Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 มกราคม 2549
 
All Blogs
 

วันรับปริญญา

....วันที่ 11 มกราคม 2549 ..วันนี้เป็นวันที่รอค่อยมานานกว่า..7..ปี......นานมากๆเลย.......

และแล้ว...ข้าพเจ้าก็ต้องตื่นตอนตี2.15....แล้วก็อาบน้ำ..เราแต่งหน้าทำผมเองนะ...แต่งหน้าทำผมเสร็จก่อนตี4อีกนะ....แล้วเราก็แต่งหน้าทำผมให้แม่เราด้วย.....ทุกอย่างเรียบร้อยตอนตี5ก่าๆ....

ตี5ก่าๆ..น้องชาย..เราทั้งสองคน...มันตื่นมาแค่คนเดียว....อีกคนยังไม่ตื่น..เพราะต้องไปรับแฟนเลยไม่ไปพร้อมเรา.......

เราออกจากบ้านตอน5.40....ไปทางหลังรามนะ...แล้วไปจอดรถที่สนามกีฬา..กกท...มีเรา..แม่..เตี่ย..และน้องชายคนกลาง....น้องชายเป็นคนขับรถมาให้....แล้วก็เดินจากสนามยิงปืน...ไปถึงม.ราม...ก็ใช้เวลารวมชั่งโมงกว่า..เพราะเดินไปถ่ายรูปไป.....ไปถึงม.ราม....7.46น.....

หลังจากเดินถ่ายรูปกันเหนื่อยสักพักหนึ่ง....เราก็พาแม่..เตี่ย..น้องชาย..มานั่งที่โรงอาหารใหญ่ของม.ราม....เตี่ยกะน้องชายไปซื้อข้าวมากินกันเลยแฮะ...สงสัยจะเหนื่อย...แล้ว...น้องเยี่ยวญาติเรา...เขาก็มาถ่ายรูปกะเราตอนเช้า....ตอน8โมงก่าๆเราก็เข้ารายงานตัว....เรารับช่วงบ่ายรายงานตัวตอน9.00.....พวกที่รายงานตัวตอนเช้าต้องไป..รายงานตัวตอนตี5.....

วันนี้...รับปริญญาเกือบแปดพันคน.....กว่าจะรับเสร็จบ่าย3กว่าแล้ว......

ตอนเย็นมี..ป้า..พี่เชน..แม่..เดียว..ดั้ม..น้องเมล์..ติงลี่...ส่วนเตี่ยเรากลับบ้านไปแล้ว...เพราะมีธุระด่วน......

แล้วก็พากันไปถ่ายรูป.....แล้วก็ไปเลี้ยงกุ้งกะทะ...ที่ถนนรามคำแหง....ร้านอยู่หน้า..ร้าน13เหรียญเลยนะ...กุ้งก็ตัวใหญ่ใช้ได้เลยละ.....คนละ89บาท....ไปกินกัน8คนก็เกือบพัน....สนุกดี.....ถ้าไปกันหลายๆคนกะเพื่อนคงจะสนุกดีนะ...บรรยายก็กันเองดีนะ.......ใครอยู่ใกล้ๆลองแวะไปชิมดิ...รับลองไม่ผิดหวังแน่ๆเลย....แต่คนแน่นมาเลยนะ.....ถ้าไปช้าโต๊ะอาจเต็มได้นะจ๊ะ...ชื่อร้านป๊อบกุ้งกะทะ

ออกจากร้านเกือบสี่ทุ่มแล้ว...ถึงบ้านเกือบห้าทุ่ม..เพราะไปส่งแฟนน้องก่อน...ส่วนติงลี่พอออกจากร้านก็แยกย้ายกันกลับ......

ลืม.....เรื่องสำมะคัญ....เราเตรียมร้องเท้ามาคู่หนึ่งสำหรับเดินถ่ายรูป.....แต่...ตอนเตี่ยกลับบ้านหยิบถุงที่ใส่ร้องเท้ากลับไปด้วย....ตอนแรกเตี่ยเขาแค่จะไปนอนรอที่รถ..แต่พอดีมีธุระด่วน...รถจอดไกลกะม.รามมากเลย....เตี่ยก็เลยไม่ได้เดินเอาถุงมาคืนให้.....เราเลยเท้าบวมเลย....

และแล้ว...ถึงบ้านก็อาบน้ำนอน....ก่อนนอนโทรหาคนที่เราชอบก่อนนะ......แล้วคุยกันแปบหนึ่ง...คลื่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่...ได้ยินเขาถามว่า...พรุ่งนี้เอ๋ว่างหรือเปล่า...เราก็บอกว่าว่าง...แล้วพรุ่งนี้คุยกัน...แล้วคุยได้แปบๆสัญญาณก็ขาดหาไปเลยนิ....

แล้ววันนี้...ประมาณเที่ยงเราก็โทรไปคุย......แล้วเราก็คุยกันแบบเดิมๆ..ความรู้สึกเดิมๆ....ดีอย่างไงก็ยังคุยกันเหมือนเดิม......วันนี้กับวันแรกก็เหมือนเดิม.....อืม....จะดีใจดีไหมเนี่ย...เพราะ....สรุปแล้วก็คงไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วละ....

ตอนบ่าย3กว่าๆจะต้องไปเรียนสปาละ....เหลือเวลาอีก2วัน....เราก็จะเรียนจบหมดทุกอย่างละ....

....................

ปล.
ความจริงกับความฝัน....ฉันแยกไม่ออกเลย...ว่าเธอคือความจริงหรือความฝัน....
ทั้งที่เวลาที่เธอดีกับฉัน...หรือเวลาที่เธอเย็นชา....เวลาที่เธอสับสน....
ทั้งที่เป็นความจริง...แต่ก็ดูเหมือนฝันไป..
เพราะ..สิ่งที่ฉันสัมผัสได้ก็เพียงความรู้สึกเท่านั้น...


•
ฉันคิดถึงเธอ...
•
...เธอก็คิดถึงฉัน
•

••...มีเพียงความห่างไกล....หรือมากกว่านั้น..สำหรับเราสองคน..••




 

Create Date : 12 มกราคม 2549
10 comments
Last Update : 12 มกราคม 2549 14:22:03 น.
Counter : 383 Pageviews.

 

ยินดีด้วยนะค่ะ บัณฑิตใหม่

ตอนที่ลูกปัดรับปริญญา รองเท้าที่ใส่ก้อกัดเท้าค่ะ เพราะซื้อมาใหม่กะจะใส่ วันนั้เลย เลยต้องเอารองเท้าพี่สะใภ้ใส่ไปก่อน แต่เผอิญหลวมนิดๆ ต้องยัดทิชชู่ไปด้วย ตอนจะรับก้อหวั่นๆจะหลุด แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ

 

โดย: Lookpat IP: 203.156.72.167 12 มกราคม 2549 14:32:54 น.  

 

โอโห้ พึ่งเข้าไปอ่านที่ profile ค่ะ สนใจเยอะดีนะค่ะ

ขอตัวเรียกตัวเองว่าพี่นะค่ะ เพราะแก่กว่า^^

แต่ที่สนใจคล้ายๆกันก้อเกี่ยวกับเรื่องแพทย์แผนไทยนี่ละค่ะ อยากเรียนเหมือนกัน แต่เรื่องความสวยความงาม พี่ไม่ได้เรื่องค่ะ ทำอะไรไม่ค่อยเป็น
ก็ขอให้สมหวังดังใจทุกอย่างเลยนะค่ะ
เดียวแวะมาใหม่ค่ะ

 

โดย: Lookpat IP: 203.156.72.167 12 มกราคม 2549 14:39:07 น.  

 

ในที่สุดก็มาถึงวันที่ประสบความสำเร็จในชีวิตอีกเรื่อง

งั้นก็ขออวบพรให้ประสบความสำเร็จในเรื่อง(ความรัก)ที่กะลังหวังไว้ด้วยนะจ๊ะ

 

โดย: Qooma 12 มกราคม 2549 14:52:35 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะบัณฑิตใหม่

 

โดย: Petit Patty 12 มกราคม 2549 16:01:32 น.  

 

ยินดีด้วย

 

โดย: นกแก้ว ไก่ (vewrriii ) 12 มกราคม 2549 16:28:43 น.  

 

วู้ ๆๆ เรียนจบแล้ว ดีใจด้วยค่ะ

 

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 12 มกราคม 2549 17:10:39 น.  

 



มาร่วมยินดีกะบัณฑิตใหม่จ้า




 

โดย: NinG_CDC 12 มกราคม 2549 17:19:48 น.  

 

ฉันคิดถึงเธอในแบบนั้น


เธอเล่าคิดถึงฉันในแบบไหน


ปล่อยให้ความรู้สึกของสองหัวใจ..เป็นไป


สนิทกว่านี้เป็นไร..ได้ไหม..คนดี..



ปล.หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์นะคะ

 

โดย: รักบังใบ 15 มกราคม 2549 23:55:33 น.  

 

มาแสดงความยินดีด้วยคนจ้ะ

 

โดย: ดาริกามณี 18 มกราคม 2549 12:34:47 น.  

 

คุณสำเร็จแล้ว ขอให้สมปรารถนาทุกสิ่งที่คิดนะ
เราเองเพิ่งจะสมัครเข้าเรียน รหัส49

 

โดย: นายดำ IP: 124.122.153.173 8 มกราคม 2553 17:05:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.