เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

ความรักที่ค้นหามากับตุ๊กตาที่ทำจากขากางเกง




"


“ ตะวันออก นายทำอะไรน่ะ ”
เรามองหน้าโซดาไฟยิ้มๆ แล้วก้มลง เอากรรไกรตัดขากางเกงตัวโปรด
ที่ใส่ติดไม่ยอมทิ้งซะที แม้จะเก่าจะขาดขนาดไหนก็ไม่ทิ้ง
“
เฮ้ย ตะวันออกไม่เอาน่า นี่มันตัวโปรดตัวเก่งของนายเลยไม่ใช่เหรอ ”
เราพยักหน้าไม่ตอบ เอาดินสอวาดรูปวงกลมลงที่ขากางเกง
“
ทำใจได้เหรอตะวันออก เห็นนายรักและติดมันมากนี่นา ”
เรายิ้มส่ายหัวไปมา วาดวงกลมอีกสองวง

“ กางเกงตัวนี้นายเลือกมันมากกว่าที่จะเลือกสาวๆหลายคนที่ใช่ของนายไม่ใช่เหรอ ”

โซดาไฟพูดเสียดาย
“
หือ ขนาดนั้นเลยเหรอ หลายๆคนเลยเหรอ ” เรายิ้มเอากรรไกรตัดตามรอยดินสอที่วาดรูปไว้
“
ถ้าเธอไม่ชอบ นายก็ไม่เห็นต้องใส่ใจเลย หาใหม่ก็ได้ คนที่ชอบนายและชอบกางเกงตัวนี้ก็มี ”
เราเอาเข็มขึ้นร้อยด้ายยิ้มๆไม่ตอบ

“ ทำใจได้จริงๆเหรอ ถามจริงๆ ” โซดาไฟถามด้วยความเป็นห่วง
“
ได้สิ ทำไมจะทำใจไม่ได้ ” เราตอบ

“ ผู้หญิงกับกางเกงที่เราชอบ ” โซดาไฟส่ายหัว

“ รู้ได้งัย ว่าเกี่ยวกับผู้หญิง ”

“ รู้ เล่ามา ” โซดาไฟยักคิ้วรอฟังเราเล่า


ก่อนหน้านี้สองวันที่แล้ว
“
เป็นอะไรเหรอ ” เราถาม
“
ไม่ได้เป็นอะไร ” แม่น้ำตอบ
“
เพราะกางเกงตัวนี้เหรอ ”
“
ใช่ ตะวันออก ” แม่น้ำตอบความจริง
“
เธอไม่ชอบมันเหรอ ” เราถาม
“
ไม่ใช่เราไม่ชอบมัน เราชอบกางเกงขาดๆตัวนี้เหมือนที่ตะวันออกชอบมันล่ะ

แต่มันไม่ใช่ในขณะนี้ เข้าใจมั๊ย ” แม่น้ำอธิบายความรู้สึกจากใจออกมา
“
มันมีเรื่องราวมากมายเลยนะกางเกงตัวนี้ จะให้เราไม่ใส่มัน เราทำไม่ได้หรอก ” เราพูดจากใจกลับไป
“
ตะวันออกฟังเรานะ เรารู้ว่ากางเกงตัวนี้สำคัญกับตะวันออก ”
แม่น้ำมองหน้าเรา ถอนหายใจแล้วพูดต่อ

“ แต่ตะวันออกต้องเข้าใจคนที่รักตะวันออกด้วย ไม่ใช่ตะวันออกเข้าใจของตะวันออกคนเดียว ”
เราเงียบฟังแม่น้ำพูดต่อ
“
ตะวันออกความรักน่ะ เกิดจากคนสองคน เราชอบแบบนี้ ตะวันออกชอบแบบนี้ ความรักก็ต้องเป็นในรูปแบบที่ทั้งสองคนชอบ ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งชอบแล้วอีกคนต้องยอม แต่ต้องทำให้ชอบทั้งสองคน นี่เค้าถึงจะเรียกว่าความรัก ” แม่น้ำบอกเราน้ำตาคลอ

“ เรา... ” เราไม่รับฟังคำพูดแม่น้ำพยายามที่จะพูดแต่พูดไม่ออก

“ ถ้าเป็นกางเกงก็ต้องชอบและถูกใจทั้งสองคน เราชอบให้ตะวันออกใส่กางเกงเรียบร้อย ตะวันออกชอบใส่กางเกงเก่าๆขาดๆ เพราะมีเรื่องราวมากมายกับกางเกงตัวนี้ ตะวันออกก็ต้องหาวิธีที่ทำให้เรารับรู้เรื่องราวของกางเกง ตัวนี้ และตะวันออกก็ต้องทำให้เราชอบกางเกงตัวนี้ ”
“
แม่น้ำ เราทำไม่ได้หรอกที่ต้องฝืนใจตัวเอง เราจะใส่กางเกงเก่าๆขาดๆตัวนี้ แม้แม่น้ำไม่ชอบมันก็ตาม ”

“ แสดงว่าตะวันออกไม่เข้าใจ ” แม่น้ำก้มหน้าน้ำตาไหล

“ เราเข้าใจแต่เราไม่ทำ ” เรายืนยันว่าเราจะทำตามที่เราคิด

“ งั้นก็แสดงว่าไม่เข้าใจ ” แม่น้ำพยักหน้า เอามือเช็ดน้ำตา หันหลังเดินจากไป

หลังจากนั้นเราก็ยังไม่เจอแม่น้ำอีกจนถึงตอนนี้

“
ไม่เอาน่า เธอก็พูดไปแบบนั้นล่ะ เห็นกางเกงขาดแล้วก็พูดไปงั้นล่ะ ”
โซดาไฟฟังจบก็พูดปลอบใจเรา

“ เค้าคงอายคนล่ะ ก็เหมือนเดิมล่ะตะวันออก ใครที่เดินกับเราที่ใส่กางเกงขาดๆแล้วอายคนก็แสดงว่าเค้าไม่รักเรา แม้แต่กางเกงที่เราใส่เค้ายังรังเกียจเลย มันมีเรื่องราวมากมายนะ กางเกงตัวนี้ ”

โซดาไฟพูดต่อไม่หยุด
เรามองโซดาไฟยิ้มๆ เอาเข็มเย็บตามรอยผ้าไปเรื่อยๆ

“ เปรียบเป็นความรักก็ลืมไม่ลงเลยล่ะ ว่ามั๊ย ตะวันออก ”
“
ใช่ ” เราพูดเสียงดัง

โซดาไฟเสริมคำพูดเข้ามาอีก

“ แต่นี่แม่น้ำนะ ”
“
แป๋วววว ” โซดาไฟยิ้มเขินๆ

เราหัวเราะในท่าทางที่โซดาไฟแสดงออกมา มือเย็บผ้าต่อ

“ แล้วจะทำยังงัยต่อกางเกงก็ตัดแล้ว แม่น้ำก็หายไป ”

“ ก็ทำอยูนี่งัย ”

“ เย็บผ้านี่นะ ”

“ ใช่ กางเกงก็อยู่ แม่น้ำก็เข้าใจ ”

“ กางเกงก็อยู่แม่น้ำก็เข้าใจ เรื่องราวก็รับรู้ทั้งสองคน ”

เราพยักหน้าตามคำพูดของโซดาไฟ เอาปากกัดด้าย มือเย็บมาถึงจุดก่อนสุดท้าย
“
อะไรที่ไม่ใช่ ไม่ถูกเราก็เปลี่ยน ไม่ใช่เรายังคงทำมันอยู่ มันก็ไม่ถูก

ความรักก็เหมือนกันถ้าไม่เปลี่ยนแปลงมัน มันก็เหมือนเดิม ”

เราเอานุ่นที่ได้จากหมอนเก่า ยัดใส่เข้าไปในผ้าที่เย็บเมื่อกี้

“ เปลี่ยนให้มันดีๆและถูกใจทั้งสองคน ”

เราเย็บด้ายอีกครั้งก่อนเสร็จ

“ โห เข้าใจล่ะ ” โซดาไฟพูดเสียงดังออกมาเมื่อเห็นสิ่งที่เราทำ
“
นี่ ” เราชูสิ่งที่เราทำให้โซดาไฟดู
“
แบบนี้เค้าเรียกว่า ” โซดาไฟหยิบดูมองหน้าเราหาคำตอบ
“ จั ด เ ก็ บ ค ว า ม รั ก ใน รู ป แ บ บ ใ ห ม่ ”
โซดาไฟทำตาโต เหมือนซาร่าในรายการขายสินค้าในโทรทัศน์

“ กางเกงที่คุณรักในรูปแบบที่คนรักของคุณชอบ ” เราพูดเหมือนในรายการทีวี
“
เป็นงัยบ้างล่ะซาร่า ” เราถามโซดาไฟ

“ บอกได้คำเดียวเลยตะวันออก โอ้ พระเจ้าววว ” โซดาไฟแกล้งทำเสียงเหมือนผู้หญิง
กำลังจะเล่นมุก แต่เสียงแม่น้ำดังขึ้นมาก่อน


“ ตะวันออก ”

เสียงแม่น้ำเรียกเราอยู่หน้าบ้าน

“ คร้าบ ” เราตอบกลับเสียงดังเมื่อได้ยินเสียงแม่น้ำ

“ เรามาคิดดูแล้ว ตะวันออกจะใส่กางเกงตัวนั้นก็ได้นะ ถ้าตะวันออกชอบมัน ”

แม่น้ำพูดยอมลงความรู้สึกให้

“ ไม่ทันแล้ว เราตัดมันแล้ว ”

“ ทำไมล่ะ ” แม่น้ำทำหน้าตกใจ

“ ก็เราอยากทำให้แม่น้ำ ชอบและยอมรับกางเกงเก่าๆขาดๆ ของเรางัย ”

แม่น้ำเริ่มยิ้มมองหน้าเรา

“ นี่ ”

เราชูผลงานที่เราทำเสร็จให้แม่น้ำดู

“ ชอบ มั๊ย ” เรายื่นให้แม่น้ำ

“ ชอบ ” แม่น้ำตอบ

เรามองหน้าแม่น้ำแล้วรู้สึกดีที่แม่น้ำชอบมัน

“ ได้มาจากไหน ”

“ ก็กางเกงเก่าๆขาดๆตัวนั้นงัย ” เราบอก

“ ตะวันออกอย่างนี้ล่ะที่เค้าเรียกว่ารัก ”

แม่น้ำมองหน้าเรายิ้มทั้งน้ำตา เราเอามือเช็ดน้ำตาให้แม่น้ำ

“ อ๋อ ความรักมันเป็นแบบนี้นี่เอง ” โซดาไฟโผล่หน้ามาแซว


เราขอยืมผลงานของเราจากแม่น้ำแล้วกระพริบตาให้โซดาไฟ ร่วมแจม

“ คุณกำลังมีปัญหากับกางเกงเก่าๆขาดๆใช่มั๊ย ” เราเริ่มพูด

“ คนรักของคุณไม่เข้าใจใช่มั๊ย ” โซดาไฟพยักหน้า

“ คุณไม่รู้จะทำยังงัย คุณอยากได้ทั้งกางเกง คุณอยากให้คนรักเข้าใจ ”

โซดาไฟชี้มือใส่ตัวเองว่าให้เราส่งมุกให้พูดบ้าง

“ คุณไม่ต้องกังวลกับเรื่องเหล่านี้อีกต่อไป ” เราพูดไปขำไป

“ นี่ ”

“ นวัตกรรมใหม่ในการจัดรูปแบบความรัก ”

“ ตุ๊ ก ต า ที่ ทำ จ า ก ข า ก า ง เ ก ง ”

“ กางเกงตัวเดิม คนรักคนเดิม แต่แต่งเติมความรู้สึกที่ดีขึ้น ”

“ ไม่ต้องเป็นกางเกงขาด คนรักกอดนนอนทุกคืน หอมด้วย หรือเปล่า ”

โซดาไฟเตรียมพูด ทำท่าให้เราส่งมุก

“ เป็นยังบ้างล่ะซาร่า ” เราหันไปถามแม่น้ำที่ยืนยิ้มทั้งน้ำตา

แม่น้ำรับตุ๊กตาที่ทำจากขากางเกง แล้วจับแก้มเราบิดเบาๆไปมาก่อนตอบขำๆว่า

“ โอ พระเจ้ายอด มันจอร์จมากเลย ”


*** ถ้าคุณโทรมาตอนนี้เราไม่ให้นะ หมดแล้ว

“ ให้ตัวละสามพัน ”

“ ว้าหลังบ้านเหลืออีกสิบตัว เอาหมดเลยมั๊ย ”






 

Create Date : 13 กรกฎาคม 2553
3 comments
Last Update : 28 ธันวาคม 2557 16:58:59 น.
Counter : 9272 Pageviews.

 

ลึกซึ้ง

 

โดย: ตะวันเข้า ณ.โคเท IP: 110.164.103.191 25 กรกฎาคม 2555 11:13:27 น.  

 

น่ารักค่ะ

 

โดย: อโศกน้ำ 11 ธันวาคม 2557 14:07:02 น.  

 

 

โดย: หนังสือปกสวย 1 พฤศจิกายน 2560 20:18:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.