My World
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
4 เมษายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/04/04 "คนจำนวนมาก"

คนจำนวนมาก

วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน 2553

อ่าน: กิจการ 18:1-11

ด้วยว่าคนของเราในนครนี้มีมาก – กิจการ 18:10


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: รูธ 1-4, ลูกา 8:1-25

7.30น.เช้าวันอีสเตอร์ในนครนิวยอร์ก ผมเป็นลูกค้าเพียงคนเดียวในร้านจิมมีส์ไดเนอร์ในย่านฮาร์เลมตะวันออก ชายคนหนึ่งเข้ามาในร้านเดินมาที่โต๊ะผม เขาพูดว่า “อรุณสวัสดิ์ครับและขอพระเจ้าอวยพระพร” เขาวางใบปลิวข่าวประเสริฐไว้ แล้วรีบเดินออกจากร้านไป ผมยิ้มด้วยความชื่นชมการเป็นพยานของเขา และรับรู้ว่าพระเจ้ามีคนของพระองค์อยู่ทุกหนแห่ง คืนนั้นผมไปร่วมนมัสการที่คริสตจักรกับเด็บบีลูกสาว ร่วมกับกลุ่มคนที่ร้อนรนอีก 300 คน ส่วนใหญ่อยู่ในวัยยี่สิบถึงสามสิบปี ความรักที่มีต่อพระคริสต์และผู้อื่น ซึ่งติดต่อถึงกันได้ลุกโชนสว่างไสวในเมือง ซึ่งมักถูกขนานนามว่ามืดมนฝ่ายวิญญาณ

ในศตวรรษแรก เปาโลไปเยี่ยมเมืองโครินธ์ในประเทศกรีก ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการผิดศีลธรรมและการทุจริต เมื่อท่านต้องเผชิญกับการต่อต้านการประกาศว่าพระคริสต์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอด องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสกับเปาโลในนิมิตว่า “อย่ากลัวเลย แต่จงกล่าวต่อไป อย่านิ่งเสีย เพราะว่าเราอยู่กับเจ้าและจะไม่มีผู้หนึ่งผู้ใดอาจต่อสู้ทำร้ายเจ้า ด้วยว่าคนของเราในนครนี้มีมาก” (กจ.18:9-10)

ไม่ว่าเราจะไปที่ใด จะมีคนขององค์พระผู้เป็นเจ้าอยู่ที่นั่น พระคริสต์ผู้ทรงฟื้นคืนพระชนม์ทรงสำแดงพระองค์อย่างมากมายในทุกคนและผ่านทางทุกคนที่รู้จักพระองค์ องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงมีคนของพระองค์อยู่ในที่ที่คุณอยู่วันนี้ จงมองหาและรวมกลุ่มกับพวกเขา

พระคริสต์ทรงเป็นขึ้นแล้วอย่างแท้จริง! – DCM

เราเป็นหนึ่งในความรักของพระคริสต์ ทรงสละแม้นชีวิตเพื่อทรงไถ่
เราซาบซึ้งกตัญญูอยู่เรื่อยไป จึงร่วมใจเฉลิมฉลองด้วยยินดี
เมื่อชุมนุมนมัสการเรารู้ว่า ทุกภาษาทุกชาติในโลกนี้
หากติดตามพระคริสต์ทรงฤทธี เราเป็นพี่น้องผูกพันกันกลมเกลียว-Hess

พระเจ้าทรงมีคนของพระองค์ในที่ที่คุณอยู่วันนี้



Create Date : 04 เมษายน 2553
Last Update : 4 เมษายน 2553 18:01:42 น. 1 comments
Counter : 317 Pageviews.

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:21:55:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com