YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
เพราะเห็นเลยอยากรู้ พอรู้ก็เลย...

ใช้วิชามารไปควานหามา
ตอนแรกแค่อยากรู้ว่ามันแปลว่าอะไร
หาไปหามาก็รู้ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเพลง
ก็เลยไปหามาฟัง
ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องก็ต้องหาเนื้อเพลง
ก็ยังไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ ก็เลยต้องหาคำแปล
มันก็เลยได้มาทั้งหมดด้วยประการฉะนี้แล

ชอบค่ะ...มันเพราะดี ชอบเมโลดี้ ชอบดนตรี
ชอบเสียงขลุ่ยเด็กประถมด้วย
(จริงๆเค้าเรียกว่า recorder ปะ)
ได้ยินทีไรก็เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีก
เด็กใน MV ก็น่ารักมากมาย
เสียดายแต่ว่าไม่ชอบนักร้องคนนี้เลย



知足
Zhi Zu
(Contented)

怎么去拥有 一道彩虹
Zen me qu yong you yi dao cai hong
(How to own a rainbow)

怎么去拥抱 一夏天的风
Zen me qu yong bao yi xia tian de feng
(How to embrace the summer breeze)

天上的星星 笑地上的人
Tian shang de xing xing xiao di xia de ren
(The stars in the sky are laughing at the people on the ground)

总是不能懂 不能觉得足够
Zong shi bu neng dong / Bu neng gou zhi zu
(That they always can't understand, always not contended)

如果我爱上 你的笑容
Ru guo wo ai shang ni de xiao rong
(If I love your smile)

要怎么收藏 要怎么拥有
Yao zen me shou cang / Yao zen me yong you
(How do I keep it / How do I own it?)

如果你快乐 不是为我
Ru guo ni kuai le bu shi wei wo
(If you're happy not because of me)

会不会放手 其实才是拥有
Hui bu hui fang shou qi shi cai shi yong you
(Will it be that letting go is actually possessing?)

当一阵风吹来 风筝飞上天空
Dang yi zhen feng chui lai / Feng zheng fei le shang tian kong
(When the wind blows, The kite fly up the sky)

为了你而祈祷 而祝福 而感动
Wei le ni er qi dao / Er zhu fu er gan dong
(I pray for you, wish for you, I'm touched for you)

终于你身影 消失在 人海尽头
Zhong yu ni shen ying xiao shi zai ren hai jin tou
(Finally your silhoutte disappears in the crowd)

才发现 笑着哭 最痛
Cai fa xian xiao zhe ku zui tong
(I realize crying with a smile is the most painful)

那天你和我 那个山丘
Na tian ni he wo / Na ge shan qiu
(That day, you and me / That little hill)

那样的唱着 那一年的歌
Na yang de chang zhe na yi nian de ge
(We were singing that old song)

那样的回忆 那么足够
Na yang de hui yi duo me zu gou
(That kind of memory is enough for me)

足够我天天 都品尝着寂寞
Zu gou wo tian tian dou chang zhe yi mo
(Enough for me to enjoy the loneliness everyday)

一阵风吹来 风筝飞上天空
Dang yi zhen feng chui lai / Feng zheng fei le shang tian kong
(When the wind blows, The kite fly up the sky)

为了你而祈祷 而祝福 而感动
Wei le ni er qi dao / Er zhu fu er gan dong
(I pray for you, wish for you, I'm touched for you)

终于你身影 消失在 人海尽头
Zhong yu ni shen ying xiao shi zai ren hai jin tou
(Finally your silhoutte disappears in the crowd)

才发现 笑着哭 最痛
Cai fa xian xiao zhe ku zui tong
(I realize crying with a smile is the most painful)

如果我爱上 你的笑容
Ru guo wo ai shang ni de xiao rong
(If I love your smile)

要怎么收藏 要怎么拥有
Yao zen me shou cang / Yao zen me yong you
(How do I keep it / How do I own it?)

如果你快乐 不是为我
Ru guo ni kuai le bu shi wei wo
(If you're happy not because of me)

会不会放手 其实才是拥有
Hui bu hui fang shou qi shi cai shi yong you
(Will it be that letting go is actually possessing?)

知足的快乐 叫我忍受心痛
Zhi zu de kuai le jiao wo ren shou xin tong
(The happiness of being contended has helped me bear the pain)

Thanks to Jessy (//chinesemusicblog.com/forum/viewtopic.php?id=264) for a great translation.

และขอบคุณพี่ณุกนะคะ ที่ทำให้อยากรู้ เลยได้รู้จักเพลงเพิ่มขึ้นอีกเพลง


Create Date : 18 มกราคม 2550
Last Update : 18 มกราคม 2550 7:48:41 น. 6 comments
Counter : 1475 Pageviews.

 
น่ารักดีค่ะ ดูจนจบเลย
ชอบพระเอกจัง (ตอนโตแล้วนะค่ะ)


โดย: fonrin วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:8:00:50 น.  

 

น่ารัก + น่าทาน 555+


โดย: fluffyboy101 วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:8:09:02 น.  

 
แวะมาดูมิวสิคน่ารักๆ ค่ะ

สบายดีมั้ยเอ่ย...


โดย: Ning_999 วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:12:42:56 น.  

 
เน็ตอืดเกินกว่าจะดูได้ ฮือออ

เอาเป็นว่าแวะมาทักทายเจ้าของบล็อคก่อนนะคะ

รักษาสุขภาพด้วยค่า


โดย: Hobbit วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:18:19:09 น.  

 
ไม่สบายเป็นโรคหัวใจ(เดาะ) ค่ะ แต่คาดว่าจาดีขึ้นในเร็วๆนี้ล่ะค่ะ (ตอนนี้ก็ดีขึ้นมาแล้วล่ะ) ขอบคุณที่ถามไถ่กันนะคะ

ช่วงนี้เราก็ชอบเพลงจีนเหมือนกันค่ะ ไม่รู้เป็นอาไร นั่งฟังทั้งวันเลย มีฟามสุข


โดย: Hobbit วันที่: 23 มกราคม 2550 เวลา:16:50:44 น.  

 
คิดถึงเสี้ยวคนงาม

ดอกเสี้ยว...ภาษาเหนือ คือดอกชงโคค่ะ

สวยหวานจัง


โดย: มิว (mirage~miracle ) วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:12:22:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.