... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 
6 กุมภาพันธ์ 2557
 
All Blogs
 
ศิลปะจากกระดาษ และแนวคิดของ Yulia Brodskaya

วันนี้มาพักผ่อนกันด้วยผลงานศิลปะจากกระดาษของ ศิลปินหญิง Yulia Brodskaya
โดยเคยออกแบบงานให้กับทั้ง Starbucks, Hermes และ Reader’s Digest
สำหรับศิลปินชาวรัสเซียผู้นี้ ความสำเร็จ มาจากภายใน ตัวตนของเธอนั่นเอง
และเราก็มีแนวคิดการทำงานของเธอมาฝากอีกด้วย
"ฉันมีความหลงใหลในกระดาษเสมอ"
 




ฉันได้ลองทำงานกับกระดาษด้วยเทคนิค และวิธีการที่หลากหลาย
แต่การ Quilling (เทคนิคการม้วน กระดาษ ให้ออกมาเป็นรูปแบบต่างๆ)
คือ เทคนิคหนึ่งเดียวของฉันที่ยังใช้อยู่ มันใช้เวลาทำนานมาก
และ มีขั้นตอนที่ต้องใช้ความพยายามสูง
"เริ่มแรกสุด ฉันต้องมีไอเดียที่กระจ่างที่สุดเพื่อรู้ว่าฉันกำลังจะทำอะไร"

เริ่มแรกจากการสเก็ตภาพเท่านั้น โดยห้ามแตะต้องกระดาษที่ใช้ Quilling แม้แต่จะคิด
จนกว่าภาพสเก็ต จะเป็นที่พอใจของลูกค้า หรือตัวฉันเอง การสเก็ตภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมาก
เพราะหลังจากที่คุณติดกาวเพื่อ จัดรูปกระดาษแล้ว มันจะถอดออกไม่ได้เลย
ดังนั้น ไม่มีที่ให้ความผิดพลาดแม้แต่นิดเดียว
"เมื่องานเสร็จสิ้น ก็ถึงเวลาที่จะต้องถ่ายรูปให้กับงาน"

การถ่ายรูปมีบทบาทที่สำคัญยิ่งในงานศิลปะแบบสามมิติ
การถ่ายรูปอาจทำลายชิ้นงานได้ มันจึงต้องมีการ เปลี่ยนมุมมอง
โดยการทดลองจัดแสง และมุมให้กับงานนั้นๆ
"ฉันต้องการบางอย่างที่ช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น"





หนึ่งสิ่งที่ท้าทายมากสำหรับงานฝีมือด้านกระดาษมีเทคนิคแบบนี้ คือ
ฉันต้องทำงานหลายชั่วโมง ต้องทำด้วยความพิถีพิถัน แม่นยำ และทำบ่อยๆ
ฉันชอบฟังหนังสือเพลง เพราะมันช่วยฉันไม่ให้มีจิตใจไขว้เขว
จาก กระบวนการทำงานที่น่าเบื่อ และยังช่วยฉันหลีกเลี่ยงความคิดแย่ๆ
ตลอดเวลาของการทำงาน เช่น "การทำงานศิลป์ครั้งนี้ช่างยาวนานอย่างไม่น่าเชื่อ
มันดูเชื่องช้า และเหมือนจะไม่สามารถทำออกมาให้สำเร็จได้"


"ฉันกังวลเสมอเกี่ยวกับข้อจำกัดของเทคนิค Quilling"



วัสดุที่ใช้สร้างผลงาน คือ กระดาษและ กระดาษสีแบบต่างๆ
ต้องใช้การควบคุมเยอะมาก จะทำได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อมของงาน
แต่การที่มันมีข้อจำกัดทำให้ผลงานออกมามีความเป็นเอกลักษณ์ และโดดเด่น
"ฉันไม่ชอบให้คำแนะนำกับใคร"



ฉันพูดได้คำเดียวว่า จากสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้มา คุณต้องทำในสิ่งที่คุยเชื่อมั่น
และทำมันจนกระจ่าง ซึ่งในไม่ช้า คุณจะได้รับโอกาสต่างๆ แน่นอน



ที่มา : Yulia Brodskaya: Paper Art
แปลและเรียบเรียงโดย ทีมงาน everyday-readers.com




Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2557 14:00:10 น. 0 comments
Counter : 4015 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.