Ploy Journey Journal.........Welcome to my world

ดอยอ่างขาง ที่ไม่ธรรมดา

ทัวร์ดอยอ่างของโครงการหลวง โดยท่าน มจ.ภีศเดช

ออกจากสนามบินกรุงเทพไปถึงเชียงใหม่ในช่วงเช้า ความไม่ธรรมดาก็เริ่มตั้งแต่ก้าวเท้าออกจากสนามบินเลยค่ะ  มีรถตู้มารอรับ ขึ้นตามนัมเบอร์กรุ๊ปนะคะ พนักงานขับรถมารยาท VIP มากค่ะ  ใช้เวลาสักพักใหญ่ก็ไปถึงดอยอ่างขาง เข้าที่พักของโครงการหลวงชื่อเต็ม "สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง"  ตลอด 3 วัน 2 คืน เราจะมาใช้ชีวิตกัน ณ พื้นที่ที่มีคุณค่าแห่งนี้ค่ะ

ถึงที่พัก เก็บสัมภาระเข้าห้อง พักผ่อนสักประเดี๋ยว

ภาพหน้าห้องค่ะ

พักผ่อนสักประเดี๋ยว ที่สวนเจ้านาย

แล้วเตรียมออกมา High Tea ที่สวน

รับรองโดยท่านมจ.ภีศเดชค่ะ

ดอกไม้สวย อาหารอร่อย ดีงามมากๆค่ะ ทุกสิ่งมาจากโครงการหลวง โดยเฉพาะเมี่ยงปลาเทราส์ ที่อิฉันติดใจเป็นหนักหนา

พวกเราก็รับประทานกันไป ท่านก็เล่าเรื่องตามประสาท่านไป กินไปฟังไปเพลินๆค่ะ

feeling like outdoor, but not

อิ่มแล้วไปชมดอกไม้ และพักผ่อนตามอัธยาศัย

ฟ้าฝนเริ่มมา

พักผ่อนตามอัธยาศัย  ที่ห้องพักก่อน

ภาพที่ระเบียงห้องพักค่ะ วิวดีงาม

ตื่นเต้นละรอคอยอาหารมื้อเย็นที่ปรุง โดย Master Chef Norbert Kostner ส่งตรงมาจากครัว Mandarin Oriental Hotel  คือทุกมื้อและมื้อต่อๆไป  แต่ dinner เป็นอะไรที่ฮีจะโชว์ความสามารถของฮีอย่างเต็มที่จากวัตถุดิบสดๆของโครงการหลวงค่ะ

ทานอาหารไปด้วยฟังเพลง live สดไพเราะๆไปด้วยจนดึกและกลับเข้าที่พัก  คือว่าวันนี้เป็น indoor dinner ค่ะ เพราะฝนที่เพิ่งตกไป  แต่ทุกสิ่งก็ถูกบรรจงจัดสรรแบบ very fine มากๆเหมือนเดิมค่ะ  เอาจริงนะ คือว่ามัน very fine ทุกมื้อหล่ะค่ะ

นี่เป็นรูปก่อนอาหาร  แต่หลังจากนั้นไม่มี เพราะร่วมโต๊ะรับประทานกับผู้ใหญ่ค่ะ จึงไม่สามารถเสียมารยาทได้  ต้องขอโทษด้วยจริมๆ

ก่อนเริ่มจึงแอบถ่ายของตัวเอง ก่อนที่เค๊าจะคิดว่ายัยบ้านี่ทำอะไร

เช้าวันรุ่งขึ้น อาหารเช้าดีงามที่สโมสรใกล้ที่พัก ดั่งโรงแรม 5 ดาว หารูปมิเจอ 55

ไปชมไร่สตอเบอรี่

คนอื่นเก็บกันอย่าเขมักเขเม้น

ส่วนอิฉันเก็บ 2-3 ลูกก็เพียงพอ 55555

ไปยอดดอยปลูกชา

ที่รับรองบนยอดดอย สร้างได้น่ารักมากค่ะ

เสริฟชา และกาแฟจากโครงการหลวง และขนมเล็กๆน้อยๆ

เป็นจุดชมวิวหนึ่งที่สวยมากๆค่ะ

มีแพะแกะ ตัวเล็กรอคอยการป้อนนมค่ะ  แต่อิฉันไปเอาหญ่ามาป้อนแทน เห็นมันกินเยอะแล้ว หลานอิฉันล่อป้อนไป 2 ขวดยักษ์

กลับไปทานอาหารกลางวัน ก่อนทานอาหารแวะชมสวนที่ปลูกผักสวนครัว แบบฝรั่งค่ะ

บ่ายๆทำกิจกรรมที่ให้เลือกสรรมากมาย เช่น นวด ขี่ม้า  จัดดอกไม้ และอื่นๆอีกมากมายค่ะ

หลังจากเสร็จจากกิจกรรมแล้ว บ่ายแก่ๆ High Tea ใต้ต้นพลัมค่ะ

มื้อเย็น วันนี้สถานที่จัดได้น่ารักมากๆเลยค่ะ

เป็น outdoor sit-down dinner ใต้แสงเทียนที่บรรยากาศดีมากๆค่ะ  อาหารก็ดีมากกกกกๆ โดย Chef Norbert เช่นเคยค่ะ  อากาศก็หนาวเย็นเหมือนนั่ง dinner outdoor อยู่ยุโรปค่ะ

รับประทานอาหารกันในบรรยากาศดีงามทุกด้านค่ะ ทั้ง

ตา : บรรจงจัดสรรให้สวยทุกสิ่ง

หู   : เพลงบรรเลงสดจากวงดุริยางค์ของกองทัพ และท่านผู้ร่วมทริปที่เป็นนักร้อง Opera ทุนKing ของสมเด็จพระพี่นางฯ ซึ่งจบมาจาก Austia มาขับกล่อมเพลงให้ฟังจนเคลิ้มเลยค่ะ

จมูก : อาหารหอมๆ ดอกไม้หอมๆ

ลิ้น : นี่คงไม่ต้องกล่าวถึง เพราะเป็นทริปรับประทานโดยแท้ คือตั้งแต่ก้าวลงเครื่องบินมา ไม่มีวินาทีไหนที่มีความหิว เพราะได้รับการเติมเต็มด้วยของอย่างดีที่สุดทุกๆชั่วโมงค่ะ

กาย : สุขทุกสิ่ง สบายทุกเวลา

ใจ : มีความสุขที่ทุกรสสัมผัสพร้อมๆกันเลยค่ะ

ใน 3-4 ชม.ที่รับประทาน ประสาทสัมผัสทุกส่วนพร้อมใจกันทำงานอย่างพร้อมเพรียงเลยค่ะ  จะขออะไรมากกว่านี้อีกคงไม่มี 😄

ทานกันจนท้องบรรจุไม่ไหว แต่ไม่มีรูปนะคะ ขอโทษอีกครั้งค่ะ

จบด้วย Handmade Chocolate ทำสด อร่อยหนักหนา ยังบรรจุลงท้องไม่ลงค่ะ  เห็นจานที่เป็น backdrop ไหมคะ คนละจานค่ะ ไม่ใช่โต๊ะละจาน  คือ เป็น แบบfull 8 courses ค่ะ ผู้ใหญ่ลุกจากโต๊ะไปหลายท่านแล้ว แอบถ่ายหน่อย

เกือบเที่ยงคืนแล้ว ได้เวลาพักผ่อนค่ะ

ตื่นเช้ามากับหมอกใสๆกะดอกไม้สวยๆ เดินไปทานอาหารเช้าที่สโมสรเช่นเคย

อิ่มแล้ว พักผ่อน และจัดเก็บกระเป๋า  แล้วไปชมสวนต้มไม้จิ๋ว เช่น บอนไซอายุเก่าแก่มากมาย

สวนกุหลาบ ดอกยักษ์  สวยมากกกกกๆเลยค่ะ  มันประมาณว่าเต็มสวน  สารพัดสีนะคะ

ได้เวลา ร่ำรา ดอยอ่างขาง รถมารับกลับไปส่งที่สนามบิน หยุดเพื่อกินอีกรอบก่อนกลับมีเวลาช๊อปตัวเมืองนิดหน่อยแล้วไปสนามบิน

ซื้อ Chocolate cake ที่ Love at the first bite แล้วแวะกินขนมและชาที่เวียงจุมออม  ยัยพลอยชอบข้าวเหนียวมะม่วงที่นี่มาก มันจะเป็นแบบ contempo นิดส์นึง คนที่ชอบแบบ original อาจไม่ชอบค่ะ ลืมถ่ายภาพ55

ได้เวลาร่ำลาเชียงใหม่...

"ความสุขมักจะอยู่กะเราไม่นานเสมอ"   ถึงเวลากลับไปใช้ชีวิตวุ่นวายในเมืองเหมือนเดิม...

Ploy Journey Journal

ปล.

1.ต้องขอโทษขอโพยนะคะ จนหมดหนาวแล้ว แต่เพิ่งมีอารมณ์เอากลับมาเขียน + มีทริปใหญ่กว่าที่ต้องเขียนก่อน จึงแปะมันไว้ก่อน

2.ใครอยากไปทัวร์แบบนี้ติดต่อได้ที่โครงการหลวงนะคะ เค๊าจัดปีละครั้งค่ะ ประมาณเดือน มกรา-ต้นกุมภาค่ะ  เต็มเร็วมากค่ะ ปกติต้องจองข้ามปีกันเลยทีเดียว  เดี๋ยวถ้าปีหน้ามีโอกาสได้ไปใหม่แล้วจะมา update นะค๊าาา

Last Update : 22 เมษายน 2560 11:44:14 น. 3 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 เมษายน 2560 เวลา:5:32:09 น.

ราคาทัวร์ต่อคนเท่าไหร่คะ

โดย: Kung IP: 182.232.148.17 วันที่: 6 พฤษภาคม 2560 เวลา:21:12:37 น.

@Kung ตอบคุณกุ้งค่ะ หมื่นหน่อยๆค่ะ

โดย: Ploy (สมาชิกหมายเลข 3271775 ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2560 เวลา:12:12:06 น.

สมาชิกหมายเลข 3271775

Hi guys, I'm "Ploy" who always have full of bucket list. It is because the world is gigantic, so step out 'n explore its. I write, i-dive, i-trek, i-run, i-yoga, i-blog, and I love good food. Let's follow the dream. สวัสดีค่ะ ชื่อ"พลอย"ค่ะ เป็นพวกชีวิตมีแต่บวก ไม่มีลบ Bucket list เต็มตลอดเวย์ อะไรๆก็เป็นลิสต์ที่ต้องทำก่อนตายสำหรับยัยพลอยทั้งนั้น (ก็โลกนี้มันกว้างใหญ่จะตายไป!) ไหนๆก็ได้เกิดมาบนโลกสวยงามใบนี้แล้วหนิ คิดแล้วจะรออะไร...เก็บกระเป๋า ก้าวเท้าออกมา โลกรอเราอยู่ (หรือความอยากรอเราอยู่) พลอยชอบขีดๆเขียนๆ, วิ่ง, โยคะ, ดำน้ำ, เทรค, และทุกทริปจะขาดไม่ได้เลยคือ อาหารอร่อย. มาออกเดินทางตามความฝันกับ "พลอย เจอนี่ เจอนั่น" ด้วยกันนะคะ... : )
[Add สมาชิกหมายเลข 3271775's blog to your web]