My World
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
27 กันยายน 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/9/27 "ตรึงไว้ที่กางเขน"

ตรึงไว้ที่กางเขน

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2552


อ่าน: โคโลสี 2:9-17

(พระเยซู) ได้ทรงให้ท่านมีชีวิตร่วมกับพระองค์ และทรงโปรดยกโทษการละเมิดทั้งหลายของท่าน -โคโลสี 2:13

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 3-4, กาลาเทีย 6

การนมัสการที่คริสตจักรในวันนั้นช่างจับใจเหลือเกิน ศิษยาภิบาลของเราพูดถึงพระเยซูที่ทรงรับเอาความผิดบาปของเราไว้ที่พระองค์เอง แล้วสิ้นพระชนม์เพื่อรับโทษของบาปนั้นแทนเรา เขาถามว่ามีใครบ้างที่ยังรู้สึกผิดกับความบาปที่สารภาพไปแล้ว ทำให้ไม่มีความสุขกับการอภัยโทษของพระเจ้า

เขาให้เราเขียนความบาปของเราลงในกระดาษ แล้วเอาตะปูตอกกระดาษนั้นติดไว้ที่ไม้กางเขนที่เขาตั้งไว้ข้างหน้าที่ประชุม มีคนมากมายเดินไปข้างหน้า และมีเสียงตอกตะปูดังอยู่หลายนาที การกระทำนั้นไม่ได้ทำให้เราได้รับการยกโทษแต่อย่างใด แต่เป็นการเตือนใจเราอย่างเป็นรูปธรรมว่าพระเยซูได้ทรงรับเอาความบาปเหล่านั้นไว้แล้วเมื่อพระองค์ถูกตรึงและสิ้นพระชนม์ที่ไม้กางเขน

เปาโลสั่งสอนคริสตจักรในเมืองโคโลสี ในเรื่องนี้ขณะนั้นประชาชนกำลังตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้สอนเทียมเท็จที่บอกว่า การเชื่อพระเยซูเพียงอย่างเดียวนั้นไม่พอ เปาโลอธิบายถึงการที่พระเยซูได้ทรงจ่ายค่าไถ่บาปของเราแล้วว่า “พระองค์ทรงฉีกกรมธรรม์ซึ่งได้ผูกมัดเราด้วยบัญญัติต่างๆซึ่งขัดขวางเรา และได้ทรงหยิบเอาไปเสียให้พ้นโดยทรงตรึงไว้ที่กางเขน” (คล.2:14)

เมื่อเราสารภาพบาปของเราต่อพระเจ้า และทูลขอพระองค์ทรงชำระเราให้สะอาด พระองค์จะทรงอภัยให้ (1 ยน.1:9) เราไม่จำเป็นต้องจมอยู่กับความรู้สึกผิด บาปของเราถูกตรึงไว้ที่กางเขน ถูกกำจัดไปแล้ว และพระเยซูทรงยกโทษให้หมดแล้ว – AMC

ขอพระเจ้าให้ข้าสารภาพ นำความบาปทูลพระเจ้าด้วยกล้าหาญ
ถ่อมจิตใจคุกเข่าลงกราบกราน ทั้งดวงมาลย์ให้ไว้แด่พระองค์
รับความรักพร้อมการให้อภัย ปลดปล่อยให้พ้นจากบาปลุ่มหลง
เข้าสู่ร่มพระคุณอันมั่นคง และยืนยงตราบชั่วนิจนิรันดร์ – D. De Haan

ความรู้สึกผิดเป็นภาระที่พระเจ้า
ไม่เคยอยากให้ลูกของพระองค์ต้องแบก




Create Date : 27 กันยายน 2552
Last Update : 27 กันยายน 2552 9:32:48 น. 1 comments
Counter : 497 Pageviews.

 
หวัดดีคะแวะมาทักทาย และแวะมาเอากล่องแชทมาติดไว้เพื่อไว้พูดคุยกับเพื่อนๆคะ ขออนูญาติเอามาติดไว้นะคะ
(ถ้าเคยเอาไปใส่แล้วใส่ซ้ำ ต้องขออภัยด้วยนะคะ)


โดย: benji2 วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:10:14:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com