Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
..วันดีๆ..ที่เรากำหนดเองได้..

..........เวลาไวเหมือนโกหก....เมื่อวานเราทำขนมเข้งกับขนมเทียนอีกแล้ว..
แต่คราวนี้ได้พี่..ป้า..น้าอา..และน้องๆ...มาช่วยกันทำหลายคนเป็นพิเเศษ..ทำให้ป้าของเราไม่เงียบเหงา..-*-..ก็แม่เราไม่อยู่นะจิ..แต่สั่งงานไว้ให้ทำเพียบเลย...
ป้าเรารับงานไป...ส่วนเราเป็นผู้ช่วย.....เพราะวันนี้เรานัดพี่แจ็คมาต่อผม...แต่กว่าพี่แจ็คจะมาก็เกือบเที่ยงแล้ว....

พี่แจ๊คนะ...มาถึงก็เข้าห้องครัวหาข้าวกินทันที...เราหรอ..นึกว่าจะต่อผมเลย....
...เพื่อนเราคนนี้อายุ43แล้ว......แต่สุดแสบ...สูง169....สวย..เซ็กซี่..ห้าว....

กินข้าวเสร็จก็ต่อผมกันเลย....กว่าจะเสร็จอีก...บ่ายสี่ไปแล้ว...-*-..แล้วพอจะกลับ..มอไซพี่แจ๊คหลุดเป็นบ้างส่วน...-*-...เอารถไปซ่อมอีก...แล้วพี่แจ๊คก็ไปขายของตลาดนัดตอนเย็นต่อ....พี่แจ๊คขยันมากเลย...เสาร์+อาทิตย์ขายของที่คลองถมอีก...(พี่แจ๊คคนนี้ละ..ที่พาเราซิ่งมอไซ..จนเป็นเรื่องมาแล้ว...-*-...)

และเราก็มาช่วยป้าทำขนมต่อ...ส่วนใหญ่เราจะเป็นหน่อยล้างจาน...-*-...ล้างทุกอย่าง...แล้วก็ทำกับข้าว...ทำขนมเทียนใส่เค็ม...(ใสหวานเขาทำกันไปหมดแล้ว..-*-..)...กว่าจะทำเสร็จเกือบ..ตีหนึ่ง....

วันนี้ก็ตื่นตี4...มาไหว้กันแต่เช้ามืดเลย......เพื่อแม่.....สุดที่รักของเรา...และแล้ว...เราก็เป็นหน่อยยก..กับล้างจานอีกตามเคย..-*-..

ผ่านไปด้วยดี...เพราะเอ็ม150..แท้ๆเลย...


ทั้งแม่และเตี่ย..วันนี้อารมณ์ดีเป็นพิเศษ..สงสัยจะเป็นเพราะเอ็ม150แน่ๆเลย...

ผ่านไปอีกวัน....กับวันดีดี.....กับเพลงวันแม่เพราะๆที่เปิดไว้.....ซึ้งมากๆ....
ล้างจานไปด้วยฟังไปด้วยได้อารมณ์จริงๆเลย....

........................................

ช่วงนี้รอร้านไหม่...เราย้ายมาเปิดร้านที่บ้านเราแล้ว....
เกือบจะเสร็จแล้ว...แต่ยังไม่100%....65%ได้.....
สักเดือนกว่าๆน่าจะเสร็จ....แต่นะ...เราเรียนเน้นผมหญิงมา..
ไม่ค่อยเน้นผมชาย..แบบบาเบอร์เท่าไหร่...
แต่ร้านที่เราจะไปเปิดไหม่เนี่ย...เราว่าจะรับตัดผมชายบาเบอร์ด้วย..
เพราะผู้ชายตัดผมบ่อยกว่าผู้หญิงมากเลย...
แต่รองทรงสูง..กลาง..ต่ำ..และโกนหนวด..กั้นหน้า..เรายังไม่ชำนาญมากนัก..
ตอนนี้เลยไปอยู่ร้านเพื่อนเป็นบ้างวัน...ไปดูเขา..(เพื่อนเปิดบาเบอร์...)
...-*-...แล้วเราก็กลับมาหัดโกนหนวดกับน้องชายเรา..ญาติเรา...-*-...
..ผ่านไปได้ด้วยดี..
แต่...เราจะไปลงเรียนตัดผมชายระดับสองอีก...เพื่อนความแน่นอน..
เริ่มเรียนตุลาคม..+..พฤษจิกายน...สองเดือน...
รวมเป็นสามเดือนเลย....จะเปิดร้านตอนไหนดีหว่า......
ถึงเวลาค่อยคิดอีกที....แม่อยากให้รีบเปิด...บอกให้ทำผมหญิงอย่างเดียว..
แต่เราเข้าใจ..สถานะของเราดี..ว่าระดับไหนแล้ว..ผมหญิงสบาย..
ผมชายซอยสบาย....บาเบอร์...เหงื่อตก...แต่ทำได้..
ที่สำคัญยังไม่ได้ซื้อโต๊ะตัดผมชายเลย...
......

แต่ตั้งใจเกินร้อย%นะ....เพราะเป็นอาชีพของเรานิ...ต้องทำให้ดีที่สุดเลย..
แต่ตอนนี้ต้องทำใจสบายๆ...ใจเย็นๆ...เหมือนสายธาร...เย็นและชุ่มช้ำ..
ไหลเอื่อยๆ..แต่เนินนาน...และยาวไกล..

รอจนกว่าจะถึงวันนั้น.....เหมือนที่ใจของฉันยังคงคิดถึงเธอเสมอ..
และตลอดไป....ใครกันจะเหมือนที่เธอเป็น..ไม่ขออยู่ด้วยกัน..
แต่จะมีเธอนั้นอยู่ในใจของฉันตลอดไป.....

..........................................................

ปล.
การเฝ้ารอ...ทรมานใจจิงๆ...ทั้งที่รู้ว่าเขามีใคร...
แต่ก็กัวว่าถ้าเขากลับมาแล้วพบว่าฉันมีใคร..
...เขาจะไม่ยอมพูดกับฉันอีก..แต่ฉันไม่อยากอยู่อย่างทรมานใจ
ฉันอยากมีเธอเสมอ..แต่เธอ..ไม่เข้าใจใช่ไหม..
...ว่าทำไมฉันต้องมีใคร...เพราะมานทรมานใจที่ต้อง..รอ..
รอคนไม่มีใจ...มีใครสักคน..ที่ทำให้ใจ..ไม่ต้องเหงา..
เศร้า..และว่างเปล่า..แค่ใครคนหนึ่งที่เข้ามา..
..แต่ไม่ใช่เธอ....พอได้ยินเสียง..อดคิดไม่ได้ว่า...
เธอใช่ไหม....แต่เราคงเฝ้ารอคนไม่รักกันไม่ได้ตลอดไป...
ถ้าฉันพบ..คนที่รักฉันจากใจ..ฉันก็เต็มใจที่จะรักตอบ..
เพื่อคนที่รักกัน......ฉันไม่อาจลืมความรู้สึกของเธอ..คิดถึงเสมอ...
แต่ถึงตอนนี้นานเหลือเกิน...ที่ฉันไม่เคยได้ยินเสียงของเธอ...
.....ถ้าฉันจำเสียงของเธอไม่ได้...จะโกรธกันไหม....
ยังคงหวังเสมอว่าจะเป็นเธอ......ขอให้ใจเธอยังคงมีใจให้ฉันบ้าง
แม้นเราจะเป็นได้เพียงเพื่อนกันก็ยังดีกว่า....ลบทิ้งไปจากใจของเธอ
มีใจให้เธอตลอดเวลา....แม้นเวลาจะผ่านไป..เนินนานสักเท่าไหร่
เมื่อไหร่เธอจะเข้าใจ...ว่าฉันห่วงใยเธอเสมอ..แคร์เธอมาก...
มากกว่ารักที่มีให้เธอไป....
ให้รู้ไว้ฉันอยากได้ยินเสียงเธอเสมอ...คนของหัวใจ..

.................................................


Create Date : 27 สิงหาคม 2550
Last Update : 27 สิงหาคม 2550 20:42:16 น. 1 comments
Counter : 460 Pageviews.

 
เขียนได้ดี เป็นกำลังใจให้นะ


โดย: ผ่านมา IP: 203.113.18.9 วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:21:21:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.