บล็อกนี้ไม่มี VIP ค่ะ ทุก ๆ คนเป็น VIP อยู่แล้ว เมื่อคลิกเข้ามา
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
9 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
แนวทางการลดความอ้วนดี ๆ ของคุณเนย อิทธิมนต์


แนวทางการลดความอ้วนดี ๆ

ของคุณเนย อิทธิมนต์



วันนี้วีไปเจอเรื่องราวน่าสนใจ

ของคนที่มีความแน่วแน่ในการลดความอ้วน

และไม่ได้มีโฆษณาแฝงไว้

แต่เป็นความต้องการจะแชร์ประสบการณ์จริง ๆ

คือ คุณเนย อิทธิมนต์

ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์

สำหรับคนที่กำลังมีปัญหาเรื่องของความอ้วน

จึงขอนำมาฝากกัน

และขอขอบคุณคุณเนย

ที่แชร์สิ่งดี ๆ ให้คนอื่นด้วย

รายละเอียดเต็ม ๆ หาอ่านได้ที่ลิงค์นี้นะคะ

//www.chay4.com/

ขอให้เพื่อนๆ พบความสำเร็จในการลดความอ้วน

อย่างคุณเนยนะคะ



ขออนุญาต

ยกข้อความของคุณเนยมาเลยดังนี้ค่ะ




ผมจะบัญญัติไว้ 5 ข้อแค่นั้นครับ 
ทำตาม ผมเชื่อว่าทุกคนลดได้


1.เปลี่ยนนิสัย
การเปลี่ยนวิถึชีวิต 
เปลี่ยนลักษณะการคิด เกี่ยวกับการกิน 
กินให้ดีขึ้น งดของไร้ประโยชน์


2. ออกกำลังกาย
ในช่วง 30โลแรก ผมว่ายน้ำครับ
เป็นกีฬาที่ผมว่า ซอพสุด ว่าย 1 ชม ครับ 
ไปกลับ 50 เมตร ไม่หยุด พักได้ เซท ละ 1-2 นาที 
หลังจากนั้นผมออกกำลังกาย โดยการวิ่งวันละ 2 ชมครับ 
แล้วก็ วิดพื้นซิทอัพ ถ้าใครเป็น สมาชิค ฟิตเนส ยิ่งง่ายครับ


3. อย่าตามใจปาก
ความหิวกับความอยาก 
ต้องแยกกันให้ออกนะครับ


4.1 never skip breakfast
อาหารเช้าเป็นส่วนสำคัญต่อการเผาผลาญมาก

4.2 Drink a lot of water
ผมตื่นมา ก็จะดื่มน้ำ อุณหภูมิห้องปกติ ประมาณ แก้ว 
สำคัญต่อ ระบบขับถ่าย (ในแง่คิดของผม)

4.3 less cabrohydrte more fiber
กินแป้งให้น้อยลง แต่ห้ามงด 
คนไทยเราทานข้าวเป็นหลัก
ถ้างด จะทำให้โหย แต่กินผักเพิ่มไปเยอะๆ

4.4 No soda or any snack
ให้รางวัลตัวเองได้บ้าง
แต่กินแล้ว อย่าลืมไปเบิร์นออก

4.5 No buffet
กินพอ อิ่ม พองาม ครับ 
อย่าไป ถล่มร้านเค้า เหมือนที่ผม เคยเป็นฮ่าๆ
(แต่เวลากินนี้มีความสุขเป็นบ้า)

4.6 beat yourself
ไม่ต้องคิดว่าทำเพื่ออะไรครับ 
สุขภาพ และทั้งหมด มาจากตัวคุณเองล้วนๆ
ชนะตัวเอง ก็พอแล้วครับ 
ลดมาก ลดน้อย ค่อยว่ากันเอาเป้นว่าเราลด


5. จงภูมิใจ ในตัวเอง
อยากให้ภูมิใจ ในตัวเอง ครับ 
คิดไว้ว่า คุณหล่อ คุณสวย คุณคือคนที่กำลัง “ผอม” 
อย่าไปใส่ใจในคำสบประมาทใดๆ
 แต่ถ้า คุณ ชนะใจตัวเองได้ 
คุณก็ ชนะคนที่ว่าคุณ ถ้าคุณ ยอมแพ้คุณก็คือคนแพ้

เรื่องอาหารการ กิน คนถามผมเยอะมากมายเลย นะจริงๆ
การกินคือ ความสุขชนิดนึงปะ ?
เชื่อว่าทุกคนเห็นด้วย เพราะว่า มันชิลอะ เวลาอร่อยๆนะ ฟินเลยแหละ 
แต่รู้ไหมว่าที่เรากินไปเนี้ย อะโห้วว ระวังอ้วนนะตัวเธอ

อีกอย่างนะ การลดน้ำหนัก สำคัญที่ ห้าม หยุดมื้ออาหาร 

จำไว้ว่าเมื่อไหร่ที่โรคกระเพาะแพะ ถามหาคุณเนี่ย GAME OVER 

คุณต้องหยุดลด จนกว่า จะกลับมาปกตินะ


การกิน ผมแบ่งเป็น 3 มื้อ

เช้า 
ผมกินของเบา ๆ ให้ร่างกายรู้ว่ากิน 
เพื่อรักษาน้ำย่อยในกระเพาะ ให้มันย่อยอาหาร ไม่ใช่กระเพาะเรา
เช่น นมไง ยาเคลือบกระเพาะชั้นดี แต่กระซิบว่าเฉพาะพร่องมันเนยนะครับ ซีเรียล ก็โอเค เลือกที่เป็น ธัยพืชนะครับ 
ไม่เอา แป้งๆนะหวานๆ ก็ไม่เอา 
หาที่ เป็นพวก Fit อะไรงี้มี มียี่ห้อนึงผมกินอยู่ มีเขียนว่า fit 
แต่ไม่บอกยี่ห้อนะครับ มีขายตามห้างทั่วไป

กลางวัน  
มื้ออร่อย ที่คุณเต็มที่กับมันได้
 แบ่ง 10ส่วน 
2โปรตีน 2คาร์โบไฮเดรต 3ผักต่างๆ3ผลไม้ต่าง ๆ 
เทียบ ญญัติไตรยางค์ ดูนะครับ ว่าควรกินอะไร แค่ไหน 
แต่ว่า ของที่กินเข้าไปทั้งหมด ควรพอดีๆ อิ่มแค่ 60-70% 
เพราะเวลาดื่มน้ำตาม จะทำให้อิ่มพอดี

เย็น 
งดทั้งหมด ยกเว้นผลไม้
ผลไม้ ทำให้อิ่มได้ ครับ แต่จะบอกว่า ต้องเป็นผลไม้ ที่เป็นกากใยนะ
เช่น มะละกอ แก้วมังกร
ผลไม้ ต้องห้าม 
คือ ขนุน ทุเรียน มะม่วงสุข แอปเปิ้ลแดง และพวก หวานๆแป้งๆต่างๆ 
มันจะทำให้อ้วนนะระวังไว้เถอะ
กินให้ตรงเวลานะครับใครจะทำไรปล่อยเค้า เรากินของเรา



แค่ขยับเท่ากับ ออกกำลังกาย
พอถึงเวลาลดนน ผมคิดหนักเลย ตายละ จะเริ่มจากตรงไหน
เอาเป็นว่าผมพูดถึงแต่ละช่วงน้ำหนักแล้วกัน

ตอนผม 140 ผมเชื่อว่าวิ่งไม่ไหว เข่าพัง ชัวร์ 

แล้วผมก็นั่งคิดว่า กีฬาอะไร ที่ ฟูลแอโรบิค

และทำให้น้ำหนักลด จน ผมมาจบที่ว่ายน้ำ

ว่าย น้ำเป็นกีฬาที่ใช้ ทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่ หัว จรดปลายเท้า ทำให้ คนอย่างผมพอจะลดได้ เพราะเวลาใครลงน้ำก็เบาหวิว ทั้งนั้น 555

ผม ว่าย 2 ชมนะ เป็น เซท นะครับว่ายไปกลับ 50 เมตร กลับมา พัก 2นาทีแล้วไปต่อ 2ชม นะครับห้ามหยุด แข็งใจหน่อยน้ำหนักลงเร็วมากๆกับการว่ายน้ำ

ถ้าว่ายน้ำไม่เป็นละทำอย่างไร  เนยแนะนำ นะครับ โยคะร้อน ลดไว กระชับ

ตอนผม 110
เริ่มวิ่ง ครับ วิ่ง อยู่กับที่ ที่บ้าน  2 ชม เซทละ 20นาที พัก 2นาทีให้ครบ 2ชมให้ได้ ระหว่างวิ่ง ก็ ดูทีวี ฟังเพลงไปครับ เพลินๆ แปปๆ หมด 2 ชม

สำหรับคนมีปัญหา เรื่อง หัวเข่า เนยแนะนำให้ ปั่นจักรยาน คนส่วนมาก ชอบบอกว่า ไม่นะปั่นแล้ว น่องโต คุณปั่นผิดวิธี ที่คุณทำเรียก ถีบ จักรยาน ที่ผมทำเรียกควงจักรยาน ซึ่งเป็นวิธีที่นักปั่น ทั่วโลกทำ ลองไปดูนักแข่งจักยานนะครับเรียวทั่งนั้น

ควงจักรยาน ทำอย่างไร
ง่าย ๆ ครับ เริ่มจากช้า ๆ ก่อน ไล่รอบไปเรื่อย ๆ หมุนไปเรื่อย ๆให้มันเร็วขึ้นเรื่อย ๆ แค่นี้เองไม่ต้องออกแรงมาก ขาเรียว สวยนางแบบเลย 

ถีบจักรยาน เป็นยังไง 
คือ การ ที่เราออกแรง ถีบมันตั้งแต่ ตอนนิ่งๆถีบเพื่อเพิ่มความเร็วมากๆ แบบนี้น่อง โป่งครับ กล้ามมา

ผมใช้วิธี วิ่งตั้งแต่ 110-70 เลยนะ เล่นเวท ด้วย วิดพื้น ซิทอัพ

วิดพื้น จะได้ส่วนหน้าอก และแขน ไหล่ซิทอัพก็หน้าท้อง ง่ายๆ เวทก็ ตามสบายครับ ไหวแค่ไหน เล่นเป็นเซท ๆ
วิดพื้น แบ่ง เป็น 5-10 เซท เซทละ 10-20หรือไม่ก็เอา เท่าที่ไหว วิดจนปวดนะ เอาจนมันไม่ขึ้นแล้ว
ซิทอัพ เช่นกัน แบ่งเป็น จาก8 ไป12 ไป15-20  ครั้ง 4 เซทแล้วแต่ไหวเลยครับ แค่ไหนแค่นั้น

โยคะ ก็เข้าคอสไปเลยครับ ไม่สันทัด เท่าไร แต่ว่า โยคะดีมากๆ ครับได้หลายๆอย่างเลยเหมาะสำหรับ ผู้ใหญ่นะครับผมว่า

การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่าย ถ้าคุณออกกำลัง


ปล.มีคนถามว่า วิ่ง น้อยกว่า 40นาทีได้ไหม ผมจะบอกว่า การวื่ง30-40 นาทีแรงร่างกายเพิ่ง เริ่มเบิร์น นะครับ ถ้าหยุด ก็ที่วิ่งมาหมด ประโยชน์

ทั้งหมดต้องอยู่ที่ความพอดีน้า ทำได้แค่ไหนแค่นั้น ห้ามหักโหม เอาเป็นว่า สุดๆเท่าที่จะทำได้นะครับ

แรงบันดาลใจ สำคัญ ไฉน?
แรงบันดาลใจ คือสิ่งที่ผมคิดว่าสำคัญที่สุดแล้ว
คล้าย ๆ กับ การที่เรา ตั้งเป้าหมาย แล้วเดินเข้าไปหามัน
then Focus on your ultimate goal !


สำหรับเนย จะชั่งน้ำหนักทุกเช้า ชั่งเป็น LBS จะละเอียดกว่า แล้วค่อยแปลงเป็น KGจดบันทึกทุก ๆ วัน ว่าเราหนักเท่าไรแล้ว ทุกวัน เวลาเดิม 

เวลาจะไม่กิน ผมแค่คิดว่า พรุ่งนี้ก็ได้กินแล้วเราต้องชนะมัน พอถึงเวลา ชั่งน้ำหนัก ในตอนเช้าเลขที่ขึ้นมา ทำให้รู้ว่าเราลดไปอีก 1 ปอนด์แล้ว มันทำให้รู้สึกสะใจ เราชนะมันได้เราเก่งกว่าใจตัวเองเก่งกว่าความอยาก

As I told you inspiration Motivation ismost important part of your journey
!!!!  THEN AIM YOUR GOAL AND FOCUS ON IT  !!!!


ทำอย่างไรไร้โยโย่
1.เปลี่ยนทัศนคติ
ตั้งอยู่บนความพอดี ! 
อะไรที่เราทำตอนลดน้ำหนัก เราเหนื่อยเราท้อ เราสิ้นหวัง
แต่ผ่านมันมาได้ อย่าให้มันมาทำร้ายเราได้อีก 
เราเหนื่อยแค่ไหน กว่าจะ ผอมได้ 
ฉะนั้น ใช้ชีวิตเป็นคนปกติอย่าใช้ชีวิตเป็นคนอ้วน

2.ออกกำลัง สม่ำเสมอ
การออกกำลังสม่ำเสมอนั้น 
ทำให้ได้เผาผลาญอะไรที่เป็นส่วนเกินออกไปบ้างครับ 
ไม่ต้องมากเท่าตอน ลดน้ำหนักหรอก 

3.อาหารการกิน
อาหารการกิน มีส่วนสำคัญนะครับ 
ที่ทำให้ไม่กลับไปอ้วนอีก

4.ชั่งน้ำหนักทุกวัน
การชั่ง นน ทุกวัน 
ทำให้เราได้รู้ครับ ว่าอยู่จุดไหนแล้ว 
อ้วนไปยัง?
ถ้ารู้ตัวจะได้ลดซะก่อนคนอื่นมาทักว่าเราเป็นตุ่มอีกครั้ง 
ถ้าน้ำหนักลด ก็จะได้รู้ ว่ามีอะไรผิดแปลกไป 
นอกจากเราตั้งใจจะลดมันหรือเปล่า?

5.เปลี่ยนนิสัยในการใช้ชีวิต ตั้งอยู่บนความพอดี !
นิสัย กิน จุกจิก ขี้เกียจ ชอบกินแหลก  เลิกเถอะครับ
เพราะว่า นิสัยเหล่านี้ทำให้เราอ้วน 
ซึ่งหลาย ๆ อย่าง มันไม่ได้ดี ต่อตัวเองเลย 
ทานได้ ดื่มได้ครับ อยู่บนความพอดี

6. ภูมิใจ !
เวลาเราสวยหล่อเราผอมแล้ว ในเมื่อคุณมีความภูมิใจแล้ว 
ย่อมไม่กลับไปอ้วนแน่ ๆ 
เพราะคุณ รู้แก่ใจว่า ชีวิตมันดีขึ้นแค่ไหน 
ลำบากแค่ไหนกว่าจะลดน้ำหนักลงมาได้ 
อย่ากลับไปก้มหัวให้มันอีก เป็นครั้งที่สอง

ง่าย ๆ ครับ 6 อย่างจำไว้แล้วจะไม่มีโยโย่
จำไว้นะครับ ลดน้ำหนัก หนะง่าย มีหลาย พัน 108 วิธีลด 
แต่รู้ไหมว่า ส่วนที่ยากที่สุด คือหลังจากนั้นต่างหาก !








Create Date : 09 มิถุนายน 2555
Last Update : 9 มิถุนายน 2555 12:55:59 น. 3 comments
Counter : 22703 Pageviews.

 
หนูเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายเป็นคนที่ชอบเล่นบาสมาก ตอนนี้หนูน้ำหนัก 80 เเล้วหนูหันมาออกกำลังกายอย่างที่พี่บอกคือวิ่งเเต่การวิ่งของหนูนั้นช่างไม่เหมือนคนอื่นหนูเป็นคนที่วิ่งแปปเดียวก้อเหนื่อยปวดทั้งขาเพียง 2 รอบก้อเอาซะหอบเลย เเต่หนูก้อหยุดเเล้วิ่งต่อไปเรื่อย จนครบ 20 นาที สิ่งที่หนูทำอยู่หรือที่วิ่งอยู่ทุกวันมันช่วยในการลดหุ่นได้ไหม ? แล้วทำอย่างไรหนูถึงจะวิ่งได้นานๆโดยไม่หยุด ?


โดย: delly IP: 171.97.171.206 วันที่: 3 มีนาคม 2556 เวลา:11:01:35 น.  

 
เนยเราติดกาแฟมากถ้าไม่กินจะปวดหัวมากแล้วจะผอมไหมเนี้ย


โดย: พรรณราย IP: 1.47.166.35 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2557 เวลา:13:54:59 น.  

 
แวะมาทักทาย ด้วยนะจ้าาาาา อิอิ rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ Ultraformer ยกกระชับ ลดริ้วรอย สลายไขมันใต้ชั้นผิว ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม Drakarian สลายไขมันใต้ผิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ปาก เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์ขน กำจัดขน Hair Removal ฉีดฟิลเลอร์น้องสาว ฟิลเลอร์น้องสาว ดูดไขมันเหนียง คางสองชั้น FaceTite AccuTite Hifu Super Hifu มาส์กหน้า ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera New Ulthera SPT Ulthera SPT EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ


โดย: teawpretty วันที่: 13 มีนาคม 2567 เวลา:14:12:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โสดในซอย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]






e-mail ติดต่อโสดในซอย
singleinsoi@hotmail.com






Facebook โสดในซอย
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002317657363





“เติมรักให้เต็มรุ้ง”
งานเขียนล่าสุดของ “โสดในซอย”

สั่งซื้อในบล็อก
พร้อมลายเซ็น
ราคารวมค่าส่ง 305 บาท
โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ
หมายเลขบัญชี 020-056941-6
ชื่อบัญชี มนชญา
โปรดโอนให้มีเศษสตางค์
เพื่อง่ายแก่การอ้างอิง
และแจ้งรายละเอียดการโอน
พร้อมทั้งชื่อ-ที่อยู่ที่จะให้จัดส่ง
ที่หลังไมค์ได้เลย
หรือตามร้านหนังสือค่ะ

ขอบคุณค่ะ





ความรักคะ ฉันมีเรื่องจะฟ้อง
ของ "โสดในซอย"
โดย สำนักพิมพ์ 'ษาริน
วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วไปค่ะ
หรือสั่งซื้อในบล็อกได้เช่นกัน
ราคา 220 บาทรวมค่าส่งค่ะ








ขายหรือให้เช่า
ศุภาลัย ปาร์ค ติวานนท์
35 ตร.ม. ใกล้รถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุข
ไลน์ aazz999




Friends' blogs
[Add โสดในซอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.