My World
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
5 มิถุนายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/06/04 "ปฏิเสธอย่างนุ่มนวล"

ปฏิเสธอย่างนุ่มนวล

วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2010

อ่าน: สดุดี 51:1-10

พระเจ้าทอดพระเนตรไม่เหมือนกับที่มนุษย์ดู มนุษย์ดูที่รูปร่างภายนอกแต่พระ เจ้าทอดพระเนตรจิตใจ – 1 ซามูเอล 16:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 พงศาวดาร 21-22, ยอห์น 14

นักการเมืองที่มีเรื่องอื้อฉาวหรือไม่เหมาะสมมักให้คำตอบกับสื่อมวลชนว่า “ผมจำไม่ได้ ว่าเค ยมีเหตุการณ์อย่างนั้นเกิดขึ้น” นี่คือการที่คนของประชาชนพยายามใช้กลยุทธ์ที่เรียกว่า “ปฏิเสธอย่างนุ่มนวล” คือการพยายามสร้างเกราะป้องกันตนเอง โดยทำให้ผู้อื่นเชื่อว่าเขาไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น แล้วคนอื่นก็ถูกตำหนิและเป็นแพะรับบาปแทนเขา

บางครั้งคริสเตียนก็โดยปฏิเสธอย่างนุ่มนวลในแบบของตัวเอง บอกว่าเราไม่รู้ว่าทำผิด เราหาเหตุผลเข้าข้างตัวเอง หรือไม่ก็โทษคนอื่น แต่พระเจ้าทรงทราบความจริง พระคัมภีร์กล่าวว่า “มนุษย์ดูที่รูปร่างภายนอกแต่พระเจ้าทอดพระเนตรจิตใจ” (1 ซมอ.16:7) นี่เป็นความจริง ไม่ว่าจิตใจนั้นจะบริสุทธิ์หรือเป็นจิตใจชั่วร้ายที่ปลอมตัวว่าไร้เดียงสา เราอาจหลอกคนอื่นที่มองเห็นเราแต่เพียงภายนอกได้ แต่พระเจ้า ทอดพระเนตรความจริงในใจของเรา ไม่ว่าดีหรือชั่ว

ดังนั้น จะเป็นการดี ถ้าเราสารภาพความผิดของเราต่อพระเจ้าด้วย ความถ่อมใจ พระองค์ปรารถนาให้เรายอมรับความจริง (สดด.51:6) หนทางเดียวที่จะหลีกหนีจากความบาปและรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับพระเจ้าก็คือ การยอมรับและสารภาพความผิดต่อพระองค์ (ข้อ 3-4) – BC

ขออภัยเราเถิดองค์พระเจ้า บาปของเราทำพระทัยให้โศกศัลย์
ขอช่วยเราเข้มแข็งตั้งใจมั่น เริ่มต้นใหม่มอบชีวันพึ่งพระองค์ – D. De Haan

เราอาจหลอกคนอื่นได้สำเร็จ แต่พระเจ้าทรงทราบจิตใจของเรา


//www.rbcthailand.org/odb/category/odb/


Create Date : 05 มิถุนายน 2553
Last Update : 5 มิถุนายน 2553 15:36:37 น. 0 comments
Counter : 357 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com