อยจริงๆนะครับพี่นาง

katoy.......ครับผม
ขอบคุณสำหรับดอกไม้ไหว้พระนะครับ

ยิปซีสีน้ำเงิน
เดี๋ยวนี้ใครๆก็เรียกยายเราว่า คุณยายฟูลเฮาส์ตามคุณยิปซีแล้วนะครับ

เพลงฝน
คุณก็มีคุณยายที่น่ารักเหมือนกันนะครับ

แซนด์ซี
ให้คุณมีความสุขมากๆเหมือนกันนะครับ

ทรายะจัง
มีหลานน่ารักๆคิดถึง ยายก็มีความสุขนะครับ

น้องผิง
น่ารักเหมือนตะวันออกล่ะยายเราน่ะ

ตุ๊กตาซัง
ขอถูกคนแล้ว เอาเท่าไหร่ดีครับ

เป็นแค่หนึ่งคนนี้
ขอบคุณที่มาอ่านนะครับ

ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล
เราบอกแล้วงัยว่า ยายเราน่ะน่ารัก

bite25
ให้คุณ เจอ รัก ดี ดี เหมือนกันนะครับ

offy
ยังมีเรื่องราวน่ารักๆอีกเยอะนะครับ

++กะทิหวานน้ำตาลหอม+
ขอบคุณเช่นกันที่รับฟังเรื่องราวน่ารักๆของเรากับยายเรา


โดย: คุณยายฟูลเฮ้าส์ของตะวันออก IP: 61.7.138.142 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:51:24 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ ช่วงนี้แอบดองบลอก ไว้นานมากกก แถมด้วยการที่งานยุ่งเลยมะค่อยได้เข้ามาเท่าไหร่เลย


โดย: oreocream วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:22:10 น.  

 
วันเวลาที่ผ่านมา ชั่วระยะเวลาหนึ่งของชีวิต ผู้คนมากมายผ่านเข้ามา บางคนผ่านมาเพียงเพื่อจะผ่านไป แต่บางคนกลับไม่เป็นเช่นนั้นจากคนแปลกหน้า กลายเป็นคนรู้จัก คนคุ้นเคย ล่วงเลย ไปถึงกลายเป็นคนรักกัน เวลาเปลี่ยน สถานการณ์เปลี่ยน สถานภาพทางความรู้สึกของเราก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย บางคนยังคงความเป็นคนแปลกหน้า ยังรักษาระยะห่างของการเป็นคนรู้จัก คนคุ้นเคย หรือ คนรักกันไว้ได้อย่างคงที่บางคน เปลี่ยนแปลงจากคนแปลกหน้า กลายเป็นคนคุ้นเคยจากคนเคยคุ้น กลายมาเป็น คนรักกัน ..

ทำลายระยะห่างของความรู้สึกให้สั้นลงอย่างรู้สึกได้ และเมื่อนั้น เรื่องราวดี ๆ สวยงามทางความรู้สึกจึงเกิดขึ้น แต่ในทางกลับกัน ระยะห่างของบางคน อาจห่างไกลออกไปจนสุดหูสุดตา จากคนเคยรัก
คนเคยคุ้น กลายเป็นแค่คนเคยรู้จัก กลายเป็นคนแปลกหน้าทางความรู้สึกไป แน่นอนว่า ระยะห่างของคนรู้จัก กับ คนรัก ย่อมไม่เท่ากันเป็นแน่ แต่นั่นแหละ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ..
เราเชื่อในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของเวลา พอ ๆ กับเชื่อในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของความรู้สึก..
ไม่มีมาตราวัดใด ๆ ที่จะใช้วัดระยะห่างของความรู้สึกได้ และระยะห่างในแต่ละสถานภาพทางความรู้สึกในแต่ละคนก็คงจะไม่เท่ากันเราระบุชัดไม่ได้ว่า หนึ่งเท่ากับหนึ่ง ในความรู้สึกของอีกคน ในความรู้สึกของคนหนึ่ง อาจจะเป็นหนึ่งร้อยในความรู้สึกของอีกคนก็เป็นได้

และในเมื่อการคบหากันเป็นปฏิสัมพันธ์ของคนสองคน เราจึงมองเห็นความไม่ลงตัว เห็นระยะห่างที่ไม่เท่ากันของคนสองคนได้เสมอ กับคนบางคน เราอยากเป็นมากกว่าคนรู้จัก เราก็จะพยายามที่จะทำให้ระยะห่างของเรามันสั้นลง กับคนบางคน เราอยากเป็นน้อยกว่าที่เป็นอยู่ เราก็จะพยายามที่จะทำให้ระยะห่างของเรายาวไกลออกไป แต่กลับบางคนเรากลับอยากจะรักษา ระยะห่าง ตรงกลาง ไว้ให้คงที่
ไม่ให้ห่างหาย จางหนี หรือ เข้ามาใกล้จนเรารู้สึกอึดอัดเคยรู้สึกใช่ไหมว่า ขณะที่เราเดินเข้าหา บางคนกลับกำลังเดินหนี กับบางคนเรากำลังเดินหนี บางคนกลับเดินตาม กับบางคนเราก็ต้องการระยะห่างประมาณหนึ่ง ไม่ต้องใกล้มาก แต่ไม่ต้องการห่างหายไปไหน ขณะที่บางคนวิ่งตาม ล้มลุกคลุกคลานและเจ็บปวดกับระยะห่างของอีกคนที่ทิ้งไว้ตรงหน้า และขณะเดียวกันกับที่อีกคนก็วิ่งหนี โดยไม่คิดจะหันกลับมามองความเจ็บปวดของอีกคน อะไรก็เกิดขึ้นได้ กับความรู้สึกของคน..

เหนื่อยแสนเหนื่อย ล้าแสนล้า แต่สุดท้ายก็ยังพยายาม พยายามที่จะยื้อยุดฉุดดึงอยู่เช่นนั้น บางคนปล่อยความรู้สึกของอีกคนไว้ บนความห่าง ห่างจนลับตาไม่เคยหันกลับมามองหรือรับรู้ความเป็นไปของอีกคน
ไม่เคยรับรู้ว่าระยะห่างที่เขาทิ้งไว้อีกคนมันสร้างความเจ็บปวดได้ประมาณไหน แต่ก็มีบางคนที่เหนื่อยล้ากับระยะห่างที่พยายามรักษาไว้เพียงแค่นั้น ไม่ต้องห่างไป แต่ เข้าใกล้กว่านี้ไม่ได้ ต้องการเพียงเส้นขนานที่ไม่มีทางมาบรรจบ การทำลายระยะห่างของคนสองคนอาจไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายดายนักสำหรับอีกหลาย ๆ คน บางคนพยายามมาเกือบทั้งชีวิต ระยะห่างที่ว่าก็ยังคงห่างอยู่เช่นเดิม ขณะที่บางคนอยู่นิ่ง ๆ ไม่วิ่งหนี ไม่วิ่งตาม ปล่อยทุกอย่าง! ให้เป็นหน้าที่ของเวลา ไม่เรียกร้องให้เกิดความคาดหวัง
ไม่ปล่อยละเลยจนเหมือนชาเฉย ระยะห่างนั้นกลับขยับเข้ามาใกล้ราวปฏิหารย์ เอาใจช่วยสำหรับคนที่กำลังพยายามเดินเข้าหา ให้อีกคนหันกลับมามองบ้าง ระยะห่างจะได้สั้นลง พยายามต่อไป เพราะวันหนึ่งคุณอาจรู้สึกว่าความพยายามของคุณมิได้ไร้ค่า ร้องขอสำหรับคนที่กำลังเดินหนี ให้หันกลับมามองความรู้สึกของอีกคนบ้าง เพราะบางทีคุณอาจจะสูญเสียอะไรดี ๆ ไปเพราะระยะห่างที่คุณทิ้งไว้ให้อีกคน
เห็นใจกับการรักษาระยะห่างให้คงที่สำหรับบางคน เพราะบางทีมันก็ทรมานมากกว่า การพยายามเดินเข้าใกล้หรือห่างหนี..เสียอีก แล้วคุณ ๆ เล่า เคยนึกย้อนกลับมามอง ระยะห่าง ของคุณกับผู้คนรอบตัวกันบ้างไหม..


เคยรู้สึกไหมว่า บางที ความห่างไกล กับ ระยะห่างของความรู้สึก กลับเป็นตัวแปรผกผันกัน เคยรู้สึกได้ถึงระยะห่างทั้งที่ตัวอยู่ใกล้ ๆ หรือรู้สึกใกล้กันแล้วทางความรู้สึกทั้งที่ตัวอยู่แสนไกล กันบ้างไหม.???
เคยคิดกันบ้างไหมว่า ระหว่างคนพยายามเดินหนี คนที่พยายามเดินตาม และคนที่พยายามยังไรระยะห่างกลับ! เท่าเดิม คนไหนเจ็บปวดไปกว่ากัน ... อาจเป็นเพราะ .... โลกกว้างเกินไป
หรือไม่ .... หัวใจเราแคบเกิน


โดย: รอวันที่จะโดนทิ้ง วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:33:29 น.  

 




ต้มผักกาดดองต้องใส่รสดี อร่อยกว่ารักดี ๆ เย้ออออ


โดย: ใครมาอัพบล็อกในบล็อกเทอเนี่ย ตวอ? IP: 61.7.175.210 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:47:40 น.  

 


กุมภาพันธ์นี้
ขอให้มีรักดีดีตลอดไปนะคะ


โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:08:13 น.  

 
เองเพลงเก่าๆมาให้ฟังครับ

ขอบคุณครับผม


โดย: รอวันที่จะโดนทิ้ง วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:10:11 น.  

 
ไม่ได้แวะมาซะนานเลย


โดย: oreocream วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:20:53:45 น.  

 
หายไปนานจังเลยยยยย..ตะวันออก


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:21:35:57 น.  

 


ตะวันออก..

ไปไหนเหรอ เงียบๆไปนะ



โดย: Nok_Noah วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:21:21:38 น.  

 


เอารูปยายที่วัดพระธาตุอำเภอปายมาฝากค่ะ ตุงข้าวเปลือกยายก็ทำเองนะ และบอกด้วยว่า "เจ้าเก่า"จ้ะ เผื่อว่ายายของตะวันออกจะรู้จัก


โดย: อนาคินสาว วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:20:59:27 น.  

 
ไม่ได้แวะมาซะนานเลยนะครับ คงสบายดีนะครับ

สวัสดีครับ คุณตะวันออกไม่แพ้

มาส่งตั๋วหนัง VIP ให้คุณตะวันออกไม่แพ้ ครับ

....หวังว่าดูแล้ว...ตอบคง Tag ให้ผมด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ...


โดย: รอวันที่จะโดนทิ้ง วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:18:02:45 น.  

 
ดีคาฟผมชื่อ(((เดย์)))เหงาจังอยากมีเพื่อนคุยว่างๆแอดมาได้นะasdlkfde123@hotmail.com


โดย: ดีคาฟฟทุกคนเหงาอะasdlkfde123@hotmail.com IP: 124.120.246.23 วันที่: 10 มีนาคม 2551 เวลา:12:28:30 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายค่ะ

ไม่ได้แวะมานาน สบายดีนะคะ

เรื่อง & ภาพยังน่ารักเหมือนเดิม

แล้วจะมาตามอ่านย้อนหลังในโอกาสหน้านะคะ


โดย: หนอนบ้านนอก วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:13:09:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.