Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
6 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
คุณค่าของความรัก

...วันนี้การสอบนวดแผนไทย...หลักสูตร..ข....(นวดแบบเชลยศักดิ์)...

การนวดแบ่งประเภทออกเป็น 2 แบบ คือ

ก. นวดแบบราชสำนัก

ข. นวดแบบเชลยศักดิ์

• นวดแบบราชสำนัก
กลุ่มเป้าหมายของการนวดนี้คือ เจ้านายชั้นผู้ใหญ่ ผู้มียศถาบรรดาศักดิ์ที่อยู่ในรั้วในวัง เป็นต้น ฉะนั้นการนวดจึงจำเป็นต้องมีความสุภาพเรียบร้อย มีมารยาทดี มีความเคารพ มีความอ่อนน้อมถ่อมตน อะไรทำนองนี้ล่ะ

• นวดแบบเชลยศักดิ์
การนวดแบบนี้จะเรียกว่าเป็นการนวดแบบทั่วไปก็ได้ เพราะกลุ่มเป้าหมายคือชาวบ้านทั่ว ๆ ไปนี่เอง ไม่ได้มียศศักดิ์อะไร ฉะนั้นแนวทางการนวดจึงค่อนข้างจะเป็นกันเอง ไม่ต้องมีความสุภาพมากมายอะไรนัก สามารถใช้ทั้งมือ เท้า ศอก เข่า ได้ตามสบาย มีทั้งการดัด การดึง การลูบ ใช้เทคนิคต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน และมีความใกล้ชิดกับลูกค้าได้มากกว่า

การสอบผ่านพ้นไปด้วยดี....สบายใจหน่อย...เพราะเครียดมาตั้งแต่วันที่รู้ว่าจะสอบแล้ว

............................



............................

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา...รู้สึกได้เลยว่า...ตัวเองเริ่มไม่ไหวละ...แต่ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะ..ท้องเสียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา..ทำให้ร่างกายอ่อนแรงลงไปครึ่งหนึ่งได้....แต่ถึงวันนี้...การสอบก็ได้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี...อาการป่วยก็ดีขึ้น...มีคนรอบๆข้างเป็นกำลังใจให้...ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน..และเพื่อนๆ....(เพื่อนในที่นี้ของเรา...อายุ30อัพนะ...ถึง60++...ที่เราเคยบอกในส่วนที่ไม่ดีของเพื่อนๆ....แต่ทุกคนก็มีทั้งดีและไม่ดี...ส่วนใหญ่เราจะมองไว้เป็นประสบการณ์สอนใจตัวเอง...วันนี้ถึงได้รับรู้ว่า...ฉันมีความสุขมากแค่ไหน....ที่มีคนค่อยห่วงใย...ให้กำลังใจ..ตลอดเวลา...)

สบายใจ..ใครๆก็รักฉัน.......ไม่ว่าจะไปไหน...ใครๆก็บอกว่าเราสวย.......ใครๆก็บอกว่าเราน่ารัก..........มีแต่ความรู้สึกดีให้กัน..........ซาบซึ้ง........ทำไมมีแต่คนใจดี......ทำไมทุกคนชังดีกับฉันนะ.....

** ก็เราเป็นคนนิสัยเสียเรื่องหนึ่ง...รู้ตัวเองเลย...คือไม่ค่อยใส่ใจใคร...ทำไมใครๆจำชื่อเราได้.......โอ๋พระเจ้าช่วย....พี่เขาชื่ออะไรเนี่ย..เราจำชื่อเขาไม่ได้....จะทำไงดีเนี่ย.....คนตั้งเยอะฉันจะจำชื่อได้หมดหรอเนี่ย....นี่**เป็นปัญหาใหญ่ของเราเหมือนกัน**

ปกติเราไม่ค่อยคบเพื่อนนานๆ...เพราะนิสัยเสียที่ไม่ค่อยใส่ใจใคร..เลยต้องอยู่คนเดียว..ไม่ค่อยมีเพื่อนเท่าไหร่..

เราไม่ค่อยชอบจำ....

แต่..

คงต้องพยายามแล้วละ...เพราะเขายังจำชื่อเราได้เลยนิ...ถ้าเราจำชื่อเขาไม่ได้..มันเหมือนไม่ให้ความสำคัญกับมิตรภาพที่ดีเนอะ...

หรอที่เขาจำชื่อเราได้เพราะว่า...เราจะแทนตัวเองด้วยชื่อเรา...

เอ๋ว่า...เอ๋....เอ๋....เอ๋นั้น...เอ๋นี่....เอ๋งั้น..เอ๋งี้.......เอ๋ไม่ได้บ้า...ล้อเล่นจ๋า.....ชอบพูดเล่น...ชอบพูดเรื่องที่คนอื่นไม่ด......ชอบพูดทะลึ่ง....ชอบทะเล้น........เมื่อก่อนไม่ค่อยพูดนะ.....แต่ตอนมาเรียนที่ศูนย์ฝึกอาชีพ...ทั้ง3วิชาที่เราเรียนอะนะ....มีแต่เพื่อนผู้หญิง....5555++++

พวกพี่ๆ...เพื่อนๆ..น่ารักกันทุกคน....

.......................................................

ปล.
อะไรนะ...ที่กั้นกลางระหว่างเรา...


Create Date : 06 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2548 19:50:41 น. 6 comments
Counter : 399 Pageviews.

 
กำแพงใจ


โดย: ไอดินและกลิ่นฝน วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:09:23 น.  

 


โดย: Qooma วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:51:51 น.  

 
ปู


โดย: 10 พฤศจิกายน 2548 IP: วันที่: 17:02:27 เวลา:58.8.67.56 น.  

 
อยากรู้ว่ามีเรียนนวดแผนโบราณเฉพาะวันอาทิตย์ไหมค่ะ ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ




โดย: ปู IP: 58.8.67.56 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:04:19 น.  

 
สวัสดีคะคุณปู....
•
ถ้าสนใจเรียนนวดแผนโบราณก็เข้าดูได้ที่เวปนี้นะ...
•
ขอโทษนะคะ....ที่มาตอบช้านะคะ...
•
คะ...//203.155.220.217/docd/index.htm


โดย: คนว่างเปล่า วันที่: 12 ธันวาคม 2548 เวลา:10:44:06 น.  

 
อยากเรียนมัง ที่ไหน มีบ้างค่ะ


โดย: kunan IP: 58.9.73.245 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:36:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.