My World
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 กันยายน 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/9/07 "คำอธิษฐานที่ไม่ได้รับการตอบ"

คำอธิษฐานที่ไม่ได้รับการตอบ

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2552

อ่าน: ลูกา 7:1-10
(พระเยซูตรัสว่า) “เราบอกท่านทั้งหลายว่า แม้ในพวกอิสราเอล เราไม่เคยพบศรัทธามากเท่านี้” -ลูกา 7:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สุภาษิต 1-2, 1 โครินธ์ 16

เรามักได้ยินบ่อยๆว่าคำอธิษฐาน “ไม่ได้รับการตอบ” ก็เพราะเรามีความเชื่อไม่พอ แต่พระเยซูตรัสไว้ในลูกา 17:6 ว่า หากเรามีความเชื่อเท่ากับเมล็ดพืชเมล็ดหนึ่ง เราจะสั่งต้นหม่อนให้ถอนขึ้นแล้วไปปักในทะเล มันก็จะฟังเรา หมายความว่า คำอธิษฐานของเราจะเกิดผลหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดความเชื่อ แต่อยู่ที่ว่าเรามีความเชื่อหรือไม่ต่างหาก
ลูกาได้กล่าวถึงนายร้อยชาวโรมันที่มี “ศรัทธามาก” (7:9) เขาเริ่มสำแดงความเชื่อ โดยขอร้องให้พระเยซูไปรักษาทาสของเขาที่กำลังจะตาย แล้วเขาก็แสดงความศรัทธาอีก โดยวางใจว่าพระเยซูสามารถรักษาทาสของเขาได้ไม่ว่าเวลาหรือสถานที่ใด นายร้อยคนนี้ไม่ได้ขอให้พระเยซูทำตามวิธีของเขา
มีผู้อธิบายไว้ว่าความเชื่อคือ “การไว้วางใจพระเจ้าและเชื่อในฤทธิ์อำนาจของพระองค์” คำอธิษฐานอาจไม่ได้รับการตอบเป็นเพราะว่า พระเจ้าทรงปฏิเสธความปรารถนาของเราด้วยความรัก พระองค์ทราบว่า
สิ่งที่เราขอนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด หรืออาจยังไม่ถึงเวลาของพระองค์ หรือพระองค์ทรงมีพระประสงค์อื่นที่เลิศประเสริฐกว่า ขอให้ระลึกว่า แม้แต่พระเยซูก็ยังอธิษฐานต่อพระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ว่า “อย่าให้เป็นไปตามใจข้าพระองค์ แต่ให้เป็นไปตามพระทัยของพระองค์เถิด” (ลก.22:42)
เรามีความเชื่อแบบนายร้อยคนนั้นหรือไม่ คือไว้วางใจให้พระเจ้ากระทำการของพระองค์ ด้วยวิธีของพระองค์ – CPH

แม้พระเจ้าไม่ได้ตอบคำอธิษฐาน
พระเจ้ามีแผนการณ์อันยิ่งใหญ่
นั่นจึงเป็นคำตอบจากน้ำพระทัย
สำแดงให้เราได้เห็นรักพระองค์
– D. De Haan

คำตอบของพระเจ้า
มีสติปัญญามากกว่าคำอธิษฐานของเรา


Create Date : 08 กันยายน 2552
Last Update : 8 กันยายน 2552 8:38:24 น. 0 comments
Counter : 382 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com