YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~

เหงาจัง มาฟังเพลงกันมั้ย -- Miss You Most At Christmas Time

Miss You Most At Christmas Time - Mariah Carey


อากาศเย็นๆ ปีนี้อยู่นานกว่าทุกปี
ถึงแม้มันจะเย็นอย่างนี้ไปตลอดปีไม่ได้ก็เถอะ
แต่ก็ยังดี ที่ยังมีบรรยากาศหนาวๆ เหงาๆ
อย่างนี้เอาไว้ให้สัมผัสบ้าง

ฟังเพลงนี้ นึกถึงเก้าอี้ริมหน้าต่าง
กับอะไรสักอย่างที่ทำให้มันเหงา
แล้วคิดถึงใครสักคนที่เกี่ยวข้องกับคริสต์มาส
ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว โรงเรียน เพื่อนๆ คนเก่าๆ
ที่เคยร่วมเลี้ยงฉลองด้วยกัน

อากาศหนาวๆ บรรยากาศเงียบๆ
ทำลายความเข้มแข็งได้ดีจริงๆ
ก็อย่างที่เพลงนี้บอกไว้นั่นแหละ
ว่าช่วงเวลาอื่น จิตใจก็ไม่เห็นจะอ่อนแออย่างนี้เลย
หรือเพราะเห็นคนอื่นเขายิ้มแย้มกัน
ช่องว่างระหว่างอารมณ์กับเขา
เลยยิ่งกดให้เราดิ่งลึกลงไปมากยิ่งขึ้น

สำหรับบางคน คริสต์มาสแต่ละปีที่ผ่านไป
มันยิ่งเหงามากขึ้นเรื่อยๆ
คงเพราะจำนวนคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
เหตุการณ์ที่ได้พบเจอ มันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
เลยต้องเปลืองความคิดถึง
มากตามไปด้วยเป็นธรรมดา
เพลงนี้ยิ่งฟัง ยิ่งคิดถึง
ยิ่งคิดถึง ก็ยิ่งเหงา
เหงาอยู่ลึกๆ




The fire is burning
The room's all aglow
Outside the December wind blows
Away in the distance the carolers sing in the snow
Everybody's laughing
The world is celebrating
And everyone's so happy
Except for me tonight

Because I miss you
Most at Christmas time
And I can't get you
Get you off my mind
Every other season comes along
And I'm all right
But then I miss you, most at Christmas time

I gaze out the window
This cold winter's night
At all of the twinkling lights
Alone in the darkness
Remembering when you were mine
Everybody's smiling
The whole world is rejoicing
And everyone's embracing
Except for you and I

Baby I miss you
Most at Christmas time
And I can't get you
Get you off my mind
Every other season comes along
And I'm all right
But then I miss you, most at Christmas time

In the springtime those memories start to fade
With the April rain
Through the summer days
Till autumn's leaves are gone
I get by without you
Till the snow begins to fall

And then I miss you
Most at Christmas time
And I can't get you
Get you off my mind
Every other season comes along
And I'm all right...
But then I miss you, most at Christmas time





 

Create Date : 18 ธันวาคม 2551
4 comments
Last Update : 18 ธันวาคม 2551 12:26:09 น.
Counter : 680 Pageviews.

 

แวะมาทักทายและฟังเพลงครับผม

 

โดย: หมื่นทิพ (เทพบุตรตบะแตก!! ) 18 ธันวาคม 2551 12:38:58 น.  

 

พอถึงที่สุด
ของความเหงา
เราจะไม่รู้สึกเหงาเลย





ปล.เที่ยวช่วงเทศกาล
ต้องทำใจทั้งเรื่องที่เที่ยว
ความแออัดของคน
และการแย่งกินแย่งเที่ยว


ผมไม่ค่อยชินกับการเที่ยวช่วงเทศกาลเลยครับ
เพราะปกติผมทำงานช่วงนี้อยู่แล้ว
และค่อยไปเที่ยวหลังเทศกาลจบ

เพื่อนเลิกคบหมดแล้วครับ
เพราะขึ้นมาเชียงใหม่ทีไร
ผมไม่เคยว่างที่จะออกไปเจอเลย 55555

 

โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) 21 ธันวาคม 2551 21:40:18 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 22 ธันวาคม 2551 8:04:43 น.  

 

สวัสดีครับครูเสี้ยว

หายเหงารึยังครับ

 

โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) 24 ธันวาคม 2551 6:45:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.