Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
ณ.สุเหร่ารามอินทราก.ม.8

วันนี้เป็นวันที่4...วันที่28ตุลาคม48...
ได้ออกไปตัดผม..ที่สุเหร่า..รามอินทรา46/1..หรือรามอินทราก.ม.8

วันนี้พวกเราไปถึงที่นัดหมายประมาณ8.45น...อาจารย์ยังไม่มาตามเคย
(อาจารย์บอกว่าที่อาจาย์มาสายเพราะ...อาจารย์ไปติดต่อที่โรงพยาบาทนพรัตน์..
ก็หาสถานที่ให้พวกเราได้ไปตัดผมกัน....)

วันนี้อาจารย์ติดต่อกับ..สก.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ...ให้พวกเราได้ไปตัดผมกัน
(แต่คนที่เราควรจะขอบคุณที่สุด..ก็ต้องเป็นอาจารย์สอน..วิบูลกิจ..
ที่หวังดีกับนักเรียน..ที่ไปเรียนตัดผมชาย..กับอาจารย์ทุกคน...
อาจารย์ตั้งใจในการสอนมาก...บอกให้พวกเราทำตามทุกขั้นตอนที่ได้สอนไว้..
เพื่อความเคยชิน..และความถูกต้อง...บ้างทีอาจารย์ก็หงุดหงิด...เพราะนักเรียนไม่ทำตามที่เคยสอนไว้
เพราะนักเรียนชอบทำตามใจตัวเอง....ทำตามที่มือถนัดนะ...ยิ่งถ้าเป็นช่วงใกล้พักเที่ยง..
อาจารย์จะหงุดหงิดง่าย..เพราะเริ่มหิวแล้ว..^__^..แต่พอทานกลางวันเสร็จ..
อาจารย์ก็อารมณืดีเหมือนเดิม...)

มีอีกเรื่องที่ต้องขอบคุณ...ขอบคุณหัวหน้าชุมชนคลองอะไรสักอย่าง...จำไม่ได้..
แต่ก็ต้องขอบคุณสำหรับอาหารกลางวันวันนี้..อร่อยมากเลยคะ
(แต่รู้สึกว่าอาหารกลางวันทุกที่ที่เราได้ไปตัด..จะอร่อยทุกที่เลย)
และขอบคุณคนที่มาให้เราตัดผมทุกคนนะคะ....

วันนี้...เราตัดผมเด็กนักเรียนผู้ชายไป4คน...พอช่วงบ่ายมีคนมาตัดกันน้อย...
แต่วันนี้เริ่มมีอาการ...เพราะหลายวันที่ผ่านมา..สถานที่ที่เราไปตัดผมเขาเตรียมน้ำเย็นไว้ให้ดื่มกัน
ใส่น้ำแข็งด้วยนะ...แต่ปกติเราไม่กินน้ำเย็น...พอเจอไปสามวันติดกัน..
โดยเฉพาะวันนี้...ทั้งน้ำเย็นและแดดแรงๆ...พอกลับถึงบ้าน...ก็เหมือนจะป่วย
ต้องรีบอาบน้ำ..แล้วก็นอน...วันนี้ไม่ได้ซื้อกลับข้าวมาด้วยจิ..
เพราะเตี่ยบอกไม่อยากกินกับข้าวที่ซื้อมา...บอกว่าทำกินเองอร่อยกว่าอีก
เราก็เลยไม่ได้ซื้อกับข้าวเข้ามา...กะว่าวันนี้แม่คงต้องทำกับข้าวเย็นเองละ
ป้าด.....แม่ดันไปกะเตี่ยซะเนี่ย...เราก็ดันปวดหัวอีก....
เราเลยไปนอนก่อนดีกว่า....จะ18.30แล้ว..น้องชายก็มาเรียกให้ไปทำกับข้าว...
เรายังปวดหัวไม่หายเลย...เราก็เลยบอกให้น้องคนเล็กเรามาช่วยทำด้วย
น้องเราเป็นผู้ชายนะ...ปีนี้น้องเราก็19เอง...

ให้น้องชายเราช่วยเด็ดใบตำลึง..เพราะจะทอดใบตำลึงชุดแป้ง+ไข่.....
และให้น้องตำน้ำพริก..1..ครก..
เราก็ทอดปลาทูตัวใหญ่ๆ2ตัว....
แล้วน้องเราก็ผัดยำยำจัมโบ.....
น้องชายคนเล็กเราทำกับข้าวอร่อยนะ....
แต่น้องมันบ่นว่า..ทำกับข้าวเนี่ยเหนื่อยเน้อ...

พอทำกับข้าวไปเรื่อยๆ..อาการป่วยก็เริ่มหายไป..อืม..หายไปได้ไงเนี่ย
เมื่อกี้ยังปวดหัวมากๆอยู่เลยนี่หน่า.....แต่จะพยายามไม่กินน้ำเย็นอีกแล้ว
ไม่อยากป่วย..เพราะป่วยแล้วหมดแรง....ทรมาน...^__^..

วันนี้มีเขียนรายงาน...นวดแผนไทยด้วย...เรายังไม่ได้ทำเลยนิ...
เดี่ยวต้องรีบไปทำก่อน...
ตอนนั้นเราบอกว่าเรียนนวดแผนไทยเหนื่อยกว่าตัดผม...แต่ตอนนี้รู้สึกว่า
การไปตัดผมนอกสถานที่...เจออากาศเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา...
เดี่ยวร้อน...เดี่ยวเย็น...ชักจะหนักขึ้นทุกวันๆ..ยิ่งเจอน้ำเย็นทุกวันๆ..
มีโอกาสที่จะป่วยได้ง่ายๆเลยนะเนี่ย....ถ้าไม่ฟิตร่างกายไว้
หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ..คงไม่ไหวแงมๆ...

**เรารูสึกว่าการเรียนที่ศุนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพฯ....ที่มีนบุรี...ทั้งที่เขาสอนให้เราฟรีๆ
ไม่เก็บตังสักบาท...กับเรียนที่เกศเกล้า...ที่นี้เรายังจะตัดผมได้เป็นมากกว่าที่เกศเกล้าซะอีก..
แต่...เราก็ได้แง่มุม..ทัศนะ..วิสัยทัศน์...ได้รู้ถึงความแตกต่างระหว่างการใช้เงินเพื่อซื้อความรู้ในราคาแพง...
กับความรู้ที่ไม่ได้ซื้อด้วยเงิน...แต่ใช้ใจแลกมา....อาจารย์ก็ตั้งใจสอนนักเรียนจริงๆ...
กับอาจารย์ที่สอนนักเรียนเพื่อเงิน....อาจารย์ที่เกศเกล้าบ้างครั้งเขาไม่สามารถเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้กันลูกค้าได้
เพราะเขาเป็นลูกจ้างของเกศเกล้าพูดแนะนำผลิตภัณฑ์ของที่อื่นไม่ค่อยสะดวกนัก...
แต่ที่ศุนย์ฝึกอาชีพ...เขาตั้งใจสอนกันจริงๆ...เรายังอยากจะเรียนเสริมสวยที่นี้เพิ่มเติมเลยนะ..
แต่ต้องดู..กาละ..และโอกาส...เพราะนี่เราก็เรียนเสริมสวยมานานมากแล้วนะ...แต่เราก็ยังไม่แน่ใจตัวเองเลย..
แต่ที่ศุนย์ฝึกอาชีพเขาสอนดีนะ....อยากเรียน......ไว้ค่อยคิดกันอีกที**

ปล.

วันนี้ฉันก็คิดถึงเธอเหมือนทุกวัน...
...แต่ก็มีสิ่งที่เปลี่ยนไป..ใจของฉัน..มันอ่อนล้า
ฉันดีใจที่ใจของฉันมันหมดแรงซะบ้าง...
...ถ้าไม่หมดแรงคง..จะคิดถึงเธอทั้งวัน..ไม่ได้ให้เจ้าของพักผ่อนบ้างเลย
•

ทุกถ้อยคำ..ที่ให้เธอไป..รวมกับทุกการกระทำของฉัน..ฉันทำมาจากใจนะ
I Miss yOu

•




Create Date : 28 ตุลาคม 2548
Last Update : 28 ตุลาคม 2548 22:57:14 น. 7 comments
Counter : 611 Pageviews.

 
ดีจังเลยค่ะ ได้เรียนตัดผมด้วยนะ ... ถ้าคราวหน้ามีเรียนทำขนม ทำงานฝีมือชวนด้วยน๊า


โดย: itimcu วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:19:22:56 น.  

 
สวัสดีคะ.....คุณitimcu....,มีเรียนทำขนมด้วยนะคะ..
ดูได้ที่นี่คะ..
•
//203.155.220.217/docd/occupational_center.htm
•


โดย: คนว่างเปล่า วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:20:12:56 น.  

 
ขอบคุณมากนะค่ะ


โดย: itimcu วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:20:36:33 น.  

 
สวัสดีค่ะ ไม่ได้มาเสียนานเลย
แวะมาทักทายกันวันหยุด มีความสุขสม่ำเสมอนะคะ


โดย: ศาลาไทย (salathai ) วันที่: 30 ตุลาคม 2548 เวลา:12:10:03 น.  

 
หวัดดีคะ คิดถึงเลยแวะมาหาจ้า


โดย: บันทึกสีขาว วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:15:41:17 น.  

 
-3- อ่านแล้วเฉยๆๆๆๆๆๆเหมือนอารม์

สีเทา -v-


++++++++++++++++++++++++


โดย: สีเทา v0v ( secret) IP: 118.174.201.89 วันที่: 17 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:15:22 น.  

 
ช่วยกันรักษาสุเห่ราของเราพวกอิสลาม


โดย: sabjeat IP: 124.120.77.58 วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:8:49:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.