ฝ่าลมหนาว เที่ยวเมืองปากน้ำ (ตอนที่ 2)
พาไปเที่ยวปากน้ำกันต่อนะครับ

คลิกเพื่ออ่านตอนที่แล้ว

ล่องเรือมาได้ราว ๆ 2 ชั่วโมง ก็มาถึงจุดหมายคือท่าเรือกรมอู่ทหารเรือ รออยู่พักหนึ่งรถตู้คันที่รับเรามาจากกรุงเทพฯ ก็มารับเราอีกครั้ง จุดหมายใหม่ของเราคือร้านอาหารสโมสรท้ายเรือหลวงแม่กลอง ป้อมพระจุลจอมเกล้า ระหว่างทางขณะที่รถตู้กำลังพาเราข้ามสะพาน ผมมองเห็นป้านเขียนข้อความมีใจความประมาณ “มีเรือรับจ้าง สำหรับไปลอยอังคาร” แสดงว่าคนคงนิยมไปลอยอังคารแถวนี้กันมาก ใครสนใจก็ขอเชิญนะครับ

เมื่อมาถึงร้านอาหารท้ายเรือฯ เราถูกบังคับให้ลงทะเบียนและจับฉลากหมายเลขคนละ 1 ใบ เพื่อนำหมายเลขนี้ไปรับของขวัญ เมื่อเข้าไปในร้านอาหาร ผมกับพี่โต้งเลือกนั่งโต๊ะที่อยู่ติดทะเล เมื่อเรานั่งประจำที่เรียบร้อย อาหารก็ถูกนำมาเสิร์ฟอย่างรวดเร็ว ชนิดที่กินกันไม่ทัน จนไม่มีที่วางจานอาหารเลยทีเดียว ระหว่างรับประทานอาหาร นายชิดพงษ์ ฤทธิประศาสตร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวต้อนรับ สื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ไปรุมล้อมถ่ายรูปกันใหญ่ ส่วนสื่อมวลชนสมัครเล่นแขนงอินเตอร์เนตอย่างผมกับพี่โต้ง ก็ช่วยกันล้อมอาหารไว้อย่างเหนียวแน่น แต่อย่างไรก็ตามด้วยจิตวิญญาณของสื่อมวลชนสมัครเล่นแขนงอินเตอร์เนต ผมยกกล้องขึ้นมาซูมแล้วเก็บภาพท่านรองผู้ว่ามาได้สำเร็จ แม้จะไม่แน่ใจว่าภาพที่ได้จะชัดหรือเปล่า ก็เลยหาทางระบายโดยการจัดการกับอาหารข้างหน้าอย่างเมามัน ส่วนพี่โต้งบ่นว่ากินกุ้งไม่ได้ เพราะแพ้กุ้งแต่ก็ตักน้ำต้มยำกุ้งไปซดหน้าตาเฉย เพื่อนร่วมโต๊ะอาหารของเราบางคนถ่ายรูปอาหารเอาไว้ อาหารก็หน้าตาดี ผมคิดจะถ่ายมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูเหมือนกันนะ แต่มัวแต่กินอยู่ เลยไม่ได้ถ่าย อยากจะบอกว่าอาหารที่นี่อร่อยมาก

ด้านหน้าร้านอาหารมทางเดินไปป่าชายเลน เสียดายที่ไม่ได้ไปดู

พออิ่มหนำสำราญดีแล้ว ผมหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปแถวนั้น ตรงหน้าร้านอาหารมีทางเดินไปดูป่าชายเลน ผมไม่มีเวลาเดินไปดูแต่ได้ข้อมูลมาว่า ทางนั้นยาวประมาณ 120 เมตร เป็นศูนย์ศึกษาธรรมชาติและเป็นสถานที่ดูนกด้วย เมื่อรวมพลสำเร็จ คณะของเราก็เดินไปที่พระบรมราชานุสาวรีย์รัชการที่ 5 โดยมีนาวาเอกบำรุง โนนทะราช ผู้บังคับป้อมพระจุลจอมเกล้า เป็นผู้นำชม ที่ใต้พระบรมราชานุสาวรีย์รัชการที่ 5 เป็นห้องแสดงนิทรรศการ ซึ่งปกติไม่ได้เปิดทุกวัน แต่ถ้ามาชมเป็นกลุ่มตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป สามารถขอเข้าชมได้

เรือหลวงแม่กลอง มองจากร้านอาหารสโมสรท้ายเรือ

เนื่องจากมีเวลาจำกัด เราจึงไม่ได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์เรือหลวงแม่กลอง รวมถึงสิ่งที่น่าสนใจในป้อมพระจุลอีกหลายอย่าง เช่น พิพิธภัณฑ์ปืน ปืนเสือหมอบ จำเป็นต้องเดินทางต่อล่ะครับ อ้อ! ที่ป้อมพระจุลนี่มีรถเมล์สาย 20 มาถึงเลยครับ ใครนึกสนุกลองก็นั่งมาเที่ยวได้ หรือจะขับรถมาเองก็ไม่ไกล

ภายในห้องแสดงนิทรรศการ ใต้พระบรมราชานุสาวรีย์รัชการที่ 5

เรือหลวงแม่กลองถูกนำขึ้นมาไว้บนบก และทำเป็นพิพิธภัณฑ์

อีกมุมหนึ่งของเรือหลวงแม่กลอง

ก่อนจะออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป เขาให้เราไปรับของขวัญที่เราจับฉลากไว้ตอนที่มาถึง กล่องของขวัญที่เห็นมีหลายขนาด ทั้งเล็กและใหญ่ แต่ไม่มีที่ใหญ่ขนาดที่พอจะเป็นรถยนต์หรือทีวี 43 นิ้วเลย ผมนึกในใจด้วยความขี้เกียจว่าขอให้ได้ของรางวัลที่มีขนาดเล็กพกพาสะดวกแต่มากด้วยคุณค่า แล้วผมก็ได้ของขวัญกล่องเล็ก ๆ พกพาสะดวกสมใจ แต่มันจะมากด้วยคุณค่าหรือเปล่า ยังคงน่าสงสัย

คงต้องยกยอดไปพรุ่งนี้อีกสักตอน เขียนยาวเดี๋ยวไม่มีคนอ่าน (ลำพังแค่เขียนสั้น ๆ ก็หาคนมาอ่านยากอยู่แล้ว)

คลิกเพื่ออ่านตอนที่ 3

Last Update : 17 มกราคม 2559 22:49:11 น.

โห รูปสวยๆทั้งนั้นเลยนะคะ ถ่ายเองหรอคะเนี่ย มุมสวยดี เสียอย่างงง....น่าจะมีรูปของกิน 555 วัลจะชอบมากเลย คิกคิก
โดย: one IP: 58.11.10.20 วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:0:26:46 น.

มาติดตามจากตอนที่แล้วครับ
โดย: noom_no1 IP: 61.91.212.221 วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:0:30:58 น.

น่าสนใจครับ
โดย: joblovenuk วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:2:34:01 น.

อู้ยยย มาเที่ยวปากน้ำด้วยเหรอพี่เอ
ดีจังเลย ไว้จะมาอ่านรายละเอียดนะพี่ ตอนนี้รู้สึกลายตาน่ะคะ เพราะว่าง่วงนอน ไปนอนก่นอนนะคะ
โดย: ตะวันสีชมพู วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:3:24:35 น.

คุณวัล ผมถ่ายรูปเองครับ ถ่ายเป็นร้อยรูป มีที่พอดูได้อยู่ไม่กี่รูปหรอกครับ เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาให้ดู

คุณหนุ่ม ขอบคุณนะครับที่ติดตามอ่าน

คุณ joblovenuk ขอบคุณครับ

น้องผึ้ง ตะวันสีชมพู พี่พยามยามมองหาบ้านน้องผึ้งอยู่นะ แต่ไม่รู้ว่าหลังไหน
โดย: 9A วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:6:49:26 น.

อิอิ ถึงกะต้องบังคับให้ลงทะเบียนเลยเหรอคะเนี่ย

ขอแว้บไปอ่านตอน 1 ต่อคับ
โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:7:57:04 น.

ไปถึงปากนำ แวะไปวัดอโศการามป่าวคะ ที่นั่นป่าชายเลนก็ยังดีอยู่
โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:9:13:34 น.

ตามมาชมค่ะ
โดย: นิเฟอซัง วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:10:08:01 น.

อยากไปมั่งจังค่ะ ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมBlog นะคะ
Merry Christmas and Happy New Year ka
โดย: ที่ได้พบกับเธอ นั่นคือโชคชะตา วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:10:17:26 น.

อรุณสวัสดิ์ นะค่ะ

วันนี้แวะมาอ่านภาคต่อของเรือลำใหญ่ค่ะ

น่าไปจังเนอะ
โดย: NinG_CDC วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:10:27:43 น.

เที่ยวสนุกไหมครับ.... ฮิๆ
โดย: Nutty U วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:12:21:52 น.

ต้องขอโทษด้วยนะค่ะที่มาส่งการ์ดอวยพรช้าไปหน่อย ก้อมั่วแต่ยุ่งๆอยู่กับวันเกิดน้องเนเน่ครบขวบนะคะ ยังไงก้อขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
โดย: asariss วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:17:17:42 น.

คุณสายลมโชยเอื่อย ผมใช้คำโอเวอร์ไปน่ะครับ

คุณเช้านี้ยังมีเธอ ไม่ได้ไปครับ ที่จริงปากน้ำยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเยอะ ชนิดที่ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยครับ

คุณนิเฟอซัง ขอบคุณครับ

คุณที่ได้พบกับเธอ นั่นคือโชคชะตา ขอบคุณเช่นกันครับ

คุณ NinG_CDC ถ้ามีโอกาสลองไปเที่ยวซิครับ

คุณ Nutty U ไม่สนุกก็ตอนมีคุณไปด้วยนี่แหละ ล้อเล่น ๆ อย่าดิ

คุณ asariss ขอให้มีความสุขมาก ๆ น้องเนเน่ สบายดีนะครับ สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังด้วยครับ
โดย: 9A วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:21:35:15 น.

9A
ราชบุรี  Thailand

Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]