Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 มกราคม 2549
 
All Blogs
 

ความตั้งใจ......ชนบท...

...หลังจากผ่านช่วงรับปริญญาไปแล้ว....เราก็ตั้งใจกลับไปถ่ายรูปกับยายที่ต่างจังหวัด....ตอนแรกคิดว่าจะกลับไปพร้อมๆกับป้า.....ป้ากลับลุงของเราจะกลับวันจันทร์ที่16..มค..49...แต่เราก็มีเหตต้องทำให้เราไม่ได้กลับพร้อมป้าเรา......

เหตุผลที่ทำให้เราไม่ได้กลับไปพร้อมป้าเรา..เพราะว่า..วันที่16...มีเพื่อนเราคนหนึ่งที่เรารู้จัก..เขาเป็นร่างทรง...วันนั้นเรานั้นกันให้เขามาดูที่บ้านของเรานะ...แล้วก็มาดูดวงด้วยละ....มีคนมาดูกันหลายคน...จนใกล้จะเย็นแล้ว...เราเลยบอกป้าว่าไม่ต้องรอเรา....เพราะเราต้องอยู่ดูแลเพื่อนเราด้วย.....แล้วเขาบอกว่าเตี่ยเราเคราะห์ไม่ค่อยดี...ต้องไปบริจาคผ้าห่อศพ.....เราก็ต้องพาเตี่ยเราไป....ไม่ใช่ว่าเตี่ยจะไปเองไม่ได้นะ...แต่เตี่ยไม่ค่อยเชื่อเรื่องแบบนี้เท่าไหร่....วันที่17..เราตื่นมาแต่เช้ากะว่าวันนี้ไปบริจาคผ้ากันแต่เช้า...เราจะได้ไปถึงสุโขทัยไม่มืดเท่าไหร่.....แต่เเล้ว....เตี่ยเราก็ไม่ยอมว่างสักที...ทำนั้นทำนี้....เราก็รอไปจิจนสี่โมงเย็นละ.....ยังไม่ได้ไปไหนเลย....และแล้วเตี่ยก็ว่าง...เราก็บอกว่าให้ไปเลย....เตี่ยก็อาบน้ำแล้วก็...ไปกันเรา..แม่..เตี่ย....ไปถามที่มูลนิธีว่าผ้าที่ใช้เป็นแบบไหน...แล้วเขาก็บอก...แต่สิ่งที่เขาต้องการมากอะนะ...ก็มีน้ำเกลือสเตอไล(เขียนถูกเปล่าไม่รู้...แต่ออกเสียงประมาณเนี่ยละ... ...เอาไว้ใช้สำหรับล้างแผลคนเจ็บ...)...ผ้าพันแผล...และ...ปลอกคอ......

บริจาคกันเรียบร้อยตอนหกโมงเย็นกว่าๆ....เราก็บอกเตี่ยว่าจะไปสุโขทัยเลย....เตี่ยบอกมืดแล้วไปพรุ่งนี้ละกันนะ....เราบอกเตี่ยว่า...ตั้งใจว่าจะไปวันนี้เลย.....



เตี่ยก็ตามใจเราอะ....แต่ก็เป็นห่วงเราเนอะ..มันมืดค่ำแล้ว...

แล้ววันที่17...มค.49...เราก็ไปถึงหมอชิตใหม่ตอน20.00น...แต่ก็เดินวนเวียนหาที่ซื้อตั๋วอยู่...ไม่ได้ไปบ่อยๆ..มันก็ไปไม่ถูกทางเหมือนกัน......แต่ก็เดินตามๆเขาไปอะนะ......

เดินผ่านเซเว่น.....แวะเติมตังPCTก่อน....แล้วก็เดินไปซื้อตั๋ว....อะ..เจอสาวๆ...กำลังซื้อตั๋วกันเลย...เห็นเขาซื้อตั๋เสร็จแล้วเรา..ก็ชวนเขาคุยเลย..ตอนต่อแถวซื้อตั๋ออะนะ...แล้วก็ขอนั่งใกล้กะเขาเลย..........เขาจะกลับไปรับปริญญาที่ม.นเรศวร........แล้วเราก็เดินไปที่ชานชลากัน....ได้ชานชลาที่44....เราเดินผ่านกรุงเทพฯ-สรุนทร์....เขาก็ถามเราว่าเราจะไปไหนครับ......เราก็ยิ้มแล้วบอกว่าจะไปสุโขทัยคะ...........จะดีใจดีไหมเนี่ยมีหนุ่มทักเนี่ย.....

แล้วเราก็ถึงสุโขทัยตอนตี2.15.....อากาศเย็น....มอไซ..นอนกางมุ้งรอรับผู้โดยสารเลยแฮะ....นั่งมอไซกลับบ้าน....

ผ่านพ้นไปด้วยดี....

วันนี้กลับมาถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว.....ไว้มาเล่าไหม่...
เอาบรรยากาศต่างจังหวัดมาฝากจ๋า...




พริกหวาน...ลุงเราปลูกไว้...




 

Create Date : 22 มกราคม 2549
8 comments
Last Update : 22 มกราคม 2549 13:22:54 น.
Counter : 845 Pageviews.

 

ยินดีด้วยจ้าที่ได้รับปริญญานะค่ะ

พริกหวานน่ากินแต่วาขึ้นชื่อว่าพริกไม่กินค่ะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: หยิ๋งแป๋ม 22 มกราคม 2549 13:35:31 น.  

 

มาทักทายค่ะ อากาศคงเย็นสบายดีนะคะ อยากไปบ้าง......... มีความสุขมากๆนะคะ รอดูรูปถ่ายค่ะ

 

โดย: รักบังใบ 22 มกราคม 2549 13:36:58 น.  

 


ยินดีกับอีกสเตปของชีวิตค่ะ


อยากใช้ชีวิตชนบทบ้างจัง

 

โดย: p_tham 22 มกราคม 2549 14:04:59 น.  

 

ดีจังหวนคิดถึงบ้านนอกบ้านแม่ที่สมัยเด็กๆเคยไปเที่ยวนะค่ะ สายปีก่อนกลับไปมีแต่ทุ่งร้างนาร้าง คนเขาเข้ามาทำงานในเมืองกันหมดเลยค่ะ ไม่มีใครเขาอยากอยู่บ้านนอกเลย

 

โดย: erina 22 มกราคม 2549 14:21:07 น.  

 

พริกหวานน่ากิ๊นน่ากินค่ะ

 

โดย: PADAPA--DOO 22 มกราคม 2549 15:22:40 น.  

 

congratulation นะคะ

เราก็อยู่ขนบทเหมือนกันค่ะ

 

โดย: อพันตรี 22 มกราคม 2549 16:08:38 น.  

 

อากาศเย็นสบายดีจังนะค่ะ
แล้วจะมาฟังเรื่องเล่าต่อนะค่ะ

 

โดย: asariss 22 มกราคม 2549 16:11:22 น.  

 

อากาศแจ่มใส *--

 

โดย: parkSumi IP: 117.47.34.109 1 กันยายน 2550 21:22:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.