ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..

ชมเมืองยามค่ำ บนดอยสุเทพ.. ก่อนอำลาเชียงใหม่

เจ้.. เราขับรถขึ้นเชียงใหม่กันเถอะ.. เจ้ไปเที่ยวมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..รอบนี้ให้ผมมีส่วนร่วมด้วย... พ่อน้องชายชวนเที่ยว..แบบเอาจริงเอาจัง...ที่สุดในชีวิต

แล้ว the gang ก็ก่อตัวกันขึ้น...คอเดียวกันไปด้วยกัน.. พวกชอบเถลไถลออกนอกเส้นทางเวลาเจอวิวเทพ ๆ ... คุณพี่สาว เจ้าชายนิทรา คุณน้องขา คุณน้องกระหนุงกระหนิงจาก blog ทุ่งกระเจี่ยว (กลัวจำไม่ได้) ... เดินทางจากอุบล..ไปตามทาง.. ขึ้นเหนือ (ยังไม่ล่องใต้) ... โดยมี ด.ช.น้ำหมึก เจ้าถิ่นรออยู่ที่เชียงใหม่

เที่ยวละไมรอบนี้ไม่ไล่ตามลำดับการเดินทาง.. ขอเปลี่ยนแนวบ้าง... เล่าตามเทรนด์..ก็แล้วกันนะคะ..

เอาตารางเที่ยวทริปมาราธอน ตามที่พี่ Maew-Tua-Lek ว่าไว้ให้ดูก่อนนะคะ .. ค่อยมาตัดสินกันว่า .. the gang เชื่อฟังตารางเที่ยวแค่ไหน...

วันศุกร์ที่ 24 ธ.ค. : เดินทาง ออกจากอุบล เดินหน้าขึ้นไปทางขอนแก่น แวะพักพิษณุโลก

วันเสาร์ที่ 25 ธ.ค.: แวะกราบพระพุทธชินราช ก่อนไป อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ไต่ขึ้นไปอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย
ตรงดิ่งเข้าลำปาง ไฮไลท์ที่ เงาพระธาตุกลับหัว แห่ง พระธาตุลำปางหลวง วัดศรีชุม (วัดพม่าในไทยที่ใหญ่ที่สุด)
ค่ำ ๆ ถึงเชียงใหม่ เก็บ ด.ช. น้ำหมึก หลังเลิกเรียน หม่ำอาหารพื้นเมือง เดินถนนคนเดิน วัวลาย ถ่ายรูปแสงสียามค่ำคืนในเชียงใหม่ สัมผัสบรรยากาศหนาวในเมือง ---- ไปตามโปรแกรมค่ะ แต่มาค่ำที้่ลำปางซะก่อน เลยแค่ผ่าน ไม่ได้แวะ.. ที่ใดเลย

วันอาทิตย์ 26 ธ.ค. : ส่ง ด.ช.น้ำหมึกไปเรียน(เพราะขาดไม่ได้) the gang เที่ยวเองยถากรรม เป้าหมายที่ดอยอินทนนท์ น้ำตกขุนแม่ยะ ซากุระแม่วาง พระธาตุฯ
บ่ายสอง กลับเข้ามาในเมือง ไปขุนช่างเคี่ยนรอ ด.ช.น้ำหมึก แดดหมด.. ไปถ่ายรูปวิวยามค่ำ ที่ดอยสุเทพ แล้วไปหาที่กินในเชียงใหม่ เดินถนนคนเดินท่าแพ เป้าหมายถ่ายรูปโคมไฟสวยๆ ที่ถนนท่าแพ แวะหา JinnyTent ร้านเต้ยติ่มซำ แล้วแวะหาเสบียงที่จะไปแค้มปิ้งวันรุ่งขึ้น ---- แล้วเราก็ได้ไปถึงแค่ขุนวาง ... แน่นิ่งกับซากุระ.. เพลินกับดอกไม้รองเท้านารี จนลืมขุนช่างเคี่ยน.. แต่ยังคงได้แวะไปกินติ่มซำ.. น้องจินนี่.. ก่อนส่งสองสาวไปช็อปปิ้ง... กระเป๋าเบาหวิว..ที่ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ส่วนตัวเองควงหนุ่ม ๆ ... ไปหาซื้อเสบียง เตรียมทำอาหารกินเอง.. มี ด.ช.น้ำหมึกอาสาเป็นพ่อครัว..

วันจันทร์ 27 ธ.ค. : ออกจากเชียงใหม่ ขับไต่ ไป ฝาง ผ่าน แม่ริม แม่แตง เชียงดาว ไชยปราการ แวะหาที่ถ่ายรูปไปเรื่อยที่ไหนสวย หยุดที่นั่น พักที่ดอยผ้าห่มปก (น้ำพุร้อนฝาง) นอนอาบน้ำร้อนแช่น้ำร้อนก่อนนอน กลับมานอนพักผ่อน หรือทำแค้มปิ้งกัน ตามความต้องการ ที่บ้านปางดอย ฝาง มีโปรแกรมนอนดูดาว.. กลางสวนส้ม ---- ละเลียดวิวแถว ๆ ดอยหลวงเชียงดาว เพลินไปหน่อย.. ไปถึงฝาง จวนค่ำแล้ว.. จะทันเที่ยวมั้ยคะ..

วันอังคาร 28 ธ.ค.: ตื่นตี 2 จ้างเหมารถ 4w ขึ้นดอยผ้าห่มปก ชมหมอกงามยามเช้า ชมหมอกงามยามเช้า สายๆ กลับลงมาเก็บของ เดินทาง ออกจากฝาง แม่อาย แม่จัน ไป พัก เชียงรายเตรียม เที่ยวงานดอกไม้ หาที่พักแถวๆ ริมน้ำ กก
เย็นนี้มีนัดกับพี่ Maew-Tua-Lek ---- และแล้วก็แห้ว..นัดที่เชียงราย.. แค่เอาตัวให้รอดลงมาดอยผ้าห่มปก..ก็บุญแล้ว.. ไปแค่ ท่าตอน ก่อนก็แล้วกัน..

วันพุธ ที่ 29 ธ.ค. : แอ่วงานเชียงรายดอกไม้บาน แวะวัดร่องขุ่น ก่อนกลับเข้าไปนอนในเชียงใหม่.. ก่อนกลับ แวะไปทักทายน้องก๋า กะว่าก๋า ไปหยิกแก้มหมิงหมิงเล่น.. ---- เจียงฮายก็บ่ได้ไปแล้ว.. ไปสวนส้ม..กันดีกว่า..

วันพฤหัสบดี ที่ 30 ธ.ค. : ได้เวลากลับบ้านแล้วคร๊าบ.. แวะไปเรื่อย ๆ ก่อนถึงบ้าน..

---------------------------------------------------------------------------------

มาเที่ยวกันต่อ.. หลังจากกลับจาก สวนส้มธนาธร แวะเก็บวิวแถว ดอยหลวงเชียงดาว แล้ว ภารกิจต่อไปคือ รีบบึ่งให้ทันขึ้นดอยสุเทพ..

คุณน้องชาย ทำการบ้านมาดีมาก.. บอกว่าเค้าปิดไม่ให้รถขึ้นหลังหกโมงเย็น.. ไงล่ะ คะ .. รีบขับตาลีตาเหลือกเลย.. ไปถึง ปรากฏว่า.. เค้าเลื่อนเวลาปิดเป็นสองทุ่มตั้งกะปีมะโว้แล้ว..

งานนี้ช่วยมิได้ สงสารแต่คุณน้องกระหนุงกระหนิงที่หิว..ข้าว..เพราะเราไม่พาแวะกินข้าวเที่ยง เนื่องจากอิ่ม.. มื้อเช้าอันสุดอลังการที่บ้านฝาง...

พอได้ขึ้นดอย เห็นวิวเบื้องล่าง.. ก็ทิ้งคุณน้องทั้งหลายเลยค่ะ . มัวเล่นกับกล้อง ตั้งแต่หกโมงเย็นถึงสองทุ่ม .. ผู้คนกลุ่มแล้วกลุ่มเล่า ชมวิวแล้วจากไป แต่ 5 คน ยังสาละวน..อยู่ตรงนั้น..

เล่นกับคนซะหน่อย เทคนิกเดิมเหมือนตอนที่ถ่ายที่ดอยผ้าห่มปก.. แต่คราวนี้ไม่ใช้ไฟฉาย ยิงแฟลชมันตรง ๆ เลย... แ้ล้วยืนแช่.. ท่าเดิม.. (ใครทำท่าประหลาด..ก็เมื่อยหน่อย..ล่ะ งานนี้)

แต่รู้สึกว่า เล่นแบบไม่เปิดแฟลช จะมันส์กว่า.. ไปดูฝีมือ ด.ข. น้ำหมึกกัน (ถ้ารอเจ้าตัวมาัอัพเอง.. คาดว่าอาจเข้าฤดูร้อนไปซะก่อน..)

นีแค่ตัวอย่างบางตอนนะคะ ที่เหลือ รอดูจากเจ้าตัวเองนะคะ..

อันนี้ตัวเองเล่นเอง.. คุณน้องขาไม่ค่อยอยู่นิ่ง. เบลอ..ซะ..

จู่ ๆ เสียงพลุก็ดังขึ้น.. แต่ว๊า.. ถ่ายไม่ทันค่ะ.. ได้มาแค่นี้.. เป็นฝีมือคุณน้องชาย

คุณน้องกระหนุงกระหนิง สะกิดสีข้าง มองด้วยสายตาละห้อย.. ลง.. เหอะ.. หิว.. แล้ว

เลยมาหาอาหารญี่ปุ่น.. หน้า มช. หม่ำกัน.. คุณน้องชายและ ด.ช. น้ำหมึก การันตีความอร่อยและถูกสตางค์..

ร้านทสึนามิ...ค่ะ... ลุยกันเลย..

งอนง้อ ..ให้หายหิว... (ตอนแรกยังกะ โกรธกันซักสิบชาติ.. ) คิคิ .. บิ้วท์ค่ะ..บิ้วท์..

คนหิว ทำหน้าดีขึ้นแล้วค่ะ หลังได้หม่ำ.. สมใจ..

มาดูหน้าตาอาหาร... อันแสนอร่อย.. และหมด.. อย่างรวดเร็ว..

เพลิดเพลิน..

คืนนั้นกว่าจะเข้าที่พัก รร.อโมราท่าแพ ที่จองเอาไว้.. ก็เกือบสี่ทุ่ม คุณน้องจิน Jinny Tent โทรหาแล้วโทรหาอีก.. สาว ๆ ก็ยังไม่ถึงที่พัก .. คุณน้องจินเลยฝากของฝากไว้ที่ front ต้องขอบคุณและขอประทานโทษมาก ๆ ค่ะ..

หนุ่มๆ ส่งสาวเข้าที่พักแล้ว.. กลับไปนอนหอพัก ด.ช.น้ำหมึก ...ส่วนสาว ๆ ก็หมดแรง ทีแรกกะไปถ่ายรูปตอนกลางคืนที่ท่าแพต่อ.. แต่สังขารไม่อำนวยแล้วค่ะ เห็นเตียงนอนแล้วพาลอยากนอน..

นอนเร็ว แต่เช้ายังตื่นเช้าได้อีก สาวๆ พึ่งพาตัวเอง เรียกตุ๊ก ๆ .. ให้พาไปหม่ำโจ๊กที่กาดพะยอม พร้อมกับซื้อของฝาก.. กว่าหนุ่มๆ จะตื่น.. สาว ๆ ก็หม่ำและช็อปเสร็จเรียบร้อย.. ร่ำลา ด.ช.น้ำหมึก.. ได้เวลาลาเมืองเจียงใหม่แล้วค่ะ..

ขาออก เรานัดคุณน้องก๋า ..ไว้.. แต่ไม่ได้ทำการบ้านเลย เลยหลงทางหาทางไปร้านคุณก๋าไม่เจอ... แต่ในที่สุดเราก็ได้ประทับใจกับความน่ารักของหมิงหมิง.. และอัธยาศัยอันดีของน้องก๋า.. คุณน้องชายเล่าแล้วนะคะ เสมอเพื่อน เสมือนญาติ ไม่เล่าซ้ำ แต่ขอแปะรูปคนน่ารัก..หน่อย...

พร้อมผลงาน..หมิงหมิง . ..ค่ะ.. ... เล่นทั้ง 500D และ 1000D ของคุณน้องชาย.. หุหุ... แคน..น่อน.. กล้องใหญ่..

อันนี้ พ่อก๋า.. มาแบบ .. แยกชิ้นส่วน .. เ็ป็นส่วน ๆ ...

ท่าเค้าชี้.. กล้อง..ใหญ่...

หมิงหมิง.. ขี่คอ.. หมี... ท่าถนัด..ในการจับเด็กของหมีตัวนี้แหละ...

กว่าจะออกจากเชียงใหม่ก็บ่ายแหละค่ะ (เป็นไปตามคำทำนายของ ด.ช. น้ำหมึก..) แวะหม่ำอาหารเที่ยงที่ลำพูนพร้อมนมัสการพระธาตุหริภุญไชย..

หลังจากนั้นก็ยิงยาว.. ที่หวังไว้ว่าจะแวะวัดพระธาตุลำปางหลวง ก็เป็นอันพับไป..ค่ะ... คุณน้องชายบอกว่า.. ติดไว้ก่อน จะได้หาเหตุ..มาใหม่..

วิวรายทาง ก่อนจะหมดแรง..ค่ะ.. ขาลงจากเขา จะเข้าชุมแพ.. พี่น้องก็สลบเหมือด ปล่อยคุณน้องกระหนุงกระหนิง และคุณน้องขาช่วยกันขับ .. กลับมาถึงอุบลแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว..

น่าจะจบทริปแอ่วเหนือแล้วล่ะนะ.. แต่ว่า.. เล่าข้ามไปหลายตอนคร๊าบ..ผม

ดังนั้น จบไม่ลง โปรดติดตามตอนต้น...

Last Update : 22 มกราคม 2554 21:00:00 น.

วันนี้มาชวนไปเที่ยวบางปู กันค่ะ :)

โดย: สาวสะตอใต้ 22 มกราคม 2554 21:18:20 น.

ว้า.... เดี๋ยวมาใหม่ละกันค่ะ

โดย: namfaseefoon 22 มกราคม 2554 21:19:02 น.

วิวบนดอยยามฟ้ามืดสวยจังเลยค่ะ
หนูมาดูของกินในทริปพี่ทีไร รู้สีกเหมือนถูกทำร้าย
ก็เห็นแล้วหิวแต่ต้องดูแต่รูปนี่นา

โดย: SevenDaffodils IP: 68.48.3.234 22 มกราคม 2554 21:28:10 น.

มาทักทายจร้า..
น้องสองหมิงน่ารักจริงๆ
ภาพสวยอีกแล้วจร้า..

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 22 มกราคม 2554 21:35:17 น.

ขอบคุณค่ะ สาวสะตอใต้ .. แวะไปแล้วนะคะ..

น้องฝน.. ไม่ทันเหยอ.. เหอ ๆ ... มัวแต่หม่ำเฉาก๊วยล่ะสิ..

หวัดดีค่า คุณต่าย.. ไม่เจอกันนาน..

น้องแป๋วคะ ... พี่ทำร้ายน้องแป๋วขนาดนั้นเลยเหรอ.. หายกันนะคะ.. อาหารวันเสาร์ของน้องแป๋วก็ใช่ย่อย ดูแล้วท้องพี่ร้องจ๊อก..เลย..

โดย: poongie 22 มกราคม 2554 21:48:35 น.

สนุกจนน่าจะได้นอนบนดอยสุเทพเลยนะพี่ปุ้ง...
วิวเมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืนดูดีมากๆ ค่ะ แต่สงสารคุณหมอหนุงหนิง จริงๆ ถ้าไม่สะกิดคงไม่ได้ลงมาหม่ำๆ เป็นแน่
แถมขากลับก็ยังมืความงามให้เชยชมระหว่างทางอีก... งามค่ะ

โดย: namfaseefoon 22 มกราคม 2554 21:51:26 น.

อาทิตย์นี้ไม่มีเฉาก๊วยให้กิน... เพราะคนขายไป กทม. ยังไม่กลับมาเลยค่ะ

โดย: namfaseefoon 22 มกราคม 2554 21:52:55 น.

วิวดอยสุเทพยามค่ำคืนสวยมากเลยค่ะ ภาพถ่ายเงา 5 คน ที่ยืนหันขางนั้น พี่ทายถูกครบทุกคนมั้ยเอ่ย จากซ้ายมือสุด น้องมิก น้องปุ้ง น้องน้ำหมึก คุณน้องขา และคุณหมอหนุงหนิง ภาพสวยดี ตรงที่เห็นคนไม่ชัด นี่แหละค่ะ

น้องหมิงหมิง ตอนนี้เป็นขวัญใจของชาวบล็อกทั้งประเทศไปแล้ว ไปพลัดหลงที่ไหน จับไปส่งพ่อก๋าได้ถูกที่แน่นอน เท่ห์กับทรงผมใหม่ น่ารักจริงๆ

ภาพวิวสองข้างทางสวยมากเลยจ้า

เห็นหัวเรื่องนึกว่าจะจบ ....มหากาพย์ของปุ้งกี๋ ยังมีตอนต่อไป..ปูเสื่อรอแล้วจ้า

วันนี้พี่พาเพื่อนไปทานอาหารทะเลมา..น่าจะได้อัพบล็อกวันนี้ค่ะ งานอื่นวางไว้ก่อน ถ้าอัพบล็อกสู้ตาย

โดย: Maew-Tua-Lek 22 มกราคม 2554 22:05:33 น.

พี่แมว ทายถูกต้องแล้วคร๊าบ..

แต่ภาพบน กะ ภาพล่าง..มีสลับตำแหน่งเล็กน้อย ระหว่าง ด.ช.น้ำ กะ คุณน้องขา..

รูปที่สวนส้ม ลืมเอารูปสวย ๆ ที่คุณน้องขาถ่าย.. มาลงด้วย..

ต้องไปบิ้วท์ให้มาทำ blog เองซะแล้ว..

อยากหม่ำอาหารทะเลจัง..

คิคิ เอาหมิงหมิง มาเรียกเรตติ้ง.. (หวังว่า พ่อก๋า..คงไม่มาคิดค่าตัว..นะ)

Good night ค่ะ

โดย: poongie 22 มกราคม 2554 22:11:04 น.

เฉาก๊วยน้ำแดงก็อร่อยนะคะ

โดย: namfaseefoon 22 มกราคม 2554 22:11:29 น.

วิวจากบนเขามองลงมาในเมืองสวยจังค่ะ
ได้บรรยากาศ ซิตี้วิว มีเล่นเงานิดๆๆๆ อิอิอิ
งานนี้มีคนงอนเพราะหิวข้าว โอ้วววว ทานอิ่มแล้วคงหายนะคะ
ภาพสุดท้าย ท้องฟ้าสีส้ม สุดยอดจริงๆ ค่ะ

โดย: diamondsky 22 มกราคม 2554 22:29:41 น.

ได้เห็นในมุมมองสูงๆอย่างนี้สวยมากๆจริงๆค่ะ

ชอบจัง

โดย: อ้อมกอดของความเหงา 22 มกราคม 2554 23:09:41 น.

ตามเที่ยวด้วยครับ

ใครคิดท่าทำนิ้ว 1 2 3 4 5 อ่ะครับ

สุดเจ๋งเลยครับ

โดย: อสูรกายไทฟอน 23 มกราคม 2554 2:53:42 น.

ดูรูป อ่านเรื่อง
เพลินจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า 23 มกราคม 2554 6:33:51 น.

เรื่องเล่าสำหรับทริป ... อ่านแบบข้ามไม่ได้
เลยต้องไปตามอ่านก่อนมาแปะบอกว่า
อ่านมายาวๆ แล้วเหมือนได้ตามไปด้วย
เลยนะค่ะ บางช่วงขับรถอืดๆ อาจจะรุ้สึก
ว่าจิ๋วนิดนั่งเบาะหลังเที่ยวด้วยเลยล่ะค่ะ
เพราะว่ามันเพลินๆจริงๆ กับการท่องเที่ยว
แบบเพื่อนพ้องน้องพี่นะค่ะนี่ แถมได้มาเจอ
กับเพื่อนบล็อกน่ารักอีก
** ภาพหมิงหมิงขี่คอนี่ต้องเรียกว่า
ขำก๊ากเลยอ่ะค่ะ แบบประมาณทำให้รู้สึกว่า
หมิงหมิงปีนป่ายเก่งมากเลยค่ะ

โดย: JewNid 23 มกราคม 2554 9:21:20 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะ ทุกท่าน..

น้องฝน... พี่ชอบถั่วแดงร้อนมากกว่า... กินกะโมจิร้อน..คิคิ.. น้ำลายไหล..

น้องเอิง ดีใจจัง.. แวะมาเยี่ยม... แกล้งงอนกันเล่น ๆ ค่ะ...

ทริปนี้แกล้งเป็นแกล้ง..หนุกหนาน.. หนุกหนาน..

ขอบคุณ อ้อมกอดของความเหงา ที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

คุณ อสูรกายไทฟอน คนออกแบบท่า .. ก็คนถ่ายล่ะค่ะ.. ด.ช.น้ำหมึก.. กำกับทุกท่า..

ดูหมิงหมิงเพลินใช่มั้ยคะ น้องก๋า หรือว่า ดูท่อนขา..ของตัวเองเพลิน..

คุณพู่.. คะ .. มีท่าเด็ดกว่านี้ค่ะ หมี จับหมิงหมิงเหวี่ยง... แต่พอดีรูปไม่ชัด.. (เหวี่ยงแรงมาก.. คิคิ พ่อก๋าทำตาเขียว..) เลยไม่แปะ..

ตับไตไส้พุงหมิงหมิง.. ลงไปผสมกันมั่วไปหมดแล้วมั้ง...

โดย: poongie 23 มกราคม 2554 10:12:04 น.

มาดูคร่าวๆก่อนนะคนน่ารัก

โปรหางแดงราคาถูกน่าน้ำลายไหลในช่วงที่ว่า ถามน้องจินดูเถอะ ปีที่แล้วฝนตกเป็นบ้า ทั้งวันเลย จะพาไปสวน ขึ้นลองกองหน่อย ยังไม่ได้ไปเลย เพราะพี่ฝนเล่นตกทั้งวัน แต่ก็ไม่แน่นะ โชคดีฝนอาจไม่ตก ถ้าฝนขยันดูหนังสือ 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 23 มกราคม 2554 11:06:40 น.

แวะมาทักทายครับ ผมไปเชียงใหม่ไม่เคยมีโอกาสไปชมวิวช่วงค่ำเลยจริงๆครับ สงสัยครั้งหน้าท่าจะพลาดไม่ได้ซะแล้ว

โดย: กัปตันลูกชุบ 23 มกราคม 2554 11:10:24 น.

หมิงหมิงเข้าไปหลับแล้วครับพี่
ได้เวลาพ่อก๋าเล่นบล้อกบ้างแล้ว 555

โดย: กะว่าก๋า 23 มกราคม 2554 11:15:14 น.

สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ จ้า

บอกลม บอกหญ้า
บอกฟ้า บอกฝน
บอกเพื่อน คนนี้
ว่า ห่วงใย เธอ

* ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะจ้า *

ถ้าได้จับกล้องแล้ว ความสุข สนุกและ สุขใจ มีมากมายเลย
นัทชอบการถ่ายภาพ และที่สำคัญได้เจอมิตรภาพที่ดีๆๆยิ่งเป้นสุขใจ

โดย: จอมแก่นแสนซน 23 มกราคม 2554 16:03:02 น.

ตามเที่ยวด้วยติดๆเลย

น่ารักไปหมดดด สนุกมากกกกค่ะ

โดย: jamaica 23 มกราคม 2554 16:58:27 น.

พี่ปุ้ง แต่น้องชอบกินของเย็น...
ขนมหวานทุกอย่างต้องใส่น้ำแข็งเท่านั้นถึงจะกิน

โดย: namfaseefoon 23 มกราคม 2554 17:07:47 น.

แวะมาทักทายเย็นวันหยุดครับ .....

แหม .... นึกว่าตอนนี้ตอนจบแล้ว ที่แท้ยังมีแอบซ่อนตอนอื่นๆ ไว้อีกเหรอเนี่ย ของผมตอนนี้ภาพและเรื่องเที่ยวหมด stock ไปแล้ว กำลังมองหาที่เที่ยวทริปใหม่อยู่ ยังไม่รู้เลยว่าจะไปไหนดี ....

ไปเชียงใหม่คราวนี้เสียดายที่ผมไม่ได้ขึ้นดอยสุเทพเลย เพราะแถวนั้นช่วงปีใหม่รถน่าจะติดสาหัส เลยอดไปถ่ายภาพเมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืนแบบนี้เลย เสียดายจริงๆ เอาไว้ต้องหาเรื่องไปใหม่ ....

โดย: NET-MANIA 23 มกราคม 2554 17:40:59 น.

วิวสวยจังเลยครับ นึกออกวิวกรุงเทพฯ ตอนนั่งเครื่องบินถึงสุวรรณภูมิตอนกลางคืน
อาหารญี่ปุ่นที่เมืองไทย 555 น่าทานครับคุณปุ้งกี๋ น่าทานมาก

โดย: กูจิ (international ) 23 มกราคม 2554 20:27:53 น.

ตามมาดูค่ะ วิวบนดอยสุเทพตอนกลางคืนสวยดดีค่ะ เข้าใจถ่ายตอนเล่นกับเงา

เพิ่งจะเห็นหน้าน้องมิคเต็มๆ จากที่นี่เอง อิอิ

แล้วจะแวะมาดูอีกนะคะ ขอบคุณที่นำภาพสวย ๆ มาให้ชมกันค่ะ

โดย: kapeak 23 มกราคม 2554 20:32:06 น.

จารอดูฟิลเตอร์โคลสอัพ พร้อมผลงานค่ะ^^

โดย: namfaseefoon 23 มกราคม 2554 21:16:36 น.

สวยจังครับ ท่าทางสนุก

โดย: ibozla (ไม่ได้ login) IP: 161.200.104.132 23 มกราคม 2554 21:59:26 น.

เมื่อเช้าไม่ได้ชมละเอียด ตอนนี้ว่างก็มาชม ไปเที่ยวมาน่าหนุกจัง เมื่อไหร่เราจะได้ไปบ้างน๊อ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 23 มกราคม 2554 22:24:38 น.

งานนี้ขออยากมีแจมมมมค่ะพี่ปุ๋งกี๋
เที่ยวครั้งนี้ เต็มไปด้วยความสดชื่นจากธรรมชาติ
ความสุขใสในมิตรภาพ เยี่ยมเจ๋งจริงๆ ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 23 มกราคม 2554 22:29:01 น.

สวัสดียามค่ำครับคุณกี๋
เข้ามาชื่นชมด้วยครับ

...........................

โดย: panwat 23 มกราคม 2554 22:29:10 น.

ฝันดีคับ...พี่กี๋

โดย: namfaseefoon 23 มกราคม 2554 22:36:37 น.

ราตรีสวัสดิ์จ้าน้องปุ้ง หายปวดท้องไวๆ นะ เล่นทานส้มไม่แบ่งพี่ก็เป็นเช่นนี้แหละ

โดย: Maew-Tua-Lek 23 มกราคม 2554 23:14:50 น.

มาโปรโมท อ่ะ เจ้
เจอกันพรุ่งน้ จ้า

โดย: Sleeping_prince 24 มกราคม 2554 0:53:18 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปุ้งกี๋

โดย: กะว่าก๋า 24 มกราคม 2554 5:59:36 น.

วิวสวยจังเลย
เด๋วศุกร์นี้จะไปบ้างแล้วค่ะ

โดย: kwan_3023 24 มกราคม 2554 7:31:12 น.

ช่วงนี้กลับมาอัพบล้อกความรักต่อครับพี่ปุ้งกี๋
หลังจากพาเดินกิ่วแม่ปานมาซะครึ่งเดือนครับ

โดย: กะว่าก๋า 24 มกราคม 2554 8:12:35 น.

ตามมาเที่ยวด้วยนะคะ ภาพสวยมากเลยค่ะ ดาวบนดินเนอะ....

โดย: auau_py 24 มกราคม 2554 8:20:32 น.

หวัดดีค่ะ มาดูรูปสวยๆ อีกรอบ

โดย: kapeak 24 มกราคม 2554 8:23:55 น.

ฮา ฮา อาหารวันเสาร์ของหนู พี่หาได้ที่เมืองไทยทุกรายการนะคะ

รูปถนนช่วงท้ายๆสวยนะคะ
บรรยากาศเข้ากับวันหนาวๆแถวบ้านแป๋วตอนนี้เลยค่ะ

โดย: SevenDaffodils 24 มกราคม 2554 8:30:03 น.

แต่อาหารของหนุ่ม ๆ .. หากินที่ไหนไม่ได้แล้ว..ใช่มั้ยคะ.. น้องแ๋ป๋ว..

โดย: poongie 24 มกราคม 2554 8:36:58 น.

รูปปิดท้าย...สีสวยจ้ะ

ภาพพ่อก๋า...มาแบบเป็นส่วนๆ ฮาอ่ะ

อาหารญี่ปุ่นน่ากิน...ว่าแล้วก็ พี่ไม่ได้กินนานมากเลย เลิกเข้าแล้ว ฟูจิ เซน แพงจัด...

ปาท่องโก๋ โจ๊กต้นพยอม ตัวใหญ่เนอะ เจอเข้าไปตัวเดียวจอด...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 24 มกราคม 2554 17:54:06 น.

กลับบ้านรึยังจ๊ะ... พี่กี๋คนสวย

โดย: namfaseefoon 24 มกราคม 2554 19:21:55 น.

สวัสดีค่ะทุกท่าน

ขอบคุณที่แวะมาเยือน..นะคะ..

วันนี้ยังไม่มีแรงแวะไปเยี่ยมเยือนทุุกท่านที่บ้าน.. ต้องขออภัยนะคะ..

เดี้ยง..ค่ะ เดี้ยง...

โดย: poongie 24 มกราคม 2554 19:48:32 น.

น้องเห็นแล้วก็จั๊กจี้แทนเหมือนกัน^^
ไม่สบายเหรอ... พักผ่อนเยอะๆ นะคะ... พี่กี๋

โดย: namfaseefoon 24 มกราคม 2554 19:52:37 น.

เดี้ยงแต่ยังมีไฟอยู่... แสดงว่าไข้สูงค่ะ
น้องวินิจฉัยถูกมั้ย

เดี๋ยวจะไปรื้อบ้านคนบางคน หาแบบวาดภาดค่ะ

โดย: namfaseefoon 24 มกราคม 2554 20:19:07 น.

แวะมาเยี่ยมกันจร้า :)

โดย: สาวสะตอใต้ 24 มกราคม 2554 21:15:31 น.

พี่ปุ๋งกี๋เป็นยังไงบ้างค่ะ
หายไวๆ นะคะ

โดย: Sweety-around-the-world 24 มกราคม 2554 21:38:53 น.

ไปรื้อบ้านมา... ตาแฉะเลยค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ คืนนี้ไม่ต้องฝันนะคะ เดี๋ยวเหนื่อย^^

โดย: namfaseefoon 24 มกราคม 2554 21:40:33 น.

แอบเข้ามาเยี่ยมยามดึกค่ะ

ฝันดีนะคะ

โดย: jamaica 25 มกราคม 2554 1:28:17 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปุ้งกี๋

โดย: กะว่าก๋า 25 มกราคม 2554 6:33:23 น.

ใกล้หมดชุดรักที่ผิดหวังแล้วครับพี่ปุ้งกี๋
กำลังเข้าสู่โหมดรักที่เบิกบานแล้วครับ

โดย: กะว่าก๋า 25 มกราคม 2554 8:05:33 น.

ทักทายยามเช้าค่ะ

ตอนนี้ เจ้าตัวเล็ก โตเป็นสาวแล้วค่ะ

โดย: kapeak 25 มกราคม 2554 8:05:43 น.

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ปุ้งกี๋

แวะมาเที่ยวตอนจบทริปเมืองเหนือของพี่กันค่ะ ทริปนี้สนุกสนานไปด้วยเลยค่ะ ได้ถ่ายรูปสนุกๆ ได้เที่ยวตามใจแกงค์ มีความสุขมากมาย ได้ไปเยือนเพื่อนบล๊อค อยากเข้าแกงค์ด้วยจังค่ะพี่

ช่วงนี้จะเที่ยววังน้ำเขียวค่ะ แต่รีสอร์ทที่พี่แนะนำมามันเต็ม เสียดายจัง แบบว่าไปกันเยอะ 18 คน ที่พักเลยไม่พอสำหรับพวกเรา ๕๕๕ จะพยายามถ่ายรูปดอกไม้สวย ๆ มาฝากนะคะ

โดย: mamminnie 25 มกราคม 2554 9:38:54 น.

ทานข้าวมื้อเที่ยงหรือยังค่ะ วันนี้พี่ทำน้ำเงี้ยวมาให้คนที่ออฟฟิศทานด้วย พี่จัดการทั้งมื้อเช้า และกลางวันเลย อร่อยจริงๆ นะ

ปุ้งจะไปนับแกะที่สวนผึ้งเหรอค่ะ บรรยากาศช่วงนี้คงน่าไปดีเนาะ ส่วนพี่ขอเก็บตัวก่อนค่ะ เดือนหน้ามีเดินทาง (ทำงาน) เพียบ ทั้งแม่สอด อุบล และเขมร

โดย: Maew-Tua-Lek 25 มกราคม 2554 12:48:03 น.

คนดี... หายป่วยรึยังจ๊ะ

โดย: namfaseefoon 25 มกราคม 2554 12:49:11 น.

ไหรดูซิ ได้ข่าวเมื่อวานทำดีท็อกซ์มา (แบบไม่ตั้งใจจะทำ...) จนน้ำหนักลดฮวบฮาบ...

สั่งยาให้ตัวเองหรือยัง...

หมอกฝากถามว่า พี่ปุ้งกี๋ (ไม่ยักกะเรียก "น้า" สงสัยติดปากตั้งกะคราวแรก...) รู้จัก primadonna รึป่าวคะ หมอกเค้าเป็น primadonna (ให้ลูกอธิบายให้ฟังแล้ว ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี )

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 25 มกราคม 2554 16:07:42 น.

ไปสวนผึ้งเมื่อไหร่อ่ะ ปุ้งกี๋...

ไปเล่นกับแกะหล่สิ...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 25 มกราคม 2554 16:16:41 น.

ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงนะคะ

อาการดีขึ้นแล้วค่ะ สั่งยาให้ตัวเองแล้ว.. และสั่งให้น้องชายทำงานแทนแล้ว..

เดี๋ยวคืนนี้แวะไปทักทายนะคะ.. ทำภารกิจชีวิตให้เสร็จซะก่อน..(ท่ามกลางสุขภาพที่ทรุดโทรม.. ) แต่ไม่เป็นไรค่ะ ยังมีไฟ (ไข้) พอประมาณ.. ศรี..ทนได้.........

ปล. ไม่รู้จักอ่ะ พี่หนู .. รู้ศัพท์ แต่ไม่รู้ว่าเค้ามีความหมายโดยนัย..ถึงอะไร..

โดย: poongie 25 มกราคม 2554 16:17:48 น.

สวัสดีค่ะ..พี่ปุ๋งกี๋

หนึ่งมาชวนไปหนาวที่ฮาร์บิ้นด้วยกันค่ะ

โดย: chenyuye 25 มกราคม 2554 18:19:44 น.

แอบค้นที่พี่หนูถามปุ้งกี่เรื่อง Primadonna ที่น้องหมอกเป็น มันคือแฟนคลับนักร้องเกาหลี FT Island ค่ะ
แมวก็ไม่รู้จักเหมือนกัน แต่พี่กูเกิ้ลรู้จักค่ะ

สงสัยหมอกคิดว่าพี่ปุ้งกี๋วัยรุ่น เป็นสาวกชาวเกาะกับเขาด้วย คริ คริ

อันยองฮาเซโย

โดย: Maew-Tua-Lek 25 มกราคม 2554 23:24:49 น.

พรุ่งนี้ไปเป็นหัวหน้าทัวร์จับแกะ ก็เบาๆ มือบ้างน่ะ มีลูกทัวร์เป็นแสนคงไม่ได้ดั่งใจทุกคนหรอกจ้า

เที่ยวให้สนุก ถ่ายภาพน้องแกะมาฝากด้วยเน้อ แล้วก็หายไวๆ ไปเที่ยวแล้ว ความเจ็บป่วยเอาเก็บไว้ที่ รพ. นะ

โดย: Maew-Tua-Lek 25 มกราคม 2554 23:28:06 น.

อัพแล้วนะคะ...

จะพยายามเบา ๆ มือค่ะ พี่แมว...

โดย: poongie 25 มกราคม 2554 23:45:31 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]