ทริปกระทันหัน ++ จากหลวงพระบางถึงวังเวียง (4)++
วันนี้ตื่นมา ดูอุณหภูมิที่เทอร์โมมิเตอร์ของเกสต์เฮ้าส์

โห... 8 องศา ขนาด 7 โมงแล้วนะเนี่ย

ด่วนเลย รีบอาบน้ำ ไม่สระผม เพราะเด๋ววันนี้ต้องนั่งรถไป รับรองว่าได้เจอฝุ่นแน่ๆ ค่อยไปสระที่วังเวียงเอา

เราจองรถตู้กับที่พักไว้แล้วค่ะ ราคา 115,000 กีบ ขาดตัว (ถูกสุดเท่าที่ถามมาในหลวงพระบางแล้ว)

เจ๊บอกว่ารถจะมารับตอน 8 โมง เรารีบกรอกน้ำร้อนใส่มาม่า แล้วออกมานั่งกิน นั่งรอด้านหน้า สักประเด๋ว พี่คนขับจัมโบ้ก็มารับค่ะ ตระเวณรับตามเกสต์เฮ้าส์อีก 6 คน เพื่อเอาไปส่งที่ท่ารถตู้ ที่อยู่นอกเมืองมาอีกหน่อย หน้าตาท่ารถเป็นอย่างนี้ค่ะ

รถยังไม่ออกค่ะ คันนึงมีเก้าอี้สามแถว เหมือนบ้านเรา แต่คันเล็กกว่า ใครรู้ตัวว่าเมารถ นั่งหน้าได้เลย

เราเองไม่เคยมีประวัติเมารถ ก็ได้เกิดอาการที่ถนนเส้นนี้ล่ะ

ระหว่างรอ ไปเข้าห้องน้ำเสียอีก 1,000 กีบค่ะ

ถ้ามาขึ้นรถที่นี่เลย เสียแค่ 110,000 กีบ แต่ต้องจ่ายค่าจัมโบ้มาอีกคนละ 10,000 กีบ ไม่คุ้มค่ะ ซื้อกับเกส์เฮ้าส์ดีกว่า มีคนมารับถึงที่

กว่าจะได้ออกก็ 9 โมงกว่า

สงสัยว่าคนขับรถตู้เราเพิ่งสึก หมูข้ามถนน ก็หยุดรถ ลูกไก่ข้ามก็หยุดรถ หมูหมากาเป็ด หยุดหมด................ ชาติไหนชั้นจะไปถึงวังเวียงฟร่ะ

ตอนออกมา ออกคันแรกๆ ขับไปขับมา คันอื่นแซงไปหมดแล้ว ไปถึงคันสุดท้ายเลย

ตอนขามา มากลางคืนมองไม่เห็นทาง รู้แต่มันแกว่งๆ เพิ่งเห็นถนนตอนกลับนี่ล่ะ คิดแล้วเสียววววววววววว คืนนั้นชั้นผ่านมาได้ไงเนี่ย ทางเลียบเหวมาเรื่อยๆ ถนนไม่ค่อยดี ถนนต่างจังหวัดบ้านเราดีกว่าเยอะ บางส่วนเป็นลูกรังอยู่เลย ทำถนนอยู่ก็มี

รถจอดทุกสองชั่วโมงค่ะ ไม่ต้องจอดบ่อยขนาดนั้นก็ได้ ตอนแรกนึกว่าจะถึงวังเวียงสักบ่ายโมง บ่ายสอง ปรากฎว่าถึงจิงๆ อีก 15 นาที 5 โมงเย็นค่ะ

อ้อ... เข้าห้องน้ำเสียครั้งละ 1,000 กีบทุกที่นะคะสะอาดใช้ได้

ที่จอดรถตู้อยู่ขนส่งก่อนถึงวังเวียงประมาณ 2 กม. บอกชื่อที่พักให้คนขับจัมโบ้ เด๋วเค้าส่งให้ถึงที่เลยค่ะ

ลงจากรถ เห็นที่ขนส่งเค้ามีขายตั๋วด้วย เราเลยซื้อตั๋ววังเวียง-เวียงจันทร์ พรุ่งนี้เช้า 10.00 น. ค่ะ คนละ 60,000 กีบ

สำหรับที่พักที่วังเวียง ....... ตอนแรกญาติที่ลาวจองให้ที่วังเวียงออร์คิด แต่เราอยากอยู่กระท่อมริมน้ำอ่ะ เลยเดินๆ ไปเจอที่นี่ บรรยากาศดีมาก (ยกเว้นบาร์ 3 อันที่อยู่ด้านหลังรีสอร์ท) รีสอร์ทเรือนไม้สักสวย หะรูหะรามากๆ ตอนแรกตั้งใจจะเดินผ่านเพราะดูแล้วว่าคงเกินงบ แต่ลุงเจ้าของเดินมาพอดีเลยต่อรองราคาเอา ลุงห้ามไว้ไม่ให้บอกว่าเท่าไหร่ค่ะ แล้วแต่ใครจะต่อได้เท่าไหร่เองนะคะ

ไม่ได้เอานามบัตรลุงมาค่ะ เด๋วทู้หน้าจะมาลงให้

บรรยากาศไฮโซมากๆ อยากโชว์อ่ะค่ะ ว่าบ้านเราติดน้ำซองเลย

ผิดแผนไปหมด เพราะมาถึงค่ำ แทนที่จะได้เล่นน้ำ ก็เลยเปลี่ยนใจนั่งถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกที่ระเบียงห้องแทน เท่านี้ก้อสุดคุ้มแล้วค่ะ

เฮ้อ.... สบายใจ อยากอยู่อย่างนี้นานๆ

เก็บของอาบน้ำชำระฝุ่นจากการเดินทาง เราเลยออกไปหาไรกินค่ะ เลือกร้านริมน้ำ มองไปเห็นเกสต์เฮ้าส์เรือนไทยของเราด้วย สวยเชียว

ที่วังเวียงมีแต่ฝรั่งค่ะ เดินกันเต็มไปหมด

เดินเล่นดูตลาดวังเวียง อาหารค่อนข้างแพง (อีกแล้ว) ทุกอย่างเริ่มต้นที่ 10,000 กีบค่ะ โรตี(แพนเค้ก) แซนวิส

ทุกร้านแต่งเหมือนกันหมด มีโต๊ะตรงกลาง มีหมอนให้นั่งๆ นอน ๆ บางร้านก็มีเปลแขวนด้วยบรรยากาศเยี่ยมค่ะ ชอบๆ

ตอนเช้าตื่นมารับบรรยากาศสดใสริมน้ำซองค่ะ สวยมากๆ

ว้าวๆ บ้านเรา ไฮโซเนอะ

เก็บข้าวของเพราะต้องไปขึ้นรถกลับเวียงจันทร์ตอน 10 โมง ค่ะ ถ่ายรูปสั่งลาซะหน่อย

ก่อนเดินออกมายังหันหลังกลับไปถ่ายป้ายเกสต์เฮ้าส์ไฮโซเราหน่อย ....ชอบๆ ตั้งใจไว้ว่าปีหน้าจะลางานมานอนเล่นสักอาทิตย์ค่ะ

นั่งรถจัมโบ้ไปขนส่ง นั่งรอแล้วรออีกก็ไม่มีรถมา ถามที่ขายตั๋วก็ไม่มีรถมาสักที จน 10.15 น. มีรถมารับเราจากที่ขนส่งนี่ไปขึ้นรถที่ท่ารถตรงสนามบินเก่า .... แล้วทำใมไม่บอกตรูตั้งแต่แรกฟร่ะ ทั้งคนขับรถจัมโบ้ ทั้งคนที่ขนส่งเลยอ่ะ แค้นๆ จำไว้เลยนะคะเพื่อนๆ ต้องไปขึ้นรถที่สนามบินเก่านะ อย่ามารอเก้อเหมือนเรา ไม่งั้นได้นั่งเบาะหลังสุดแบบเราด้วย เมื่อยมากมาย เมารถอีกตะหาก

นั่งเบาะหลังสุดเลย กว่าจะมาถึงเวียงจันทร์นี่แย่เลยค่ะ ดีนะ ที่ทางไม่โค้งมากเหมือนตอนมาจากเวียงจันทร์

ทู้หน้าจะลงสรุปค่าใช้จ่ายแล้วก็นามบัตรที่ไปเก็บมาทั้งหมดนะคะ

สุขสันต์วันจันทร์ทุกคนค่ะ

Last Update : 22 ธันวาคม 2551 13:35:11 น.

อิจฉาวุ้ยๆๆๆ

เที่ยวจริง เที่ยวจังนะคุณเพื่อน เห็นแล้วตาร้อนสุดๆ

ทริปหน้าพาไปด้วยดิ อิอิ
โดย: คนหลังม่าน IP: 58.137.122.253 วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:16:04:20 น.

ไปช่วงนี้อากาศดีแน่ๆ น่าอิจฉามากๆๆๆ แต่ไงก็จะไปบ้าง :0
โดย: นายสะพายเป้ IP: 161.200.255.162 วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:18:13:57 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กรวิก (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:5:55:20 น.

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:7:06:59 น.

หมวยแก้มป่อง
กรุงเทพ  Thailand

"All Or Nothing"

ถ้าจะรักต้องให้หมดทั้งใจ หรือก็ไม่ต้องเลย
Friends Blog
[Add หมวยแก้มป่อง's blog to your weblog]