My World
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
13 กันยายน 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/9/13 "หน้ายิ้ม"

หน้ายิ้ม

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2552

อ่าน: โรม 5:1-5
เราชื่นชมยินดีในความทุกข์ยากของเราด้วย เพราะว่าความทุกข์ยากนั้นทำให้เกิดความอดทน – โรม 5:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สุภาษิต 16-18, 2 โครินธ์ 6

บางคนคิดว่าเราไม่ควรวาดอะไรลงในพระคัมภีร์ แต่ผมดีใจที่เมลิสสาลูกสาวของผมวาดรูปในพระคัมภีร์ของเธอ ที่ขอบหน้ากระดาษข้างๆโรมบทที่ 5 เธอใช้ปากกาสีเขียววาดรูปใบหน้ายิ้มเล็กๆแล้ววงกลมรอบข้อ 3 เอาไว้
เธอรู้ได้อย่างไรว่าครอบครัวและเพื่อนๆ ของเธอจะต้องการพระวจนะข้อนี้ เมื่อเธอจากพวกเขาไปกระทันหันในอุบัติเหตุรถยนต์ด้วยวัยเพียง 17 ปี? เธอรู้ได้อย่างไรว่าข้อพระคำนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของเธอ อีกทั้งยังได้นำทาง ชีวิตครอบครัวของเราและคนอื่นๆตลอดปีที่ผ่านมา?
โรมบทที่ 5 เริ่มด้วยการอธิบายถึงการเป็นคนชอบธรรมเพราะความเชื่อที่ทำให้เรามีสันติสุข ในพระเจ้าทางพระเยซูคริสต์ (ข้อ 1) เมลิสสาได้รับสันติสุขนั้นแล้ว และบัดนี้ เธอกำลังเก็บเกี่ยวผลแห่งความเชื่อนั้นอย่างมีความสุข ดังที่ข้อ 2 อธิบายไว้ว่า เรา “ชื่นชมยินดีในความไว้วางใจว่าจะได้มีส่วนในพระสิริของพระเจ้า” ตอนนี้เธอจะวาดรูปหน้ายิ้มแบบไหนหนอ!
ส่วนพวกเราที่ยังมีชีวิตอยู่ แม้ผู้ที่เรารักจะล่วงหลับไปก่อนหน้าเราแล้ว แต่เรายัง “ชื่นชมยินดีในความทุกข์ยากของเรา” ได้ เพราะอะไร? เพราะความทุกข์ยากทำให้เกิดความอดทน และความอดทนทำให้เห็นว่าเราเป็นคนที่พระเจ้าทรงใช้ได้ และทำให้มีความหวังใจ (ข้อ 3-4)
เรารู้สึกท้อแท้เมื่อมีเหตุการณ์เศร้าใจ แต่เราจะไม่สิ้นหวัง พระเจ้าทรงเทความรักอันกอรปด้วยความหวังใจในพระสิริอันยิ่งใหญ่มาสู่ใจของ เรา นี่เป็นแผนการอันล้ำลึกและเลิศประเสริฐของพระเจ้า – JDB

ไม่ว่าสุขหรือทุกข์มาข้าพิงพัก
องค์พระเจ้าผู้ทรงรักข้าเหลือหลาย
ไม่มีสิ่งใดในโลกอาจทำลาย
รักมากมายที่พระองค์มีต่อเรา
– Edersheim

พระเจ้ามักจะขุดบ่อแห่งความปีติยินดี
ด้วยพลั่วแห่งความโศกเศร้า


Create Date : 13 กันยายน 2552
Last Update : 13 กันยายน 2552 13:46:25 น. 0 comments
Counter : 539 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com